Xem hình

<3

Vẽ gì?

Một trong những yếu tố quyết định đầu tiên về một bức tranh là nội dung của nó. Tranh được chia thành nhiều nhóm hoặc loại theo những gì họ đại diện. Các thể loại hội họa chính bao gồm tranh tường thuật, chân dung, phong cảnh và tĩnh vật. Tất cả điều này được giải thích chi tiết hơn trong vài trang tiếp theo. Bức tranh này được vẽ bởi Raphael, và nó vốn là một cảnh trong câu chuyện về giấc mơ của hiệp sĩ. Hai người phụ nữ chỉ là hình bóng trong giấc mơ, không phải người thật.

xem tranh 1

tầm nhìn về một hiệp sĩ (khoảng năm 1504) của raffaello sanzio, nghệ danh raphael; trứng gelatin trên cây dương, 17 x 17 cm. Chàng hiệp sĩ đang ngủ mơ thấy mình đang phải lựa chọn khó khăn giữa nghĩa vụ (được thể hiện bởi nhân vật nghiêm túc bên trái) và niềm vui (được thể hiện bởi người phụ nữ xinh đẹp bên phải). Raphael có thể đã vẽ anh ta theo tên của anh hùng La Mã Scipio, người được cho là đã có một giấc mơ tương tự.

Bố cục như thế nào?

Các cảnh trong tranh thường được sắp xếp (kết hợp) theo một cách nào đó. Những người hoặc đồ vật quan trọng thường to hơn, sáng hơn hoặc ở giữa và là những thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của chúng ta. Như trong bức tranh này, người xem tự động nhìn vào hiệp sĩ đầu tiên. Người đàn ông ở giữa hai bức tranh, trong mắt người phụ nữ.

xem tranh 2 Tranh có kết cấu tam giác, chia đôi bằng cái cây. Đường dóng từ mắt của hai người phụ nữ gặp nhau tại đầu chàng hiệp sĩ.

Điều này có nghĩa là gì?

Các nghệ sĩ thường giấu các manh mối hoặc biểu tượng trong tranh để giúp bạn đoán được nội dung của bức tranh. Đôi khi những manh mối này đại diện cho những ý tưởng chung. Ví dụ, những cuốn sách và thanh kiếm trong hình trên tượng trưng cho học tập và chiến đấu, trong khi những cành hoa tượng trưng cho vẻ đẹp và niềm vui. Những biểu tượng này cũng giúp chúng ta xác định những người trong ảnh. Những nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn như các vị thánh, thường được vẽ bằng các biểu tượng gắn liền với cuộc đời của họ. Do đó, các chuyên gia có thể xác định đó là vị thánh nào.

Vẽ tranh để làm gì?

Hiểu được lý do đằng sau các nét giúp chúng ta nhìn bức vẽ sâu sắc hơn. Tranh dùng để trang trí lâu đài, treo ở nhà thờ để mọi người cầu nguyện? Hay những bức tranh đã vẽ nên được trưng bày trong viện bảo tàng, để mọi người thưởng ngoạn cảnh đẹp và khám phá những bí mật ẩn giấu đằng sau chúng? Liệu nó có mang thông điệp chính trị, xã hội hay đạo đức hay chỉ đơn giản là một biểu hiện của cảm xúc?

Giấc mơ hiệp sĩ của Raphael đã được đưa vào hoạt động. Có vẻ như người đặt bức tranh đã nói với tác giả những gì để vẽ. Rất có thể là một món quà dành cho nhà quý tộc trẻ tuổi, nhằm khuấy động suy nghĩ của anh ta. Bức tranh này trong rạp hát được vẽ cho vui – nó không truyền tải một thông điệp rõ ràng. Họa sĩ Pierre-Auguste Renoir vẽ bất cứ thứ gì ông muốn, và mọi người mua tranh của ông vì họ thích những gì họ nhìn thấy.

xem tranh 4

Tại nhà hát (At the Theatre, 1876-1877), Pierre-Auguste Renoir, sơn dầu trên canvas, 65 x 50 cm. Bức tranh này, còn được gọi là Chujiao, mô tả một cô gái trẻ lần đầu tiên đến nhà hát. Cô ấy ngồi ở nhiều nơi và nhìn chằm chằm vào người xem, dường như bị choáng ngợp bởi cảnh tượng trước mắt.

Bức vẽ như thế nào?

Phong cách của hình ảnh và thậm chí cả mức độ màu sắc cũng đáng xem. Chất liệu và kỹ thuật vẽ tranh đã thay đổi đáng kể theo thời gian. Chân dung của một nghệ sĩ cũng độc đáo và duy nhất như nét chữ của anh ta. Một số vẽ bằng những nét vẽ mềm mại và được chăm chút cẩn thận, trong khi những người khác sử dụng các đường xoáy và chấm đậm. Bạn có thể thấy sự khác biệt này khi xem xét hai chi tiết sau:

xem tranh 3 Raphael dùng nhiều nét bút nhỏ xíu, tạo bề mặt phẳng phiu, trơn mịn

xem tranh 3b Renoir lại vẽ với phong cách nhanh và thoáng, nhìn rõ từng nhát cọ trên tranh

Bạn có thích nó không?

Bạn cần tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng: Tôi có thích bức ảnh này không? Tại sao? Suy nghĩ và cảm xúc của mỗi người là khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Trong quá khứ, khi những bức tranh mới của Renoir xuất hiện, nhiều nhà phê bình đã chỉ trích chúng là “quá sơ sài”. Nhưng giờ đây, những bức vẽ đó được đánh giá rất cao. Không có quy tắc nào cho những người yêu thích nghệ thuật.

Đi Nghệ Thuật – rosie dickins Trưng bày & Fan Quỳnh Châu Dịch

>>>Xem toàn cảnh

>>>Xem tranh để học cắm hoa

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.