Top 37 bài văn tả quê hương em hay và ngắn gọn nhất Giúp các em học sinh lớp 5 miêu tả vẻ đẹp của cánh đồng lúa quê em giàu cảm xúc hơn. Những cánh đồng lúa mang vẻ đẹp mộc mạc, chân phương để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi chúng ta.

Với bài văn miêu tả quê hương em có thể tả cánh đồng lúa đang chín và cánh đồng lúa đang trổ bông… Chi tiết mời các em theo dõi 37 bài văn tả cánh đồng quê em để ngày càng hay hơn, trong lớp năm Thể hiện tốt hơn trong các lớp học viết.

Đề cương về quê hương em

Đề cương chi tiết số 1

I. Lễ khai trương

Một ngày mới đã bắt đầu. Bình minh hiện ra trước mắt tôi. Khung cảnh tuyệt đẹp, khiến chúng tôi phấn khích khi bước vào ngày mới.

Hai. Nội dung bài đăng

1. Mô tả kịch bản

  • Khí trời bắt đầu se lạnh nhưng mang hơi ấm của thiên nhiên như một lời chào chân thành.
  • Sương tan dần. Mùa thu thật sảng khoái.
  • Gió thổi vuốt tóc em.
  • Cánh đồng lúa chín, hương lúa thoang thoảng.
  • Chú trâu gặm cỏ trên đồng cỏ, nhắm hờ mắt nhìn quanh.
  • Đàn cò vừa bay vừa chao lượn, chúi xuống vài lượt rồi đáp xuống bờ ruộng “nghỉ ngơi” rồi tiếp tục bay.
  • 2. Mô tả sự kiện

    • Mọi người thức dậy và đi làm.
    • Bác ơi, các cô vừa đi vừa nói cười vui vẻ, vác cày cuốc chuẩn bị ra đồng.
    • Cậu bé, cô bé hoảng hồn chạy theo con trâu bất hạnh bỏ chạy.
    • Dưới mặt hồ, ánh nắng ban mai chiếu xuống, soi bóng mặt hồ như một tấm gương lớn, lấp lánh.
    • Hai. Kết thúc

      • Nhìn về quê hương, được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thân yêu này, tôi cảm thấy vô cùng tự hào.
      • Em sẽ chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
      • Đề cương chi tiết số 2

        I. Lễ khai trương

        Mô tả giới thiệu cảnh: Đó là một vùng đồi núi trung tâm, dưới hai chân núi có một mảnh đất dài và hẹp, tạo thành một cánh đồng hẹp. Cánh đồng hẹp ấy trải dài như một dải lụa xanh từ Quốc lộ Một đến tận chân đồi. Thật đẹp khi nhìn thấy những cánh đồng vào buổi sáng.

        Hai. Nội dung bài đăng

        • Lúc rạng đông, sương mù dày đặc bao phủ cánh đồng.
        • Mặt trời lên cao, sương tan, cánh đồng hiện ra, lúa xanh mơn mởn, con gái phủ đầy cánh đồng, đẹp như một tấm thảm xanh.
        • Gió xuân từ núi tràn vào thung lũng, khơi dậy những đợt sóng lúa ùa về đuổi theo.
        • Khi nó biến mất, khi nó biến mất, khi nó biến mất, khi nó biến mất, khi nó biến mất, nó làm cho con chim bắt sâu gạo bay cao.
        • Dọc theo chân đồi là ruộng bậc thang trồng cải, su hào…
        • Đi qua giữa khu đất là tỉnh lộ nối với quốc lộ.
        • Tại thị trấn kim tân, trung tâm huyện, những chiếc xe bò đang chở phân ra ruộng bón lúa.
        • Dải xanh đó được thu hoạch quanh năm, hết mùa này đến mùa khác. Lúa, khoai, ngô, sắn, rau màu… những cánh đồng luôn tràn ngập sức sống mới.
        • Ba. Kết thúc

          Mặt trời đã lên, em vẫn mỏi mắt nhìn mái tóc xanh. Màu xanh hôm nay, màu của hy vọng và niềm tin, phải báo trước một vụ mùa bội thu.

          Mô tả ngắn gọn về trường

          Mỗi khi lúa chín, làng quê tôi tràn ngập một không khí tươi vui, rộn ràng. Nhìn những cánh đồng lúa chín vàng, lòng tôi cũng rạo rực một cảm giác khó tả.

          Buổi sáng không khí se se lạnh hơn một chút, nắng mai tinh nghịch đậu trên những tán cây nhảy múa trên bông lúa chín vàng. Những cánh đồng lúa vàng óng như dải lụa dưới nắng. Từng bông lúa nặng trĩu những hạt lúa chín, cả cây lúa cho người ta cảm giác nặng trĩu, vui mắt. Mixiang ngọt ngào và ngọt ngào. Những đồng lúa ta thường ăn lén lút như vòng tay mẹ, vị ngọt mát, êm ái in sâu trong trí nhớ. Các mẹ cầm liềm gặt lúa, những bông lúa chín vàng đầy ắp trên xe lúa, gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui được mùa. Đàn bò chở lúa cũng ríu rít như reo vui trước niềm vui của người nông dân.

          <3

          Mô tả ngắn gọn làng em

          Cuối làng tôi, bên dòng sông bốn mùa rõ rệt, là cánh đồng lúa bạt ngàn. Cánh đồng lúa ấy gắn bó mật thiết với biết bao thế hệ người nông dân làng quê chúng tôi.

          Cánh đồng lúa đó được tạo thành từ nhiều cánh đồng phụ thuộc lẫn nhau. Chúng tạo thành những dải dài chạy dọc hai bên bờ sông. Ruộng sát đường sẽ cong theo đường trải nhựa nên có những đường cong thoai thoải thay vì những đường thẳng hình chữ nhật trong bài toán.

          Có một con đường cỏ giữa cánh đồng. Bên cạnh đó là những con rạch nhỏ dẫn nước từ sông vào ruộng. Nhờ vậy mà cây lúa luôn xum xuê, tươi tốt. Mỗi giai đoạn là khác nhau, và sẽ có vẻ đẹp khác nhau trên sân. Đôi khi là màu xanh trẻ trung, đôi khi là màu vàng rực rỡ. Ngay cả sau khi thu hoạch lúa, cánh đồng vẫn bình lặng.

          Em yêu cánh đồng lúa quê em. Nhờ nó mà nhiều người được học hành, có cuộc sống viên mãn. Mong rằng dù ngày càng nhiều nhà máy nhưng ruộng đồng vẫn ở với dân làng.

          Mô tả ngôi làng lớp 5

          Quê tôi là một thiên đường mộc mạc, nhưng vẫn có một vẻ đẹp có thể làm say lòng bao người. Đó là cánh đồng lúa bạt ngàn vào mùa.

          Đó là lúc những cánh đồng lúa chín vàng. Từ những bông hoa tròn trịa như ngọc trai, đến những chiếc lá mảnh khảnh, đến những cái cuống cứng cáp mà dẻo dai. Chúng vàng từ gốc đến ngọn, từ lúa trên bờ đến lúa trên sông. Nhìn đi nhìn lại, đâu đâu cũng thấy một mảnh màu vàng. Màu vàng ấy rực rỡ hơn cả nắng hè, rực rỡ hơn bất kỳ màu sắc nào quanh ta. Toàn bộ trang web giống như được biến thành một dòng sông vàng của một nàng tiên. Mỗi khi có gió, mặt sông lại dao động, cây lúa nghiêng ngả.

          Cánh đồng lúa mang đến không khí tươi vui, nhộn nhịp. Không chỉ bởi màu vàng tươi của nó. Cũng bởi nó đem lại niềm vui cho người nông dân. Vào thăm lúa ai cũng tươi cười như trẻ thơ. Sự hào hứng đó, truyền cho nhau tạo nên niềm vui lớn.

          Hiện nay, trong thôn chúng tôi không còn nhiều người làm nghề trồng lúa. Vì vậy diện tích mặt bằng cũng bị giảm đi. Tôi mong sao trong quá trình hiện đại hóa, hình ảnh cánh đồng lúa vẫn được giữ nguyên, để làng quê còn yên bình như xưa.

          Tả làng em – Văn mẫu 1

          Quê tôi là một làng nhỏ bên sông Hồng. Bao đời nay, người dân nơi đây vẫn hoài niệm về cây lúa nước và ruộng đồng của tổ tiên để lại. Cũng như vậy, trong tâm hồn những người con vùng đất này, cảnh đẹp nhất là cánh đồng lúa hai bên bờ sông.

          Cánh đồng quê tôi không nhỏ nhưng cũng rất rộng và bằng phẳng. Tuy nhiên, nó chưa đến mức “mỏi cánh cò bay”. Tôi nghe các cụ già trong làng kể lại rằng ngày xưa do đất đai màu mỡ nên tổ tiên đã chọn ở đây trồng lúa, lập làng. Nhờ có nước phù sa của sông mà ruộng lúa quanh năm xanh tốt, phẳng lặng.

          Vào một ngày tháng giêng se lạnh, ông bà, các chú, các dì cùng nhau cấy lúa. Lội dưới lớp bùn non, những cây mạ được cấy thẳng tắp, kèm theo đó là những mong mỏi, kỳ vọng của người nông dân vào những vụ mùa sắp tới. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, những cánh đồng còn um tùm mạ mà nay đã được phủ một lớp màu xanh. Nhờ ơn Chúa và công sức chăm sóc của mọi người, cây con lớn nhanh như gió. Sau mấy trận mưa xuân và mấy ngày mưa rào bốn mùa, nó đã vươn cao phủ kín cả cánh đồng. Lúc này, thậm chí có thể nhìn thấy mờ mờ lối đi giữa cánh đồng, bên dưới là một tầng bùn. Cây gạo là cây cái, cao khoảng đầu gối, lá và thân màu xanh. Lúc này hạt gạo nhỏ, mềm như sữa mẹ quyện với hương cỏ xanh. Vừa ngọt vừa mặn. Từ trên cao nhìn xuống, cả khu vực như một mảnh vải xanh trải dài trên bầu trời, sẵn sàng được cắt và may thành váy của công chúa Vương quốc Khổng lồ. Vào một ngày gió nhẹ, những sợi bún tung bay trong gió mát như một mảnh vải lớn, thật nên thơ và đẹp như tranh vẽ. Ngày qua ngày, không kể sáng sớm, những người nông dân cần mẫn làm việc để bảo vệ cánh đồng khỏi sâu bệnh và chuột. Mỗi cánh đồng có một con bù nhìn để bảo vệ cây lúa. Có những chú bù nhìn giản dị, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi và đội một chiếc mũ nâu. Nhưng một số rất thời trang, mặc váy và đội mũ có vòng hoa trên lưng. Mỗi buổi sáng, trên cánh tay và trên chiếc mũ rơm của người đàn ông có vài con bọ nhỏ đứng chơi đùa, thỉnh thoảng lại hót líu lo. Vui không thể tả.

