Máy hàn không que là gì?

Ngoài máy hàn que thì máy hàn que cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu thợ hàn que sử dụng một điện cực được che phủ để dẫn và làm nóng chảy mối hàn—thêm kim loại phụ vào mối hàn—thì thợ hàn không dùng điện cực hoạt động hoàn toàn khác.

Máy hàn que hiện nay chủ yếu bao gồm máy hàn mig, máy hàn tig và máy hàn đa năng. Mỗi loại máy hàn que này có một nguyên lý hoạt động khác nhau, ưu nhược điểm giống nhau và khả năng ứng dụng thực tế của loại máy hàn điện tử đó vào từng loại máy công nghiệp độc lập.

Máy hàn không que phổ biến vì chúng có thể hàn nhiều loại kim loại khác nhau với chất lượng mối hàn tốt hơn nhiều so với máy hàn que. Nhưng máy hàn không que đắt hơn và chi phí sử dụng cũng đắt hơn.

Máy hàn chống dính

Máy hàn mig không dính

Tương tự như thợ hàn que, thợ hàn mig sử dụng hàn hồ quang nhiệt hạch, nhưng khác ở môi trường mà họ sử dụng khí bảo vệ (cacbon điôxit, argon hoặc hỗn hợp). Thợ hàn mig sử dụng mỏ hàn gắn vào cuộn dây hàn để bù kim loại phụ trong mối hàn, thay vì hàn bằng điện cực.

Có 2 loại máy hàn mig là máy hàn mig sử dụng khí bảo vệ (hay còn gọi là máy hàn co2) và loại thứ hai là máy hàn mig không sử dụng khí.

Máy hàn không que chỉ sử dụng súng hàn Mig và cuộn dây để hàn

Máy hàn mig không cần que chỉ sử dụng mỏ hàn mig và cuộn dây để hàn

Ưu điểm của máy hàn mig không cần que: Trước hết, hàn mig không khó, dễ học và dễ hàn. Thứ hai là máy hàn mig, có thể hàn tất cả các loại kim loại thép hiện nay, kể cả kim loại màu, kim loại đặc biệt… Thứ ba là tốc độ hàn rất nhanh, đáp ứng hiệu suất làm việc.

Nhược điểm của máy hàn mig không que: Giá thành mua máy hàn mig đắt nhất trong các loại máy hàn điện tử hiện nay. Ngoài ra, chi phí mua hàng cũng cao, giá bình gas, que hàn cũng không hề rẻ. Vì vậy, máy hàn mig thường được sử dụng trong các xưởng hàn công nghiệp.

Nếu vẫn thích lựa chọn máy hàn mig, bạn có thể tìm hiểu tham khảo dòng máy hàn điện tử mini không dùng gas, giá khoảng 3 triệu đồng dùng cho gia đình, xưởng hàn nhỏ.

Máy hàn hồ quang argon không dính

Máy hàn tig áp dụng phương pháp hàn điện cực vonfram không nóng chảy trong môi trường khí trơ (khí trơ là argon và heli). Máy hàn không cần que này có thể hàn được hầu hết các kim loại thông dụng như sắt, thép, đồng, nhôm… đặc biệt là inox mỏng.

Máy hàn điện không sử dụng điện cực hồ quang argon, chỉ sử dụng kẹp hàn và điện cực vonfram (có thể dùng hoặc không).

Máy hàn điện không dùng que Tig chỉ sử dụng kìm hàn và điện cực Vonfram

Thợ hàn không dùng điện cực hồ quang argon chỉ sử dụng kẹp hàn và điện cực vonfram

Ưu điểm của máy hàn hồ quang argon không cần que: Cho mối hàn đẹp và bóng, nếu phải gia công thì mài nhẹ bằng máy mài hoặc dùng máy tẩy inox. . Trong quá trình hàn hồ quang argon không dùng điện cực sẽ không có hiện tượng phát ra tia lửa điện như máy hàn que.

Máy hàn hồ quang Argon được sử dụng chủ yếu trong các xưởng hàn để gia công inox, thay vì sử dụng máy hàn que. Vì que hàn sử dụng cho các mối hàn inox có xu hướng bị xỉn màu, rỉ sét và rất khó làm sạch. Vì vậy, đây cũng là loại máy hàn que đáng cân nhắc.

Nhược điểm của máy hàn hồ quang argon không que: Thứ nhất, tốc độ hàn hồ quang argon rất chậm nên năng suất thấp. Ngoài ra, công nghệ hàn hồ quang argon không hề đơn giản và đòi hỏi tay nghề cao. Nhược điểm thứ 3 là giá máy hàn hồ quang argon thường đắt hơn máy hàn que, ngoài ra còn tốn thêm chi phí mua và sử dụng bình khí argon thường xuyên nên tổng chi phí hàn hồ quang argon khá đắt , trong khi máy hàn que chỉ cần Một bó mỏ hàn là có thể sử dụng nhiều lần, và thuốc hàn dán rất rẻ.

Máy hàn đa năng

Máy hàn đa năng là loại máy chỉ có một loại nhưng có thể thực hiện nhiều chức năng hàn khác nhau như:

  • Thợ hàn TIG que (hàn TIG có hoặc không có que).
  • Thợ hàn mig (hàn co2 hoặc hàn mig không dùng khí hoặc điện cực).
  • Nút chuyển đổi giữa các chế độ hàn với nhau

    Nút chuyển chế độ hàn

    Ưu điểm của máy hàn đa năng: Với dòng máy hàn này sẽ hỗ trợ đa dạng các chức năng hàn khác nhau, hàn được trên nhiều loại vật liệu đáp ứng mọi nhu cầu trong lĩnh vực hàn. .Đây không chỉ là chiếc máy hàn que đơn thuần mà còn hỗ trợ hàn que khi cần thiết.

