Sabah được truyền thông nước ngoài ca ngợi là 1 trong 50 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2018. Vẻ đẹp của Sabah không chỉ đến từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi “nóc nhà” tọa lạc. Sự hấp dẫn từ văn hóa và con người nơi đây. Sabah hút khách, Việt Nam ở đâu đẹp thế? bạn có biết?

I. Sapa ở đâu? Tỉnh nào ở Việt Nam

Sa Pa là một vùng thuộc tỉnh Lào Cai, huyện Cao Sơn, Tây Bắc Việt Nam. Thị trấn Sabah là điểm đến đông đúc nhất của người dân địa phương và khách du lịch ở Sabah. Thị trấn nằm trên sườn đồi Luoshuitang ở độ cao từ 1.500 đến 1.650 mét, quanh năm sương mù bao phủ nên được gọi là Thị trấn sương mù. Sabah là một địa điểm du lịch có địa hình hiểm trở và độ cao ấn tượng, bước ra khỏi nhà vào sáng sớm giống như đang ở trên mây. Chính vì đặc điểm này mà Du lịch Sabah còn được gọi một cách trìu mến là “nơi đất trời gặp gỡ”.

Sa Pa cách thủ đô Hà Nội khoảng 380 km và cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38 km. Đường lên Sapa không bằng phẳng, nhưng phong cảnh thiên nhiên hữu tình khiến Sapa trở thành điểm du lịch núi hấp dẫn nhất Việt Nam, và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong bản. du lịch việt nam. Sabah không chỉ được người Việt Nam biết đến mà còn được nhiều bạn bè quốc tế lựa chọn là điểm đến trong chuyến du lịch của mình. Trong 50 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018 do du khách nước ngoài bình chọn trên một trang báo nổi tiếng, Sapa lọt top 5.

Hai. Sabah mùa nào đẹp nhất?

Câu hỏi thứ hai mà những du khách say mê cảnh đẹp Sabah thường đặt ra đó là “Nên đi du lịch Sabah vào mùa nào?”. Đây chắc chắn là câu hỏi khó nhất và không có đáp án chính xác dành cho bạn, bởi mỗi mùa ở Sabah là một bức tranh, và Sabah mỗi mùa lại khoác lên mình những chiếc áo với màu sắc khác nhau, mang nét đẹp riêng. Không thể so sánh. Nếu yêu thích vẻ đẹp của Sabah, bạn có thể chọn thời gian yêu thích để Du lịch Sabah. “Sapa mùa nào đẹp nhất?” thì bạn phải trả lời theo sở thích cá nhân của mình.

1. Mùa xuân Sapa

Mùa xuân là mùa của sự sống, mùa của muôn hoa đua nở, là mùa rực rỡ sắc màu nhất của Sabah. Sắc hồng dịu dàng của những cánh hoa đào tô điểm cho những con dốc, những ngọn đồi và những con đường ở Sabah vào mùa xuân ở Sabah. Tô điểm thêm cho Sapa là sắc trắng tinh khôi của hoa mận, màu xanh ngọc bích của lá non và những hàng cây đâm chồi nảy lộc. Mọi thứ tạo cho Sabah một cảm giác sảng khoái sau mùa đông lạnh giá, tràn đầy niềm vui và năng lượng.

Mùa xuân ở Sabah cũng là mùa của lễ hội, mùa của tiếng kèn, tiếng sáo, của những điệu múa, điệu múa của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sabah. Mùa xuân đến với Sapa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lộng lẫy của vùng đất Tây Bắc xa xôi của Việt Nam.

2. Mùa hè Sabah

Sapa là điểm đến lý tưởng để trốn cái nóng thành phố khi mùa hè đến. Nhiệt độ mùa hè của Sapa thấp hơn nhiều so với vùng đồng bằng Bắc Bộ do nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển. Nhiệt độ ở Sabah vào mùa hè dao động trong khoảng 23 đến 28 độ C vào ban ngày và 15 đến 20 độ C vào ban đêm, vì vậy bất cứ ai đang tìm kiếm không khí mát mẻ vào mùa hè thì Sabah chắc chắn là một nơi đáng để ghé thăm. Chuyến đi của bạn nên được cân nhắc.

Vào mùa này, những thửa ruộng bậc thang ở Sabah phủ một màu xanh của lúa, cây cối trên đồi núi phủ một màu xanh. Vẻ đẹp mùa hè của Sabah đến từ thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Vào mùa hè, bạn có thể tham quan và thưởng thức trái cây Sapa chín mọng trên cây tại vườn và mua với giá rất “rẻ”.