          Rồi mưa gió, khi nắng ấm chan hòa, mùa hè len lỏi vào từng ngõ xóm, lúa chín vàng. Mấy hôm trước nó bị vón cục, có đốm vàng, để qua đêm nấu lại. Sáng sớm, người nông dân ra đồng đã thấy trước mắt mình là một biển vàng ngút ngàn. Họ đến gần và nhìn kỹ những hạt lúa, hạt lúa căng tròn, thơm phức, miệng lẩm nhẩm đếm ngày thu hoạch. Cứ thế, chỉ sau vài ngày, cả làng bước vào một ngày hội lớn. Người dân hối hả ra đồng gặt lúa mang về. Người dân đang tất bật dọn dẹp sân phơi, chuẩn bị phơi lúa. Cả cánh đồng rộn rã tiếng cười nói, tiếng máy gặt và tiếng cối xay lúa lạch cạch. Người nông dân như đang bơi trong biển vàng. Chỉ sau một, hai ngày, cả cánh đồng trơ ​​trọi sau vụ gặt. Chỉ còn lại đống tro tàn của gốc rạ đã bị đốt khô, bầy chim đang cần mẫn nhặt nhạnh những hạt lúa cuối cùng còn sót lại. yên bình làm sao.

          Tôi rất thích cánh đồng lúa ở quê tôi, từng khoảnh khắc. Chỉ mong sông luôn tràn bờ, đất luôn phì nhiêu, người luôn kiên trung để đồng ruộng quanh năm xanh tươi tốt tươi.

          Tả làng em – Văn mẫu 2

          Thời gian trôi nhanh, sau hàng tháng trời gieo trồng và chăm sóc, cuối cùng ruộng lúa của tôi cũng bắt đầu cho thu hoạch. Hè đến rồi, em và các bạn khác được ra đồng gặt lúa cùng bố mẹ.

          Nhìn từ xa đã thấy hương lúa ngào ngạt rồi. Trước mắt tôi là một màu vàng tươi. Những bông lúa rì rào đung đưa trong gió như mời gọi “Này các con, lại đây chơi với chúng mình”. Càng đến gần, vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín càng thu hút tôi. Lúa nghiêng mình tạo sóng. Gạo giống như khiêu vũ, một điệu nhảy rất riêng.

          Mọi người ở quê tôi thường xuyên thay đổi công việc. Lúa chín muộn, lúa gặt muộn. Xa xa, vài cánh đồng lúa vẫn xanh mướt. Cơ thể chúng không có màu vàng đậm mà có màu xanh lục. Trong vòng vài ngày, chúng sẽ chuyển sang màu vàng. Giữa ruộng, người dân trồng bù nhìn để xua đuổi sâu hại lúa.

          Mẹ sai con nhặt cơm. Hạt lúa non còn thơm mùi sữa. Nhìn ba mẹ và những người nông dân thoăn thoắt tay thoăn thoắt gặt lúa, tôi thấy nhịp sống sao mà nhanh quá. Buổi trưa, mặt trời chói chang, mọi người vui vẻ trở về nhà. Thresher giờ đã có cơ hội hoạt động trở lại. Em yêu những cánh đồng lúa chín ở quê em.

          Tả làng em – Văn mẫu 3

          Mỗi chúng ta, mỗi chúng ta đều có tổ ấm của riêng mình. “Quê hương là chùm khế ngọt”, là nơi để lại bao kỉ niệm đẹp trong đời. Dù phải đi xa nhưng lòng luôn nhớ về quê hương. Quê hương tôi có biết bao cảnh đẹp. Mỗi buổi chiều đi học về, em được đắm mình trong vẻ đẹp của cánh đồng lúa quê em.

          Tôi lớn lên ở một vùng đất trũng, nơi có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và cánh đồng lúa quê tôi có lẽ luôn hấp dẫn, đi xa nghĩ nơi chôn nhau cắt rốn. Một buổi sáng mùa xuân đứng ở đầu làng nhìn ra cánh đồng thật thích làm sao! Gió xuân mơn man, sóng lúa nhấp nhô đuổi chúng ra xa. Một đàn cò trắng bay qua trên nền trời xanh thẫm. Nhất là vào những ngày nông dân đi làm đồng, khắp cánh đồng đâu đâu cũng vang lên tiếng hát. Từng đàn bướm đủ màu sắc thích thú nô đùa trên cánh đồng lúa xanh mướt. Vào mùa lúa trổ bông, nếu ai đó đứng từ xa nhìn lại là cả một biển vàng mênh mông. Rải rác khắp các cánh đồng là hình ảnh những người nông dân đang gặt lúa với những chiếc nón trắng bồng bềnh khắp cánh đồng.

          Buổi chiều gió hiu hiu thổi, bông lúa đung đưa khẽ rì rào, như thủ thỉ với nhau. Chiều mùa thu, cánh đồng phủ đầy sương, nhìn xa trông như những làn khói trắng. Sáng sớm, sương tan, để lại những hạt sương đọng trên lá lúa.

          Khi mặt trời mọc sưởi ấm trái đất, ánh nắng chiếu xuống những giọt sương, giống như vô số hạt ngọc trai nhỏ, tỏa ra ánh sáng đủ màu, trông đẹp lạ thường.

          Ở xóm tôi có anh chị đi xa mỗi lần về quê. Các em thích thú ngắm nhìn những chú chim sẻ bay quanh cánh đồng lúa để tìm kiếm thức ăn. Đôi khi, chúng hạ cánh hoàn toàn rồi bay lên trời, cất tiếng gọi nhau.

          Tôi yêu cánh đồng làng tôi, tôi yêu quê hương tôi. Đây là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Bây giờ, trên cánh đồng ở thung lũng này đã có những chú “trâu sắt” chạy rông. Điện cao thế thắp sáng xóm làng. Sống trên con đường dẫn đến hạnh phúc.

          Tả làng em – văn mẫu 4

          Ở nông thôn, cánh đồng lúa rất quen thuộc với họ, gắn bó mật thiết với đời sống và nhu cầu của họ. Cánh đồng lúa quê em đang vào mùa thu hoạch, trổ bông ngả vàng. Tôi rất thích nhìn những cánh đồng lúa chín vào buổi sáng.

          Sáng sớm ở quê em thật thanh bình và yên ả, khi mọi người vừa thức dậy thì tiếng gà gáy đã vang xa đến các làng bên. Bình minh thức dậy sau một giấc ngủ dài. Sáng sớm, ruộng lúa còn cong cong, bông lúa trổ bông, lá đã úa vàng. Khi mặt trời mọc, cả sân được khoác lên mình một màu áo vàng rực rỡ, trải dài xung quanh.

          Sáng sớm, những giọt sương mỏng manh còn đọng trên những chiếc lá lúa nhọn hoắt. Khi nắng bắt đầu ló dạng, những hạt tròn nhỏ có màu vàng dịu, phản chiếu xuống mặt đường. Khoảnh khắc đó thật đẹp. Từng hạt lúa nặng trĩu buổi sáng bắt đầu thức giấc, đung đưa khi gió mát thổi về. Vì sáng mai nắng còn rất nhẹ, màu be chưa sáng. Cánh đồng lúa lúc ấy như một bức tranh, chỉ nổi bật bởi sắc vàng dịu nhẹ.

          Thân cây khi trưởng thành trở nên mềm, không cứng như lúc còn non mà rất mềm. Do dẻo dai nên khi nặng hạt có thể chịu được sức nặng của hạt.

          Người dân quê tôi thường dậy sớm khi lúa chín và ra đồng gặt. Nhiều nông dân dắt trâu ra đồng, buộc dây vào xe kéo và bắt đầu thu hoạch. Tiếng gặt lúa xào xạc phá tan sự tĩnh lặng của buổi sớm mai. Chú trâu đen như điểm xuyết trên nền vàng của cánh đồng lúa càng làm cho bức tranh quê hương thêm sinh động.

          Sáng mai, cánh đồng lúa quê em thật đẹp, thật dung dị, mộc mạc và ý nghĩa. Tôi rất thích nhìn cánh đồng lúa chín vàng như thế này vào một buổi sáng mai.

          Tả làng em – Văn mẫu 5

          Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn chìm trong màn sương đêm tĩnh mịch. Không khí mát mẻ trong lành. Những giọt sương đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ xinh. Phía đông, mặt trời ló rạng sau lũy tre làng.

          Mọi thứ thức dậy sau khi ngủ. Từ trên ngọn cây cao gần đó, những chú họa mi hót véo von chào đón ngày mới bắt đầu.

          Cánh đồng lúa khi mới trổ đòng một màu xanh mượt. Bên bờ ruộng, thỉnh thoảng châu chấu, cào cào thi nhau xem ai nhảy nhanh hơn, xa hơn. Xa xa, từng đàn trâu đang gặm cỏ, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nghe tiếng kèn túi thổi trên đầu.

          Khi cây lúa bắt đầu trổ bông, từng hạt nặng trĩu đến cong cả thân. Khi lúa bắt đầu ngả vàng và chín đều, cả cánh đồng lúa như một bức tranh tuyệt đẹp.

          Vào mùa thu hoạch, có nhiều chú “trâu đỏ” hăng say nhai lúa, cho ra những hạt lúa còn nguyên hạt để người dân đóng gói mang về nhà. Cảnh tất bật gặt lúa thật vui tươi, phấn khởi, ai nấy đều rất phấn khởi vì lúa năm nay được mùa.

          Em yêu cánh đồng lúa quê em. Nó làm tôi nhớ đến cánh đồng lúa này. Trong nhiều ngày, nó đầy những người làm việc cực nhọc ở những nơi xa xôi. Tôi hy vọng Paddy sẽ thưởng cho bạn rất nhiều. Dù đi đâu tôi vẫn nhớ về cánh đồng lúa thân yêu này.

          Tả làng em – Văn mẫu 6

          Nhà em ở ngay bên cánh đồng lúa, mỗi sáng thức dậy em thấy cánh đồng lúa đang dang tay đón những tia nắng đầu tiên của một ngày mới. Cánh đồng lúa quê em bao la bát ngát.

          Mẹ tôi kể, cha tôi thường chọn mảnh đất gần ruộng lúa vì ở đó không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, đi lại thuận tiện để canh tác. Trên những cánh đồng lúa quê em, khi lúa đang trổ đòng đòng, cô gái đã xanh mướt một màu. Một màu xanh tuyệt đẹp trong ánh mặt trời đầy đủ. Khi cả một cánh đồng lúa bắt đầu trổ bông, từng hạt nặng trĩu đến mức làm cong cả thân cây. Khi lúa bắt đầu ngả vàng và chín đều, cả cánh đồng lúa như một bức tranh dát vàng đẹp lạ lùng.

          Cảnh người dân tất bật gặt lúa thật vui tươi, phấn khởi, ai cũng phấn khởi vì lúa năm nay được mùa.

          Giữa cánh đồng lúa có một con đường dẫn ra quốc lộ nên lượng phương tiện qua lại ở đây luôn đông đúc. Cánh đồng lúa vào buổi sáng và buổi tối hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng, cây lúa như uống từng giọt sương đọng trên lá.

          Trồng thật tươi tốt và ngọt ngào. Còn lúa chiều thì nhẹ nhàng đung đưa theo từng tiếng gió. Nắng chiều đổ màu rực rỡ trên rơm rạ.

          Trên ruộng lúa, đôi khi châu chấu tranh nhau xem con nào nhảy nhanh hơn, xa hơn con nào. Xa xa, có đàn trâu đang gặm cỏ, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nghe tiếng diều bay trên đầu. Lũ trẻ chúng tôi nằm trên thảm cỏ mềm, ngửa mặt lên trời nhìn từng đàn chim bay. Cánh đồng lúa gắn liền với tuổi thơ tôi, với những buổi trưa hè lũ trẻ ra đồng nhặt nếp đem nướng. Tôi nhớ cưỡi lưng trâu ngắm hoàng hôn buổi chiều.

