i/Ý nghĩa hình xăm Ai Cập

Ai Cập là vùng đất ẩn chứa nhiều bí mật về lịch sử và văn hóa. Tình yêu nghệ thuật cổ đại của người Ai Cập được phản ánh trong kiến ​​trúc, tranh vẽ và thậm chí cả hình xăm của họ. Điều thú vị của nghệ thuật Ai Cập là sử dụng những biểu tượng khó giải mã, khiến nhiều người muốn khám phá và chinh phục nó. Hình xăm của người Ai Cập thường được thể hiện bằng các biểu tượng sau:

  • Kim tự tháp
  • Pharaông
  • Mẹ
  • Nhân sư
  • Tượng Anubis
  • Chữ tượng hình
  • Đây là một số biểu tượng mang tính biểu tượng của Ai Cập cổ đại và thường được tìm thấy trên những người quá khích.

    hình xăm ai cập

    Hình xăm Ai Cập cổ đại ẩn chứa nhiều bí mật

    Hình xăm và biểu tượng của Ai Cập rất dễ hiểu. Trên thực tế, vẫn còn những biểu tượng cổ xưa mà các nhà khảo cổ học đang cố gắng giải mã. Ý nghĩa của những hình xăm lấy cảm hứng từ Ai Cập này khác nhau tùy thuộc vào các biểu tượng được sử dụng trong thiết kế. Có những hình xăm tượng trưng cho những đặc điểm tích cực cũng như những thiết kế hình xăm khác có ý nghĩa tiêu cực.

    • Nói chung, hình xăm Ai Cập đại diện cho thần thánh và thường kết hợp hình ảnh của các vị thần Ai Cập vào thiết kế tổng thể. Người Ai Cập được biết đến là những tín đồ trung thành của các vị thần của họ.
    • Một số hình xăm Ai Cập để tưởng nhớ các vị thần, nữ thần hoặc các bộ tộc Ai Cập khác nhau. Do đó, nếu bạn có một hình xăm thần, điều đó có nghĩa là bạn tin vào một vị thần hoặc nữ thần nào đó.
    • Nhiều hình xăm của người Ai Cập có chức năng như bùa hộ mệnh hoặc bảo vệ. Trong khi thực sự không có bằng chứng cụ thể về những nền văn hóa tâm linh này, nhiều người vẫn tin rằng khi bạn sử dụng một biểu tượng Ai Cập nào đó làm hình xăm, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thế giới nào trong số này. Thật là một thế lực xấu xa.
    • ii/ một số thiết kế hình xăm của người Ai Cập và vị trí tốt nhất của chúng

      Vị trí hình xăm Ai Cập phụ thuộc vào kích thước của thiết kế hình xăm hoặc biểu tượng nào được sử dụng trong thiết kế. Tham khảo ngay những mẫu hình xăm Ai Cập dưới đây:

      1. ankh hình xăm Ai Cập

      Ankh là biểu tượng tượng trưng cho chìa khóa sự sống trong nền văn minh Ai Cập, và nó cũng được dùng để tượng trưng cho sông Nile. Đây là một thiết kế hình xăm tay đẹp có thể được sử dụng cho cả nam và nữ.

      hình xăm ai cập27

      hình xăm ankh là biểu tượng của chiếc chìa khóa

      hình xăm ai cập1

      hình xăm ai cập2

      Có một con mắt ở giữa hình xăm có thể được sửa đổi

      2. Nhân sư

      Nói đến lịch sử Ai Cập cổ đại, chắc chắn bạn sẽ được nghe vô số câu chuyện về tượng Nhân sư. Tượng Nhân sư đã trở thành một biểu tượng không chỉ ở Ai Cập mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Nhân sư là một sinh vật thần thoại khá độc đáo với cái đầu của một người đàn ông nhưng cơ thể của một con sư tử. Nó được biết đến với bản chất tàn bạo và không khoan nhượng. Có một câu chuyện kể về một người đàn ông không thể trả lời câu đố do Nhân sư đưa ra và bị ném đến một nơi có những con thú đói. Mặc dù có ý nghĩa khá tiêu cực, hình xăm này vẫn cực kỳ phổ biến như một biểu tượng không thể thiếu của văn hóa Ai Cập cổ đại.

      hình xăm ai cập3

      Hình xăm nhân sư trên mu bàn tay

      hình xăm ai cập4

      hình xăm ai cập5

      Hình xăm nhân sư với những đường nét tinh tế

      Hình xăm nhân sư thường được xăm ở lưng hoặc ngực, hình xăm càng lớn thì càng thu hút bởi thiết kế tinh tế.

