Vở tập làm văn lớp 4: Tả con vẹt mà em yêu thích gồm dàn ý chi tiết và 7 bài văn mẫuGiúp các em học sinh lớp 4 tham khảo và dễ dàng miêu tả con vẹt một cách sinh động hơn, đạt điểm cao trong kì kiểm tra sắp tới.

Thông qua 7 bài văn mẫu này, các em có thể dễ dàng viết được một bài văn miêu tả con vật đầy đủ, ngắn gọn. Vậy mời các bạn tham khảo các bài viết sau trên download.vn:

Danh sách con vẹt

Một. Lễ khai trương

  • Hướng dẫn, giới thiệu con vẹt muốn tả
  • Gợi ý: Trên ban công nhà tôi có một vườn cây cảnh nhỏ nhưng rất đẹp. Một chiếc lồng chim khổng lồ treo trên đỉnh, giống như một chiếc TV được trang trí công phu. Đây là ngôi nhà và khu vui chơi mà gia đình tôi xây dựng cho Chíp, chú vẹt một tuổi dễ thương.
  • b. Nội dung bài đăng

    – Tả con vẹt:

    • to hơn bàn tay của bố và nặng như bát mì
    • Được bao phủ bởi lớp lông xanh, đặc biệt là màu cam ở má và bụng
    • Mỏ đen bóng, rất khỏe, giúp nó mổ quả, hạt
    • Hai móng vuốt là hai bộ móng vuốt to và sắc giúp chú có thể bám vào mọi địa hình
    • Đôi mắt nhỏ, tròn và sẫm màu, xung quanh có các vòng màu xám, như thể đeo kính
    • Lông dưới mắt và dưới má là một đám trắng tinh, giống hệt như thoa phấn
    • Khắp người chú ấy có nhiều màu sắc rực rỡ, không lẫn lộn mà rõ ràng, giống chú hề
    • Cánh vẹt không quá to, chỉ dài bằng thân khi khép lại
    • Đuôi vẹt rất dài, phần dài nhất có thể vượt quá khoảng cách từ đầu đến mông
    • – Hoạt động, Tính cách:

      • Thức ăn yêu thích của vẹt là trái cây, đặc biệt là các loại hạt cứng
      • Hàng ngày, chú thường đứng trên những thanh gỗ trong lồng, vui vẻ phơi nắng
      • Thằng bé thường bắt chước giọng nói của bố hoặc tạo ra những tiếng động vui nhộn khi ở một mình
      • Bây giờ, tôi có thể nói xin chào hai lần
      • Là một loài chim nhưng nó rất ít bay, chỉ khi nào cần nó mới bay về chiếc lồng treo cao
      • Nhưng để chắc chắn rằng tôi không bị lạc, bố đã giăng lưới quanh ban công để tạo thành một không gian kín
      • Tuy nhiên mắt lưới vẫn rất to, như bàn tay mình đảm bảo vẹt không chui ra ngoài không bị kẹt
      • Lúc bình thường, nó sẽ sà xuống đất, đung đưa qua lại như người, và làm cái đuôi nhỏ của nó
      • Khi ngủ tôi bay về chuồng
      • Con vẹt rất khôn, biết làm nũng, dụi vào chân người để xin ăn
      • c.Kết thúc

        • Tình yêu của tôi dành cho vẹt
        • Mẹo: Tôi thực sự thích khoai tây chiên. Tôi dành thời gian với chú tôi mỗi ngày. Tôi cũng theo bố học dọn chuồng, dọn dẹp cho anh. Mong Chíp luôn mạnh khỏe và sống lâu cùng gia đình.
        • Tả ngắn gọn con vẹt

          Vào sinh nhật lần thứ 10 của tôi, cha tôi đã tặng tôi một con vẹt rất đẹp với đôi cánh màu xanh mượt mà, sáng bóng. Tôi yêu nó và luôn rúc vào người chú và ngắm nhìn nó mãi mãi.