          Cho đến cánh đồng lúa sau này, tôi vẫn không quên được, không quên được. Bởi vì nó rất yên bình và tĩnh lặng.

          Tả làng em – Mẫu 7

          Sáng sớm em cùng mẹ ra thăm đồng. Đường làng không một dấu chân. Cánh đồng lúa chín như một tấm thảm nhung óng ánh, ngăn em. Tôi đánh giá cao vẻ đẹp của những cánh đồng lúa đang chuẩn bị vào mùa.

          Cánh đồng trông thật khiêm tốn dưới ánh mặt trời. Hàng ngàn bông lúa vàng rực, chụm lại, chụm đầu vào nhau, như muốn nói lên một điều: mùa đến rồi! Từ trong biển lá đã ngả màu, tỏa ra mùi thơm say lòng người. Hương thơm của cỏ cây hoa lá, hương thơm của lúa mới trên cánh đồng. Trên đầu thước treo những giọt sương lấp lánh như kim cương. Vài giọt sương đọng trên kẽ lá rồi tan theo ánh nắng ấm áp.

          Gió nhẹ thổi qua, bông lúa khẽ lay động. Sóng lúa nhấp nhô, như gợn sóng trên bờ. Mặt trời càng lúc càng lên cao, ánh nắng chói chang chiếu xuống mặt đất. Từng đàn bướm bay lượn trên bông lúa. Mọi thứ đều tràn ngập một màu vàng trù phú, ấm áp lạ thường. Xa xa, thấp thoáng bóng người chuẩn bị rút cạn nước và lên bờ. Hơi thở của đất trời, hơi nước thơm nồng, là một không khí đặc trưng của đồng quê.

          Đồng lúa ngả vàng nắng vàng. Đông đảo người dân đổ ra đồng gặt hái, những chiếc nón trắng bồng bềnh trên những cánh đồng ven bờ. Thì thầm, gọi nhau. Một cảnh mùa màng no ấm, ai cũng nở nụ cười rạng rỡ. Đâu đó, tiếng hót líu lo của chim chiền chiện. Họ đi vòng quanh các cánh đồng và cất cánh lên bầu trời trong xanh.

          Tôi rất thích lĩnh vực này. Nơi có nhiều lao động chân tay, họ không quản ngại mưa gió. Họ luôn gieo hạt cho mùa sau.

          Tả làng em – Văn mẫu 8

          Tôi đi giữa biển vàng, nghe đồng lúa mênh mông hát hương lúa chín, rung cây, lay cây

          Đây là câu thơ tôi thích nhất. Hè đến rồi, bố mẹ quyết định cho tôi về quê thăm quan. Quê ngoại của tôi ở rất xa, và đây là lần đầu tiên tôi đến thăm. Từ miền Trung đến đồng bằng, tôi thấy rất nhiều điều mới mẻ, trong đó tôi tâm đắc nhất là những cánh đồng lúa bát ngát.

          Vừa bước xuống xe, tôi choáng ngợp trước cánh đồng. Tôi đứng tại chỗ, nhìn thẳng ra cánh đồng lúa đang trổ bông. Có lẽ mùa thu hoạch đã bắt đầu. Cánh đồng lúa được bao phủ bởi một màu vàng óng, nhìn từ xa như một tấm thảm khổng lồ. Một cơn gió thoảng qua, xào xạc cả cánh đồng. Hương lúa thoang thoảng lan trong gió.

          Tia nắng đầu tiên yếu ớt rơi xuống cánh đồng còn chìm trong màn sương bạc, làm cả biển lúa sôi sục, tạo thành từng đợt sóng nhẹ đuổi nhau. Nắng ban mai chiếu rọi cả cánh đồng. Gió rì rào, như những cây lúa đang nói chuyện với nhau. Mặt trời đã lên và những cánh đồng lúa lúc này đã vàng rực. Xa xa, từng đàn cò trắng bay lượn nhẹ nhàng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng quê.

          Đã đến lúc các cô chú bắt đầu làm việc trở lại. Chiếc mũ trắng trông thật lộng lẫy trong biển lúa vàng. Họ cắt lúa rất nhanh bằng liềm. Những người cô, chú ướt đẫm mồ hôi. Họ trò chuyện vui vẻ khi làm việc. Gần đó, máy gặt cũng đang hoạt động rất tích cực, giảm rất nhiều nhân lực.

          Vì bông lúa dài và to nên cây lúa nào cũng nghiêng ngả. Những hạt lúa, đòng gánh nặng trĩu, gọn gàng, vừa cứng vừa mềm, ôm ấp thì thầm với nhau. Cây lúa là cây chỉ có một lá mầm và rễ chùm. Những chiếc lá bao quanh thân cây với nhiều phiến mỏng và dài. Một năm có hai vụ lúa: mùa mận và vụ xuân. Nhìn những hạt lúa vàng óng, tôi thầm nghĩ: Không biết bao giọt mồ hôi đã đổ xuống đất, bao nhiêu trí tuệ của người nông dân đã tạo nên những hạt lúa vàng.

          Chợt nhớ câu tục ngữ:

          Cày đất giữa trưa mồ hôi đầm đìa Cày ruộng bưng bát cơm thơm hạt đắng.

          Nắng tháng Năm vẫn chói chang trên cánh đồng, gương mặt người nông dân đỏ hồng, khỏe khoắn hơn. Có những nụ cười trên khuôn mặt của họ. Nhìn khung cảnh trên cánh đồng lúa ở quê tôi, tôi nghĩ những bức ảnh đó thật dễ thương. Tôi yêu đất nước của tôi rất nhiều và tự hào về đất nước của tôi. Có những con người yêu ruộng đồng như tổ tiên, quê hương sẽ ngày càng giàu đẹp.

          Tả làng em – Văn mẫu 9

          Mỗi kỳ nghỉ hè, bố mẹ tôi sẽ đưa tôi về quê thăm ông bà. Trước nhà ông bà là cánh đồng lúa chín vàng. Đặc biệt mỗi khi thu về là lúc họ chuẩn bị gặt lúa. Những bông lúa vàng trông thật đẹp mắt.

          Về nhà, tôi thích ra đồng vào buổi tối. Lúc này, mặt trời đang dần lặn, trời dịu dần, từng cơn gió mát lành thổi vào ruộng lúa, thổi cả cánh đồng lúa như những gợn sóng lăn tăn trên mặt biển. Lúa chín vàng đung đưa trước gió. Những hạt gạo vàng óng xếp sát nhau, thẳng hàng.

          Cây gạo như đang cúi xuống nâng đỡ những hạt lúa trên ngọn, như người mẹ địu con trên vai, bơ vơ. Không những thế, mỗi khi có cơn gió thoảng, cánh đồng lại đưa về hương lúa mới thơm phức. Tôi rất thích hương lúa, đó là hương vị của đồng cỏ, không thể cảm nhận được ở thành phố.

          Không chỉ vậy, cánh đồng này còn là nơi sinh sống của châu chấu và cá nhỏ. Mỗi lần về, tôi thường được anh em dẫn đi câu cá. Sẽ thật đáng tiếc nếu không xem những cảnh này. Vào buổi sớm, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, cả cánh đồng trở nên rực rỡ sắc màu, màu vàng của nắng, màu vàng của lúa và màu vàng của những người nông dân trên cánh đồng.

          Những chú trâu thong thả gặm cỏ, những cánh diều tung bay trong gió. Màu vàng của hoa gạo và ánh nắng mặt trời lên cao tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thôn quê thơ mộng và gợi nhiều cảm xúc. Em yêu những cánh đồng quê em. Tôi chắc chắn sẽ trở lại vào năm tới để thăm ông bà và những cánh đồng xinh đẹp.

          Tả làng em – Văn mẫu 10

          Sáng chủ nhật này, thay vì đi học, em đã cùng mẹ ra đồng của gia đình. Dưới ánh nắng rực rỡ buổi sáng, cánh đồng như một tấm thảm vàng tuyệt đẹp.

          Nghe mẹ nói hôm nay lúa đã vào mùa thu hoạch. Nhìn từ xa đã thấy cả cánh đồng lúa chín vàng, những thân lúa đã chuyển sang màu vàng sậm, những bông lúa trĩu trịt trĩu cành. Cánh đồng trông thật đẹp, đôi khi gió thổi làm từng hạt lúa đung đưa như sóng, có hạt rơi xuống, có hạt bay lên uyển chuyển như đôi bàn tay người con gái đang múa.

          Tôi nhìn kỹ thì thấy một vài ruộng lúa xanh mướt, cuối bông lúa chỉ còn một màu vàng. Những thân lúa còn xanh mơn mởn. Cơm chín vàng có vẻ đẹp khác hẳn cơm niêu. Không còn là một màu xanh mượt mà quyến rũ mà là một màu vàng óng ánh. Sáng sớm hôm nay trời cao đất rộng. Nắng trải nhẹ trên cánh đồng, từng đám mây vần vũ. Một đàn chim không biết từ đâu bay đến, thỉnh thoảng chúng đậu lên đầu và cổ con bù nhìn, vừa nhảy vừa hót.

          Lấy nhẹ tay trên hạt gạo, cho vào miệng, hương thơm sữa ngọt ngào đọng lại nơi đầu lưỡi. Hương thơm say lòng của cánh đồng lúa theo làn gió càng làm lòng ta phơi phới hơn. Khắp cánh đồng quê hương em tươi đẹp. Đâu đâu cũng thấy bóng người đội mũ trắng. Con mương nhỏ thẳng tắp kẽo kẹt đưa nước về từng thửa ruộng. Những hàng phi lao rợp bóng hai bên bờ sông.

          Mặt trời đã lên, ánh nắng vàng rực rỡ nhuộm vàng cả cánh đồng, hương lúa càng nồng nàn, quyến rũ. Tôi rất vui khi thấy quê hương mình đang vào mùa thu hoạch. Những hạt thóc vàng trên xe là niềm vui của người nông dân, của mọi nhà. Tôi trở về nhưng âm thanh và mùi hương của cánh đồng lúa chín vẫn còn trong tâm trí tôi.

          Tả làng em – Văn mẫu 11

          Con đường quen thuộc đến trường mỗi sáng. Hai bên đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là được ngắm nhìn những cánh đồng lúa ở quê em vào buổi sáng sớm.

          Quê tôi rộng lớn. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy màu xanh của lũy tre bên những cánh đồng bên làng. Trên cánh đồng vào buổi sáng sớm, không gian thật thông thoáng và mát mẻ. Mọi thứ như chìm vào giấc ngủ. Thỉnh thoảng, vào ban đêm, tôi nghe thấy tiếng kêu của một chiếc nồi lớn đi ăn, lạc trong đàn gọi bạn. Tiếng khóc xé tan không gian im lặng.

          Cả cánh đồng xào xạc trong gió. Mixiang thoang thoảng bay trong gió. Những tia nắng đầu tiên chiếu nhè nhẹ xuống cánh đồng còn chìm trong màn sương bạc, khiến cả biển lúa xôn xao, tạo thành từng đợt ánh sáng đuổi nhau. Thỉnh thoảng, mọi người đang đi dạo trên cánh đồng, thỉnh thoảng nhìn xuống.

