An Gongshu Đài Loan du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Thường được trồng ở một số công viên, đường phố, sân trường học… Do dáng thẳng, cành lá đẹp, lá nhỏ, ít ô nhiễm khi rụng nên loài cây được trồng phổ biến khắp nơi. Đừng bỏ lỡ bài viếtCây cảnh xanh cung cấp những thông tin hữu ích về loại cây này nhé!

Một số kiến ​​thức về cây đậu xanh Đài Loan

Đặc điểm của bàng Đài Loan

Bàng Đài Loan là cây gỗ lâu năm có kích thước trung bình, phân cành nhiều, có vòng ngang và tán nhiều tầng. Cây rụng lá vào mùa đông, vỏ màu nâu xám, cao khoảng 3-20m.

Lá của Đậu cô ve Đài Loan có màu xanh đậm, nhẵn, không có răng cưa, hình bầu dục, cuống lá hơi tròn, đầu thuôn dài. Lá đơn thường mọc ở đầu cành.

Cây Lưu Hải Đài Loan rất ít hoa, hoa mọc thành bông thẳng đứng, dài khoảng 5cm, từng bông nhỏ màu trắng hơi xanh nhìn rất giống hoa nhãn.

Quả bàng Đài Loan có hình bầu dục, lúc non màu xanh, khi chín màu vàng cam, nhỏ hơn quả bàng rất nhiều, bên trong có hạt.

Đây là cây ưa sáng, tốc độ sinh trưởng trung bình, là cây lâu năm, chịu hạn tốt. Vì có lá rộng và khả năng thanh lọc không khí cao nên cây bàng Đài Loan được trồng nhiều ở sân vườn, công viên, vỉa hè hay công trường.

Công dụng Bồ công anh Đài Loan

Ưu điểm của cây bàng Đài Loan là có kích thước vừa phải, thân thẳng và dễ chăm bón. Có thể liệt kê một số ứng dụng phổ biến của loại cây cảnh này trong đời sống như sau:

Cây cảnh đẹp

Cây bàng Đài Loan là một trong những loại cây cảnh phổ biến hiện nay. Nó có thể được trồng ở các khu đô thị, đường phố, tòa nhà công cộng và những nơi khác, và nó cũng có thể được trồng trong biệt thự, sân vườn và những nơi khác, rất phù hợp.

Cây dáng cao, lá to đẹp, bàng Đài Loan sẽ tạo không gian mát mẻ, sảng khoái. Hơn nữa, lá và quả rụng của cây bàng Đài Loan ít hơn so với các loại cây thông thường nên trồng cây bàng không tốn công dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan.

Ngoài ra, cây bàng Đài Loan còn được trồng trong chậu hoa khi còn nhỏ. Thú chơi cây cảnh Đài Loan đã du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay bởi nó có thể tạo ra nhiều dáng cây đẹp mắt khác nhau.

Xem thêm:15 Cây Trồng Trong Nhà Dễ Trồng, Dễ Chăm Sóc

Làm thuốc

Ngoài tác dụng làm đẹp cảnh quan, cây bàng còn được dùng làm thuốc. Gỗ và vỏ cây là những thành phần quan trọng trong việc điều trị bệnh kiết lỵ. Ngoài ra, gỗ và vỏ cây được dùng để làm thuốc nhuộm vải.

Làm đồ gỗ

Bên cạnh giá trị bóng đổ. Cũng là cây gỗ có kích thước trung bình, gỗ sồi Đài Loan còn được ưa chuộng để làm các sản phẩm nội thất. Sản phẩm nội thất gỗ sồi Đài Loan khá bền và bắt mắt.

Hàm ý của đại bàng Đài Loan

Cây bàng Đài Loan là cây kiến ​​trúc nên ít có ý nghĩa phong thủy như các loại cây cảnh khác. Trong hầu hết các trường hợp, cây bàng Đài Loan được lựa chọn nhờ khả năng thanh lọc không khí và giá trị thẩm mỹ

Có nên trồng cây Đài Loan trước nhà? Câu trả lời là không. Vì đây là loại cây thân gỗ, cành lá rậm rạp, ẩn chứa sinh khí và dương khí nên sẽ làm giảm tài lộc của gia đình. Chính vì thế bạn có thể chọn cây để trồng trong nhà, sân vườn hoặc không gian thoáng.

