Bán hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng chung hiện nay. Vì vậy, nếu bạn coi trọng ý tưởng kinh doanh của mình, hãy bắt đầu tìm hiểu các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả ngay hôm nay. Tìm hiểu về các kênh bán hàng online miễn phí của vietnix trong bài viết này!

1. Douyin

Tiktok được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với facebook. Đặc biệt, đây được kỳ vọng là một trong những kênh bán hàng trực tuyến miễn phí đầy tiềm năng trong tương lai.

Để bán hàng trực tuyến, bạn chỉ cần vào Douyin để tạo cửa hàng Douyin, phát triển công việc kinh doanh của mình thông qua các sản phẩm nổi tiếng và hiệu ứng lan truyền, đồng thời thu hút một lượng truy cập nhất định cho mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn có thêm những khoảng thời gian vàng khi video có cơ hội bắt trend thì có thể tham khảo ngay bài viết này: Nếu nắm bắt được khoảng thời gian và nắm bắt thời cơ bắt trend nhất định sẽ thành công.

Sở dĩ Douyin được nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp lựa chọn chủ yếu là do:

  • Một số lượng lớn người dùng xem video.
  • Có ít đối thủ cạnh tranh.
  • Có rất nhiều công cụ và tiện ích giúp tạo ra những video hấp dẫn và độc đáo.
  • Để bạn tự mình trải nghiệm sản phẩm.
  • Hiện tại top các sản phẩm dễ kinh doanh trên các kênh bán hàng online miễn phí này là Mỹ phẩm, Thời trang, Thực phẩm, Đồ handmade.

    Ngoài ra, Douyin còn là nơi quảng bá thương hiệu trong cộng đồng, du lịch, trung tâm đào tạo,…v.v.

    2. instagram – kênh bán hàng trực tuyến miễn phí

    Instagram được coi là một trong những kênh bán hàng trực tuyến miễn phí trên nền tảng mạng xã hội mà người kinh doanh không thể bỏ qua.

    Về cơ bản, instagram là một trang mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh.

    Chính vì vậy, nếu sản phẩm kinh doanh của bạn xây dựng được hình ảnh đẹp, bắt mắt, đối tượng khách hàng tiềm năng là giới trẻ thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    Đối với những kênh bán hàng trực tuyến miễn phí này, bạn chỉ cần tải ứng dụng, tạo tài khoản và làm cho tài khoản của mình có một lượng lớn người theo dõi.

    Sau đó, hãy tiếp tục và đăng hình ảnh sản phẩm của bạn. Những khách hàng tiềm năng này sẽ thấy rằng nếu họ quan tâm và có nhu cầu, họ sẽ liên hệ trực tiếp với bạn.

    Câu hỏi cuối cùng là tính thuyết phục và sự khéo léo của phần kết.

    >>Xem thêm: 10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay

    3. Bán qua các sàn thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki,…)

    Năm 2020 và 2021 vừa qua được coi là những năm khởi sắc của hoạt động bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử. Kể từ đó, với sự ra đời của hàng loạt kênh bán hàng trực tuyến miễn phí như shopee, lazada, tiki,…, mua sắm trực tuyến cũng trở thành xu hướng.

    Để kinh doanh như ý muốn, ngoài chất lượng sản phẩm, bạn cần chú trọng đến nhiều yếu tố khác như chiết khấu bán hàng, công cụ quảng bá sản phẩm, chính sách, dịch vụ hỗ trợ…

    Thương mại điện tử là một phương thức kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng và sẽ ngày càng có xu hướng phát triển trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy tìm hiểu nó và sử dụng nó để kiếm cho mình nguồn thu nhập mơ ước!

    >>Xem thêm: Nền tảng thương mại điện tử là gì? Sàn giao dịch thương mại điện tử hot nhất hiện nay

    5. Facebook cá nhân, trang và nhóm

    Nói đến kênh bán hàng online miễn phí thì không thể bỏ qua ông lớn facebook.

