Máy in là gì?

Máy in có thể hiểu đơn giản là một thiết bị có khả năng hiển thị nội dung được thiết kế sẵn hoặc viết sẵn trên các chất liệu khác nhau. Bản in là bản sao, bản in hoặc hình ảnh của tài liệu hoặc hình ảnh thu được thông qua công nghệ hoặc phương pháp in được tích hợp trong máy in.

máy in là gì

Danh mục máy in

Thông thường, chúng ta có thể thấy các loại máy in sau:

1. Máy in laser

Máy in laze là máy in sử dụng công nghệ laze. Máy in laze hoạt động bằng cách chiếu dữ liệu lên một trống từ quay qua một ống mực (từ tính) để hút mực vào trống. Giấy được thiết kế để di chuyển qua các con lăn, mực bám vào giấy, sau đó giấy đi qua hai máy ép nhiệt để mực khô và bám vào giấy sau khi ra khỏi máy.

Máy in laser chủ yếu được sử dụng cho in ấn văn phòng do có những ưu điểm như tốc độ in nhanh, giá thành sản phẩm in thấp, sử dụng tiện lợi. Có hai loại máy in laser: máy in laser đơn sắc và màu.

2. Máy in phun

Máy in phun là máy hoạt động bằng cách phun mực qua các lỗ nhỏ (đầu phun) ở tốc độ cao (xấp xỉ 5000 lần mỗi giây) để tạo ra các dấu chấm có vẻ như được in thành một mảnh. Máy in phun chủ yếu là máy in có thể in nhiều màu và màu sắc được thể hiện bằng cách trộn các màu cơ bản.

3. Máy in kim

Máy in kim là máy sử dụng công nghệ trong đó kim chạm vào ruy băng và tạo ra các thành phần in trên trang sẽ được in. Ngày nay, máy in kim thường được tìm thấy ở một số cửa hàng, siêu thị như một thiết bị in ấn nhỏ gọn chi phí thấp để in hóa đơn.

4. Máy in lưới

Máy in lưới là loại máy được sử dụng trong ngành in lưới thay thế cho công đoạn kéo dây thủ công hoặc in các loại sản phẩm đặc thù như sản phẩm tròn.

máy in lụa

Máy in lụa rất đa dạng về kiểu dáng, thiết kế và tốc độ. Mỗi loại máy in màn hình có thể có một phương pháp hoạt động khác nhau, tùy thuộc vào tình huống. Sau khi máy in lụa ra đời, năng suất của ngành in lụa đã được cải thiện rất nhiều.

5. Máy in offset

Máy in offset là loại máy sử dụng nguyên lý mực in để in ảnh lên giấy cao su. Sau đó, áp suất giữa các miếng cao su được ép từ miếng cao su này lên tờ giấy khi tờ giấy đi qua.

6. Lỗi in

Máy in lỗi chính tả là loại máy sử dụng công nghệ in cao, trong đó các phần tử in nằm cao hơn các phần không in trên khuôn in chết máy khi máy tiếp nhận mực (thường là giấy) để in khi nó chà xát mực và truyền nó vào vật liệu. Máy in ma trận điểm thường sử dụng phông chữ dựa trên chì.

7. Máy in flexo

Máy in flexo là máy in typo sử dụng khuôn in, là một loại nhựa dẻo được tạo thành bằng cách tiếp xúc quang hóa. In flexo được sử dụng phổ biến để in tem nhãn decal hoặc in thùng carton.

8. Máy in ống đồng

Máy in Intaglio sử dụng kỹ thuật in ống đồng, trong đó các phần tử in được lõm vào bề mặt kim loại (trục in). Mực được đưa lên bề mặt tấm in, tràn vào các chỗ lõm của các phần tử in và dao gạt mực thừa ra khỏi bề mặt tấm in. Khi được điều áp, mực trong phần lõm sẽ được chuyển lên bề mặt của vật liệu in dưới áp suất in.

9. Máy in 3d

Máy in 3D là loại máy in mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Máy in 3D áp dụng công nghệ phun vật liệu sau khi gia nhiệt và vật liệu sẽ bám dính theo một cách nhất định để tạo thành sản phẩm có đặc tính 3D.

Thiết bị được kết nối với máy in

Có nhiều loại thiết bị kết nối với máy in, nhưng thông thường chúng ta có các cách kết nối sau để vận hành máy in:

  • kết nối với máy in qua cổng usb
  • Kết nối với máy in qua cổng lpt (đây là cách truyền thống)
  • Kết nối máy in với mạng máy tính thông qua giao diện rj45 để thực hiện in chia sẻ trong mạng LAN
  • Kết nối máy in qua Bluetooth
  • Kết nối với máy in qua wi-fi để in từ thiết bị di động hoặc máy ảnh kỹ thuật số.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.