          Con vẹt của tôi thuộc giống “vẹt cầu vồng”. Nó có cái đầu nhỏ và bộ lông sặc sỡ như cầu vồng. Đôi mắt chú to và đen láy, tròn như hạt nhãn, xung quanh có những vòng tròn nhỏ màu trắng trông giống như cặp kính. Chú có chiếc mỏ cong cong, giống mỏ chim, màu đỏ đất, trông rất lạ, không giống mỏ của các loài chim khác. Con vẹt cưng của tôi rất ham chơi và không bao giờ muốn ngồi yên một chỗ. Nó đi đi lại lại trong lồng cả ngày, nếu không nó sẽ nhảy cẫng lên trong trạng thái mất tập trung. Đầu đôi khi nghiêng sang trái và đôi khi nghiêng sang phải. Mỗi khi nhìn thấy bạn, nó lại vỗ đôi cánh dài như để bày tỏ niềm vui.

          Tôi rất thích con vẹt này, tôi luôn muốn nói chuyện và chơi với nó. Bạn đã trở thành một người bạn thân thiết và không thể thiếu đối với tôi.

          Tả chi tiết con vẹt

          Tả con Vẹt – Mẫu 1

          Gia đình tôi không thích có nhiều động vật. Nhưng hoạt hình là một trường hợp đặc biệt – con vẹt mà cả gia đình tôi yêu thích.

          hoạt động đã là một phần của gia đình tôi trong ba năm. Con vẹt này là món quà của cha tôi sau một chuyến công tác dài ngày.

          Sự kiện gây ấn tượng với người khác từ bên ngoài. Nhỏ nhắn dễ thương, chỉ nặng hơn 1kg. Nó có bộ lông rất đẹp, có nhiều màu: xanh, lam, vàng. Có những đốm màu xanh và vàng nhạt trên cổ, toàn thân có màu xanh lam. Toons có bộ lông mượt mà nhưng chiếc đuôi chắc khỏe. Đôi mắt đen láy, lấp lánh trông rất thông minh và tinh nghịch. Cái mỏ nhỏ và có màu đỏ tươi nhưng mổ rất nhanh. Đôi chân nhỏ của nó rất linh hoạt, và nó nhảy từ cành này sang cành khác.

          Papa đã làm một ngôi nhà bằng gỗ rất đẹp và treo nó trong khu vườn có nhiều cây và hoa đẹp. Tôi đặt tên nó là Active vì con vẹt này rất nhanh nhẹn, năng động và thông minh. Hành vi rất thông minh và học hỏi mọi thứ một cách nhanh chóng. Tôi học rất nhanh những điều gia đình tôi thường nói hàng ngày và trong các hoạt động. Khi đến trường, điều đầu tiên chào đón tôi là các hoạt động. Khi có khách đến nhà, hoạt động hỏi: “Xin lỗi, ai vậy? Ai vậy?” rồi vào nhà nói: “Có khách.” Kể từ khi sự kiện xảy ra, gia đình tôi luôn vui vẻ và hoạt bát. Một sự giả tạo làm dịu đi sự căng thẳng sắp cãi nhau, và tiếng cười lại bắt đầu.

          Tôi rất lo lắng khi tập thể dục và bị ốm. Mình thường mang bài trước event ra học và nghe event để giảm stress. Mấy ngày về quê phải giao việc sinh hoạt cho người khác, tôi thấy thật bất an. active không chỉ là một con vật, mà còn là một người bạn rất thân và là một phần của gia đình tôi.

          Tả con vẹt – văn mẫu 2

          Đang đi, tôi giật mình bởi một giọng nói lạ: “Mở cửa!”. Thì ra đó là tiếng kêu của con vẹt trong lồng cạnh lối đi.

          Về mặt hình thể, con vẹt này khác với những con vẹt thông thường. Đối với một con vẹt, nó lớn hơn, không nhỏ như tôi nghĩ. Bên cạnh anh, bồ câu chỉ là em út. Màu lông của nó cũng khác, không phải xanh mà là đỏ rực. Tuy nhiên, trong nháy mắt, nó là một con vẹt.

