Máy in 3d khổ lớn là thiết bị được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp hiện nay. Nó làm cho quá trình sản xuất nhanh chóng và dễ dàng và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao hơn. Người dùng tiếp tục khám phá thêm nhiều ứng dụng nhờ những tính năng tuyệt vời mà thiết bị này mang lại. Trong các bài viết sau, 3ds sẽ chia sẻ với doanh nghiệp nhiều thông tin hơn về máy in 3d khổ lớn, ứng dụng và các loại máy phổ biến trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, Giải pháp 3d thông minh cung cấp nhập khẩu các loại máy in 3d hỗ trợ chuyển giao công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp.

1. Giới thiệu về máy in 3d khổ lớn

Máy in 3d khổ lớn sử dụng 3 công nghệ phổ biến: sla, fdm, sls. Dòng máy in 3d khổ lớn là nguyên bản của các dòng máy in 3d để bàn hiện nay. Được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp về độ bền và hoạt động liên tục.

Thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất khuôn mẫu, cơ khí, in ấn nội thất, xây dựng,…

1.1. Sự khác biệt

Vì máy in 3d khổ lớn được chế tạo theo tiêu chuẩn ngành nên sau đây là một số điểm nổi bật:

  • Độ chính xác: Máy này ổn định và chính xác hơn máy in 3d để bàn.
  • Kích thước đối tượng được in: Kích thước của in 3D phần lớn phụ thuộc vào thể tích của buồng in. Do đó, máy in 3D để bàn chỉ có thể in các mô hình nhỏ. Trong khi đó, máy in 3D khổ lớn có khả năng in các vật thể lớn cho ngành ô tô, xe máy. du thuyền,…
  • Giá: Một chiếc máy in 3D để bàn thường có giá vài chục triệu đồng. Đồng thời, giá thành của những chiếc máy in khổ lớn như vậy lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng.
  • Phạm vi ứng dụng: được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ô tô, hàng không, y học, trang sức, xây dựng, v.v… còn máy in 3d để bàn chỉ phù hợp sử dụng cho gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ, việc thực hiện đơn giản mô hình và 3d Một tổ chức giáo dục về nghiên cứu phần mềm.
  • 1.2. Ưu điểm của việc sử dụng máy in 3d khổ lớn

    Khả năng sản xuất số lượng lớn và kích thước bản in lớn

    Máy in 3d khổ lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian vì có thể in nhiều sản phẩm nhỏ cùng lúc hoặc in sản phẩm lớn trong một lần.

    Giảm thời gian phát triển sản phẩm

    Máy in 3d khổ lớn giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ bước tạo nguyên mẫu lớn (phương pháp truyền thống). Nhờ đó, quá trình in ấn sẽ diễn ra nhanh hơn và đáp ứng tốt thời gian sản xuất sản phẩm.

    Giảm chi phí

    Không cần phải xé sản phẩm ra để in nhiều lần rồi lắp ráp lại. Doanh nghiệp có thể sử dụng máy in 3d khổ lớn để in ảnh nguyên khối 1:1. Qua đó giảm chi phí lao động và tăng tốc độ.

    Tăng khả năng sáng tạo

    Công nghệ in 3D giúp các nhà thiết kế bứt phá khỏi khuôn khổ và tạo ra nhiều sản phẩm phức tạp, độc đáo và mới lạ. Nhờ đó, các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và công năng đa dạng.

    2. Khi nào sử dụng in 3d khổ lớn?

    Thông thường, các sản phẩm lớn được sản xuất theo phương pháp lắp ráp. Nhưng chúng thậm chí còn hoạt động tốt hơn nếu được sản xuất ở dạng nguyên khối, điều này chỉ có thể thực hiện được với máy in 3D khổ lớn. Bắt đầu từ một đơn vị duy nhất, quá trình sản xuất giúp giảm thời gian lắp ráp, giảm trọng lượng, giảm chi phí, rút ​​ngắn thời gian phát triển sản phẩm mới và cho phép bạn tự do thiết kế. Trong số đó, một số lĩnh vực ứng dụng của máy in 3D khổ lớn bao gồm:

    • Biển hiệu: Máy in 3d khổ lớn với hai đầu in là sự lựa chọn tốt nhất cho biển hiệu hiện đại chất lượng cao. Bằng cách sử dụng chất liệu màu đen ở mặt trước của các chữ cái và chất liệu mờ ở mặt sau, bạn có thể hình dung được hiệu ứng ánh sáng trên logo.
    • Phục hồi kiến ​​trúc: Một máy in 3d khổ lớn cho phép người dùng tạo khuôn cho các đồ trang trí kiến ​​trúc. Kết quả là, các tòa nhà lịch sử sẽ có thể được khôi phục và tạo ra các thiết kế riêng biệt và giảm chi phí chế tạo bề mặt phức tạp.
    • Dựng phôi: Máy in 3d khổ lớn thường được sử dụng để tạo các phôi có hình dạng gần như bất kỳ và bất kỳ loại nhựa dẻo nào.
    • 3. Các loại máy in 3d khổ lớn phổ biến