          Đã đến mùa gặt lúa. Vì bông lúa dài và to nên từng hạt lúa rụng xuống. Tôi bước ra bờ ruộng, cầm trên tay hạt lúa nặng trĩu, lòng thầm nghĩ: Năm nay chắc là một năm bội thu. Mặt trời đã lên cao và những cánh đồng lúa lúc này đã xanh và vàng rực rỡ. Xa xa, từng đàn cò trắng bay lượn nhẹ nhàng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng quê.

          Nhìn cánh đồng lúa quê mình vào mùa gặt, lòng tôi rạo rực một niềm vui khó tả.

          Tả làng em – văn mẫu 12

          Với mỗi người con xa quê như tôi, hình ảnh cánh đồng lúa chín chắc hẳn không còn xa lạ. Cánh đồng lúa đã đi cùng tuổi thơ tôi, từng ngày tôi lớn lên, từng ngày tôi cắp sách đến trường.

          Xóm nhỏ của tôi có truyền thống trồng lúa. Những cánh đồng lúa bát ngát rộng thẳng cánh cò do một tay người dân nơi đây nâng niu, chăm sóc. Còn gì tuyệt vời hơn những kỉ niệm tuổi thơ được ở bên cánh đồng quê hương và cùng bạn lang thang trên những cánh đồng lúa xanh mướt. Vào mùa này, những cánh đồng lúa được phủ một lớp vàng mượt, đẹp và êm dịu vô cùng.

          Cánh đồng mẫu rộng lớn được chia thành nhiều ô vuông trông như một tấm thảm khổng lồ. Cây lúa được bón phân cẩn thận trước khi thu hoạch. Lúa chín trĩu nặng trên tay, vàng óng như bông vàng hạt ngọc của nhân dân. Cả cánh đồng lúa chín vàng óng, vàng đậm, vàng tươi, xanh mướt của lá.

          Nếu có cơn gió bất chợt, những bông lúa rì rào, uốn lượn như sóng vỗ bờ. Ngoài đồng, người nông dân cẩn thận làm những hình nộm, mặc quần áo, đội nón lá để xua chim ăn lúa. Nhìn từ xa, chúng như những vệ sĩ cao lớn, khỏe mạnh, đứng ra bảo vệ cánh đồng lúa khỏi lũ chim phàm ăn.

          Cánh đồng lúa chín thật đẹp. Nó mang một vẻ đẹp khắc khổ, mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa. Tôi yêu những cánh đồng lúa ở quê tôi. Cánh đồng không chỉ là nơi giúp người nông dân làm ăn mà còn là nơi để những đứa trẻ xa quê hoài niệm về tuổi thơ.

          Tả làng em – Văn mẫu 13

          Sáng sớm em cùng cha đi tập thể dục trên đường quê, dấu chân đã không còn. Những cánh đồng lúa chín vàng như một tấm thảm vàng khổng lồ. Chúng như muốn níu chân bạn lại, để thưởng thức hương đồng quê, thưởng thức vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín vàng còn lấp lánh trong sương đêm.

          Một mảnh vàng bao phủ toàn bộ cánh đồng. Nhìn từ xa, chiếc áo nhung vàng còn được đính kim cương lấp lánh. Mỗi khi gió thoảng, những bông lúa có đuôi ngựa bị bông lúa làm cong vênh, chúng lảo đảo chụm đầu vào nhau, xì xào to nhỏ. Những cánh đồng lúa được bao quanh bởi Con đường tơ lụa quanh co, sương đêm trong vắt treo trên bãi cỏ xanh mướt, thực sự rất thơ mộng.

          Mặt trời đã lên, tỏa ánh sáng lấp lánh. Ánh nắng dịu nhẹ, ấm áp len lỏi qua kẽ lá, ánh nắng chói chang xuyên qua những chiếc ổ đang ngủ, đánh thức chúng dậy. Những hạt sương đọng trên đầu ngọn cỏ trông tinh khiết và trong trẻo hơn dưới ánh nắng ban mai, và dần dần tan ra theo hơi ấm của mặt trời. Từng đợt lúa nhấp nhô như một cuộc đua không phân thắng bại.

          Thỉnh thoảng, những chú bướm trắng bay trên chiếc áo vàng khổng lồ trông rất đẹp mắt. Lá lúa khẽ đung đưa trong gió. Những bông lúa uốn cong chụm đầu vào nhau trông rất dễ thương. Xa xa, dưới những khóm lúa vàng rực, một chú chích bông chăm chỉ ẩn nấp bắt sâu bọ cho lúa. Con chim chích bông không chỉ là người bạn tốt của những người nông dân, mà còn là người bạn đáng yêu của lũ trẻ chúng tôi.

          Gió thổi bông lúa vui tay nắm tay nhảy múa. Hương lúa mới tỏa khắp cánh đồng. Thỉnh thoảng lại có tiếng kêu của chim chiền chiện, chúng bay ba bốn vòng quanh cánh đồng rồi bay lên bầu trời xanh thẳm. Xa xa, người dân quê ngoại đang bơm nước từ đồng ruộng ra rửa sạch bờ sông, chuẩn bị thu hoạch lúa. Dòng nước trong xanh nơi cấy lúa bao ngày nay tự do chảy ngược ra sông, ra biển.

          Ôi cánh đồng lúa quê em đẹp quá. Nó sẽ còn mãi trong ký ức tôi với bao hình ảnh thân thương, những chú chim vẫn hót ríu rít trong vòm lá, lúa chín từng ngày đòi bà con gặt mang về. Tôi tin rằng khi được bưng lên bát cơm dẻo thơm, chúng ta sẽ cảm ơn những người nông dân đã làm việc vất vả hàng ngày để đổi lấy bát cơm trắng dẻo thơm.

          Tả làng em – văn mẫu 14

          <3

          Đối với mỗi người con chúng ta, nhà là nơi thân thiết nhất. Mỗi con đường, ngôi nhà hay làng quê đều đầy kỷ niệm. Nhưng cánh đồng là nơi tôi cảm nhận rõ nhất.

          Tôi có thể về quê thăm ông bà vào mùa hè. Tôi thường dậy sớm và đi dạo trên những con đường mòn với ông của tôi. Khi ấy, mặt trời của một ngày mới vừa ló dạng nhưng cũng đủ làm vạn vật bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Nắng ấm làm tan giọt sương sớm còn đọng trên lá. Những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài ngút tầm mắt. Gió từ xa thổi về, những hàng lúa đung đưa theo gió, như đang nhảy múa trong gió. Đi bộ trên con đường làng, một số nông dân trò chuyện và cười vui vẻ khi họ đi bộ. Không khí cánh đồng buổi sáng trong lành và mát mẻ.

          Vì đang là mùa hè nên mặt trời mọc lên và che phủ mặt đất trong thời gian ngắn. Sương cũng dần tan. Bầu trời ngày càng cao hơn và không có một đám mây nào. Tiếng chim ríu rít gọi nhau thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được phủ một lớp nắng vàng ấm áp. Và tất cả gạo vàng. Hương lúa bay theo gió trên cánh đồng. Vụ này chắc là một vụ mùa bội thu cho bà con nông dân, tôi thầm nghĩ.

          Cũng là lúc nông dân ra đồng làm việc nhiều hơn. Trâu thả rông đang gặm cỏ trên đồi xa. Đàn cò trắng lượn vài vòng trên không trung rồi lần lượt đáp xuống nghỉ ngơi. Ai cũng có công việc và ai cũng bận rộn. Không khí tươi vui đan xen tạo nên một bức tranh quê yên bình và sống động. Tôi đi dạo với anh ấy một lúc rồi về nhà. Đến giờ, có lẽ cô ấy đã chuẩn bị xong bữa sáng cho hai người.

          Mỗi lần về quê, tôi luôn thích đi dạo trên cánh đồng ở làng với ông nội. Lúc đó, lòng tôi tràn ngập tình yêu đối với khung cảnh tuyệt vời đó.

          Tả làng em – Văn mẫu 15

          <3

          Khi ánh nắng bao phủ vạn vật bắt đầu nhạt dần cũng là lúc mặt trời lặn. Bầu trời lúc này không còn cao và trong xanh như buổi sáng. Trên bầu trời, từng đàn chim ríu rít bay về tổ.

          Phía Tây trời đỏ như lửa. Mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ, từ từ hướng xuống mặt đất. Sau một ngày làm việc vất vả, anh ấy dường như quá mệt mỏi. Bên trên, những đám mây khổng lồ trôi lững lờ, như thể đang thơ thẩn, vì ngày sắp tàn. Dưới cánh đồng, những cánh đồng lúa um tùm đung đưa theo gió mát từ xa thổi về. Mùi thơm của lúa chín tỏa ra một không khí bình dị, làm say lòng người khi ngửi thấy.

          Trời tối dần nhưng những người nông dân vẫn tập trung hoàn thành những công việc còn dang dở. Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, không gì có thể ngăn cản được nhiệt huyết và niềm vui làm việc của họ. Tôi lặng lẽ quan sát khuôn mặt của mọi người. Dù khuôn mặt lấm tấm mồ hôi nhưng họ vẫn nở nụ cười vui vẻ khi làm việc. Có lẽ đây sẽ tiếp tục là một vụ mùa bội thu nữa. Trên bãi cỏ rộng xa xa, từng tốp trẻ con đang thả diều. Cảm giác thật tuyệt khi nhìn cánh diều bay cao trên bầu trời lộng gió.

          Lúc này trong làng tấp nập xe cộ qua lại. Mọi người đều muốn trở về nhà với gia đình càng nhanh càng tốt sau một ngày dài làm việc. Sau khi đến vùng nông thôn, tôi đạp xe vội vã về nhà. Mặt trời khuất dần theo bước chân em.

          Mỗi khi nhìn thấy phong cảnh quê hương, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào vì mình đã sinh ra và lớn lên ở đây. Trong thâm tâm em luôn tự nhủ rằng mai sau sẽ chăm ngoan học giỏi, xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

          Tả làng em – mẫu 16

          Mỗi lần có dịp về quê, đi trên con đường quê, ngắm nhìn cảnh vật trên cánh đồng lúa, lòng tôi bồi hồi vô cùng.

          Sau cơn mưa rào đêm qua, quê tôi như thay một tấm áo mới. trời xanh. Mây trắng lững lờ trôi trên bầu trời bao la. Không khí trở nên thoáng đãng và trong lành hơn.

          Cả cánh đồng là một mảng xanh tươi. Tôi đi bộ xuống đường và cảm thấy làn gió thổi qua mái tóc của tôi. Cánh đồng lúa xanh bạt ngàn trải dài đến tận chân trời. Những thăng trầm của mỗi hàng. Trên kẽ lá còn đọng lại những hạt mưa trong veo, lành lạnh.

          Lúc này, con cò trắng lại bắt đầu bay lượn trên bầu trời. Tiếng chim ríu rít vang vọng trong không trung. Bắt đầu từ làng, những người nông dân bắt đầu dắt trâu ra đồng làm việc. Những chú trâu hiền lành đang thong thả gặm cỏ bên bờ kè. Những cô bé, cậu bé trạc tuổi tôi chạy tung tăng chơi đùa.