          Cái mỏ ngà của nó là mỏ vẹt: dài và nhọn, phần trên dài hơn phần dưới, móc xuống dưới, cong lại thành hình móc câu. Nếu cái mỏ đó bị dính vào thứ gì đó, nó biết rồi, rất khó gỡ ra. Nâng đỡ cơ thể mảnh khảnh của nó là đôi chân đen khỏe khoắn với những ngón chân cong dài và móng vuốt sắc như vuốt thép.

          Lúc đó, con vẹt đang ngồi trên một thanh gỗ tròn nhỏ được treo bằng hai sợi dây sắt. Toàn bộ bộ lông của nó, từ cổ đến đuôi, trông giống như một chiếc áo choàng sang trọng của nữ hoàng. Chân nó cứ xoay bàn chân trái trước bàn chân phải, rồi dần dần di chuyển từ đầu dầu này sang đầu kia của cây gậy, rồi lại bước đi, giống như một người khó suy nghĩ. Đôi khi nó sẽ đứng yên và nói “mở cửa” bằng một giọng the thé ngộ nghĩnh.

          Đi tán gẫu một lúc, chán quá, vẹt nhảy vào máng ăn và ngồi xuống. Đây là một quả chuối ăn một nửa. Nó thọc mỏ vào quả chuối, cắt đôi, há miệng cắn một miếng. Nuốt xong một miếng, nó ngẫm nghĩ một lúc rồi tiếp tục ăn miếng khác. Sau khi ăn xong một quả chuối, dường như no nê, con vẹt lại nhảy lên cây, tiếp tục đi đi lại lại, gật đầu, tỏ vẻ rất sung sướng.

          Sau lần đầu tiên vào sở thú, mỗi lần đến đây chơi, tôi đều bắt gặp những chú vẹt quen thuộc. Mỗi lần nghe nó nói “mở cửa” là tôi lại giật mình. Tôi nghĩ: Hay nó nhớ rừng xanh của nó?

          Tả con vẹt – Văn mẫu 3

          Vào sinh nhật lần thứ 10 của tôi, anh ấy đã mua cho tôi một con vẹt rất đẹp với đôi cánh màu xanh mượt mà, sáng bóng. Tôi yêu nó và luôn rúc vào người chú và ngắm nhìn nó mãi mãi.

          Con vẹt của tôi thuộc giống “vẹt mào”. Nó có một cái đầu lớn. Nó có một huy chương vàng ấn tượng mở ra như một cánh quạt. Đôi mắt chú to và đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Xung quanh mắt là một vòng tròn nhỏ màu trắng trông giống như một cặp kính. Vì vậy, tôi gọi nó là kính. Chiếc kính có một cái mỏ cong, hướng về phía trước, có màu đất son rất kỳ quặc. Không giống như mỏ thẳng của chim sáo, chim ưng hay chim sơn ca. Thật kỳ lạ, cái mỏ cong rất hữu ích. Nó không chỉ được sử dụng để nhặt và nghiền thức ăn mà còn có thể giúp kính của nó bám vào cành cây và giúp nó leo trèo.

          Cặp kính nghịch ngợm. Nó không bao giờ đứng yên. Anh ta đi quanh lồng cả ngày, nếu không thì anh ta nhảy lên nhảy xuống không ngừng. Đầu nghiêng sang phải, có khi nghiêng sang trái để nghe kể chuyện. Mỗi khi tôi nhìn thấy ai đó, cặp kính của tôi nói: “Xin chào! Xin chào!” Rõ ràng đủ lớn để lộ ra chiếc lưỡi to và mềm. Ông tôi nói nhờ cái lưỡi đó mà họ nhà vẹt nói được tiếng người.

          Spectacle có một cái đuôi dài và nhọn màu xanh lá cây, nhưng đôi chân lại trông ngắn một cách hài hước. Chả hiểu sao nó cân đối thế. Cành cây dù bé nhỏ đến đâu, nó vẫn hiên ngang bước đi và không bao giờ bị đổ. Có thể do bốn ngón chân luôn bấu chặt vào thân cây tạo thành vòng tròn để không bị rơi ra.

