Giấy là chất liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mọi người thường biết giấy được làm từ gỗ, nhưng ngoài gỗ ra thì giấy được làm từ gì? Hãy cùng tìm hiểu một chút về giấy trong bài viết này.

Giấy được làm bằng gì và nó đến từ đâu?

Trước khi giấy xuất hiện, con người đã sử dụng đá, đất, tre, nứa,… để ghi chép thông tin, phải đến khi phát minh ra giấy ở Trung Quốc vào năm 105 sau Công Nguyên, giấy mới được sử dụng rộng rãi và dần lan rộng ra các nước khác trên thế giới. thế giới. Kể từ đó, công nghệ sản xuất giấy dần dần được cải thiện cho đến ngày nay.

cách tính định lượng giấy

Giấy là nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Khi giấy lần đầu tiên được phát minh, nó được làm hoàn toàn bằng sợi từ vỏ cây. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, sản xuất giấy không chỉ có thành phần bột gỗ mà còn có bột giấy tái chế làm nguyên liệu. Bất kể phương pháp sản xuất nào, thành phần chính của giấy là cellulose.

Các loại cây được sử dụng để làm giấy là vân sam, linh sam, thông, đường tùng, sồi, dương, bạch dương, bạch đàn và keo. Bột gỗ/bột giấy chiếm khoảng 70% thành phần giấy, ngoài ra còn có 30% các chất độn khác như cao lanh, tinh bột, phấn,…

Các loại giấy thông dụng

Có nhiều cách phân loại giấy, phân loại theo thành phần, phân loại theo phương pháp sản xuất, phân loại theo công dụng: giấy in báo, giấy viết không tráng phủ, giấy in ấm, giấy vệ sinh, khăn giấy, giấy kraft làm bìa sách, bìa vở, bìa cứng giấy, giấy than , giấy nỉ, giấy dán tường, giấy cuốn thuốc lá, túi giấy…

giấy làm từ gì - các loại giấy thông dụng

Trong đó sẽ có loại giấy trắng làm từ bột gỗ xay trắng, không chứa bột gỗ từ vỏ cây. Ngoài ra, để giấy có độ trắng cần phải qua quá trình tẩy trắng bột giấy. Giấy kraft được hình thành bằng cách ngâm rơm trong nồi nấu kim loại trước khi nghiền thành bột. Giấy bụi, thường được tái chế từ giấy vụn.

Hiện nay, để giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa, nhiều đơn vị, cá nhân đã sản xuất ống hút giấy, tô giấy, hộp giấy,… và các sản phẩm từ giấy khác.

Những điều bạn chưa biết về giấy

Xin lưu ý rằng cần 140 lít nước, 1,3 kW và 0,4 kg gỗ để làm một cuộn giấy vệ sinh. Thế giới mất gần 30.000 cây xanh mỗi ngày để sản xuất giấy vệ sinh. Vì vậy, đừng lãng phí giấy, kể cả giấy vệ sinh.

một số loại giấy

Công nghệ giấy có phá rừng không? Ngành công nghiệp giấy không phá rừng. Rừng cung cấp nguyên liệu cho sản xuất giấy. Hầu hết các loại cây trồng được sử dụng để làm giấy phát triển nhanh chóng và có thời gian thu hoạch ngắn. Trồng cây và bán cho các nhà máy giấy mang lại cho người dân nguồn thu nhập bền vững. Việc trồng lại cũng diễn ra nhanh chóng nên không có tình trạng chặt phá rừng để lấy giấy.

Có nhiều loại giấy có thể tái sử dụng sau khi sử dụng. Theo thống kê, có tới 80% giấy được tái sử dụng. Đây là giải pháp thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên rừng.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ống hút giấy, bát giấy… được làm từ giấy vụn. Tuy nhiên, nguyên liệu giấy tái chế không được sử dụng cho các sản phẩm dùng trực tiếp với thực phẩm. Hầu hết ống hút giấy được làm từ giấy kraft sạch 100%.

Giấy là vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt là trong các văn phòng và trường học. Tuy nhiên, hãy sử dụng giấy thân thiện với môi trường đúng cách để bảo vệ môi trường.

Xem thêm

  • 100% ống hút giấy Hà Nội không gây hại cho sức khỏe
  • Mua giấy nâu làm ống hút giấy ở đâu tại TP.HCM
  • Gsm là gì? Cách tính trọng lượng giấy tiêu chuẩn

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.