      Máy in 3D khổ lớn ra đời đáp ứng nhu cầu in mẫu lớn mà không cần cắt, có thể thiết kế và sản xuất sản phẩm một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Ngoài ra, máy hoạt động hiệu quả hơn nhiều máy in 3D truyền thống. Việc sở hữu một chiếc máy in 3d khổ lớn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí làm mẫu.

      Chiếc máy này cũng phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và lớn, đòi hỏi tính chuyên nghiệp để sản xuất mô hình 3D quy mô lớn, độ chính xác cao. Dưới đây, 3ds sẽ liệt kê một số mẫu máy in 3d phổ biến để bạn có thể lựa chọn.

      3.1. máy in 3d ep-a350 lập thể

      Máy in 3d ep-a350 stereolithography là dòng sản phẩm được sản xuất bởi eplus 3d, công ty chuyên về công nghệ in 3d. Công ty được người dùng đón nhận vì hệ thống thân thiện với người dùng, độ ổn định cao và hiệu ứng in hoàn hảo. Ngoài ra, máy in 3D lập thể ep-a350 còn ứng dụng công nghệ sla tiên tiến, giúp tạo ra sản phẩm in có bề mặt mịn, vân rõ nét, được ứng dụng chủ yếu trong ngành kim hoàn.

      Tính năng sản phẩm:

      • Độ chính xác cao (0.05 – 0.2mm) giảm bớt công đoạn xử lý lại sau khi in. Hợp tác với lấy nét tự động bằng laser UV, đường kính laser nhỏ hơn 0,15mm. Ngoài ra, hiệu chỉnh độ chính xác tự động của máy đảm bảo chất lượng tạo mẫu tốt hơn.
      • Độ phân giải cao: bề mặt in mịn (ra < 0,1um). Có thể sản xuất các sản phẩm có độ phức tạp bất kỳ với lớp phủ đối xứng, chẳng hạn như các bộ phận rỗng, v.v.
      • Tự động và thông minh: có khả năng tự động xử lý và lưu trữ các quy trình cài đặt in. Và điều khiển từ xa mạng cục bộ, lời nhắc bằng giọng nói và tin nhắn văn bản. Ngoài ra, việc kiểm tra laser trực tuyến rất dễ dàng với cài đặt tham số tự động và điều khiển tự động mức chất lỏng.
      • In trên nhiều loại chất liệu như: chất liệu nhựa cảm quang trong suốt, mờ đục, độ bền cao, có thể điều chỉnh nhiệt. Tùy theo mục đích và nhu cầu mà chọn chất liệu in 3D phù hợp.
      • 3.2. máy in 3d ep-a650 lập thể

        Máy in 3d ep-a650 stereolithography do eplus 3d thiết kế và sản xuất. Với một bộ đầy đủ hệ thống quy trình in 3D và xử lý hậu kỳ, các tác vụ chuyên nghiệp cũng được thiết kế. Nhà sản xuất eplus 3d cung cấp các dòng máy in 3d khổ lớn với công nghệ in sla tiêu chuẩn giúp tạo ra các mẫu in chất lượng cao và chi tiết. Ngoài ra, máy in 3d ep-a650 hoạt động bền bỉ và không gây tiếng ồn trong thời gian dài, cam kết hỗ trợ chuyển giao công nghệ tại Việt Nam với các giải pháp 3d thông minh.

        (Nguồn: https://www.eplus3d.com/)

        Tính năng sản phẩm:

        • Độ chính xác cao (0,05-0,2mm) giúp giảm các bước xử lý sau khi in 3d. Cũng như tia laser UV tự động điều khiển tiêu điểm và đường kính chùm tia nhỏ hơn 0,15mm giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt hơn.
        • Độ phân giải cao (ra < 0,1 um) mang lại bề mặt mịn và khả năng in sản phẩm cho các chi tiết có đường viền phức tạp, đặc biệt là các chi tiết có thành mỏng và rộng.
        • Khả năng tự động hóa: Nó có quy trình tự động cài đặt thông số in và xử lý sau in rất đơn giản. Máy này có thể thiết lập các thông số in từ xa thông qua mạng cục bộ, giọng nói và SMS. Đồng thời, việc tích hợp điều khiển laser trực tuyến, quét ranh giới tự động và điều khiển chất lỏng tự động trở nên dễ dàng hơn.
        • 3.3. máy in 3d fdm bigrep studio-g2

          máy in 3d fdm bigrep là sản phẩm được thiết kế và sản xuất tại Berlin, Đức, cái tên này đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp chuyên về in 3D. Máy được nhiều người đánh giá cao về độ ổn định cao, hoạt động liên tục và độ bền lâu dài. Không chỉ vậy, máy còn sử dụng công nghệ fdm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Các hệ thống máy in 3d công nghiệp của hãng cũng được lắp ráp từ các linh kiện và vật liệu chất lượng cao. Đây sẽ là một máy in 3d lý tưởng cho ô tô, hàng không vũ trụ, giải trí, tạo mẫu và hơn thế nữa.

