Đeo khẩu trang đúng cách là biện pháp giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp và giảm thiểu tác động trực tiếp của khói bụi lên cơ thể. Tuy nhiên, điều này chỉ có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của vi trùng. Phần còn lại phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu tạo nên loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Sự ra đời của vải không dệt kết dính là vị cứu tinh hoàn hảo cho ngành sản xuất khẩu trang y tế.

vải không dệt spunbound

Vậy vải không dệt spunbond là gì mà góp phần quan trọng tạo nên tiêu chuẩn chất lượng của khẩu trang y tế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vải không dệt và gomask này qua bài viết dưới đây nhé!

Vải không dệt spunbond là gì?

Vải không dệt liên kết kéo sợi là loại vải được làm từ nhựa tổng hợp làm nguyên liệu chính. Loại nhựa này được nấu chảy và sau đó được tạo thành các sợi ngắn và dài. Chúng được liên kết với nhau thông qua một quy trình đặc biệt để tạo thành vải. So với các loại vải dệt thoi truyền thống, sản phẩm không dệt spunbond có nhiều tính năng vượt trội. Là loại vải có cấu trúc dạng lưới hoặc lỗ tròn được đục lỗ trong quá trình sản xuất.

Vải không dệt được sản xuất để sử dụng trong thời gian ngắn. Thông thường, vải sẽ phân hủy trong vòng 90 ngày ở ngoài trời. Đối với các sản phẩm thời trang, tuổi thọ trung bình của vải là khoảng 1-3 năm.

Có bao nhiêu loại sản phẩm không dệt spunbond?

Theo quy trình sản xuất vải không dệt chủ yếu được chia thành hai loại:

1. Vải không dệt kết dính

s (spunbond) – Sợi nóng chảy được xe thành màng xơ.

ss (spunbond+spunbond) – kéo sợi kép, công nghệ này sẽ giúp vải mềm và dai hơn. Đây là loại vải được dùng làm lớp ngoài của khẩu trang y tế.

2. Vải pha và vải spunbond

sms (spunbond + meltblown + spunbond) – bao gồm hai lớp spunbond bên ngoài và một lớp polypropylene ở giữa. Các lớp sẽ được chồng lên nhau bằng công nghệ mới, nhờ sự chồng lên nhau này mà vải chống thấm nước rất tốt.

smms (spunbond +meltblown +meltblown + spunbond) – có kết cấu tương tự như sms nhưng có thêm một lớp meltblown ở giữa giúp lọc vi khuẩn tốt hơn.

Đặc điểm của vải không dệt spunbond

  • Vải không dệt có khả năng phân hủy sau một thời gian nhất định trong môi trường ẩm ướt hoặc ánh nắng mặt trời.
  • Được làm bằng vật liệu nhựa bằng quy trình đặc biệt. Vải có độ co giãn và đàn hồi tốt
  • Vải này có khả năng chống nước rất cao, đồng thời chống tia UV và tĩnh điện.
  • Vì được làm từ chất liệu pp nên không chứa các thành phần gây hại cho da
  • Các lớp vải được sử dụng để may khẩu trang y tế là spunbond.

    Hầu hết các loại khẩu trang y tế đều sử dụng vải không dệt để làm lớp lọc. Ví dụ: khẩu trang ba lớp sẽ sử dụng các loại vải không dệt sau:

    • Cả lớp ngoài và lớp trong cùng đều làm bằng vải ss (spunbond)
    • Lớp giữa sẽ sử dụng vải kháng khuẩn sms hoặc giấy kháng khuẩn tan chảy.
    • *** Hai loại này được làm từ cùng một loại nhựa tổng hợp và được coi là sản phẩm không dệt kháng khuẩn. Đối với khẩu trang y tế kháng khuẩn 4 lớp, nhà sản xuất có thêm một lớp vải không dệt lót ở giữa khẩu trang. Giúp khẩu trang tăng khả năng lọc khuẩn tốt hơn.

      Như bạn thấy, vải không dệt spunbonded được sử dụng làm vải lọc khẩu trang y tế. Tác dụng kháng khuẩn và chống bụi rất tốt. Tuy nhiên, vải không dệt là sản phẩm sử dụng trong thời gian ngắn. Do đó, khẩu trang y tế chỉ có thể kháng khuẩn và chống độc khi sử dụng lần đầu.

      gomask – Nhà cung cấp khẩu trang y tế vải inox và khẩu trang y tế nhiều lớp kháng khuẩn hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn muốn mua khẩu trang đạt tiêu chuẩn an toàn với mức giá hợp lý thì gomask chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đặt mua sản phẩm khẩu trang y tế gomask. Hãy liên hệ với gomask qua fanpage: gomask hoặc số điện thoại0906 825 788để được tư vấn và hỗ trợ.

      Xem thêm nội dung liên quan:

      • Sự khác biệt giữa vải kháng khuẩn và giấy kháng khuẩn là gì?
      • Khẩu trang vải không dệt cao cấp | khẩu trang y tế gomask
      • Khẩu trang y tế 4 lớp tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.