Khi lựa chọn một hình thức chuyển tiền quốc tế, Western Union luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người. Vậy Công Đoàn Phương Tây là gì? Chuyển và nhận tiền như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy đọc tiếp!

Công đoàn phương Tây là gì?

Western Union là dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trên thực tế, dịch vụ này có thể bao phủ toàn thế giới và lý do rất dễ hiểu: nó rất tiện lợi và hoàn toàn không mất phí khi nhận tiền.

Ví dụ: bạn có một gia đình sống ở Nhật Bản gửi tiền cho bạn (chuyển tiền). Với Western Union, bạn có thể rút tiền tại bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào chỉ trong vòng 5 phút đến 1 giờ. Khi thực hiện giao dịch, bạn chỉ cần cung cấp CMND (cmnd) hoặc thẻ căn cước công dân (cccd) và thông tin giấy nộp tiền.

Tính năng nổi bật của Western Union

Western Union cũng có sẵn ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ. Vì vậy, việc chuyển và nhận tiền với dịch vụ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn không cần phải có tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Quá trình thu thập thậm chí còn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Trung bình, chỉ mất 5 phút để nhận tiền của bạn.

Về chi phí, Western Union chỉ thu phí một lần. Ngoài ra, bạn sẽ không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào. Ngoài ra, tính bảo mật của dịch vụ này rất cao. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin gửi và nhận tiền quốc tế theo cách này.

Liên minh phương Tây

Hiện tại, có 5 phương thức gửi tiền với dịch vụ Western Union. Tuy nhiên, chỉ có một hình thức được sử dụng ở Việt Nam. Điều này là thông qua một chuyển proxy. Các đại lý này thường là các ngân hàng hoặc tiệm vàng lớn trong nước.

Các hình thức chuyển tiền khác bao gồm:

  • Chuyển tiền trực tuyến
  • Chuyển tiền qua ứng dụng Western Union
  • Chuyển điện thoại
  • Chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.
  • Không có mẫu nào trong số này có sẵn ở Việt Nam và một số quốc gia khác. Cách duy nhất bạn có thể chuyển tiền tại Việt Nam là thông qua một đại lý cung cấp dịch vụ này.

    Phương thức thanh toán qua Western Union

    Cách đầu tiên bạn có thể nhận thanh toán ở Việt Nam là thông qua một người đại diện. Như đã nói ở trên, các đại lý này chính là các ngân hàng, tiệm vàng lớn trong nước. Tuy nhiên, không phải ngân hàng, tiệm vàng nào cũng là đại lý của Western Union. Các ngân hàng cung cấp dịch vụ này bao gồm agribank, sacombank, vietcombank, citibank, vietinbank, v.v. Ngoài ra, các cửa hàng vàng có biểu tượng Western Union là nơi có thể thu tiền.

    Ngoài ra còn một số phương thức thanh toán khác như:

    • Nhận tiền qua tài khoản ngân hàng: Với hình thức này người nhận chỉ cần chờ khoảng 2 ngày là tiền sẽ tự động vào tài khoản.
    • Nhận tiền qua thẻ trả trước Western Union: Phương thức này hiện chưa khả dụng tại Việt Nam.
    • Nhận tiền trực tuyến với ngân hàng của bạn: Phương thức này chỉ khả dụng tại các ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển tiền Western Union trực tuyến. Ví dụ ngân hàng acb, techcombank, vietinbank, vpbank, v.v. Tuy nhiên, bạn cần có tài khoản và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến để nhận tiền theo cách này.
    • Cách chuyển tiền và nhận Western Union qua đại lý

      Gửi tiền qua Chuyển tiền nhanh qua Western Union thật dễ dàng, chỉ cần làm theo các bước sau:

      • Bước 1: Đến đại lý trong nước và điền vào phiếu đặt cọc. Gửi số tiền bạn muốn gửi và mẫu thông tin cho nhân viên. Nhớ kiểm tra thông tin người nhận và số tiền gửi có chính xác không nhé.
      • Bước 2: Nhân viên sẽ xử lý giao dịch và cung cấp cho bạn biên lai và mã chuyển tiền gồm 10 chữ số.
      • Bước 3: Bạn cần cung cấp cho người nhận mã chuyển tiền đầy đủ và thông tin trên phiếu chuyển tiền.
      • Bước 4: Người nhận có thể đến đại lý gần nhất để nhận tiền.
      • Để nhận kiều hối Western Union, bạn chỉ cần mang cmnd hoặc cccd và mã chuyển tiền do người chuyển tiền cung cấp cho đại lý trong nước. Sau đó, bạn điền các thông tin cần thiết để nhận thanh toán. Thông tin này bao gồm:

        • mtcn (số kiểm soát chuyển tiền) là mã nhận tiền nhận được từ người chuyển tiền
        • Tên người gửi tiền
        • Quốc gia của người gửi tiền
        • Số tiền đã nhận
        • Ngoài ra, để sử dụng câu hỏi kiểm tra trong một số trường hợp, bạn phải có câu trả lời phù hợp.

          Kết luận

          Với Western Union, bạn có thể dễ dàng gửi và nhận tiền quốc tế. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu “Chuyển tiền Western Union là gì?” và cách gửi và nhận tiền bằng dịch vụ này. Hãy thường xuyên ghé thăm dnse để nhận được nhiều thông tin và kiến ​​thức bổ ích từ các bài viết nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.