          (Nguồn: https://bigrep.com/)

          Tính năng sản phẩm:

          • Đầu phun vật liệu cao cấp: Các sản phẩm có đầu phun ruby ​​được chế tạo để in phương tiện mài mòn và độ phân giải cao. Dòng máy này cũng được thiết kế đặc biệt để tạo ra các bộ phận phức tạp với chiều cao lớp thấp tới 0,1 mm trên các bộ phận có chiều dài lên đến một mét, mang đến nhiều tùy chọn hơn để hoàn thiện khả năng cơ học của máy. Các thành phần.
          • Khổ in lớn: cho phép khổ in 500mm x 1000mm x 500mm. Máy có khả năng toàn diện để sản xuất nhanh các bộ phận kỹ thuật lớn ở độ phân giải cao. Từ đó tạo ra một mẫu lớn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.
          • Quy trình cắt lát: Máy bigrep được trang bị một “lưỡi cắt” phần mềm trực quan cho phép kiểm soát chi tiết các thông số in bằng cách cung cấp các cài đặt trước cho tất cả các vật liệu tương thích, giúp việc in nhanh hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn.
          • Hiệu suất cao: Máy in 3d bigrep dẫn động trực tiếp cải tiến có thể in nhanh các bộ phận định dạng lớn với độ chính xác cực cao. Với tốc độ in tùy chỉnh và nhiệt độ tùy chỉnh cho các đặc tính cơ học hoàn hảo cho kết quả tạo mẫu tuyệt vời.
          • Buồng gia nhiệt: Kiểm soát nhiệt độ độc lập của buồng gia nhiệt được tích hợp vào máy để đảm bảo vật liệu cấp kỹ thuật luôn khô ráo để có chất lượng tối ưu.
          • 3.4. bigrep máy in 3d

            máy in 3d bigrep one được thiết kế để in 3d các mô hình lớn có kích thước lên tới hàng mét. Ngoài ra, sản phẩm này có khổ in lớn nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh, đồng thời mọi chi tiết đều được tối ưu để mang đến chất lượng tốt và tốc độ cao khi in 3d. Không chỉ vậy, nó còn có đầu in mô-đun được thiết kế lại hoàn toàn so với mẫu trước đó, kết hợp với giá đỡ ống chỉ lớn hơn và linh hoạt hơn, giúp cho việc sản xuất hàng loạt với máy in 3d bigrep one trở nên khả thi. Cùng với buồng in mở để cung cấp cho người dùng quyền truy cập tốt nhất có thể vào quy trình in.

            (Nguồn: https://bigrep.com/)

            Tính năng sản phẩm:

            • Mở và bảo mật: Định dạng mở đảm bảo người dùng có chế độ xem tốt nhất có thể để giám sát chất lượng và tiến độ in mọi lúc. Các bộ phận chuyển động được bao bọc để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và ảnh hưởng của bụi bẩn bên ngoài. Ngoài ra, máy được tích hợp cảm biến cho độ chính xác và thân thiện với người dùng.
            • Đầu in dạng mô-đun độc lập: cung cấp tính linh hoạt khi in hai màu hoặc khi sử dụng vật liệu nền hòa tan trong nước, đồng thời có thể dễ dàng điều chỉnh và thay thế mà không cần dụng cụ. Ngoài ra, trong quá trình in, đầu in đang hoạt động sẽ thấp hơn đầu còn lại, giúp tránh va chạm với các vật thể.
            • Căn chỉnh trang bán tự động: Bàn in được gia nhiệt cung cấp độ bám dính trong quá trình in nhờ các cảm biến tích hợp tự động. Giường in sẽ cân bằng nhanh chóng và dễ dàng, giảm thời gian chuẩn bị.
            • Giao diện trực quan: máy in 3d bigrep one có giao diện máy tính bảng cảm ứng với nhiều tính năng mới như tải từ xa và kiểm tra tiến trình in qua webcam, tiếp tục in sau khi mất điện, v.v.
            • 3.5. máy in 3d kim loại eos m 290

              máy in 3d kim loại eos m 290 Được thiết kế để in các bộ phận kim loại phức tạp một cách nhanh chóng và chính xác, do eos sản xuất. Không chỉ vậy, với kích thước không gian bồi đắp là 250 x 250 x 325 mm, máy cho phép sản xuất các bộ phận kim loại nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí trực tiếp từ dữ liệu cad.

