Đừng để không gian phòng ngủ trở nên u ám với những khối màu xám xịt, buồn tẻ thiếu trang trí, thậm chí ánh sáng quá chói hoặc quá tối cũng không nổi bật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn “lột ​​xác” căn phòng của mình trở nên thật ấn tượng với những cách phối màu phòng ngủ luôn bắt kịp xu hướng hiện nay.

Phối màu phòng ngủ đẹp cực ấn tượng và bắt kịp xu hướng hiện nay

Mỗi màu sắc và không gian đều có câu chuyện và ý nghĩa riêng. Hãy để một màu sắc đặc biệt không chỉ mang đến cho không gian của bạn một không gian mới, mà còn là một cảm xúc mới.

Sơn phòng ngủ màu trắng xám

Đôi khi sự đơn giản lại là sự phức tạp cuối cùng. Một phòng ngủ với gam màu trung tính như xám và trắng sẽ mang đến một tâm trạng mới. Dù chỉ là hai màu cơ bản nhưng khi kết hợp lại có thể tạo nên cá tính tương phản. Mang lại cảm giác đơn giản, đẳng cấp và sang trọng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nội thất phòng ngủ cần thận trọng, sao cho vừa đẹp vừa tinh tế. Đối với màu sơn trung tính, nên sử dụng các màu nội thất như hồng, trắng… để tạo sự tương phản đẹp mắt. Hoặc nội thất màu đen, cam, xanh dương cũng là lựa chọn tốt, giúp tăng độ tương phản và làm nổi bật cá tính.

Phòng ngủ màu be

Nếu cuộc sống quá bận rộn và một ngày dài luôn kết thúc trong sự mệt mỏi, hãy để màu kem xoa dịu mọi mệt mỏi cho bạn. Kem có vị thanh nhẹ, trong trẻo, phảng phất nét tinh tế khiến cuộc sống trở nên thi vị và dễ chịu hơn. Đây cũng là gam màu “dễ tính” khi phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

Kết hợp màu xanh phòng ngủ đẹp

Màu xanh lam sẽ là cứu tinh trong những ngày hè oi bức, giúp mang cả đại dương vào không gian của bạn. Mang lại sự mát mẻ, thêm quyến rũ và tràn đầy năng lượng. Màu xanh cũng kết hợp tốt với nhiều đồ nội thất khác nhau.

Màu xanh dương còn giúp thiết kế phòng ngủ trở nên vô cùng ấn tượng và tươi mới. Ngoài ra còn tạo cảm giác như lạc vào một không gian biển bao la, rộng rãi và thoải mái.

Màu hồng – màu sơn phòng ngủ đẹp cho bé gái

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến màu hồng. Màu sắc Màu sắc được phái đẹp vô cùng yêu thích, đồng thời cũng là xu hướng không bao giờ lỗi mốt. Vì màu hồng cũng có thể thay đổi để phù hợp với sở thích và thời kỳ khác nhau. Biến hóa mảng tối cho phòng ngủ bắt mắt để bớt đơn điệu.

Phòng ngủ màu vàng kem, vàng nhạt—một bầu không khí tao nhã của cuộc sống

Màu vàng ít được chọn để sơn tường phòng ngủ. Tuy nhiên, gam màu này được nhận xét là hài hòa với căn phòng và tiếp thêm năng lượng cho mọi người xung quanh. Mang lại cảm giác sang trọng, tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Xanh bạc hà – màu sơn phòng ngủ đẹp

Xanh bạc hà hay còn gọi là xanh bạc hà đang trở thành xu hướng nổi trội trong việc lựa chọn một gam màu đậm và đẹp.

Tím thủy chung – màu sơn đẹp thăng hoa tình yêu

Xét về gam màu, màu tím được coi là lựa chọn hàng đầu cho các cặp tình nhân. Màu tím tượng trưng cho sự chung thủy, màu tím mang đến cảm giác thân thiết cho những người yêu nhau. Nếu kết hợp với ánh sáng tạo điểm nhấn hoặc đèn ngủ màu vàng. Tình yêu chắc chắn sẽ thăng hoa và nồng nhiệt hơn.

Cách phối và kết hợp màu sơn cho phòng ngủ nhỏ, tinh tế

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế và không có nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy để màu sơn tô điểm thêm cho không gian căn phòng của bạn. Giúp nới rộng không gian và mang đến sự tự do, thoải mái.

Cách phối màu mát mẻ, tươi sáng, trung tính hoặc tương phản cũng là những ý tưởng rất được khuyến khích để “đánh lừa” diện tích.

Phối màu xốp dán tường phòng ngủ

Nếu bạn không có nhiều kinh phí để sơn lại phòng ngủ, hay sửa chữa do ẩm mốc, chống thấm… tốn kém. Sau đó, sử dụng xốp là một ý tưởng tốt. Giấy dán tường có nhiều màu sắc và kiểu dáng. Đặc biệt nếu bạn không tốn nhiều tiền để sơn tường, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với một phong cách hay màu sắc nào đó, thật dễ dàng để thay đổi nó.

Phối màu giấy dán tường phòng ngủ

Giống như xốp dán tường, giấy dán tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ có túi tiền vừa phải, đặc biệt là những ai yêu thích sự đổi mới. Phản ánh tính cách của mỗi người. Một mẫu giấy dán tường nhiều màu sắc sẽ làm giảm đi sự nhàm chán của bức tường cũ. Để tạo nên một không gian hài hòa và thống nhất thì việc phối màu cho căn phòng là rất cần thiết.

Phối màu giấy dán tường phòng ngủ cũng như màu sơn phòng ngủ, bạn có nhiều lựa chọn hơn. Do giấy dán tường có nhiều màu sắc nên họa tiết cũng vô cùng đa dạng. Bạn có thể thay đổi giao diện của căn phòng bất cứ lúc nào.

Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế, hãy sử dụng màu xám và gam màu lạnh để nới rộng không gian, nới rộng diện tích. Đối với trẻ em, sử dụng màu sắc tươi sáng, nhiều hình thù bắt mắt, khơi gợi sự thích thú, tò mò,…

Có thể coi việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ là một trong những việc quan trọng nhất để đảm bảo yếu tố công năng và thẩm mỹ cho căn phòng. Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn được không gian sống ấn tượng và phù hợp với bản thân.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.