    Đây là kênh bán hàng trực tuyến phổ biến và phát triển nhất tại Việt Nam. Vì theo thống kê có hơn 3 triệu người sử dụng facebook thường xuyên tại Việt Nam nên đây được coi là nơi cho bạn lượng khách hàng tiềm năng rất cao.

    Để bắt đầu kinh doanh, bạn chỉ cần tải xuống và tạo một tài khoản hoặc trang facebook cá nhân và tận dụng các kết nối xung quanh mình. Đồng thời, hãy nhớ tích cực tìm kiếm và tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể học cách đặt quảng cáo facebook để mang lại nhiều đơn hàng hơn.

    Hơn nữa, facebook nổi bật với tiện ích nhắc nhở khách hàng mua hàng thông qua công cụ tiếp thị lại.

    Tính năng quảng cáo facebook giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

    >>Xem thêm: Top 10 Ứng Dụng Bán Hàng Online Hiệu Quả & Uy Tín Nhất Hiện Nay

    6. Zalo

    zalo Với hơn 60 triệu người dùng tại Việt Nam, đây chính thức là một trong những kênh bán hàng trực tuyến miễn phí và hiệu quả nhất hiện nay.

    Bạn sẽ có 2 tùy chọn cho nền tảng này:

    • Miễn phí bán zalo cá nhân.
    • Bán các mặt hàng có tính phí khi quảng cáo trên cửa hàng oa.
    • Ngoài ra, một lý do lớn khiến zalo được nhiều người dùng lựa chọn đó là một số sản phẩm như hàng xách tay, thực phẩm chức năng,… sẽ bị cấm quảng cáo trên Facebook nhưng trên zalo thì được. .

      Chính vì vậy, dù muốn hay không thì nhiều chủ cửa hàng vẫn chọn zalo là kênh bán hàng online chủ lực của mình.

      >>Xem thêm: Tổng hợp các kỹ năng bán hàng mà bạn cần có

      7.Trang web

      Ngoài các mạng xã hội phổ biến, một số ngành sản phẩm và dịch vụ khác cần có trang web riêng để dễ dàng tạo lòng tin và thuyết phục khách hàng.

      Đặc biệt là các trang liên quan đến thanh toán, đặt chỗ, đăng ký dịch vụ, v.v…

      Đầu tư vào một trang web uy tín, chuyên nghiệp là điều cần thiết khi bạn thuộc những nhóm này.

      Khi đó bạn có thể kết hợp các dịch vụ quảng cáo từ google, youtube, facebook, zalo và cả seo để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của mình.

      Đồng thời, bạn cũng có thể kết nối trang người hâm mộ với trang web của mình bằng cách chèn nút nhắn tin vào trang web của bạn. Khi khách hàng inbox fanpage, bạn cũng có thể lưu lại thông tin để họ tiện sử dụng và chăm sóc.

      >>Xem thêm: Quy trình tạo trang web và Hướng dẫn tạo trang web từ đầu đến cuối cho người mới bắt đầu

      8. Tiếp thị qua email và SMS

      Mặc dù tiếp thị qua email và SMS vẫn được coi là một trong những kênh bán hàng trực tuyến miễn phí, nhưng chúng tuân theo cách tiếp cận truyền thống.

      Bạn nên nhớ rằng ngay cả những người kinh doanh chứng khoán hay bất động sản cũng chấp nhận chi một khoản tiền lớn cho tệp dữ liệu khách hàng để thực hiện chiến lược này.

      Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn hãy sử dụng kênh này để tư vấn, chăm sóc và tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng nhé!

      >>Xem thêm: Email Marketing là gì? 5 bước để phát triển chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả

      Trên đây là top những kênh bán hàng online miễn phí mà người mới như bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn mô hình phát triển phù hợp nhất dựa trên điều kiện và mục đích kinh doanh của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn sớm thành công.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.