Nếu bạn đang đọc phần này, có lẽ bạn là người mới bắt đầu và không biết bắt đầu từ đâu hoặc các bệnh thông thường, nhưng đối với bất kỳ ai đã từng lái máy bay không người lái, chủ đề này có lẽ khá dễ dàng. .Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu chơi fpv.

Cái mà bạn đang nhìn là một chiếc xe đạp quad

Bạn đang xem: Xe đạp địa hình là gì

Game fpv là gì?

fpv là viết tắt của Chế độ xem người thứ nhất. máy bay không người lái fpv là chơi máy bay không người lái ở góc nhìn người thứ nhất. Các bạn xem nhiều clip sẽ dễ hiểu một số phi công (pilot) thường bay với một cặp kính bảo hộ (fpv glasses). Máy bay sẽ được trang bị camera và truyền hình ảnh sống động như thật lên kính fpv với độ trễ cực thấp, giúp người điều khiển có cảm giác như đang bay thẳng – cảm giác mình là một chú chim. Vì vậy, nếu bạn không bị rối loạn tiền đình hay sợ độ cao, chủ đề này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm rất thú vị và gây nghiện.

Chơi fpv có rủi ro

Thật thú vị, nhưng nó đi kèm với rất nhiều rủi ro. Chơi fpv không giống như lái máy bay trong game, ngoài đời bạn có thể chơi game mà không cần reset. Nếu bạn mắc lỗi lái xe 1 inch, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền ngay lập tức. Để mình liệt kê những rủi ro cho mọi người xem nhé: drone khó điều khiển 1 thì điều khiển fpv drone khó gấp 100, 1000 lần (mình không phóng đại đâu nhé). Nếu bay mất kiểm soát sẽ làm rơi fpv drone (gọi là quad), thả nó ở bất cứ đâu và tưởng tượng nó rơi vào người đi đường…vì vậy đừng bay ở chỗ có người vì có khi bay cũng tốt mà, nhưng bị mất điều khiển thì cũng do nguyên nhân khách quan như nhiễu sóng, thiếu sóng hoặc xui xẻo bất ngờ tứ phương rơi trúng người. haizzz, hình như trước khi chơi mình cũng lăn tăn, vì nếu nhẹ thì quad sẽ bị ghim thành tiền triệu cho đến khi có người khác phải nhập viện, hoặc nặng hơn là bị giết và bỏ tù (không muốn nghĩ tới) . Vụ này) Tay lái người Việt này là một trong những người giỏi nhất, kỹ năng nhào lộn ngang ngửa với các bạn nước ngoài. Nhưng hiện nay ở Việt Nam các bạn vẫn bay phần lớn là vì đam mê, những lúc rảnh rỗi, còn ở nước ngoài họ cũng coi đó là một môn thể thao… tạm thời chúng ta có thể gọi nó là một môn thể thao: đó là đua máy bay không người lái: Ý tôi là đua xe bốn bánh.

Để chơi môn thể thao này, bạn không thể làm một mình mà phải có bạn bè, cộng đồng vì đó là nơi giao lưu với các tay đua khác và học hỏi từ họ. Tham gia cộng đồng trên facebook, ae search fpv để tìm các nhóm này. Tìm ai đó để bay cùng và chăm sóc chuyến bay với một chuyên gia trong nhóm của bạn là cách nhanh nhất để học bay.

tổng quan về máy bay không người lái fpv

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản bên dưới để bạn có thể chơi fpv mà không gặp bất ngờ.

Máy bay không người lái là gì?

Từ này bây giờ thông dụng quá, có cần giải thích không nhỉ? Đó là những chiếc máy bay không người lái, những chiếc máy bay không người lái mà bạn nhìn thấy trên TV, youtube hoặc một số tên khốn nào đó vo ve quanh nhà bạn khi bạn đang ngủ trưa. Nói tóm lại, nó là một máy bay không người lái được điều khiển từ xa có thể chụp ảnh thông qua camera trên máy bay để phát trực tiếp. Hiện nay, drone chủ yếu được dùng để quay phim, chụp ảnh, nay du khách có cơ hội mua drone như một phụ kiện cần thiết khi đi chơi do tính cơ động nhỏ gọn. Tuy nhiên, drone cũng có những nguy cơ về an toàn nên hiện nay ở Việt Nam, hầu hết người dân muốn bay đều phải có giấy phép quân sự, nếu không có thể bay lậu mà bị bắt sẽ bị tịch thu.

