Xây dựng chỗ ở sân vườn, biệt thự, quán cà phê hay khách sạn… là một trong những xu hướng hiện nay. Sân vườn không chỉ là nơi gắn kết mọi người trong gia đình mà còn tăng thêm đẳng cấp cho toàn bộ ngôi nhà. Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo hơn 16mẫu phá cách sân vườnđẹp, hiện đại và công năng sử dụng chi tiết dưới đây nhé.

Tôi. Nhà nghỉ là gì?

túp lều Còn được gọi là vọng lâu. Đây là một trong những công trình được xây dựng trong vườn. Hiện nay, nhà vườn đang trở thành xu hướng được nhiều người xây dựng.

1. mục đích

Việc xây cabin có ích lợi gì mà khiến mọi người ám ảnh đến vậy? Trên thực tế, tòa nhà được xây dựng để tạo không gian nghỉ ngơi và thư giãn. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khu vườn, thưởng thức trà, nghe nhạc và thư giãn.

chòi nghỉ

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Khi bạn bè đến chơi, chắc chắn khu vườn của bạn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất. Một công dụng bất ngờ khác là nơi “sống ảo” ấn tượng.

2. phong cách

Căn nhà được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Hầu hết các chòi nghỉ ngơi sẽ được xây dựng xung quanh các cột, sử dụng đinh ghim và thông gió xung quanh. Điều này nhằm tạo sự gắn kết với thiên nhiên và không gian sân vườn.

Hai. Bạn muốn xây dựng nhà nghỉ?

Với những ưu điểm trên, bạn có muốn xây dựng nhà nghỉ không? Theo công ty kiến ​​trúcthiết kế nhà đẹp arcvietthì nó còn phụ thuộc vào tính chất khu vườn nhà bạn, kích thước khu vườn nhà bạn. Nếu khu vườn rộng và được thiết kế tốt, việc xây dựng một ngôi nhà nhỏ là điều nên làm.

Nếu sân vườn quá hẹp, bạn nên suy nghĩ về điều đó. Vì nếu xây chòi không gian sẽ càng bí bách, nhìn tổng thể sẽ không đẹp. Tốt nhất bạn đang có ý định xây dựng một ngôi nhà tranh, hãy tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư để có được lời khuyên tốt nhất.

Ba. Loại nhà vườn hiện nay

Sự xuất hiện của công trình nhà vườn khiến tổng thể ngôi nhà trông sang trọng hơn. Tùy theo đặc điểm của từng công trình mà lựa chọn loại cabin phù hợp. Một số mẫu cabin đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay như:

1. nhà tranh

Gợi ý đầu tiên cho những ai thích không gian đồng quê truyền thống là nhà tranh mái lá. Phong cách này mang đến sự yên bình đến lạ kỳ, hài hòa với thiên nhiên và không gian sân vườn. Ưu điểm của túp lều tranh là rẻ và không nóng vào mùa hè.

2. Nhà chòi mái tôn

Cabin mái tôn thường được sử dụng trong các biệt thự sang trọng hoặc các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Với chất liệu này bạn có thể lựa chọn cabin hình tứ giác hoặc hình lục giác rất độc đáo. So với những ngôi nhà tranh, việc đánh giá loại ngôi nhà này là vững chắc hơn.

3. Nhà tre

Những túp lều tre khá giống với những túp lều tranh và chúng cũng tạo ra một bầu không khí truyền thống với vẻ đẹp giản dị. Nhiều gia đình lựa chọn phong cách này khi xây dựng ngôi nhà của họ.

Nhà chòi với vật liệu chính là tre nứa mang đến nét thẩm mỹ độc đáo. Hiện nay nhà tre đang từng ngày được hiện đại hóa theo nhu cầu của khách hàng. Mang nhiều kiểu dáng, phong cách ấn tượng tạo nên nét đặc sắc xuyên suốt ngôi nhà.

4. Khách sạn hiện đại

Nếu thích phong cách hiện đại, tươi mới, bạn có thể chọn cabin hiện đại. Chất liệu của cabin này chủ yếu là gỗ, với những đường thẳng, sắc cạnh. Mặc dù được xây dựng theo phong cách đương đại nhưng không gian mở tạo mối liên hệ với những khu vườn xung quanh.

5. Mô hình nhà cây xanh

Nhà cây xanh cũng được ưa chuộng tại nhiều công trình khác nhau. Các cabin sẽ được tạo ra từ những cây có tán lá xòe rộng. Cây sẽ được tạo hình để mọc xung quanh cabin. Màu xanh của ngôi nhà tranh được phối với màu xanh của sân vườn giúp không gian thêm huyền bí.

6. Nhà gỗ

Đúng như tên gọi, nhà gỗ được làm hoàn toàn bằng gỗ. Sau đó, gỗ được sơn màu yêu thích của chủ sở hữu. Điều này thể hiện rõ cá tính và sở thích của bài chòi. Phong cách này hướng tới vẻ đẹp cổ điển làm toát lên sự sang trọng cho ngôi nhà.

Bốn. Tham khảo 15+ mẫu biệt thự vườn đẹp hiện đại

Giúp bạn lựa chọn mái che sân vườn đẹp một cách dễ dàng ngay hôm nay. Ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 15+ mẫu cabin ấn tượng đã được lựa chọn cho nhiều công trình.

chòi sân vườn đẹp

v. Một số lưu ý khi xây dựng nhà vườn

Cuối bài viết, chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý khi xây cabin.

  • Nhà tranh đẹp chỉ phù hợp với nhà có sân vườn rộng rãi. Vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn không đạt tiêu chuẩn này, tốt nhất bạn không nên xây nhà tranh.
  • Hãy suy nghĩ cẩn thận về kích thước của cabin mà bạn định xây dựng. Kích thước phù hợp phụ thuộc vào kích thước sân của bạn. Những gì được yêu cầu để sử dụng cabin? Từ đó đưa ra kích thước phù hợp của chòi cần dựng.
  • Thiết kế cabin không chỉ phải phù hợp với sở thích của gia chủ mà còn phải phù hợp với không gian của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp ngôi nhà cảm thấy hài hòa và kết nối.

  • Bạn cũng cần xem xét nơi sẽ dựng túp lều. Địa điểm xây dựng cần yên tĩnh và dễ dàng nhìn thấy xung quanh sân vườn. Đồng thời, nó phối hợp với các công trình xung quanh như một tổng thể.
  • Vật liệu của cabin cũng nên được lựa chọn theo phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà.
  • Trên đây là những thông tin về cabin là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mẫu nhà nghỉ sân vườn đẹp. Trang trí nhà riêng của bạn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.