Xem thêm:Hơn 20 loại cây phong thủy cho gia chủ

Có bao nhiêu kiểu tóc mái Đài Loan?

Hiện nay trên thị trường Đài Loan cung cấp các thông số kỹ thuật sau:

– Loại 1 (h<1m): Đại bàng Đài Loan còn trong chậu.

– Loại 2 (h<2m): Bóng đèn Taiwan Eagle bị hỏng.

– Loại 3: Cây bàng Đài Loan đã tách và có nhiều nhánh

<3

Phương pháp trồng cây Đài Loan

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bàng Đài Loan rất đơn giản. Bạn có thể trồng cây khỏe mạnh bằng cách làm theo hướng dẫn ươm cây giống 4s dưới đây.

Chuẩn bị đất

Hoa bang Đài Loan là loại cây khá dễ sống, có khả năng sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất. Tuy nhiên, nếu trồng ở nơi đất ẩm, giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt… thì cây sẽ phát triển nhanh, lá dày và tươi tốt, cây khỏe mạnh và phát triển nhanh.

Nhân giống

Để có cây bàng Đài Loan giống, người ta chủ yếu dùng hạt để nhân giống. Cụ thể các bước nhân giống cây bàng từ hạt như sau:

– Hạnh nhân cắt cánh, ngâm nước ấm 24h. Sau đó, cho hạt vào túi vải và ủ từ 2-4 ngày, nơi ẩm nhiều. Khi hạt nảy mầm, chúng được gieo.

——Gieo hạt đã nảy mầm vào chậu đất đã chuẩn bị trước, đảm bảo độ ẩm. Đào một hố sâu (khoảng 1,5cm) ở phía trên bầu đất, cho hạt đã nảy mầm vào và phủ một lớp đất mỏng lên trên.

Để hạt nhanh nảy mầm, nên trải một lớp rơm rạ để che nắng cho bầu ươm hạt.

Xuất vườn ươm sang cây trồng

Sau khoảng 7-8 tháng canh tác, cây con cao khoảng 20-35 cm là có thể đem trồng ngoài vườn. Khi trồng keo giai đoạn đầu (15-30 ngày) cần làm hàng rào và tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho cây phục hồi tốt.

Cách chăm sóc cây bàng Đài Loan

– Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm Cây bàng Đài Loan ưa sáng, có sự chênh lệch nhiệt độ lớn như độ ẩm, chịu lạnh và chịu nóng. Khí hậu Việt Nam.

– Đất: Cây có thể phát triển tốt ngay cả ở những nơi đất nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, chọn đất tốt cho cây sau khi trồng thì phải, bạn nên chọn loại đất giàu dinh dưỡng, màu mỡ, thoát nước tốt để cây phát triển tốt và lá sẽ mượt hơn.

– Lượng nước tưới:Cây bàng Đài Loan chịu hạn tốt, nếu đất tích quá nhiều nước rễ sẽ bị thối, nên tưới khoảng 3-4 ngày/lần.

– Bón phân: Có thể bón hoặc không.

– Cắt tỉa cây, phòng trừ sâu bệnh: Cắt tỉa là điều cần thiết để giữ cho cây ở hình dạng tốt nhất. Ngoài ra, hãy coi chừng sâu bệnh, đặc biệt là sâu đục lá và thân, vì vậy nên sơn cây trong mùa khô.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên nhổ cỏ ở rễ cây để tránh côn trùng ăn lá. Xới gốc còn giúp cây phát triển tốt và đẹp hơn.

Xem thêm:10 Loại Cây Cảnh Nên Trồng Trong Văn Phòng Hiện Nay

Thông qua bài viết này Cây cảnh xanh tôi hy vọng đã chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích về Cây bàng Đài Loan, mong các bạn có sự lựa chọn phù hợp với loại cây này.

Một số câu hỏi thường gặp:

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.