          Glass rất háu ăn. Trong các loại hạt, nó thích ngô và đậu nhất. Mỗi khi được ăn những món này, nó vui mừng khôn xiết, vỗ cánh nói: “Cảm ơn! Cảm ơn!”. Và khi no say, cụng ly thường vùi đầu vào bộ cánh xanh mà ngủ, trông rất đáng yêu.

          Con thích kính lắm, lúc nào cũng muốn nói chuyện và chơi với con. Mắt kính đã thực sự trở thành người bạn không thể thiếu của tôi.

          Tả con vẹt – văn mẫu 4

          Trong số các loài động vật, tôi luôn thích những con vẹt sặc sỡ và quan trọng hơn là chúng có thể nói được tiếng người.

          Về kích thước, tôi có thể nói rằng hầu hết các con vẹt đều khác với những con chim bình thường. Nó có vẻ lớn hơn chứ không nhỏ như tôi đã nghĩ khi nghĩ về những con vẹt. Tôi cũng thấy có mấy con bồ câu chỉ đáng là em út. Bộ lông của nó cũng có màu khác, không phải xanh mà là đỏ tươi, hoặc xám xịt như các loài chim khác. Điều làm tôi ấn tượng nhất ở đây là cái miệng ngà voi của nó là miệng vẹt. Miệng của vẹt thông thường cũng rất dài và nhọn, phần trên dài hơn phần dưới, hình như lại móc ra, cong cong hình móc câu cũng rất dễ thương. Chỉ là cái mỏ bị mắc kẹt vào thứ gì đó, và bạn biết đấy, rất khó để kéo nó ra. Nâng đỡ cơ thể mảnh khảnh của nó là đôi chân đen khỏe khoắn với những ngón chân cong dài và móng vuốt sắc nhọn giống móng vuốt thép cứng cáp.

          Hãy đến nhà bà, và nhà bà có một con vẹt. Tôi như một con vẹt đậu trên một chiếc que tròn nhỏ được treo bằng hai sợi dây sắt. Điều đáng nói ở đây là toàn bộ lông của con vẹt này, từ cổ đến đuôi, trông giống như một chiếc áo choàng sang trọng của nữ hoàng. Sau đó, tôi có thể thấy các chân của nó thay phiên nhau, chân trái ở phía trước, chân phải ở phía sau, và dường như nó cũng đang tiếp đất từ ​​dầu sang đầu kia của cây gậy. Rồi cái nết như quay trở lại, như người có vấn đề về suy nghĩ. Qua đó, tôi có thể thấy rằng đôi khi nó sẽ đứng yên và gọi ai đó “mở cửa” bằng một giọng the thé buồn cười. Những con vẹt biết nói tiếng người không xa lạ gì với các loài chim cũng như với tất cả các loài động vật khác.

          Tôi thích những con vẹt thông minh biết nói tiếng người. Tôi sẽ thường xuyên ra ngoài chơi và nhìn thấy con vẹt này.

          Tả con vẹt – văn mẫu 5

          Một hôm tôi đến nhà anh ấy thấy anh ấy mới mua một con vẹt rất đẹp. Vẹt cũng là một trong những loài yêu thích của tôi.

          Đó là một con vẹt nhỏ, xinh đẹp và rất dễ thương. Con vẹt đuôi dài của chú tôi có một cái đầu nhỏ màu cam lúc lắc từ bên này sang bên kia như thể đang lắng nghe điều gì đó. Đôi mắt đen xinh đẹp ấy tròn và sáng, và có một cái mỏ đen. Nó trông thực sự dễ thương. Nếu quan sát con vẹt, không khó để nhận thấy lông chia thành hai màu, lưng màu vàng, đuôi tôi chưa từng thấy và đôi cánh màu xanh nhạt. Có lẽ đó là bàn chân nhỏ trong chuồng bám vào cành cây. Thực sự, khi nhìn thấy nó, ai cũng muốn ôm nó và nói vài lời.