3. Mùa thu Sabah

Sapa vào thu là nguồn cảm hứng nghệ thuật của rất nhiều nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp ở Việt Nam và trên thế giới, bởi đây là mùa Sapa phô bày vẻ đẹp lộng lẫy và tỏa sáng của mình. Sắc vàng của lúa trên ruộng bậc thang và sự thảnh thơi của người dân khi mùa gặt đến. Khung cảnh ruộng bậc thang Sapa vào mùa thu đẹp đến ngỡ ngàng và được đưa vào nhiều tác phẩm nghệ thuật, tình yêu thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Vào mùa thu, khi nắng vàng trải dài trên những ngọn đồi, cánh đồng và con đường của thị trấn, đứng trên đỉnh núi fasipan hùng vĩ và ngắm nhìn khung cảnh mùa thu Sapa thơ mộng là một trải nghiệm thú vị. Tuyệt vời, tôi tin rằng bất kỳ du khách không thể quên.

4. Sapa mùa đông

Nhiệt độ ở Sabah vào mùa đông xuống thấp, lạnh cắt da cắt thịt nhưng vẫn không ngăn được du khách hay bạn bè từ khắp mọi miền đất nước tìm đến Sabah du lịch. Sabah là một trong những nơi ở Việt Nam cực kỳ hiếm khi có tuyết rơi nên nhiều người muốn đến Sabah chỉ để được chạm tay vào những bông tuyết trắng tinh của quê hương Việt Nam trong tiết trời se lạnh của Việt Nam.

Khi đến Sabah vào mùa đông, bạn nhớ chuẩn bị quần áo dày dặn để chuyến đi diễn ra suôn sẻ và không ảnh hưởng đến sức khỏe sau chuyến đi nhé!

Ba. Làm thế nào để đến Sabah?

Vì địa hình phức tạp nên bạn không thể tour sa pa bằng máy bay, đây là điểm bất lợi của du lịch Sabah, tuy nhiên bạn vẫn có tới 3 phương tiện di chuyển. Các điểm du lịch có thể đưa bạn đến địa điểm hấp dẫn này là: tàu hỏa, xe khách và xe máy. Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phụ thuộc vào tính chất của chuyến đi, mong muốn của bạn và bạn đồng hành của bạn là ai!

1. Di chuyển bằng xe máy

Lên Sapa bằng xe máy là lựa chọn của những “phượt thủ” có thể hình đẹp, yêu khung cảnh bình dị của quê hương Việt Nam, muốn trải nghiệm một cung bậc cảm xúc mới trên cung đường núi rừng Tây Bắc của Tổ quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đi du lịch Sapa bằng loại xe riêng này, bởi thời gian đi Sapa từ Hà Nội bằng xe máy khoảng 7 đến 8 tiếng nên nếu bạn chưa từng đi du lịch bao giờ, nếu hành trình dài và bạn không Nếu bạn đã quen với địa hình đồi núi hoặc thể trạng không tốt thì việc đi xe máy đến Sabah sẽ không an toàn.

Nếu bạn có đầy đủ các yếu tố cần thiết để tự tin đi Sabah bằng xe máy thì việc đi Sabah cùng gia đình có người già và trẻ em là không phù hợp. Khi có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm và có những người bạn đồng hành nhiệt tình, bạn xứng đáng có một chuyến phượt Sapa bằng xe máy thú vị và vui vẻ.

2. Di chuyển bằng tàu hỏa

So với xe máy, tàu hỏa là phương tiện được nhiều người lựa chọn để di chuyển đến Sabah bởi độ an toàn cao và giá cả đa dạng phù hợp với nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, cũng có một hạn chế của việc di chuyển bằng tàu hỏa, đó là thời gian di chuyển rất lâu và không đưa bạn đến thẳng thị trấn Sabah mà phải bắt chuyến tàu khác để đến trung tâm thị trấn. Thời gian đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Sapa khoảng 6 đến 7 tiếng, cộng thêm 1 tiếng đi ô tô nữa nhé!

Tàu giường nằm thích hợp cho người yếu, say tàu xe, người già và trẻ em có không gian nghỉ ngơi riêng tư, chuẩn bị cho hành trình khám phá Sabah quyến rũ tiếp theo. .

  • Giá vé tàu từ Hà Nội như sau để các bạn tham khảo:
  • Ngày làm việc: ghế cứng 140.000đ/lượt
  • Cuối tuần: ghế cứng 150.000đ/lượt
  • Giường cứng: 450.000đ – 500.000đ/lượt
  • Giường nằm mềm: 650.000đ – 700.000đ/lượt
  • 3. Đi xe giường nằm

    Trước đây, xe giường nằm không phải là lựa chọn của nhiều người khi đến Sabah vì thời gian chạy xe dài và không an toàn, nhưng nay sau khi đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai thông xe, xe tự lái và xe khách đã trở nên khả dụng do có ba phương thức vận chuyển Thời gian di chuyển nhanh nhất ở Trung Quốc (khoảng 4 đến 5 giờ từ thủ đô Hà Nội) và giá cả rất phải chăng nên càng được khách du lịch đi Sapa chú ý.