          Nhìn khung cảnh quê hương bây giờ, tôi cảm thấy rất tự hào, vì tôi được sinh ra ở một đất nước tươi đẹp như vậy.

          Tả làng em – mẫu 17

          Chủ nhật, tôi và mẹ về quê chơi. Dưới ánh nắng rực rỡ buổi sáng, cánh đồng như một tấm thảm vàng tuyệt đẹp.

          Mẹ bảo hôm nay đã bước sang ngày đầu tiên của vụ gặt. Nhìn từ xa, cả cánh đồng lúa vàng rực, thân lúa đã chuyển sang màu vàng sẫm, bông lúa cong cong như trĩu hạt nặng trĩu. Thỉnh thoảng, những cơn gió thoảng qua, những bông lúa đung đưa.

          Tôi nhìn kỹ thì thấy một vài ruộng lúa xanh mướt, cuối bông lúa chỉ còn một màu vàng. Những thân lúa còn xanh mơn mởn. Cơm chín vàng có vẻ đẹp khác hẳn cơm niêu. Không còn là một màu xanh mượt mà quyến rũ mà là một màu vàng óng ánh. Buổi sáng trời cao trong xanh. Nắng vàng trải trên cánh đồng, mây bay trên trời. Một đàn chim không biết từ đâu bay đến, thỉnh thoảng lại đậu trên đầu và cổ con bù nhìn, vừa múa vừa hót. Có lẽ những người nông dân đã ra đồng gặt lúa từ sáng sớm. Tôi tưởng tượng nó phải bận rộn sản xuất gạo ngon cho mọi người.

          Em yêu bao cánh đồng quê hương. Tôi tự nhủ lòng mình phải học thật giỏi để mai sau xây dựng và phát triển quê hương ngày một tốt đẹp hơn.

          Tả làng em – mẫu 18

          Mỗi lần về quê chơi, em lại cùng các bạn ra cánh đồng lúa chơi. Những cơn mưa rào sáng nay đã cuốn đi hết cái nóng của mùa hè. Cánh đồng quê trở nên rực rỡ hơn.

          Sau những ngày hè oi ả, cơn mưa kéo đến, mang theo dòng nước mát lành tưới cho ruộng đồng. Cò trắng tung cánh bay vút lên trời. Chim sơn ca hót chào ngày mới. Một làng quê xanh bạt ngàn. Hoa hồng sấy khô. Bông lúa uốn cong như bàn tay dang rộng reo vui ca hát. Những cánh đồng lúa vàng nặng trĩu. Hương lúa thơm mang hơi thở của đất trời. Tôi thầm nghĩ, vụ mùa của bà con nông dân năm nay thật là bội thu.

          Trên cây còn đọng những hạt mưa đọng trên kẽ lá. Tôi vuốt nhẹ chúng, cảm thấy mát lạnh. Một nhóm bạn trong làng đến rủ nhau câu cá ở những con mương nhỏ ngoài đồng. Sau cơn mưa, là thời điểm tốt nhất để trẻ em trong làng chúng tôi thu hoạch. Có cả tôm, ốc, thậm chí cả cá vược… những chiến tích này khiến chúng tôi vô cùng phấn khích.

          Em yêu quê hương và cánh đồng quê em. Nó mang lại những kỷ niệm đẹp về thời thơ ấu của tôi.

          Tả làng em – văn mẫu 19

          “Quê hương em đẹp lắm Đồng lúa xanh núi cây Khi xuân rực rỡ về Nghìn khúc ca vui mừng đón Yêu quê hương”. Đây là những lời trong bài hát Quê hương tươi đẹp – mỗi lần nghe bài hát này em lại càng thêm yêu cánh đồng quê hương.

          Quê hương tôi thật đẹp. Một bông hồng xanh ngọt ngào thiếu nữ xanh như nhung. Gió xuân thổi qua. Những gợn sóng kéo dài đến tận chân trời xa xăm. Đôi cánh của hàng trăm con én đang chao đi chao lại như những quả cầu lông. Những cặp cò trắng, từng đôi tung cánh, hoặc nhịp nhàng bay lên, hoặc đáp xuống nhịp nhàng.

          Ba bốn con trâu, nghé hiền lành gặm cỏ bên bờ đê, bên thảm cỏ xanh mượt của những con rạch, rãnh nước. Dòng nước trong vắt chảy từ dòng kênh đến những cánh đồng đầy màu sắc ở phía xa. Mía, ngô, khoai… xanh một màu, khô héo dần. Những bông lúa tỏa hương thơm ngát trong nắng mới.

          Nông thôn tươi tốt và xanh tươi, ấm áp và yên bình. Những chiếc mũ trắng của ai đang lủng lẳng trên sân. Tiếng hát ngọt ngào từ xa vọng lại. Cho em dừng chân nghe lòng trên đường đến trường.

          Tôi yêu quê hương tôi. Và tôi yêu những cánh đồng quê hương biết bao.

          Tả làng em – Văn mẫu 20

          Nông thôn của bạn thật đẹp. Đối với tôi, điều tôi thích nhất khi trở về nhà là nhìn thấy vùng nông thôn.

          Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn chìm trong màn sương đêm tĩnh mịch. Không khí trong lành mát mẻ. Những giọt sương đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ xinh. Phía đông, mặt trời từ từ ló dạng sau lũy tre làng. Vạn vật thức giấc sau giấc ngủ. Từ trên ngọn cây cao gần đó, những chú họa mi hót véo von chào đón ngày mới bắt đầu.

          Nhìn từ xa, dọc con đường làng, mấy bác nông dân vừa đi vừa nói chuyện, vừa kiểm tra ruộng. Lâu lâu các bác cúi xuống trông rất hài lòng. Nhìn những cánh đồng lúa nặng trĩu, đung đưa theo gió, tôi nghĩ mùa này sẽ lại là một mùa bội thu.

          Mặt trời đã mọc. Sương bắt đầu tan. Mùa thu thật sảng khoái. Những đám mây trắng như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời bao la. Cả cánh đồng phủ một màu vàng của lúa chín, lác đác vài ruộng lúa cấy muộn còn xanh mướt. Những hạt lúa nặng hạt, cứng mềm bám vào nhau rì rào. Mỗi khi có gió, sóng lúa lại dâng cao, đuổi nhau, lúc nào cũng tấp vào bờ. Một mùi thơm thoang thoảng bay ra xa, lẫn trong không khí, khiến người ta cảm thấy mát mẻ dễ chịu vô cùng.

          Mặt trời đã mọc. Mặt trời cũng trở nên tối hơn. Người dân trong làng bắt đầu băng qua cánh đồng để đến khu chợ sôi động trên đường. Các bà, các chị gánh những bó rau thơm, những lá cải chín sớm hay những bó hoa loa kèn trắng ra chợ… Không khí tươi vui đan xen, tạo thành một bức tranh quê yên bình, rực rỡ sắc màu.

          Nhìn những cảnh vật ở quê hương tôi, tôi thấy những bức ảnh đó thật tử tế. Tình yêu quê hương dâng lên trong tim tôi. Lớn lên em sẽ chăm ngoan học giỏi, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

          Tả làng em – Văn mẫu 21

          Quê hương tôi, ngoài những bãi đá trên bờ kè, dòng sông bên bãi bồi và những cánh đồng lúa, là một phong cảnh tuyệt đẹp. Nó có thể không được thế giới hay đất nước công nhận, nhưng nó sẽ luôn là cảnh đẹp nhất trong trái tim tôi. Còn gì đẹp hơn khi được nhìn cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay, đây là nét đẹp cội nguồn dân tộc mà mỗi chúng ta hãy biết trân trọng và bảo vệ. Một vẻ đẹp giản dị, mộc mạc với những điểm nhấn xanh yên bình.

          Cánh đồng lúa quê em hiện lên một màu xanh êm ả, thanh bình mà bất cứ ai nhìn vào cũng muốn ngắm nhìn. Những người sinh ra ở đây sẽ không bao giờ quên được hình ảnh làng quê thân thuộc như thế. Những cánh đồng lúa ở quê em được chia thành từng ô nhỏ vuông vức, đắp bờ cao được nông dân đắp cao ngăn nước tràn ra ngoài ruộng. Cây lúa không lo thiếu nước, sinh trưởng và phát triển tốt.

          Lúa mới trồng ngọn nhỏ và mềm, gió có thể quật gãy cây bất cứ lúc nào. Những cây lúa này chỉ trong vài tuần đã mọc rễ và xanh tốt. Màu xanh mơn mởn của lúa mới trông thật đáng yêu. Cả cánh đồng mơn man một màu xanh mơn mởn, dịu dàng mà tinh tế. Đôi khi, gió thổi cánh đồng lúa nhảy múa, là do những chiếc lá non của cánh đồng lúa đang nhảy múa, hay chúng đang cố gắng lớn lên?

          Khi một cây lúa lớn hơn những cây khác, nó sẽ cho ra một bông lúa sẫm màu hơn, chắc hơn và dày hơn. Khi mưa gió trở lại, thân lúa vẫn không thiếu tính đàn hồi, hạt lúa bám chặt vào đất dưới tác động của gió, lúa vẫn phát triển. Sau bão, những cánh đồng lúa không còn thẳng tắp vì một số cây lúa bị ngã đổ. Nhưng nó không chết, đến mùa thu hoạch nó vẫn mọc lúa vàng. Cũng có kẻ đứng ngược gió, tựa vào cây lúa. Khoảng thời gian này là nơi mà họ gọi là nơi đẹp nhất trong Girls’ Generation. Những hạt gạo đang nở trong thân lúa. Bọn trẻ chúng tôi thường ăn các món ăn. Hương vị của nó thơm, ngọt và ngọt, đặc trưng của gạo. Vị ngọt của gạo khác có thể phù hợp. Người làng tôi gọi nó là bồ công anh, cành lấp ló trong đống rơm, như một cô gái thẹn thùng núp trong đám rơm. Không những thế nơi đây còn có tên gọi là Girls’ Generation bởi vào thời điểm này lúa chín nhất là lúc đẹp nhất, nhìn cánh đồng xanh thẫm ai cũng sẽ nghĩ đến tuổi thơ của mình trên cánh đồng xanh mướt bằng phẳng này.

          Và khi ruộng chuyển sang màu vàng là lúa đã được gặt, hạt lúa nặng trĩu trên tay em rực rỡ như bông vàng, là bảo vật của đồng bào. Cả cánh đồng lúa tràn ngập một màu vàng, có nơi vàng tươi, có nơi vàng đậm, có nơi vàng xanh. Cả cánh đồng rì rào khi gió trở về như hoài niệm, gió xô vào bờ như từng lớp sóng. Lúc này thân lúa đã chắc nên người dân không thể nhổ bằng tay mà phải dùng liềm cắt. Lúa được bó thành những chùm kê đẹp mắt. Khi lúa chín, người dân vui mừng, thóc lúa bội thu. Nó được ví như hòn ngọc của quê hương tôi.

          Em rất thích miền quê, nó không chỉ là nơi người dân tăng gia sản xuất mà còn là cánh đồng lúa xanh mướt, cánh đồng tuổi thơ, cánh đồng bao kỉ niệm của em và gia đình. Một người sinh ra trên quê hương ruộng lúa. Tôi càng ngày càng cảm nhận được vẻ đẹp của nó và tôi biết nó đã chiếm một phần trái tim tôi.

