Trong trường hợp bạn chưa biết, một số bức tranh đã có tuổi đời hàng thế kỷ và đáng giá cả gia tài. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc bức tranh đắt nhất thế giới là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những bức tranh đắt nhất thế giới 2020

Chỉ dùng để trang trí, trưng bày nhưng là bức tranh trị giá hàng trăm triệu đồng. Có thể nói, hội họa là một thị trường khan hiếm, và rất nhiều người muốn sở hữu những tác phẩm giống như vậy. Đôi khi người ta sẵn sàng trả nhiều tiền để “săn” những bức tranh độc đáo, thậm chí trừu tượng đến khó hiểu.

Trong mỹ thuật, có những nhà sưu tập không chỉ mua tác phẩm nghệ thuật mà còn mua niềm vui khi tìm thấy nó. Vì vậy, khi những bức tranh này được mang ra đấu giá, những bức tranh này sẽ lại được đẩy lên mức giá cao nhất. Có thể thấy những bức tranh đắt nhất hiện nay dao động trên hàng trăm triệu USD.

Đây là 10 bức tranh đắt nhất thế giới

Tranh Mona Lisa

Tranh Mona Lisa được in trên nhiều ấn phẩm

Bức tranh Mona Lisa của nhà văn Ý Leonardo de Vinci. Bức tranh đã hơn 500 năm tuổi và được coi là bức tranh đẹp nhất thế giới. Chân dung Mona Lisa trong tranh được giới nghệ thuật đánh giá là rất nội tâm, quyến rũ và cá tính. Không chỉ vẽ mà có Chúa là một trong những điều không phải họa sĩ nào cũng làm được.

Khi nhìn kỹ vào hậu cảnh của bức tranh, bạn sẽ thấy núi non, đường mòn, sông suối… Hầu hết các họa sĩ vẽ chân dung đều chọn những bức tường hoặc canvas làm nền. Có thể nói, trong suốt lịch sử nghệ thuật, hiếm có họa sĩ nào thêm phông nền vào các bức chân dung và trở thành kiệt tác như Leonardo da Vinci. Hiện tại, Mona Lisa trị giá khoảng 700 triệu USD, khiến nó trở thành bức tranh đắt nhất thế giới.

Hoạt động trao đổi

Interchange của Willem De Kooning - Top 10 bức tranh đắt nhất thế giới

interchange là một tác phẩm trừu tượng của nghệ sĩ người Mỹ gốc Hà Lan de kooning. Được vẽ vào năm 1955, ông Kenneth C. Griffin đã mua lại với giá 350 USD. Đây là một bức tranh sơn dầu trên canvas.

Giống như nhiều tác phẩm trừu tượng khác, hình ảnh của “Trao đổi” khá mờ nhạt và vô nghĩa. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy nội dung bức tranh chính là sự chuyển biến của cuộc sống mà Kooning đã trải qua trong thời gian đó.

Đấng cứu thế

Tranh Salvotor Mundi

Bức tranh salvator mundi thể hiện Chúa Giê-su Christ đang ban phước lành trong trang phục thời phục hưng. Giữ hai ngón tay bắt chéo ở một bên và một cây cầu pha lê ở bên kia. Đó là bức tranh được đánh giá cao trong giới nghệ thuật.

Nhiều chuyên gia tin rằng bức tranh thể hiện nỗ lực cố ý của tác giả Leonardo de Vinci nhằm hợp nhất thế giới vật chất và tinh thần. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật đắt nhất thế giới với giá 450,3 triệu USD.

bức tranh nafea faa ipoipo

Tác phẩm Nafea Faa Ipoipo - Top 10 tranh đắt nhất thế giới

Bức tranh nafea faa ipoipo miêu tả hai cô gái Tahiti hiện là một trong những bức tranh có giá trị nhất trên thế giới. Bức tranh này được tạo ra vào năm 1892 bởi họa sĩ Paul Gauguin. Vào năm 2015, bức tranh đã được Bảo tàng Qatar mua lại với giá khổng lồ 300 triệu USD.

