Hoa ngọc nữ được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp trong trắng và hương thơm dịu dàng. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa và cách bảo dưỡng của loài hoa này nhé.

Ngọc Nữ, cái tên này như miêu tả một người con gái xinh đẹp và thuần khiết. Những bông hoa ngọc lan trắng tinh khôi như vẻ đẹp của người con gái tuổi đôi mươi. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này cũng như cách chăm sóc nó chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Nguồn gốc và đặc điểm của 1 bông hoa ngọc nữ

Nguồn gốc và đặc điểm hoa ngọc nữNguồn gốc và đặc điểm hoa ngọc nữ

Hoa ngọc nữ hay còn gọi là hoa trinh nữ hay hoa lồng đèn, tên khoa học clerodendron thomsonae,có nguồn gốc từ Tây Phi.

Cây Ngọc NữChiều cao của cây từ 50-80 cm, lá của cây hình tim, màu xanh nhạt, phủ đầy lông mềm. Cây thuộc loại dây leo, dài tới 4-6 mét, có hoa màu trắng, đầu hoa màu đỏ tươi. Hoa thường mọc thành cụm, tập trung lại với nhau như chiếc ô nhỏ, có 4 nhị và thường nở quanh năm.

2 Ý nghĩa của hoa ngọc nữ

Ý nghĩa chuỗi hạt

Hoa ngọc nữ mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, mỗi bông hoa màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ tuổi đôi mươi, ngoài ra loài hoa này còn tượng trưng cho sự kiêu sa. sa, đài cô nương. Chuỗi hạt hoa tiểu thư tượng trưng cho sự sang trọng và giàu có của gia chủ, bởi hoa giống như những cô tiểu thư đỏm dáng, đẹp đến mức ai đi qua cũng phải ngoái đầu lại xuýt xoa. lau đi.

Ba công dụng của hoa ngọc nữ trong đời sống

Công dụng của hoa ngọc nữ

Hoa thường được trồng trong công viên để trang trí, cũng như để thanh lọc bụi bẩn, trả lại không khí trong lành. Bạn cũng có thể đến và chụp ảnh với loài hoa xinh đẹp này.

Ngoài ra, bạn có thể trồng hoa trong chậu hoặc leo giàn cho cửa ra vào. Cây bóng mátgiúp ngôi nhà của bạn mát mẻ và gia đình bạn hạnh phúc.

Hơn nữa, lá của hoa ngọc nữđược sử dụng trong điều trị viêm tai giữa mãn tính.

4 Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Hoa Ngọc Bích

Cách chăm sóc hoa ngọc lan tây

Cách phát triển

Cây hoa ngọc thảo không kén đất trồng nhưng nên chọn loại đất màu mỡ, tơi xốp, thoát nước tốt để đảm bảo cây phát triển ổn định.

Đối với hoa ngọc nữ, phương pháp phổ biến nhất là giâm cành. Việc đầu tiên cần làm là chọn những cành khỏe mạnh, không bệnh tật, tốt nhất là những cành có hoa. Đặt một đầu cành vào chậu đất, chọn chậu cao 30-40 cm, tưới thêm nước để cây bén rễ.

Cách chăm sóc

<3

Tưới nước: Ngọc lan ưa ẩm, nên tưới 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều tối. Chú ý tưới nước vừa phải, không nên tưới quá nhiều nếu không cây sẽ bị úng.

Bón phân: Bạn có thể bón phân 2-3 tháng một lần để đảm bảo cây luôn đủ dinh dưỡng và ra hoa đẹp. Nên bón phân hữu cơ hay phân bón cây, phải bón hợp lý theo tình trạng của cây.

Sâu bệnh: Thường xuyên kiểm tra tình hình dịch bệnh và côn trùng gây hại của cây trồng để phun thuốc trừ sâu phù hợp. Ngoài ra, cần chú ý đến những cành già, khô và cắt tỉa để cây phát triển tốt nhất.

5 Tôi có thể mua hoa xà cừ ở đâu? Bao nhiêu?

Mua hoa xà cừ ở đâu? Bao nhiêu?

Hoa ngọc bích có sẵn từ hầu hết những người làm vườn hoặc luống hoa, trực tiếp hoặc thông qua một trang web thương mại điện tử có uy tín. Giá của cây ngọc nữ từ 50.000 – 200.000 đồng/cây tùy theo hoa to nhỏ. Mọi người có thể xem xét theo nhu cầu của riêng họ.

Trên đây là những thông tin về xà cừ, có thể hữu ích với bạn. Bách hóa XANH mong rằng bạn có thể có cho gia đình mình một chậu hoa thật đẹp và tinh khiết.

Khi ra ngoài mua hoa ngọc lan để phòng dịch, hãy chọn mua khẩu trang bán ở bách hóa xanh:

Có thể bạn quan tâm:

>>Ý nghĩa phong thủy, cách trồng hoa ti gôn 4 mùa đẹp

>>Đặc điểm và ý nghĩa của hoa sưa trắng

>>Ý nghĩa và công dụng bất ngờ của hoa mai rùa

Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.