          Tả làng em – văn mẫu 22

          Quê tôi ở miền trung, với đồi núi chập chùng, trải dài miên man. Đôi khi có một số thung lũng hẹp dưới chân hai ngọn núi, tạo thành một cánh đồng dài và hẹp. Đó là vùng thạch thành quê tôi.

          Cánh đồng hẹp trải dài như dải lụa xanh từ xã thanh minh đến quốc lộ 1a. “Vành đai tơ lụa” này đã nuôi sống gần một nửa huyện thạch ở miền trung này. Có ruộng ít người nhưng sống chui rúc, cũng chưa đến mức lam lũ, nghèo đói. Dường như quanh năm, quanh năm, mùa này qua mùa khác. Từ màu xanh mơn mởn của cây lúa thời con gái đến mùa lúa chín vàng, từ lúa đòng đòng đến củ khoai đến ngô, sắn, rau màu… luôn nhuộm cho mảnh đất này những sắc màu tươi trẻ. Đời sống. Da thay đổi trung bình mỗi ngày.

          Trước mặt, lúa đã phủ trắng cả cánh đồng. Gió xuân từ núi thổi về thung lũng, làm dậy sóng lúa và tạo nên những âm thanh vui tai. Lâu lâu người ra đồng lại thả cho đàn chim bắt sâu gạo nhảy cao rồi bay về mấy bụi rậm trên núi cao. Dọc các chân đồi, người dân đã làm ruộng bậc thang và trồng cải, su hào… những luống cải xanh tốt đã bắt đầu trổ đòng. Có bắp chỉ mới vo nửa chừng đã to bằng mặt cối, khi cuốn phải nặng bốn năm cân. Băng qua giữa cánh đồng là tỉnh lộ nối quốc lộ 1a với thị trấn kim tân, trung tâm huyện thạch thành. Những chiếc xe bò thồ chở phân bò ra đồng bón lúa lăn đều trên con đường nhựa, kẽo kẹt cùng tiếng bước chân trên đường tạo nên âm thanh vui nhộn giữa cánh đồng. Trời nắng như thiêu như đốt mà nhìn “dải ruy-băng” xanh mướt thế này vẫn không chán. Ngày mai, mùa thu hoạch sẽ đến, và những cánh đồng sẽ tràn ngập tiếng hát và tiếng cười của những người nông dân “Yi Yang Er Lu” đang gặt lúa.

          Màu xanh của ngày hôm nay, màu xanh của niềm tin và màu xanh của hy vọng phải báo trước một vụ mùa bội thu.

          Tả làng em – Văn mẫu 23

          Quê hương – hai chữ giản dị mà nặng trĩu nghĩa tình. Ai sinh ra không có tổ quốc – hết đời. Quê hương là vòng tay yêu thương của ba mẹ, là những câu chuyện mẹ kể hàng đêm, là cánh diều bay phấp phới trong gió, lũ trẻ nghịch ngợm nhà hàng xóm đuổi theo mẹ,… quê hương đồng nội lắm em ơi. Với tôi, quê hương vẫn là cảnh đồng ruộng buổi sáng.

          Bây giờ đã là giữa hè. Cả ngôi làng nhỏ bừng sáng trong những ngày hè nắng gắt. Hôm nay, tôi dậy sớm hơn mọi ngày, vội vã ra đồng cùng mẹ. Mùa hè như thế này, còn sớm mà trời đã sáng. Taiyangren vẫn còn ngái ngủ và vừa ra khỏi rừng trúc ở đầu làng. Nắng không chói chang, không chói chang như giữa trưa. Ánh nắng dịu nhẹ như sợi dây đan giữa cành lá lấp lánh ẩn hiện trên mái đầu của mẹ và cô gái. Trời cao mây lững lờ trôi, như chưa tỉnh giấc. Gió nam thổi mát rượi. Gió buổi sáng như chơi trò đuổi bắt, lúc ẩn, lúc hiện, lúc trôi, lúc lặng lẽ. Không gian trong lành thoang thoảng hương ngọc lan tây. Trong bụi cây râm mát bên đường, những chú chim chào mào, sáo đã thức giấc đúng lúc, réo rắt cất tiếng hót chào ngày mới. Trên con sông nhỏ bên cánh đồng, những con sóng nhỏ vỗ về và đàn cá đùa giỡn.

          Em theo mẹ ra đồng. Ồ! Thật là một không gian rộng lớn! Nhìn từ xa, cánh đồng như một dải lụa vàng mềm mại, không thấy điểm cuối. Điều đầu tiên tôi cảm nhận được là mùi thơm của lúa trong làn gió mát. Hương thơm dễ chịu, mùi hương phong phú, ấm áp. Cây lúa chỉ cao hơn một mét, cúi xuống đỡ những bông lúa trĩu hạt, như người mẹ vĩ đại ôm con vào lòng. Nắng vàng chiếu qua ruộng lúa um tùm. Mùa này sẽ bội thu – đứng trước cánh đồng lúa chín bạt ngàn như vậy tôi thầm nghĩ. Xa xa, đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay cao. Dưới gốc lúa, ếch con nhảy nhót bên này bên kia. Quá nên thơ, một khung cảnh không thể cưỡng lại.

          Đứng trước cánh đồng lúa chín, tôi say lòng trước vẻ đẹp thanh bình. Tôi đi dạo trên cánh đồng của mình và tận hưởng nó. Ôi không! Châu chấu, cào cào ẩn mình trong đám lá xanh. Khung cảnh này dường như khiến tôi quên đi thời gian. Mãi đến khi mặt trời vừa mọc, những người nông dân ngoài đồng đang nói cười rôm rả mà tôi không biết rằng trời đã sáng thật. Nụ cười mãn nguyện của những người nông dân đứng trước cánh đồng lúa, tiếng hót líu lo không ngớt của những chú chim trên cây, những đàn cá tung tăng bơi lội dưới dòng sông bên cạnh… tất cả khiến tôi thêm yêu và tự tin hơn. Quê Hương Tôi.

          Tôi thích cái cảm giác mỗi sáng thức dậy, rảo bước về miền quê, hít thở bầu không khí trong lành, chào đón một ngày mới trong hương lúa chín. Chợt nhớ đến thơ Nguyễn Đình:

          “Việt Nam ta đất nước bao la, trời ở đâu đẹp hơn?”

          Tả Làng Tôi – Văn mẫu 24

          Mùa hè năm ngoái, ba tôi rủ tôi về thăm quê ngoại ở Cần Giuộc, tỉnh Long An. Sau một đêm ngon giấc, sáng hôm sau, tôi theo cha ra đồng kiểm tra. Cánh đồng có tên gọi là đồng thương, nằm ven con đường đất đỏ, từ Cần Giuộc ra ngoại ô Q.8, TP.HCM.

          Trời đã sáng rồi. Ở phía đông, mặt trời từ từ nhô lên như một quả bóng hồng lớn, tỏa ra những tia sáng hình rẻ quạt. Những giọt sương nhỏ trên lá và ngọn cỏ. Không khí trong lành, mát mẻ là một niềm vui.

          Chú ba vẫy bình tưới trước, tôi vác cuốc lên vai, cố gắng đuổi kịp chú thật nhanh. Về đến nhà, anh dừng lại vẫy tay, cười nói với tôi:

          -Bạn có thấy phong cảnh ở quê hương của bạn là đẹp?

          Tôi sung sướng gật đầu, mải mê với cánh đồng mở ra trước mắt vào buổi sáng, lúa xanh, ngô khoai mọc lên. Trong gió, mùi thơm ngào ngạt của ruộng lúa quyện với mùi đất tạo nên hương vị đồng quê khó quên. Thỉnh thoảng, tiếng chim hót vang lên từ cánh đồng lúa.

          Một con mương dài chạy ngang qua cánh đồng, và hai bên bờ là những hàng dương thẳng tắp. Phần dưới của đất được sử dụng để trồng lúa, và phần trên của đất được sử dụng để trồng trọt. Rau xanh, cải non điểm xuyết trên luống cà chua, xà lách, hẹ…

          Bác tưới rau dưới mương. Nước từ vòi sen tỏa đều khắp các cánh đồng. Những giọt nước nhỏ li ti lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Tôi sẽ giúp bạn nhổ cỏ và bắt côn trùng. Trong các lĩnh vực khác, một số nhóm nông dân đang làm việc chăm chỉ. Âm thanh và tiếng cười. Chẳng mấy chốc, nắng đã rải vàng tươi trên những cánh đồng.

          Người nông dân phải suốt đời gắn bó với ruộng đồng. Để cây lúa xanh hơn, rau tốt hơn, bao nhiêu mồ hôi công sức đã đổ xuống mảnh đất này. Con người yêu đất, và đất nuôi sống con người. Bộ mặt quê hương tôi không ngừng thay đổi, ngày càng tươi đẹp hơn.

          Tả làng em – Văn mẫu 25

          Trong lòng mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng từng lưu giữ một bức tranh đẹp đẽ thơ mộng gắn liền với tuổi thơ. Riêng tôi, hình ảnh cánh đồng lúa vào buổi sáng sớm luôn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm trí tôi. Còn gì đẹp hơn khi được ngắm nhìn những cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay là nét đẹp dân tộc giản dị, không màu mè mà mỗi chúng ta hãy biết trân trọng và giữ gìn.

          Sáng sớm, mặt trời từ từ nhô lên khỏi làn sương sớm, khói bếp trong nhà bay theo gió. Tiếng chim ríu rít báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Đàn gà con ríu rít theo chân mẹ hòa vào dòng người hối hả ra đồng. Bầu trời trong xanh, phẳng lặng và trong xanh, đàn bướm bay lượn tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng. Nhìn từ xa, cả cánh đồng như một tấm thảm vàng khổng lồ, lác đác đây đó cây lúa xanh mướt. Một mùi thơm thoang thoảng của cơm chín bay từ xa, thoang thoảng trong không khí, tạo cho người ta một cảm giác khoan khoái dễ chịu lạ thường.

          Mùa này là mùa lúa chín. Những bông lúa trĩu nặng, hạt lép đều nhau như đang thủ thỉ với nhau. Những cô gái lúa non còn lại e ấp như những cô gái mới lớn. Thỉnh thoảng có một cơn gió thoảng, cả biển lúa như con sóng nghịch ngợm, đuổi nhau vào bờ. Nắng vàng nhảy nhót trên từng bông lúa, soi bóng rừng trúc đầu làng xa. Trên bầu trời, từng đàn cò trắng bay lượn nhẹ nhàng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng quê.

          Mặt trời lên cao, mọi người bắt đầu chạy ra đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những bó rau xanh mướt, những bó rau đủ màu sắc còn thơm mùi sương sớm. Những người nông dân dắt trâu ra đồng cày ruộng, gương mặt ai cũng phấn khởi, xem ra mùa này được mùa bội thu. Đám đông học sinh đi cạnh nhau đến trường, nói và cười. Không khí lễ hội hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh quê thanh bình, yên ả nhưng vẫn sống động và đầy màu sắc.