          Có thể nói đây là ấn tượng đầu tiên của tôi khi nhìn thấy nó, nó dang rộng đôi cánh, như thể nó liên tục cúi đầu, gật đầu chào. Tôi nghĩ rằng tôi cảm thấy thực sự tốt vào thời điểm đó. Buồn cười nhất là khi tôi nói điều gì, nó luôn bật ra và gần gũi với mọi người. “Chào buổi sáng” là những gì tôi nói với chú chim nhỏ dễ thương này. Nó dường như cứ nhảy từ cành này sang cành khác, bắt chước tôi và nói “chào buổi sáng” bằng một giọng rất dễ thương. Tôi rất thích, rất vui, vì rất thú vị khi được xem chú chim thông minh này. Không chỉ vậy, tôi còn có thể nhìn thấy những đứa trẻ vây quanh tôi, túm lấy áo tôi và hét lên “cho con chơi với…”. Nghe vậy, chú chim nhỏ có vẻ vội đáp: “Để tao chơi mày cho tao chơi”. Vẹt chỉ nói những điều mà trẻ thích.

          Mới chơi với chú vẹt của ông ngoại mà con thích quá, mong bố mẹ cho cuối tuần tới đây chơi với chú vẹt thông minh này nhé.

          Tả con vẹt – văn mẫu 6

          Trong tất cả các loài chim, tôi luôn thích và mê chim vẹt. Mỗi con chim đều có hình dạng và tính cách khác nhau, và con vẹt của tôi cũng vậy. Khi chưa có vẹt, tôi không biết nó là loài chim gì, may mắn thay, ông tôi đã tặng tôi con vẹt đáng yêu này vào ngày sinh nhật của tôi năm lớp hai.

          Vẹt là loài chim đặc biệt, thông minh, lanh lợi đang rất được ưa chuộng hiện nay. Ngày ông tôi mang con vẹt về nhà, tôi rất lạ và vẫn còn bối rối không biết phải làm gì và chăm sóc con vẹt. Nhưng sau một thời gian ngắn, tôi đã học được một chút về việc nuôi vẹt sau khi học với anh ấy và tra cứu thông tin. Vẹt là một loại chim cảnh, con chim nhà em là loài nhỏ, chỉ nặng khoảng 300 gram, chiều dài thân khoảng 8,7 cm. Con chim vẹt này rất đẹp và có màu sắc lạ nên đã thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vẹt có cái đầu tròn, to bằng quả cam. Điểm nổi bật nhất của loài vẹt này là chiếc miệng rộng, chiếm hơn nửa khuôn mặt. Cấu tạo của chiếc mỏ này là một chiếc sừng dày và rất khỏe để bảo vệ chú, đồng thời nó cũng là bộ phận hữu ích của chú vẹt chúng ta. Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể thấy mỏ trên dài hơn mỏ dưới một chút và có xu hướng cụp xuống. Đôi mắt của con vẹt tròn và đen, có một chiếc lông vũ. Cổ vẹt không dài, cổ ngắn và tròn, lưng hơi cong. Có thể thấy đôi chân của chú rất khỏe, to khỏe, móng vuốt sắc và cứng. Nhờ vậy, anh đứng vững trên cành cây rậm rạp, tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều. Màu sắc sặc sỡ, điểm nhấn là lớp áo sặc sỡ phối hai sắc xanh lá và xanh lam tươi mát.

          Vẹt của tôi thường được cho ăn các loại hạt dinh dưỡng và đôi khi là ngũ cốc hoặc thức ăn cho chú bán trên thị trường. Ngoài ra, con vẹt của tôi ăn thức ăn tươi như rau. Hàng ngày, tôi luôn nhớ nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, mát mẻ cho anh và không quên tâm sự với anh mỗi sáng và tối. Chúng tôi đã ở bên nhau trong một thời gian dài, vì vậy tôi có mối quan hệ rất thân thiết với con vẹt. Nếu ngày nào em không hỏi, anh thấy khó chịu khi nhìn thấy em.

          Con vẹt của tôi thật tuyệt vời và tôi luôn cảm ơn ông nội vì món quà sinh nhật ý nghĩa. Tôi sẽ luôn chăm sóc chú vẹt bên cạnh bạn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.