Các loại biển báo giao thông đường bộ của Việt Nam được áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế và tương tự như giấy phép lái xe. Hãy cùng anycar tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của các loại biển báo giao thông phổ biến qua bài viết dưới đây nhé!

  • Tập hợp các biển cấm cần lưu ý
  • Luật DUI mới sẽ bị thu hồi trong 24 tháng
  • Dấu hiệu lệnh và biện pháp phòng ngừa
  • Cùng với người điều khiển giao thông (CSGT) và đèn giao thông, hệ thống biển báo giao thông đường bộ của Việt Nam rất quan trọng, không ngoa khi nói rằng chúng cần thiết. Đó là điều không thể thiếu trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giúp các phương tiện, phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông, đi lại bình thường, tránh ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông.

    Biết nó áp dụng ở đâu, quy tắc ngón tay cái là phải cẩn thận khi đi vào một khu vực, con đường hoặc thành phố mới mà chúng ta chưa từng đến trước khi đi đến một ngã ba hoặc ngã tư. . Quan sát trước sau, chấp hành luật lệ giao thông trên đường, giảm thiểu tai nạn, tránh bị phạt vì những lỗi không đáng có…

    Các loại biển báo bạn cần nhớ

    Biển báo giao thông đường bộ ở Việt Nam về cơ bản có 4 loại là biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn và một số biển báo phụ trợ khác. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của các biển báo giao thông ở Việt Nam.

    Biển báo cấm

    Hầu hết các biển báo đều có viền đỏ, nền trắng và nền đen, cho biết cấm hoặc hạn chế phương tiện cơ giới, phương tiện thô sơ và người đi bộ.

    p>

    Hiệu lực của biển báo cấm có thể có hiệu lực đối với tất cả các làn đường hoặc chỉ đối với một hoặc một số làn đường một chiều. Làn đường phải được đánh dấu riêng bằng các vạch thẳng đứng trên bề mặt phương tiện. Nếu tác dụng của biển báo chỉ giới hạn trong một hoặc một số làn đường thì phải đi theo biển báo và một biển báo phụ số 504 đặt ngay phía dưới biển báo chính.

    Biển báo cấm có nghĩa là cấm. Người tham gia giao thông phải tuân theo các lệnh cấm được chỉ định bởi các biển báo. Có 39 loại biển báo cấm được đánh số từ số 101 đến số 139

    Cờ đỏ

    Biển báo nguy hiểm là một hình tam giác đều có cạnh màu đỏ, nền màu vàng và hình màu đen mô tả sự kiện có tín hiệu, nhằm cảnh báo trước cho người tham gia giao thông về bản chất của nguy hiểm. Đề phòng.

    Bộ này bao gồm 47 kiểu, được đánh số từ 201 đến 247.

    Biểu trưng lệnh

    Bộ biển báo giao thông này có hình tròn, chữ trắng trên nền xanh. Họ ra các hiệu lệnh mà người đi bộ phải tuân theo như: đi thẳng, rẽ phải, chạy xe quá tốc độ cho phép…

    Biển hiệu lệnh, cảnh báo người tham gia giao thông sử dụng đường phải tuân theo. Có 10 loại thẻ lệnh, được đánh số từ 301 đến 310.

    Biển chỉ dẫn

    Bộ biển báo giao thông này có hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh dương và hoa văn màu trắng. biển báo chỉ đường hoặc những điều cần biết nhằm thông báo cho người đi đường biết những hướng đi cần thiết hoặc những việc hữu ích khác, giúp điều khiển, hướng dẫn giao thông trên đường đảm bảo di chuyển an toàn.

    Có 48 loại biển báo hiệu đường bộ, được đánh số từ biển số xe 401 đến biển số xe 448. Để tìm hiểu thêm về nhóm biển báo hiệu này, mời bạn đọc bài viết chi tiết về biển báo giao thông.

    Các ký hiệu bổ sung

    biển báo phụ có hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình màu đen, thường được đặt bên dưới biển báo chính để bổ sung, làm rõ ý nghĩa của biển báo chính. Biển báo phụ thường được đặt cùng với biển báo nguy hiểm, biển báo cấm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn để giải thích thêm giúp hiểu rõ hơn về biển báo chính.

    10 biển báo giống được đánh số thứ tự từ biển số 501 đến biển số 510, các bạn có thể tìm hiểu thêm về nhóm biển báo này tại bài viết về biển báo phụ.

    Xem thêm: Văn hóa giao thông là gì? Cách hiểu đúng về vhgt

    Vạch kẻ đường

    Vạch kẻ đường còn được coi là một loại biển báo giao thông dùng để định hướng, điều khiển giao thông trên đường giúp đảm bảo điều tiết giao thông và an toàn cho người tham gia giao thông. Có hai loại vạch kẻ đường: vạch kẻ đường dọc và vạch kẻ đường ngang

    Vạch kẻ đường có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các loại biển báo hoặc đèn giao thông khác. Ở nơi có cả biển báo hiệu đường bộ và biển báo hiệu thì người điều khiển phương tiện phải chấp hành biển báo hiệu.

    Vạch kẻ đường được chia thành các vạch ngang và dọc.

    Biển báo trên đường cao tốc

    Đường cao tốc là đường dành riêng cho xe cơ giới lưu thông với tốc độ cao, các xe đi ngược chiều được phân cách bằng dải phân cách và không giao cắt với các đường khác trên cùng một mặt phẳng.

    Khi lái xe trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy hệ thống biển báo khác rất nhiều so với biển báo giao thông trên đường bình thường.

    Xem thêm:

    • Mazda 3: Đánh giá, Khuyến mãi & Giá mới nhất

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.