          Cánh đồng lúa quê em mang vẻ đẹp thanh bình, yên ả mà ai nhìn thấy cũng thích, hình ảnh làng quê thân thuộc khiến người xa quê không bao giờ quên. Tình yêu quê hương dâng lên trong tim tôi. Em sẽ chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

          Tả làng em – văn mẫu 26

          Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê yên ả thanh bình của vùng đất Bắc Bộ thân thương. Tuổi thơ tôi gắn liền với thả diều và những cánh đồng lúa bạt ngàn. Khung cảnh cánh đồng lúa vào buổi sáng sớm đã trở nên quá quen thuộc trong ký ức tôi một cách vô thức.

          Phương đông ửng hồng trong ánh ban mai, ông mặt trời hân hoan thức dậy sau giấc ngủ say, tiếng gà gáy vang vọng thôn xóm, đánh thức một ngày mới trên quê hương. Nắng chiếu khắp nơi, đuổi nhau xuống cánh đồng lúa bạt ngàn. Tôi ngỡ ngàng và ngỡ ngàng, cánh đồng lúa thân thuộc quá, sao mỗi sáng nhìn vào lại thấy đẹp đến thế.

          Từ xa nhìn lại, cánh đồng lúa như một tấm thảm nhung xanh nằm lặng lẽ giữa đồng. Theo dấu chân của mặt trời đang đến gần, tôi thấy cánh đồng đã thức giấc. Những giọt sương sớm còn đọng trên lá lúa trong veo, ánh nắng chiếu vào chúng lấp lánh như những viên ngọc trai quý hiếm. Gió xấu thổi qua, trên ruộng xuất hiện gợn sóng, sóng lúa đuổi nhau, tạo thành phong cảnh biển lúa tuyệt đẹp.

          Trên cánh đồng hẹp còn đẫm sương, những chú cò trắng cúi đầu như đang suy nghĩ điều gì, chỉ cần một tiếng động nhẹ là chúng sẽ hoảng hồn bay lên không trung. Giữa những bụi hoa hướng dương xanh mướt, vài bác nông dân đội mũ trắng ra đồng kiểm tra từ sớm. Ồ! Người dân quê tôi chăm chỉ làm sao!

          Con đường quê quanh co uốn lượn, ôm lấy cánh đồng, như người mẹ hiền ôm đứa con yêu. Ngoài đường, người người bắt đầu tấp nập, bố mẹ ngược xuôi con đường chợ rau, xinh tươi tất bật cõng sách đến trường. Những con kênh trong xanh không bị cản trở, ngày đêm tưới mát cho cả cánh đồng. Tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng nói cười bổ sung cho nhau, tạo nên một phong trào chào đón một ngày mới. Gạo cũng nghiêng đầu như cổ vũ.

          Mặt trời càng lúc càng cao, trời trong xanh không mây, nắng hong khô giọt sương ướt. Gió thổi vi vu, ruộng đồng nhấp nhô, mới ngoạn mục làm sao. Cánh đồng yên tĩnh canh giữ quê hương. Thiên nhiên và con người chung sống hài hòa và bình yên đến lạ lùng.

          Cảnh buổi sáng trên cánh đồng lúa thật đẹp và yên bình. Khung cảnh đó đã in sâu dần vào tâm trí những đứa con quê tôi, cho đến một ngày tôi rời xa quê hương, lòng tôi rưng rưng nước mắt. Nhớ tuổi thơ tươi đẹp, nhớ niềm tự hào quê hương:

          “Việt Nam là đất nước có biển lúa bao la, bầu trời ở đó đẹp hơn”

          Tả làng em – Văn mẫu 27

          Cả tuổi thơ gắn bó với làng quê, nhưng nhìn cánh đồng buổi sáng, lòng tôi vẫn xao xuyến. Khoảnh khắc ấy đã để lại trong tôi một cảm xúc khó phai mờ.

          Khi tiếng gà trống đánh thức mọi người và mặt trời, cả cánh đồng còn bao phủ trong làn sương sớm, mặt trời ló ra sau rặng tre, ánh vàng chạy nhảy, mơn man trên những ngọn lúa. Nhìn từ xa, cánh đồng này kỳ vĩ như một tấm thảm nhung mềm mại, với vô vàn những đợt lúa ùa về phía chân trời. Đang mùa lúa chín, cô gái đứng trên bờ đê, ngửi thấy mùi lúa thơm ngào ngạt quyện với không khí đậm chất thôn quê, hương quê đặc trưng theo gió thoảng qua. Trên ngọn lá lúa, hàng ngàn giọt sương lấp lánh dưới nắng, sáng lấp lánh như những viên ngọc quý. Bầu không khí thoáng đãng một cách đáng ngạc nhiên và quang cảnh thật thanh bình. Bạn vẫn đang lắng nghe bản nhạc ngẫu hứng của những chú dế, những con bọ, hay âm vang của cuộc sống bình dị, hay tiếng reo vui của vạn vật? Nhìn xung quanh, tôi chỉ thấy mình chìm trong những cánh đồng xanh mướt, thấy mình thật nhỏ bé trước những cánh đồng đầy sức sống và sự cần cù của người nông dân.

          <3 Cơm nói chuyện và cảm nhận với nhau. Ít ai biết rằng giai đoạn này, các chị đang miệt mài hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất mẹ, hình thành nên những hạt sữa ngọt sớm nở. Nhớ quà cốm xanh là quà làng. Chợt nghe tiếng hát yêu thương, tự hào về sự phồn thịnh của quê hương:

          “Đứng bên ni thấy con tê tê, đứng bên hang thấy ni, thân tôi mênh mông như một đóa lúa miến rung rinh trong nắng mai”

          Lần này là người hâm mộ trẻ nhất, xinh đẹp nhất và tràn đầy năng lượng. Còn gì thanh tao hơn là thân lúa mảnh mai khẽ đung đưa như nhảy múa trong nắng mai, toát lên vẻ duyên dáng bí ẩn của người thôn nữ. Bỗng trong khóm lúa, một con cò trắng thức giấc, vỗ cánh bay đi. Bầu trời như sáng hơn, đánh thức tiếng chim hót, chim chiền chiện hót vang không ngớt, thắp lên niềm tin về một vụ mùa bội thu.

          Buổi sáng nhìn cánh đồng lúa, em càng thêm yêu ngôi nhà yên bình của mình. Hình ảnh đẹp đẽ ấy vẫn theo tôi đến hết cuộc đời.

          Tả làng em – Văn mẫu 28

          Quê hương tôi đẹp quá! Những cảnh đẹp bao gồm con đường trường thân yêu, hàng cây đung đưa bên đường, dòng sông quê xinh đẹp uốn lượn như hoa đào và cánh đồng lúa vào mùa gặt.

          Đi trên con đường quê quen thuộc vào một buổi sáng sớm, tôi ngửi thấy mùi thơm quen thuộc của lúa chín. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa như một tấm thảm khổng lồ, được nhuộm vàng bởi những thăng trầm của cuộc sống. Mặt trời bắt đầu leo ​​qua những cánh đồng lúa, lấp lánh như những viên kim cương trên những giọt sương sớm còn sót lại trên lá. Một cơn gió thoảng qua, cánh đồng dập dềnh sóng vỗ, trông đẹp lạ thường. Bây giờ trên cánh đồng lúa, từng đàn bướm trắng đang bay lượn. Vào thời điểm này, những cánh đồng lúa như được nhuộm một màu sắc phong phú, và hương thơm thoang thoảng của lúa chín tràn ngập cả không gian vào buổi sáng sớm, mang đến cho mọi người một cảm giác dễ chịu. Xa xa, những người nông dân chào nhau thu hoạch sớm và í ới gọi nhau. Những chiếc nón trắng tung tăng trên cánh đồng, nói cười rôm rả, những người nông dân thì hớn hở, vài chiếc máy gặt bắt đầu thu hoạch những mẻ lúa đầu tiên trên cánh đồng. Tiếng máy móc lẫn với tiếng nông dân báo hiệu một vụ mùa bội thu.

          Những cánh đồng vào mùa gặt mới đẹp và kín đáo làm sao! .Đây là công khó của người dân. Hình ảnh những cánh đồng lúa chín sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí em như một nguồn động lực trên bước đường trưởng thành của em.

          Tả làng em – văn mẫu 29

          Một buổi sáng mùa hè, tôi và mẹ dậy sớm tập thể dục. Buổi sáng hôm ấy, tôi có dịp được nhìn thoáng qua phong cảnh trên cánh đồng quê hương. Khung cảnh cánh đồng lúc bấy giờ thật đẹp.

          Sáng sớm, mặt trời vừa rời khỏi chiếc giường sưởi ấm, khẽ vén màn sương mỏng, gửi tia nắng bình minh đầu tiên vào không gian. Tôi lững thững bước đi, tận hưởng không khí mát mẻ buổi sáng. Đâu đó trong không gian, hương thơm của cỏ xanh quyện với hơi se lạnh của sương sớm. Vào mùa hè, những cánh đồng lúa đã chuyển sang màu vàng. Trong ánh nắng rực rỡ của buổi sáng, những cánh đồng lúa như được dát một lớp vàng rực rỡ. Cánh đồng lúa rộng mênh mông trải dài đến tận chân trời như một tấm thảm vàng khổng lồ. Mỗi khi có gió thoảng, bông lúa đẩy nhau thành từng đợt, từng đợt bông lúa nhấp nhô, nhấp nhô, vờn cho đến khi ập vào bờ. Ngay lúc đó, tôi cảm thấy một bàn tay kỳ diệu nâng đi nâng lại tấm chăn.

          Xa xa có đàn cò trắng vờn lá lúa. Lá lúa có màu vàng nhạt, đầu lá hơi nhọn, giống như một thanh gươm nhỏ đâm thẳng lên bầu trời. Mỗi khóm lúa gồm từ bốn đến sáu cây lúa. Mỗi cây lúa trổ bông lúa vàng. Em nhẹ nhàng nhặt một bông lúa và nhìn những hạt gạo hình bầu dục màu vàng óng, những hạt gạo bên trong là sự kết tinh những tinh túy của đất trời và sự lao động cần cù của người nông dân. Những hạt gạo làm nên bông lúa nặng đến nỗi thân lúa mỏng manh cong xuống như chiếc cần câu nhỏ nhắn xinh xắn. Những cơn gió thoảng qua, mùi thơm thoang thoảng của cơm chín khiến người ta dễ chịu và thích thú hơn. Xa xa thấp thoáng những chiếc nón trắng nhấp nhô của những người nông dân ra đồng sớm. Tiếng trò chuyện rôm rả, tiếng cười nói râm ran làm cho khung cảnh trên cánh đồng càng thêm sinh động.

          Khung cảnh cánh đồng lúa vào buổi sớm thật đẹp. Nó đã trở thành một mảnh ký ức trên quê hương thân yêu của tôi.

          Tả làng em – Văn mẫu 30

          Sáng nay em cùng mẹ đi tập thể dục sớm. Chính vì thế tôi đã có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng lúa vào một buổi sáng đẹp trời. Mặt trời vừa mọc, làn sương mỏng nhẹ bay lên, rải ánh nắng ấm áp xuống đường quê.

