Cross-stitch (hay còn gọi là thêu chữ thập) đã làm dậy sóng phái đẹp từ lâu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tranh thêu chữ thập tưởng chừng như đơn giản nhưng nó chỉ là một thú vui “giết thời gian” không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận mà còn cả kỹ thuật thêu điêu luyện.

Nhiều mẫu tranh thêu chữ thập đẹp như tranh thêu đồng hồ, tranh thêu cặp đôi, tranh tứ quý,… được chị em “săn đón”

<3

Tay nghề thêu x

Tranh thêu chữ thập được tạo thành từ nhiều mũi chữ x, vì vậy để có được một bức tranh chữ thập đều và đẹp, bạn cần biết cách thực hiện các mũi chữ x đơn giản một cách chính xác.

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 1

Bạn nên thêu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới như thế này.

Thứ tự thêu như sau: bắt đầu thêu từ khung trên bên trái, sau đó kéo xuống khung dưới bên phải, rồi vòng lên khung trên bên phải, cuối cùng là khung dưới bên trái. Lưu ý thêu tất cả các chữ x trong hình theo thứ tự trên, tương tự như vậy các mũi thêu sẽ rất đều, chuẩn và đẹp.

Rất nhiều hàng thủ công thêu chữ x

Khi thêu nhiều chỗ và nhiều mảng của chỉ cùng màu, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách thêu nhiều chữ x cùng màu cùng lúc, đi từ hàng này sang hàng khác thay vì thêu từng chữ x .

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 2

Sử dụng phương pháp thêu 1x, bắt đầu từ ô ở góc trên bên trái đến ô ở góc dưới bên phải (thêu bằng lông vũ), lặp lại thao tác này cho đến hết hàng xs cùng màu, sau đó xoay từ ô phía trên bên phải đến ô phía dưới bên trái (thêu bằng lông vũ) đánh dấu). Nếu bạn có 1 hoặc 2 màu cùng hàng thì bỏ qua các ô khác màu và thêu sau.

Kỹ thuật thêu kim

Thêu, còn được gọi là thêu phía sau, là một kiểu thêu thêm nét cho từng mũi thêu trên tranh. Khi thêu đường viền, trước tiên hãy thêu các lỗ đã đục lỗ như áo bình thường, sau đó khâu từng đường viền một để chỉ bám chặt vào vải.

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 3

Thêu, còn được gọi là thêu phía sau, là một kiểu thêu thêm nét cho từng mũi thêu trên tranh.

Đối với các đường cong cong, bạn có thể kéo căng chỉ theo đường chéo trên 1 đến 3 ô lưới để thêu và các mũi thêu sẽ đẹp và sắc nét hơn so với các mũi thêu chữ x nguyên vẹn.

Kỹ thuật thêu mũi côn trùng (thêu khuy kiểu Pháp)

Đây là một kỹ thuật thêu cần thiết khi bạn định thêu nhụy hoa, mắt động vật hoặc các bộ phận hoặc phần cần các mũi khâu tròn nhỏ, đậm để làm cho chúng nổi bật.

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 4

Sử dụng thêu nút kiểu Pháp khi bạn muốn thêu nhị hoa hoặc mắt động vật.

Đưa kim xuyên qua lỗ của kim 1, một tay giữ kim nằm ngang trên vải và tay kia quấn các vòng bất kỳ quanh đầu kim, sau đó kéo các vòng đó xuống gần bằng tay bạn đang cầm kim, và kéo Từ từ rút kim ra, và sau khi thắt xong nút trên chỉ, luồn kim vào mặt trái của vải và kéo từ từ để nút bạn vừa tạo nằm trong vải.

Ngoài ra còn có một số kỹ thuật thêu phức tạp hơn như thêu hai mặt, thêu boomerang, v.v.

Một số lưu ý khi thêu chữ thập

Cân phẳng khung thêu: Muốn các mũi thêu và đường chữ x trên màn hình đều nhau thì điều quan trọng nhất là phải làm phẳng vải thêu và tránh bị bung ra khỏi màn hình. Hình thêu bị nhăn hoặc thiếu.

Thêu khổ lớn: Đây là lưu ý khi thêu tranh có nhiều ký tự x, đầu tiên thêu 1 dòng dấu sắc (\), sau đó thắt nút rồi thêu 1 dòng dấu sắc ( / // ) bị ghi đè. Điều này là nhanh chóng và các mũi khâu được gọn gàng.

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 5

<3

Dùng bút chấm hoặc bút dạ trước khi thêu: Dùng bút chuyên dụng chấm các mũi cần thêu, kẻ các đường cho mảnh lớn rồi thêu theo chỗ đã đánh dấu.​ . Có sẵn. Việc thêu thùa dễ dàng và nhanh chóng hơn mà không cần phải “mắt mở” nhìn đi xem lại các mẫu thêu.

Không để chỉ bị xoắn: Để chỉ không bị xoắn, khi kéo chỉ ra khỏi đầu chỉ, không kéo thành một quả bóng mà hãy kéo từng sợi một từng người một, cầm nó trên tay và đi theo hướng của sợi chỉ thẳng đứng, và sợi chỉ sẽ tự động tháo ra theo hướng ngược lại với hướng xoắn về phía trước. Theo cách này, đợi cho đến khi có đủ chỉ, sau đó khâu chúng lại với nhau để thêu.

Cách thêu tranh chữ thập cực nhanh, cực chuẩn mà chị em nên xem ngay - 6

Để sợi chỉ không bị vướng, khi rút chỉ ra khỏi chỉ không được kéo theo nhóm mà hãy kéo từng sợi một.

Thêu hai tay: Khung thêu đặt nằm ngang trước ngực, tay phải chọc kim ở mép dưới màn hình, tay trái thêu ở mép vải. trên cùng của màn hình. Hình kéo kim lên rồi lại đưa kim xuống. Thao tác này cần phải hoạt động cả hai tay, tránh để một tay quá mỏi, thời gian thêu sẽ bị rút ngắn.

Nắm vững những mẹo thêu chữ thập này bạn có thể rút ngắn thời gian thêu và làm cho bức tranh thêu chữ thập không chỉ đẹp mà còn “chuẩn” từng cm. “

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.