Bức tranh mô tả một nhân vật trong trang phục thổ dân, một nhân vật trong trang phục truyền giáo kiểu thuộc địa đại diện cho sự kết hợp giữa văn hóa châu Âu và Polynesia.

Người chơi

Bức tranh The Card Players

Doanh thu của người chơi trong năm 2011 là 274 triệu. Bức tranh này mô phỏng lại hình ảnh cổ điển của hai người đàn ông ngồi đối mặt nhau trên bàn gỗ chơi bài.

Tác giả Paul Cézanne đã sử dụng phấn màu để vẽ hai biểu cảm tinh tế hoàn toàn đắm chìm trong trò chơi. Hai người chơi này là người làm vườn và nông dân của chính gia đình Cézanne.

Tóm tắt số 17a

Tác phẩm Number 17A

Opus 17a là một bức tranh trừu tượng của Jackson Pollock. Số 17a được sơn bằng sơn dầu trên ván sợi để tạo ảo giác về hoa văn và màu sắc.

Nhiều người cho rằng cái tên 17a không độc đáo và thiếu độc đáo. Nhưng tác giả cho biết ông cố tình đặt cho nó một cái tên độc đáo vì muốn làm rõ bản chất của bức tranh chứ không phải tên gọi.

Số bài viết: 6 (Tím, Xanh lục và Đỏ)

NO:6 (Violet, Green and Red)

Tác phẩm số 6 do nghệ sĩ người Mỹ gốc Nga Mark Rothko sáng tạo. Nó cũng là tiền thân của Chủ nghĩa Biểu hiện Trừu tượng. Trong bức tranh thứ sáu, tác giả sử dụng bảng màu Spartan với những màu tối nhất ở trên cùng, thể hiện sự thất vọng và đau khổ.

Tác phẩm được mua vào năm 2014 với giá 186 triệu USD. Nó được xếp hạng trong số những bức tranh đắt nhất thế giới.

Chân dung Tiến sĩ Gakai

Chân dung bác sĩ Gachet

Nghệ sĩ Vincent van Gogh phác họa chân dung bác sĩ Gachet – người bác sĩ đã chăm sóc cho ông những năm tháng cuối đời. Giá trị hiện tại của bức tranh là 152 triệu USD. Yoshiei Saito đã mua bức tranh vào năm 1990 và muốn được hỏa táng cùng với nó sau khi qua đời.

Tuy nhiên, ngay lúc đó, bức tranh đã biến mất. Bức tranh của Tiến sĩ Gachet đã được đổi chủ nhiều lần và lần cuối cùng được nhìn thấy thuộc quyền sở hữu của wolfgang flöttl.

Ngủ sớm và dậy sớm

Giấc mơ của Picasso

Hình ảnh dịch theo tiếng Pháp le rêve là một giấc mơ. Đây là bức tranh sơn dầu do họa sĩ Picasso vẽ năm 1932, vẽ người tình 24 tuổi của họa sĩ.

Điều thú vị về bức tranh này là chủ nhân của nó – ông Steve Wayne đã làm hỏng nó trong thời gian ông bị viêm võng mạc. May mắn thay, bức tranh đã được khôi phục thành công vào năm 1932. le rêve hiện trị giá 158,5 triệu USD.

Tiếng hét

Tác phẩm The Scream

Tiếng thét là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của Edvard Munch. The Scream mô tả một nhân vật tuyệt vọng và lo lắng hoàn toàn trái ngược với phong cảnh được phác họa.

Vào năm 2012, giá khởi điểm cho bức tranh chỉ là 40 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở New York. Nhưng chỉ vài phút sau, bức tranh đã được mua với giá 120 triệu USD.

Qua những chia sẻ trên các bạn đã biết thêm về bức tranh đắt nhất thế giới. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật thì đây chắc chắn là thông tin vô cùng hữu ích dành cho bạn.

Tải xuống ứng dụng vinid – Mua ngay Đặc biệt

Xem thêm các bài viết liên quan:

Cách làm bánh dasgona: cà phê dasgona, matcha dasgona, milo dasgona

Món ăn Nhật Bản có gì thú vị? Khám phá ẩm thực Nhật Bản qua từng món ăn

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.