    Nhược điểm của xe giường nằm là độ an toàn không cao như tàu hỏa, không có nhiều chỗ cho hành khách, đối với người già hay người bị say tàu xe thì loại phương tiện này không phù hợp.

    • Giá xe giường nằm Hà Nội – Sapa: 250.000đ
    • Bốn. Sapa có gì hấp dẫn?

      1. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu độc đáo

      Thiên nhiên và khí hậu Sabah là yếu tố quan trọng nhất khiến Sabah trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, thôi thúc du khách tìm đến để trải nghiệm và khám phá. Mỗi thời điểm, Sabah đều có vẻ đẹp riêng. Núi non hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang là “kỳ quan thiên nhiên nhân tạo” của Sabah luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

      Vẻ đẹp của ruộng bậc thang không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài như Nấc thang lên trời của Sapa mà còn ở vẻ đẹp bên trong – nét đẹp văn hóa, nhân văn của núi rừng Tây Bắc. Mặc dù địa hình núi non hiểm trở, nhưng đồng bào các dân tộc miền núi đã bằng trí tuệ, sự cần cù, kiên trì của mình để tạo nên những ruộng bậc thang vừa có giá trị văn hóa vật chất, vừa mang lại nét văn hóa, tinh thần và kinh tế cho địa phương, đồng thời thu hút nhiều khách du lịch.

      Có rất nhiều danh lam thắng cảnh ở Sabah giúp bạn có thể ngắm nhìn những bức tranh, khung cảnh thiên nhiên của Sabah như:

      • Núi Hàm Rồng: ngọn núi nổi tiếng trong Du lịch Sabah, hay còn gọi là Sabah thu nhỏ, bởi từ chân núi lên đến đỉnh của núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan đặc trưng của Sabah về hoa, rừng, ngắm những ngọn núi trùng điệp với ruộng bậc thang Sapa hay chụp toàn cảnh thị trấn. Thị trấn sương mù.

        • Thung lũng mường hoa:Là nơi sản sinh ra vẻ đẹp ruộng bậc thang Sa Pa, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra khoảng không bao la của những cánh đồng. Cánh đồng “bò” trong uốn lượn giữa núi non “đi vào lòng du khách”.

          • đèo ô quy hồ: Được mệnh danh là “Tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc, cung đường quanh co thách thức tay lái của người đi đường. dũng cảm nhất. Đừng nhìn hình ảnh núi rừng Sapa từ xa, hãy để lòng thư thái, thảnh thơi, thả hồn, thổi vào hồn người tình yêu vẻ đẹp quê hương Việt Nam như cơn gió thoảng qua mái tóc.

            2. Fansipan – nóc nhà Đông Dương

            Fansipan không chỉ là điểm đến hấp dẫn khi du lịch Sabah mà bản thân nó còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng và là một biểu tượng du lịch của Sabah. Đỉnh Fansipan hùng vĩ ở Sabah đã thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, nhất là khi tuyến cáp treo đưa du khách lên đỉnh Fansipan đã chính thức khai trương. Tham quan Fansipan là một điểm nhấn khó quên trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Sabah.

            Đứng ở độ cao hơn 3.100m so với mực nước biển, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn vô cùng phấn chấn, càng thêm yêu vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Giá vé cáp treo lên Fansipan là 700.000 vnđ. Vé có thể được mua tại khách sạn nơi bạn ở, hoặc tại phòng vé chính thức ở Sabah!

            3. Nét Đẹp Văn Hóa Dân Tộc

            Sabah là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ và hoang sơ mà còn bởi con người và văn hóa nơi đây. Người dân sinh sống ở Sapa chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, phong tục tập quán của họ rất đặc biệt, từ trang phục, cách ăn uống đến lối sống đều có những nét riêng biệt. Tìm hiểu văn hóa của người dân Sabah cũng là một trong những trải nghiệm không chỉ du khách quốc tế thích mà ngay cả du khách Việt cũng tò mò.

            Sabah có nhiều ngôi làng của các nhóm dân tộc khác nhau mà bạn có thể ghé thăm trong chuyến Du lịch Sabah của mình, nhưng một trong những ngôi làng nổi tiếng nhất, được công nhận và yêu thích nhất của khách du lịch khi đến Sabah là Làng Sabah. là một ngôi làng lịch sử liên quan đến sự biến đổi của Sapa nơi người Mông sinh sống. Làng Shasha vẫn còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải, làm đồ trang sức… Tại đây, du khách có thể thấy cách người Miêu làm ra những bộ quần áo đầy màu sắc và tinh tế, những nhu yếu phẩm hàng ngày và sự khéo léo của những người thợ thủ công. Bộ trang sức tiêu biểu rất ấn tượng cho đất nước này.

