Thịt nai nếu không biết cách chế biến rất có thể sẽ bị hôi và thịt bị dai, không mềm và ngọt như ý muốn. Thịt nai là thực phẩm rất bổ dưỡng, thích hợp chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản của Tây Nguyên. Để các bạn biết cách chế biến món ngon với thịt nai, hãy cùng khám phá trong bài viết sau nhé.

1. Thịt nai xào lá lốt

Ở điều kiện bình thường, thịt nai ít gân, ít mỡ và vẫn rất mềm nên rất thích hợp để xào, món thịt nai xào lá lốt là một ví dụ điển hình. Thịt nai ngon ngọt, hơi dai với mùi thơm đặc trưng của lá răm sẽ tạo nên một hương vị mới lạ, vô cùng hấp dẫn mà ai cũng muốn thưởng thức.

Để làm món này, bạn chỉ cần những nguyên liệu như: thịt nai tươi, lá nguyệt quế, hành, rau mùi, tỏi băm, sa tế, dầu điều, muối và các loại gia vị thông thường khác. .Sau đó, bạn tiến hành xào thịt nai lá lốt theo 3 bước cơ bản: ướp gia vị cho thịt nai, sơ chế rau củ và cuối cùng là xào.

Món thịt nai xào lá khảm khi hoàn thành không chỉ có màu sắc hấp dẫn, mùi thơm nồng mà còn rất ngọt và thấm gia vị. Món này dùng nóng với cơm trắng là ngon nhất, hoặc nhâm nhi trong các bữa tiệc đều rất lý tưởng.

2. Thịt nai hấp

Một cách dễ dàng để thưởng thức hương vị tươi ngon vốn có của thịt nai là hấp. Thịt nai có thể hấp với gừng hoặc tía tô và nêm nếm gia vị.

Thịt nai hấp nóng hổi, ​​ngon ngọt chấm với mắm bần hoặc nước mắm tỏi ớt đều ngon. Nhưng cần lưu ý, thịt nai cần khử mùi tanh trước khi chế biến, có thể ướp với rượu trắng hoặc rửa sạch với giấm táo hoặc gừng xát vỏ.

3. Thịt nai

Thịt nai là một trong những cách chế biến thịt nai ngon, lạ miệng mà bạn không nên bỏ qua. Với thịt nai tươi, chà bông tươi, bơ và tất cả các loại gia vị thường có trong bếp, bạn đã có thể làm được một đĩa thịt nai.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn chỉ cần rửa sạch thịt nai, thái miếng mỏng rồi ướp với muối, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn và các loại gia vị khác. Với cotton tự nhiên, bạn có thể giặt và phơi khô. Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và bơ vào đun nóng, sau đó cho tỏi vào phi thơm, cho thịt nai vào xào thơm, sau đó cho bông thiên lý vào xào đến khi chín thì tắt bếp.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có món thịt nai thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. Bạn nên chuẩn bị thêm cơm trắng vì món này rất no.

4. Thịt nai nhúng giấm

Thịt nai nhúng giấm là một món ăn ngon và rất bổ dưỡng, bởi trong thịt nai có chứa nhiều loại vitamin và chất sắt nên rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, da dẻ hồng hào, tươi trẻ. Đặc biệt, thịt nai tương đối ít protein và calo, thích hợp cho những người đang trong giai đoạn giảm cân.

Sự kết hợp giữa thịt nai và giấm không chỉ tạo nên món thịt nai thơm ngon mà còn kích thích vị giác, vô cùng hấp dẫn. Nước súp đậm đà chua ngọt, thịt nai vừa chín tới mềm ngọt ăn kèm đồ ăn kèm khiến người ta chỉ một lần cắn là muốn ăn cả đời.

5. Nai khô

Ai thích ăn vặt và uống bia với thịt khô thì đừng bỏ qua món khô nai. Món ăn này rất ngon và không quá khó để làm tại nhà, chỉ cần bạn có một chút kiên nhẫn và tỉ mỉ là có thể làm được.

Ngoài ra, nai khô có thể để được lâu trong túi kín, cũng là món quà biếu rất ý nghĩa. Khi thưởng thức khô nai, hãy vắt thêm chanh và chấm với tương ớt để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn này.

6. Thịt nai nướng

Thịt nai nướng là một trong những món đặc sản, là sự bổ sung hấp dẫn cho mâm cơm gia đình. Bạn chỉ cần sơ chế thịt nai, khử mùi rồi ướp thịt nai với tỏi băm, hành lá băm nhuyễn, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, ớt và các gia vị khác. Cuối cùng, thịt nai được nướng trên lửa than hồng cho đến khi chín vàng thơm ngon.

7. Thịt nai xào

Món thịt nai nướng thơm ngon, thơm mà không tanh chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Bí quyết làm nên độ ngon của món ăn này là ở phần nêm gia vị, bạn cần điều chỉnh gia vị theo khẩu vị của bản thân sao cho thịt nai được tẩm ướp vừa miệng, không mặn quá, không nhạt quá.

Khi chiên thịt nai nên chiên lửa to để thịt nai mềm và mọng nước hơn. Thịt nai nếu chiên lửa nhỏ sẽ dễ bị cứng, chảy nước và ăn không ngon. Chú ý chỉ xào thịt nai vừa chín tới, không chiên quá lâu nếu không sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thịt nai.

8. Thịt nai xào sả ớt

Nếu bạn muốn đổi vị cho gia đình thì món Thịt nai xào sả ớt là một lựa chọn không tồi. Món thịt nai xào gia vị đã hoàn thành, ngon, ngọt và có độ dai nhất định, thấm đều gia vị sả thơm phức, cay cay.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như: thịt nai tươi, sả, ớt, hành tím, tỏi, nước mắm, sa tế, dầu hào, dầu ăn, bơ điều màu và các loại gia vị thông dụng là bạn đã có thể chế biến sả ớt rất nhanh và hấp dẫn. gọn gàng ở nhà.

Bạn băm nhỏ hành tím, sả, tiêu. Thịt nai rửa sạch, ngâm rượu cho hết mùi hôi, rửa lại bằng nước sạch rồi thái thành lát mỏng. Tiếp theo, ướp thịt nai vào tô cùng với tỏi băm, hành tím băm, sả băm, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu hào, dầu điều, sa tế, trộn đều để khoảng 5 phút cho thịt nai ngấm gia vị. như nhau.

Cuối cùng phi thơm hành tỏi rồi cho thịt nai vào xào chín. Ngoài ra, bí quyết để món thịt nai xào sả ớt ngon là bạn có thể sử dụng trọn bộ mắm nêm xào sả ớt barona nên không cần chuẩn bị nhiều gia vị mà vẫn đảm bảo độ ngon. chuẩn bị món ăn. ..

Cách chọn thịt nai tươi ngon

  • Thịt nai phải tươi, có màu hồng hào, thớ thịt đồng nhất và đàn hồi.

  • Thịt bê thường có thớ rất mịn và nhìn đẹp mắt hơn thịt bò vì thịt nai rất ngon.

  • Thịt nai thật, không tẩm ướp hóa chất, có màu sắc đồng nhất từ ​​trong ra ngoài.

  • Chọn thịt nai có mùi đặc trưng và chỉ mua ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa uy tín hoặc chỗ quen để đảm bảo chất lượng.

    Trên đây là 8 cách chế biến thịt nai ngon mà chúng tôi chia sẻ, hi vọng sẽ bổ sung thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích vào công thức nấu ăn của bạn. Ngoài ra, trang web của chúng tôi cũng có nhiều hướng dẫn nấu ăn hay, tôi hy vọng bạn có thể xem qua.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.