Tứ giác là gì?

quad là tên gọi chung của máy bay 4 động cơ, viết tắt của từ quadcopter, máy bay chỉ có 3 động cơ gọi là tripcopter, ở nước ngoài còn gọi là multi-engine hoặc multi-engine engine. Trong bài viết này, tôi sẽ chủ yếu nói về xe đạp quad và các loại xe đạp quad phổ biến ở Việt Nam. Quad FPV khác với máy bay không người lái du lịch thông thường với tốc độ bay cực nhanh và AE dữ dội.

Bộ tứ nổi tiếng

<3 Bạn có thể biết nó đủ nhỏ để nằm gọn trong lòng bàn tay. Hiệu quả cho việc học bay và làm quen với kỹ năng bay. Sát thương ít, nội công cao, tỉ lệ rớt đồ cao nhưng sát thương khó nên nhiều anh em chơi nhỏ lẻ. Mỗi một trong số các dây đó sẽ không kết nối gopro với máy ảnh, máy ảnh của bạn bị lỗi. Dòng này chủ yếu để giải trí và học lái máy bay, bạn nào mới chơi fpv thì nên mua con nhỏ tập bay cho lành rồi mới nghĩ đến cái hay khác.

Tham khảo: Bố cục bố cục là gì? Top 5 mẫu bố cục trang điểm “Phổ biến”

Khuôn mặt của bạn nhỏ

– 3 inch: là tên dòng quần áo dành cho size chân vịt 3 inch. Lớn hơn loại nhỏ, động cơ mạnh hơn loại nhỏ và phạm vi hoạt động hơn 3 inch, đây là chiếc 4WD hợp lý để bạn trải nghiệm sau khi đã quen với loại nhỏ. Tuy nhiên, 3 inch không quá khỏe, đủ thô để bay tự do mà chủ yếu dùng để bay trong rạp hát. Đặc biệt càng 3cm nên sử dụng ở những nơi chật hẹp, có nguy cơ xảy ra tai nạn vì nó thường được thiết kế xung quanh cánh nên nếu chẳng may có tai nạn xảy ra sẽ giảm được hậu quả. Sử dụng pin lithium polymer 2-4s 300-800mah, 13xx-15xxmah. Các loại pin sau đây sẽ được mô tả.

3″ quad thường có lớp bảo vệ này

– 5 inch: Một lần nữa, đây là hình tứ giác có kích thước không lớn hơn 5 inch. Loại này không có cánh và động cơ mạnh hơn cho các chuyến bay dài hơn, nhào lộn trên không. Bởi vì thực lực của hắn cũng thuộc loại tương đối nguy hiểm, dùng chân vịt đập vào tay, một ngón tay liền có thể bay. Mình nói thế để các bạn dễ hình dung độ nguy hiểm của loài chim này, nên nhất định chỉ chơi với 5cm khi đã thuần thục hai từ “nhỏ” và “nhỏ”. gt; & gt; 3 inch. Đừng cố giả ngu và dằn lòng, có những kích thước quad khác không phổ biến ở Việt Nam: 2,5 inch; 7 inch hoặc 12 inch ở nước ngoài. Model này sử dụng pin lithium polymer 4-6s 1000mah-1800mah, 22xx-25xx; công suất động cơ: 1600-2800kv.

Những con vật 5 inch đó không có người bảo vệ nên chúng rất nguy hiểm

fpv quad phong bay

Có 4 loại hình bay phổ biến trên thế giới hiện nay:

Xem thêm: Tệp dll là gì và nó hoạt động như thế nào? Tìm hiểu về tệp

Chi phí chơi fpv là bao nhiêu?