      3. Mắt Chúa đã lòi ra

      ra là vị vua đầu tiên của Ai Cập đại diện cho mặt trời. Đôi mắt bảo vệ các vị thần khỏi kẻ thù bằng cách cung cấp sức mạnh, truyền bệnh, tiêu diệt kẻ thù và khiến chúng chết. Một trong những huyền thoại phổ biến nhất về Con mắt của Ra là khi người dân trong vương quốc của anh ta quay lưng lại với anh ta.

      hình xăm ai cập6

      Hình xăm mắt thần Ai Cập

      hình xăm ai cập7

      Mắt ma thuật hình tam giác và điểm hình thanh kiếm

      4. Hình xăm pharaoh Ai Cập

      Các vị vua của Ai Cập cổ đại thường được gọi là pharaoh. Sau khi các pharaoh qua đời, xác ướp của họ đều được bọc trong vải và đặt trong quan tài mạ vàng với khuôn mặt giống hệt bên trong. Các pharaoh được coi là một phần quan trọng của hội họa và nghệ thuật Ai Cập. Hình xăm mặt pharaoh thường được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn xăm lên cơ thể.

      hình xăm ai cập9

      Hình xăm pharaoh trên cánh tay

      hình xăm ai cập10

      Hình xăm pharaoh lớn trên lưng

      hình xăm ai cập26

      Quan tài của pharaoh với hoa văn sặc sỡ

      hình xăm ai cập25

      hình xăm ai cập 38

      Xác ướp pharaoh Ai Cập trông đáng sợ

      5. Hình xăm kim tự tháp

      Nhắc đến Ai Cập, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những kim tự tháp. Các kim tự tháp là biểu tượng cho những thành tựu vĩ đại của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Kim tự tháp là biểu tượng của sự thống nhất và quyết tâm, hai yếu tố tạo nên sự sáng tạo của họ.

      hình xăm ai cập12

      Hình xăm kim tự tháp Ai Cập với đôi mắt 3d

      Nhiều người tin rằng các kim tự tháp đã từng được sử dụng cho các mục đích khác, nhưng chúng thường được dùng để chôn cất các pharaoh Ai Cập. Người Ai Cập tin vào các vị thần trong nền văn hóa của họ và rằng người chết có thể lên thiên đàng thông qua các kim tự tháp.

      6. Hình xăm mèo

      Con mèo có thể được coi là một trong những biểu tượng cực kỳ quan trọng của Ai Cập, nó tượng trưng cho khả năng sinh sản và tình mẫu tử. Theo thần thoại Ai Cập, Bes, nữ thần mèo, đã đánh bại con rắn độc ác Agup và giải thoát những thần dân Ai Cập bị giam cầm của nó.

      hình xăm ai cập13

      Hình xăm mèo đen liên quan đến văn hóa Ai Cập cổ đại

      hình xăm ai cập14

      hình xăm ai cập15

      Hình xăm mèo có nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau

      7. Hình xăm thần Anubis Ai Cập

      Người Ai Cập tin vào các vị thần và nữ thần. Anubis là một trong những người Ai Cập cổ đại tôn thờ thần tượng công lý.

      hình xăm ai cập16

      Vị thần vĩ đại, Anubis, ngồi trên cán cân công lý, trên đó định đoạt số phận của một linh hồn. Hình xăm này trông tuyệt vời trên cánh tay của bạn.

      8. Chữ tượng hình

      Hietograph là ký hiệu đại diện cho các ký tự trong ngôn ngữ Ai Cập. Xăm chữ Ai Cập là hình thức xăm phổ biến các biểu tượng của người Ai Cập, tuy không dễ nhận biết nhưng nhìn rất đẹp.

      hình xăm ai cập17

      Hình xăm chữ tượng hình Ai Cập

      hình xăm ai cập18

      9. Hình xăm wadjat của người Ai Cập

      Các biểu tượng của Ai Cập cổ đại, được thiết kế để thể hiện vòng đời trước các triều đại Ai Cập. Nói cách khác, biểu tượng đã tồn tại rất lâu trước khi các Pharaoh cai trị Ai Cập. Nó mô tả vòng tròn cuộc sống được bao quanh và bảo vệ bởi hai con rắn và được hướng dẫn bởi thiên nhãn. Hoàn hảo cho bất cứ ai thực sự coi trọng sự tôn nghiêm của cuộc sống, hình xăm này thường được thực hiện trên lưng.

      hình xăm ai cập19

      Hình xăm wadjat của người Ai Cập trên lưng

      10. Hình xăm nữ thần Ai Cập

      • Nữ thần tình yêu của Ai Cập
      • Isis là nữ thần của tình yêu, sự sáng tạo và khả năng sinh sản. Nếu cá nhân bạn đánh giá cao ý nghĩa của isis, thì hình xăm tuyệt đẹp của cô ấy chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể cân nhắc xem hình xăm đó ở ngực hay ở cánh tay. Với màu sắc rực rỡ và khuôn mặt xinh đẹp của nữ thần này, chắc chắn bạn không muốn bỏ qua hình ảnh Nữ thần Ai Cập.

        hình xăm ai cập20

        Isis

        • nữ thần xinh đẹp nekhbet
        • nekhbet – Nữ thần Kền kền là lời tiên tri lâu đời nhất của người Ai Cập, xuất hiện trước khi Ai Cập cai trị. Nữ thần nekhbet tượng trưng cho hình ảnh của vẻ đẹp, sự duyên dáng và sự thật. Hình xăm này có thể được thực hiện trên cánh tay hoặc bất cứ nơi nào trên cơ thể.

          hình xăm ai cập21

          Nữ thần kền kền Nekhbet

          • Nữ thần Công lý Ai Cập

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.