              (Nguồn: https://www.eos.info/en)

              Tính năng sản phẩm:

              • Hiệu suất cao: Máy in 3d kim loại eos m 290 có thiết kế hệ thống lớn và tia laser sợi quang 400 watt mạnh mẽ để mang lại hiệu suất cao hơn so với máy in 3d truyền thống.
              • Chất lượng thành phần có thể tái tạo: Chất lượng chùm tia laze và độ phân giải chi tiết tốt được sử dụng để tạo ra các thành phần dmls rất phức tạp đảm bảo các đặc tính nhất quán từ bộ phận này sang bộ phận khác từ máy này sang máy khác.
              • Giao diện phần mềm trực quan: Máy tích hợp phần mềm trực quan và các công cụ cam để tối ưu hóa dữ liệu cad, giúp đảm bảo quản lý công việc và in ấn nhanh chóng, dễ dàng.
              • Chất lượng toàn diện: Sản phẩm có 5 hệ thống giám sát khác nhau: hệ thống, tia laser, bột, bể nóng chảy và độ phơi sáng, cho phép quy trình in đảm bảo chất lượng của tất cả dữ liệu liên quan đến năng suất và chất lượng sản phẩm.
              • 4. Những lưu ý khi sử dụng máy in 3D khổ lớn

                Máy in 3D khổ lớn không khác nhiều so với máy in 3D truyền thống về cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Nhưng trong quá trình sản xuất và gia công sẽ phát sinh nhiều vấn đề khi sử dụng. Vì vậy, chúng ta cần nắm rõ một số lưu ý cần thiết khi sử dụng máy in 3d khổ lớn như sau:

                Cân nhắc về tải trọng: Thông thường, máy in 3d khổ lớn được thiết kế với một khung lớn để hỗ trợ trọng lượng của cấu trúc làm việc của chúng. Đồng thời, động cơ phải sử dụng dòng máy lớn và chuyên nghiệp hơn các loại máy thông thường. Khi công nghệ thay đổi, mọi thứ phải thay đổi theo. Vì vậy, những người dùng không rành về công nghệ sẽ gặp khó khăn trong việc cập nhật các thiết bị đi kèm theo máy.

                Ảnh hưởng của độ chính xác: Do kích thước lớn nên độ chính xác sẽ khó đảm bảo. Vì vậy nên ưu tiên máy sử dụng ray trượt, tuy nhiên giá thành sẽ cao. Đồng thời, kỹ năng lắp ráp và kiến ​​thức đo lường của nhà sản xuất phải tốt và công bằng đến mức các bộ phận hoàn thiện và lắp ráp được tạo ra bằng các bộ phận gia công CNC dày.

                Mạch bộ xử lý trong máy: Yêu cầu mạch được sửa đổi đặc biệt để xử lý tốt hơn dòng điện và quản lý tải động cơ lớn. Ngoài ra, các trình điều khiển chuyên dụng được yêu cầu để bảo vệ mạch và tính năng động trong thời gian chạy. Vì in một mẫu lớn cần sử dụng liên tục trong thời gian dài nên không thể sử dụng mạch đơn giản.

                Chất lượng sản phẩm in: Do máy có kích thước lớn nên hiện tượng cong vênh là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, người bán máy phải test và có kinh nghiệm để hướng dẫn người dùng. Đồng thời, các bàn máy phải thẳng hàng, ưu tiên cho loại máy CNC. Nên sử dụng máy in 3d khổ lớn có kích thước 600x600x600mm hoặc lớn hơn, chú ý đến 57 bước và sử dụng chip cánh tay chuyên dụng khi sử dụng mạch.

                Qua những bài viết trên chắc hẳn doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn được loại máy in 3d khổ lớn phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình. Ngoài ra, những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các thương gia có thêm những thông tin cần thiết khi sử dụng máy in 3D. Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín để mua máy in thì 3d smart solution là địa chỉ đáng tin cậy mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo.

                Công ty giải pháp 3d smart là nơi cung cấp các giải pháp 3d trong quá trình phát triển sản phẩm của nhiều dự án trong và ngoài nước. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhiều dự án và nhận được những phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ kỹ thuật, chúng tôi tư vấn rõ ràng về các phương án, vật liệu theo từng công trình của khách hàng. Với giải pháp 3d smart, khách hàng sẽ hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

                Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ in 3d 3ds, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0345.699.777để được chuyên gia tư vấn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.