Xem thêm: thông tin vữa barit

Khi mới bắt đầu, tôi không ngần ngại, vì tôi nghĩ theme này rẻ, bạn có thể mua một bộ trò chơi cho cả tá bóng đèn. Nhưng sau 1 tháng, gần 30 bóng đèn bị nổ và đếm, tại sao? Tại sao đầu tư đắt, vì tổ hợp hơn 10 củ là đủ trải nghiệm, nếu thích thì không thể bay lâu do hạn chế về thiết bị. Nói luôn: lúc bắt đầu chơi đang tính mua: beta65 nhỏ xíu khoảng 2,5m bao gồm pin sạc; kính ev800d (to hơn kính trước); tay cầm qx7 (gọi chung là tx): tx này chơi được lâu nên khoản đầu tư không lớn, khoảng 2,5 triệu. Khoảng 6-7m, thêm các phụ kiện khác nhau khoảng 8m. Nhưng: Sau khi chơi một thời gian dài, ống kính ev800d không tốt và tôi không mua được sau một thời gian dài tìm kiếm. Vì độ hiếm của sản phẩm, anh quyết định mua kính tốt để chơi game lâu dài và phá bỏ kính fatark hdo2 12. cũ. Nhưng sau khi mua kính thì chưa cần bay ngay mà cần đầu tư thêm module chụp ảnh từ máy bay lên kính, module hay cho anh em chơi là quickfire tầm 3.5m rồi hai kết nối ăng ten. Cái rẻ là 1 bộ, còn cái tốt là 2~3,5 bộ. Tiếp theo, nếu bạn đã mua kính mô-đun tốt và vẫn đang bay nhỏ, làm thế nào để bạn làm quen với việc tự làm kính trẻ em 3 inch để thực hành đúng cách cho chuyến bay tiếp theo? Giá em này + 2 cục pin 4s cần thêm 1 module gắn vào tx để ổn định sóng khi bay ở khoảng 6m nổi nhất là module tbs lite 3.4m mà các bác hay dùng, em này là chưa xong phải mua thêm rx mount quad dùng tbs lite được khoảng 1/2 nếu muốn tốt hơn sẽ mua thêm ăng ten tx mount gần 750k :))) nghe phức tạp nhỉ? Bạn đã thử thêm 30 bóng đèn chưa? :)))) Không tính phí sửa chữa hư hỏng, thay thế linh kiện, dựng 5 phân sau Vì vậy, nếu bạn tham gia vào chủ đề này, hãy xác định các nguồn tài trợ. Chơi tốt và không bao giờ đau khổ nữa.

Ảo tưởng khi người chơi drone chuyển sang fpv

Đây có vẻ là một căn bệnh phổ biến: “Tôi phát ngán với máy bay không người lái, tôi đã lái máy bay không người lái được 5, 10 năm rồi, chủ đề này sẽ quen thuộc trong vài tuần nữa.” Tin tôi đi, tôi đã từng khá tự tin , Kể cả đi chơi 5 phân luôn bác ạ. Vì vậy, duy thai đã tát tôi để đánh thức mọi người và tôi buộc phải tát 3 inch trước. Trong khi chờ đợi chế tạo một chiếc quadcopter 3 inch, tôi đã thử bay nó với kích thước nhỏ để xem mình may mắn đến mức nào khi nghe thấy nó. Tại sao? Bởi vì bay fpv khó hơn nhiều so với bay máy bay không người lái. Nói một cách đơn giản, máy bay không người lái có khả năng hỗ trợ bay mạnh mẽ và fpv giống như lái một chiếc máy bay thực sự, đòi hỏi khả năng phản ứng mạnh mẽ và khả năng điều khiển chính xác. Nếu máy bay không người lái rời đi và máy bay dừng lại, quadcopter sẽ hạ xuống hoặc bay đi. Ngay cả khi bạn đã quen lái xe mô phỏng, nó vẫn rất nguy hiểm – chỉ cần một bước đi sai lầm là chiếc quad sẽ bay hoặc rơi xuống. Đừng tin tôi lái đúng, hãy tin tôi thể hiện nó. Quá trình đốt cháy không được phép ở giai đoạn này.