            Shacun còn là nơi “phong cảnh hữu tình”, nơi có dòng suối Sabah chảy qua, những ngôi nhà truyền thống của người Miêu, những con đường nhỏ lát đá và những khu vườn hoa khoe sắc. .Tất cả những điều này cộng lại tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của ngôi làng nhỏ này. Khi đến tham quan, bạn có thể thuê những bộ trang phục truyền thống của người Mông để biến chuyến khám phá Sabah thành một kỷ niệm đẹp, hoặc mua những món quà lưu niệm do người dân địa phương làm về làm quà cho người thân, bạn bè ở quê nhà.

            4. Đặc sản vùng Tây Bắc Trung Quốc rất hấp dẫn

            Khi đặt chân đến vùng núi Sabah, bạn đừng quên nếm thử những món ăn đặc sản nơi đây nhé! Những món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Sapa là:

            Thịt nách

            Lợn cắp nách là món ăn đặc sản được đồng bào dân tộc chế biến theo cách rất độc đáo. Thịt lợn thả rông có vị ngọt và thơm hơn thịt lợn nuôi công nghiệp mà chúng ta vẫn thường ăn. Lợn cắp nách được tẩm ướp các nguyên liệu, gia vị đặc trưng của địa phương, chế biến thành các món ăn khác nhau, thực khách sẽ có nhiều thực đơn để lựa chọn khi thưởng thức đặc sản của vùng núi Tây Bắc. .

            Đề xuất một số địa điểm ngon cho bạn:

            Cửa hàng:

            • Địa chỉ: 15 fansipan, sapa, lao cai
            • Giờ mở cửa: 09:00-23:00
            • Khoảng giá: 25.000đ-1.000.000đ
            • Cửa hàng: Hoa đồng tiền

              • Địa chỉ: 29 cầu mây, sapa, lao cai
              • Giờ làm việc: 07:00-22:00
              • Phạm vi giá: 100.000 vnd-275.000 vnd
              • Cửa hàng: Brave Buffalo

                • Địa chỉ: 85 xuân viên, sapa, lao cai
                • Giờ làm việc: 09:00-00:00
                • Giá dao động: 50.000 vnd-250.000 vnd
                • Đồ nướng Sapa

                  Đến Sabah nhất định phải xem đâu đâu cũng có nhiều nhà hàng thịt nướng nhất. Sabah BBQ được thực khách ưa chuộng vì phù hợp với khí hậu lạnh của Sabah, đặc biệt là vào mùa đông. Ngồi quây quần bên bếp nướng, thưởng thức món thịt nướng, rau củ nướng nóng hổi của Sabah, và để lũ trẻ xích lại gần nhau hơn trong cái lạnh Sabah về đêm, kể cho nhau nghe những câu chuyện thường ngày, những cảm xúc, nỗi buồn và niềm vui, chắc chắn là điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Sabah And an của bạn. trải nghiệm khó quên.

                  cơm lam – xôi ngũ sắc

                  Những món ăn này hẳn sẽ quen thuộc với bất kỳ ai từng du lịch vùng núi Việt Nam. Xôi ngũ sắc hay xôi ngũ sắc là món ăn đặc trưng hương vị truyền thống của người dân miền núi phía Bắc Việt Nam. Đến Sabah, bạn đừng quên thử món ăn lạ mà quen này, để cảm nhận hết cái hay của ẩm thực nơi đây nhé!

                  Thịt trâu gác bếp

                  Bò trâu gác bếp là món đặc sản, từ cách tẩm ướp đến cách bảo quản đều rất đặc biệt, có thể nói là món đặc sản nổi tiếng nhất, đáng nhớ nhất khi du lịch Sabah. Dân tộc thiểu số ở đây. Thịt trâu gác bếp chắc chắn là món ngon để gia đình, bạn bè sum họp dài ngày và cùng nhau nhâm nhi đặc sản vùng núi Tây Bắc. Đây cũng là món ăn thường được du khách mang về làm quà cho người thân, bạn bè nhiều nhất.

                  Rau ở xứ lạnh Sabah

                  Vì thời tiết lạnh nên Sabah là thiên đường của các loại rau như: Su su, súp lơ, bắp cải, củ cải… Nhiều người ở Sabah thích ăn rau. Mới đây

                  Hy vọng những nội dung trên hữu ích cho chuyến đi Sabah sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sabah vui vẻ và ý nghĩa!

                  nguyen thanh tuyen / cattour.vn – Ảnh: Internet

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.