          Sương đêm còn chưa tan, cảnh sắc cánh đồng như ảo ảnh, lấp lánh trong tấm màn trắng mỏng manh. Nhìn từ xa, cánh đồng như một tấm thảm xanh khổng lồ. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua làm cả cánh đồng rộng lớn nhấp nhô sóng lúa nhấp nhô. Từng đoàn hạt lúa nghịch ngợm như lũ trẻ nô đùa, lần lượt chạy đuổi nhau, lăn tròn, chạy vào bờ. Cánh đồng vẫn là con gái, và đây cũng là lúc cánh đồng đẹp nhất. Ruộng được chia thành từng khóm lúa, mỗi khóm gồm nhiều cây lúa nhỏ.

          Những chiếc lá lúa xanh mướt đầy sức sống, chĩa thẳng lên trời như một thanh gươm nhỏ. Trên những cánh đồng xanh mướt, có vài chú cò trắng nhỏ bay lượn, thỉnh thoảng lại sà xuống chơi đùa trên ruộng lúa. Cảnh đồng ruộng yên ắng được đánh thức bởi tiếng cười nói của những người nông dân sớm ra đồng. Chiếc mũ trắng nhấp nhô, thấp thoáng trên nền xanh mục đồng.

          Những tiếng chào, tiếng chào, tiếng cười sảng khoái thỉnh thoảng vang lên khiến khung cảnh đồng ruộng buổi sáng thêm sinh động, vui tươi. Khung cảnh nông thôn vào buổi sáng sớm thật đẹp. Nó khắc sâu vào tâm trí tôi và trở thành một hình ảnh mà tôi sẽ không bao giờ quên.

          Tả Làng tôi – Văn mẫu 31

          “Việt Nam là đất nước có biển lúa bao la, bầu trời ở đó đẹp hơn”.

          (Lê An Tuyên)

          Hình ảnh những cánh đồng lúa trải dài ngút tầm mắt dường như đã trở thành một nét đẹp quen thuộc ở nông thôn Việt Nam. Em thích buổi sáng thức dậy sớm nhìn cánh đồng lúa quê em…

          Sớm thôi. Tôi bước nhẹ nhàng trên con đường quê quen thuộc. Khi ấy, cánh đồng lúa còn đọng sương sớm. Lúc này mọi vật trên sân vẫn còn đang ngủ…

          Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, mặt trời đã thức giấc, hé lộ tia nắng đầu tiên trong ngày và rải xuống mặt đất. Khi đó vạn vật bừng tỉnh. Bầu trời sáng dần lên, không chìm trong đêm tối. Những giọt sương còn đọng lại trên lá lúa và hạt lúa dù được ánh nắng mặt trời chiếu rọi nhìn từ xa vẫn như những viên ngọc trai.

          Lúc này em mới thấy rõ hơn cánh đồng lúa quê em. Lá lúa rung rinh trong gió. Những hạt mướp căng tròn, vàng ươm như muốn xé nát cả cây lúa. Lúc đó nhìn cánh đồng lúa thật giống một cô gái mặc áo vàng điểm xuyết những chấm xanh trông thật đẹp và động lòng người.

          Mỗi sáng, những người nông dân ra đồng làm việc từ rất sớm. Nắng trưa hè ngày càng nắng gắt, nên đến sớm. Trên khuôn mặt đầy sương khói của cuộc đời ấy, nụ cười luôn thường trực trên khóe miệng, đó là một biểu cảm nhân hậu, một loại mong đợi một vụ mùa bội thu. Có thể nói, cánh đồng lúa chín vàng này là thành quả lao động mà bạn mong đợi bấy lâu nay. Bên kia cánh đồng, tôi thấp thoáng thấy lũ trẻ tung tăng theo mẹ, có lẽ chúng được mẹ cho đi chợ… Khung cảnh thật yên bình, cũng là nhịp điệu của tiếng đàn. cuộc sống của những đứa trẻ. Người quê tôi…. .

          Cảnh buổi sáng trên cánh đồng lúa quê em thật đẹp biết bao. Nhìn những cánh đồng lúa, tôi cảm thấy vui và phấn khởi. Mai này khi lớn lên bước đi trên đường đời, tôi sẽ không bao giờ quên được khung cảnh thôn dã quê hương, bởi nó đã trở thành một phần máu thịt, một phần trái tim của tôi.

          Tả Làng tôi – Văn mẫu 32

          “Đứng bên ni cô thấy tê tê, vô biên. Đứng cạnh tê tê, tôi thấy tê tê, bao la, rộng lớn. Thân em như cánh én bay trong nắng mai.”

          Đọc ca dao, tôi lại nhớ đến cảnh cánh đồng lúa quê hương. Những cánh đồng lúa trải dài ngút tầm mắt, vô biên và những chú cò dang cánh bay lên bầu trời. Cánh đồng lúa ấy đã gợi lại biết bao kỉ niệm mà em không bao giờ quên mỗi khi có dịp về thăm bà con, ông bà, chú bác. Tôi đã có dịp ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa vào buổi sáng sớm ở quê hương tôi. Cảnh buổi sáng trên đồng mới đẹp và trong lành làm sao! Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó.

          Cảnh buổi sáng trên cánh đồng mới đẹp và thơ mộng làm sao! Hôm đó, tôi dậy thật sớm, chuẩn bị ra đồng với bà, và có dịp được thưởng thức cảnh đẹp trên cánh đồng lúa quê tôi vào buổi sáng. Vừa bước chân vào cánh đồng, bạn lập tức bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp thuần khiết và trong lành. Bầu không khí thật chân thực và tuyệt vời! Không khí thật trong lành, mát mẻ, cô mở rộng lồng ngực để hít thở thứ không khí trong lành hiếm hoi có một không hai giữa cái nóng oi ả của thành phố. Mặt trời mới mọc như quả trứng hồng phía chân trời. Hơi hồng vào mùa đông. Những đám mây buổi sáng nửa trắng nửa hồng nhẹ nhàng trôi trên bầu trời như những chú cừu non gặm cỏ buổi sáng. Gió thổi nhè nhẹ, mơn man từng chiếc lá. Không gian tĩnh lặng đến mức tôi có thể nghe thấy tiếng lá tre xào xạc trong gió xa xa. Bức tranh đẹp nhất là cánh đồng lúa. Trên từng thửa ruộng còn đọng lại những giọt sương đêm, dưới ánh nắng mặt trời trong veo như ngọc, pha lê, thật vui mắt. Những bông lúa còn say ngủ, thỉnh thoảng đung đưa trong gió. Khung cảnh mới trong trẻo, tinh khiết, trong trẻo làm sao!

          Cảnh buổi sáng ở Tân Xương mới đẹp làm sao! Một khung cảnh, một không gian, một không khí mà suốt đời tôi không thể nào quên. Tôi mong có dịp được ngắm nhìn nhiều hơn cảnh tượng này và tạm quên đi nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại.

          Tả Làng tôi – Văn mẫu 33

          Mỗi sáng cha con tôi chạy bộ trên con đường quê quen thuộc. Hai bên đường là những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Đó là mùa lúa chín, tôi ngửi thấy mùi thơm của lúa trong gió. Quê hương tôi, những cánh đồng lúa chín vàng, cảnh đẹp quá.

          Màu vàng óng của lúa như màu của nắng. Nó làm tôi nhớ đến bài hát “Tôi Đi Giữa Biển Vàng”. Trong nắng mai, những bông lúa đã chín trông cũng óng ả hơn. Một cơn gió thoảng qua làm những hạt lúa đung đưa. Họ như đang thủ thỉ, tâm sự với nhau điều gì đó. Tất nhiên lúa rất vui vì chúng sắp được thu hoạch. Gần bờ, cỏ dại mọc xanh tốt. Sương đêm còn đọng trên lá.

          Khi mặt trời lên cao, những tia nắng xuyên qua kẽ lá, xuyên qua cánh đồng lúa. Chúng làm cho giọt sương lấp lánh như kim cương, nhưng cũng làm cho giọt sương tàn phai. Bông lúa vẫn đung đưa, như vẫy gọi. Lúa quyến rũ khiến những chú bướm nhỏ không thể bỏ qua mà phải bay lượn để đến gần những bông lúa chín thơm. Thân lúa uốn cong chạm vào nhau che chở cho nhau. Con chim chích cũng ẩn mình trong bông lúa vàng để làm nhiệm vụ bắt sâu bọ.

          Gió càng thổi lúa càng vui, hương thơm lan tỏa khắp nơi. Nông dân cũng bắt đầu ra đồng làm việc.

          Hình ảnh những cánh đồng lúa chín đã in sâu trong tâm trí tôi. Đối với tôi, đó là hình ảnh thân thương nhất. Nhờ những cánh đồng lúa chín vàng ấy mà cuộc sống của người dân quê tôi ngày một khấm khá.

          Tả Làng em – Văn mẫu 34

          Ò…ó…o…o… 1 tiếng, 2 tiếng, rồi tiếng gà gáy sớm vang cả một vùng quê. Tôi cũng bị đánh thức bởi tiếng gà gáy. Đẩy cánh cửa sân ra, tôi chợt thấy cảnh buổi sáng quê tôi đẹp làm sao.

          Trời trong xanh, vòm trời nhuộm xanh, cao như ngọc. Vài áng mây trắng trôi qua nhẹ nhàng, bình yên và nhàn nhã, như không có gì có thể làm phiền họ. Mặt trời nhô lên sau lũy tre màu ngà đầu làng, hắt tia nắng đầu tiên, vàng óng và ấm áp vô cùng. Làn gió mát thổi qua mái tóc làm tôi thấy mát và ngứa. Gió thổi vi vu, cánh đồng lúa như bừng tỉnh, sóng lăn tăn. Cả cánh đồng lúa rộng lớn đã chín vàng, rực rỡ hơn dưới ánh nắng mặt trời đang lên. Nắng chiếu trên từng bông lúa vàng tươi, từng hạt vàng, từng chiếc lá vàng. Cả ngôi làng như chìm trong sắc vàng rực rỡ. Tôi đột nhiên cảm thấy rất nghi ngờ. Phải chăng nắng nhuộm vàng không gian, hay chính cánh đồng soi bóng cuộc sống buổi sớm của làng quê trong sắc vàng rực rỡ. Có lẽ với những người dân nơi đây dù ghét mảnh đất quê màu mỡ lúa gạo dồi dào thì đây chính là mặt trời trong lòng họ, bởi nó là tinh hoa của đất trời, là nguồn sống nuôi sống họ bao đời nay. Cuộc sống cứ thế trôi qua.

          Nơi đây từ khung cảnh yên tĩnh trước đây đã thay đổi, trở nên vô cùng sôi động. Từ xa, tôi đã nghe thấy tiếng cười của các cô chú đang gặt lúa ngoài đồng. Những nụ cười trên khóe miệng rạng rỡ, trên khuôn mặt cũng rạng rỡ nụ cười vì lại một mùa gặt nữa, một mùa gặt nữa. Gạo vàng ròng đem hạnh phúc cho đời. Ở nhà hàng xóm bên cạnh, tiếng đứa trẻ nắm chặt áo mẹ đòi đi theo, tiếng thì thầm khe khẽ xen lẫn tiếng cười nói, trò chuyện khiến không gian ồn ào, náo nhiệt nhưng yên tĩnh và an toàn đến lạ thường.

          Màu vàng của bình minh trên cánh đồng là màu của quê hương, màu của thiên đường. Ngày xa nhà trở về, có lẽ chỉ cần nhìn thấy sắc vàng rực rỡ cũng đủ khiến người ta vui vẻ, an lòng.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.