Xây dựng bộ tứ của riêng bạn bằng cách sử dụng các thành phần hay mua bộ tứ làm sẵn từ cửa hàng?

Giống như lắp ráp một chiếc máy tính để sử dụng, các sản phẩm dựng sẵn luôn được tối ưu hóa để tiết kiệm chi phí, không bao giờ là tốt, vì vậy việc chúng tôi lựa chọn các thành phần của riêng bạn sẽ luôn giúp bạn có hiệu suất tốt hơn, tốt hơn, đôi khi thậm chí rẻ hơn. Nhưng chắc hẳn bạn đang thắc mắc linh kiện, điện, hàn, kết cấu là gì? Cách mình làm là nhờ Mr. Chúng tôi duy trì shop cá cảnh Thái Tuấn để được tư vấn setup và thi công. Cũng chuyên bán phụ tùng cho các mặt hàng này và tư vấn và hỗ trợ. Ở Hà Nội, các nơi khác không biết. Ở Sài Gòn nghe nói có anh Vietnam fpv. hoang vu. Nếu bạn biết điện và hàn, bạn có thể mua và tự xây dựng nếu muốn.

Trải nghiệm chuyến bay giả lập bổ ích

Nếu không đủ tiền mua xe 4×4, bạn vẫn có thể trải nghiệm chủ đề này bằng cách lái mô phỏng trên máy tính. Trong cộng đồng, người ta gọi chúng là sim bay (sims). Để mô phỏng chuyến bay, bạn chỉ cần đầu tư vào tx để mua phần mềm mô phỏng máy bay (phiên bản crack có sẵn trực tuyến). Chuyến bay take mua trên steam khoảng 188k. Bạn phải mua để có trải nghiệm tốt nhất, bạn có thể tùy chỉnh nhiều bản đồ để xây dựng tất cả các loại quads trong trình giả lập. Sim bay rất giống với thực tế phải giống đến 90% nên việc luyện tập thành thạo rồi mới mua sim tứ quý sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối, tai nạn khi sim bay thật. Lời khuyên của tôi là trình mô phỏng chuyến bay sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi sửa chữa quad, vì vậy hãy thử xem.

Phần chính, cấu hình tứ giác

Đây là những phần tạo nên hình tứ giác:

Analog và kỹ thuật số là gì?

Bạn có thể đã nghe nói về 2 loại trò chơi fpv, analog và kỹ thuật số. Đây là 2 loại sóng vô tuyến, sóng vô tuyến kỹ thuật số hiện đang được sử dụng phổ biến trong hệ thống của hãng máy bay không người lái nổi tiếng DJI. Lúc trước DJI chưa vào fpv thì chỉ có sóng analog, như tivi đời cũ, họ dùng anten cột để bắt sóng, sóng yếu thì nhiễu lắm, chắc lúc bay đến sóng yếu vùng sóng, hình ảnh Sẽ bị nhiễu, biết lại đường xử lý. Hình ảnh dji rõ nét như video chúng ta thường thấy. Mình đã từng chán dji vì thỉnh thoảng bị nhiễu hình ảnh dji bị treo và mất nét, nhưng gần đây dji đã được cập nhật để khắc phục điều này nên giờ mình có xu hướng chuyển sang dji. Tất nhiên, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Cá nhân tôi cũng đã đổi sang DJI và rất hài lòng. Bên cạnh ưu điểm về hình ảnh thì còn có ưu điểm là giá mua dji toy rẻ hơn so với mô phỏng nhưng nhược điểm là kính dji lớn và nếu hư thì linh kiện thay thế đắt (hiện tại nó ngày càng đắt hơn). cười lớn). Ngoài ra, chơi dji vẫn có rất nhiều tùy chọn điều khiển.

Thường là có. Hy vọng những điều cơ bản này giúp bạn hiểu về fpv trước khi chơi với chủ đề này. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

Xem thêm: Lời giải cho Quý là gì? Ý nghĩa tranh tứ quý

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.