    Máy hàn không cần sào này sẽ hạn chế tình trạng gián đoạn công việc, vì trong một số trường hợp phải sử dụng máy hàn sắt cầm tay có điện cực khi làm việc ngoài trời hoặc buộc phải sử dụng điện cực trong các tình huống hàn. mig nhưng hết khí bảo vệ.

    Giá của một chiếc máy hàn đa năng nghe có vẻ cao nhưng thực tế giá của một chiếc máy hàn đa năng dao động từ hơn 3,4 triệu đồng cho đến hàng chục triệu đồng. Mua máy hàn đa năng (có hoặc không có que hàn) giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa mà người dùng không cần mua sắm quá nhiều thiết bị máy hàn.

    Nhược điểm của máy hàn vạn năng

    Mặc dù có thể mua một máy hàn đa chức năng với số tiền rất nhỏ, nhưng những máy hàn đa chức năng rẻ tiền như vậy chỉ dành cho các xưởng hàn nhỏ và sử dụng tại nhà. Ngoài ra, đối với các xưởng hàn dân dụng vừa và lớn, mức đầu tư máy hàn dao động từ 6,5 – 11 triệu đồng trở lên. Đó là số tiền không hề nhỏ nhưng cái giá đó hoàn toàn xứng đáng với giá trị sử dụng mà chúng mang lại.

    Ưu điểm của máy hàn không dùng que Tig là cho mối hàn đẹp, không bắn tia lửa hàn

    Ưu điểm của máy hàn không sử dụng điện cực hồ quang argon là đường hàn đẹp và không tạo ra tia lửa hàn

    Một số máy hàn điện tử không cần cực phổ biến nhất

    máy hàn mig không khí weldcom multimag v2000

    Giá: 5.750.000 VNĐ

    Máy hàn khí weldcom multimag v2000 bao gồm 3 chức năng hàn que, hàn không dùng khí và hàn khí co2, được thực hiện với cuộn dây hàn bọc khí 5kg và mỏ hàn bọc khí. Mặc dù bản chất là máy hàn điện tử không sử dụng điện cực nhưng vẫn hỗ trợ hàn nếu thợ hàn có nhu cầu sử dụng.

    • Multimag v2000 có ưu điểm đặc biệt trong hàn không dùng khí với dây lõi thuốc trợ dung tự bảo vệ có đường kính 0.8 – 1.0 mm nên hàn cực nhanh trên thép mạ kẽm và hàn dễ dàng. lau dọn.
    • Sử dụng hàn mig dây lõi rắn đường kính 0,8mm được bảo vệ bằng khí, hai chế độ hàn mig sử dụng cuộn dây 5kg đồng thời và đầu ra dây ổn định.
    • Hỗ trợ hàn liên tục que 2.5mm, hàn được cả que 3.2mm, mối hàn đẹp, độ chảy sâu, độ bền cao.
    • Máy hàn soldercom v2000 có thể hàn nhôm bằng dây hàn silicon (er 5356, er 4043) khi thay thế các tấm lót và bánh xe.
    • Hình ảnh máy hàn Mig Weldcom v2000

      Hình ảnh máy hàn mig soldcom v2000

      máy hàn jasic tig 200s w221

      Giá: 4.430.000 VNĐ

      Máy hàn Jasic 200s cũng là một trong những dòng máy hàn không dùng điện cực nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Tig 200s w221 là tên mã của máy hàn tig bán chạy nhất hiện nay với mức giá mà nhiều người có thể mua được.

      Công suất đầu vào định mức 6.6 kva và dòng hàn 200a mạnh mẽ cho phép hàn được kim loại có độ dày từ 0.3mm – 8mm. Hồ quang ổn định, đường hàn đạt chất lượng tốt, đẹp, sâu và chắc chắn.

      Hình ảnh máy hàn Jasic 200S

      Hình ảnh máy hàn Jasic 200s

      Máy hàn hồ quang argon giàn khoan 200 se riland

      Giá: 4.430.000 VNĐ

      Riland tig 200se là máy hàn que giá rẻ với công nghệ mosfet gồm 8 mosfet (k4107) và 8 diode (d92-02) đảm bảo chất lượng và độ bền cao nhất. Sản phẩm này đã nhận được nhiều lời khen nhất hiện nay.

      Máy hàn riland tig 200 se có dòng hàn 10-160a, hàn phôi có độ dày 0.5-5.0mm, thích hợp hàn các bề mặt kim loại có độ dày khác nhau, phù hợp với nhiều công việc hàn từ đơn giản đến phức tạp , cho mối hàn có độ bền cao và chắc chắn.

      Hình ảnh máy hàn Tig Riland TIG 200 SE

      hình ảnh máy hàn tig riland tig 200 se

      máy hàn hồ quang argon biến tần hk tig 200e

      Giá: 3.900.000 VNĐ

      Nếu bạn muốn mua một chiếc máy hàn que giá “rẻ” phù hợp để hàn inox tại nhà thì máy hàn hk tig 200e sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. nhắc lại. Máy có 2 chức năng hàn que và hàn argon (không que), được sử dụng rộng rãi.

      Hiệu suất hàn liên tục của điện cực 1,6mm và điện cực 3,2mm cao tới 85%.Sử dụng kẹp hàn 1,6-2,4mm để hàn hàn hồ quang argon thép không gỉ.

      Hình ảnh máy hàn điện tử HK TIG 200E

      hình ảnh máy hàn điện tử hk tig 200e

      Hy vọng những thông tin mà maydochduyendung vừa cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Nếu cần tư vấn thêm về giá các loại máy hàn bạn có thể gọi điện trực tiếp tớihotline (024)3793 8604 – 3219 1220để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.