1, Định nghĩa BL, BL là gì? 07zx1ud

Đầu tiên hãy xác định “bl” là gì? Như chúng ta đã biết, bl là từ boy’s love.

Vào giữa những năm 1990, các nữ tu Nhật Bản đã đổi từ “teenage love” sang tiếng Anh và viết thành boy’s love. Đây là tiếng Anh của người Nhật, và boy’s love cũng có thể được viết tắt là “bl”, từ này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Ý nghĩa của từ “bl” giống như “singalish” ở Singapore, “konglish” ở Hàn Quốc và “chinglish” ở Hồng Kông. Nó không phải là tiếng Anh chính thức, vì vậy bản dịch theo nghĩa đen của “bl” thành “boy’s love” là hoàn toàn Không phù hợp.

jetydkq

Như đã giải thích ở trên, chữ “bl” này do người Nhật phát minh ra. Nó là một tên fufufu có chữ “girl’s love” trong đó. Cái bl này không được giải thích bằng tiếng Anh thông thường.

Vì vậy, nếu từ này được đặt ra bởi một nhóm các cô gái yêu thích “tuổi teen” thì chúng ta có thể hiểu “bl” là “đồng tính luyến ái nam sau khi trải qua ảo giác”.

“Đồng tính luyến nam phát sinh sau khi trải qua huyễn tưởng” chính là đã được “gia công” qua, nó phản ánh ước muốn của nữ sinh (hoặc nam sinh) đối với mỹ thiếu niên, mỹ thanh niên, mỹ nam tử. Quan trọng là, “BL” không có khả năng tồn tại ở thế giới hiện thực, chỉ có thể trải qua huyễn tưởng mà sinh ra. Vậy “BL” Nghĩa là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn ở bên dưới nhé. 87sobtb

boy’s love, còn được gọi là “yaoi”, là một thể loại tiểu thuyết dành cho phụ nữ, thường được viết bởi các tác giả nữ, tập trung vào chủ đề quan hệ đồng tính nam. Một bài viết trong sách hướng dẫn nói rằng nam thần của mối tình đầu được vẽ bởi những độc giả đã vẽ nhân vật hoạt hình nam. Vì thể loại này miêu tả đàn ông nên những độc giả nam thích đàn ông cũng sẽ đọc nó, nhưng truyện tranh nam (bara) là một thể loại khác. Các nhân vật chính trong boy love thường theo motif seme (top – công) theo đuổi uke (bottom – thụ).

Mặc dù thể loại này được gọi là Boys’ Love (bl), nhưng các nhân vật thường ở độ tuổi vị thành niên trở lên. Loại có các ký tự mới được gọi là Shotacon và là một loại khác. Trong khi boy’s love trở nên phổ biến trong thế giới nói tiếng Anh, nó đã lan rộng ra ngoài Nhật Bản: boy’s love nguyên bản và bản dịch đã có sẵn ở nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau.

noreiyk

Boy’s love bắt đầu xuất hiện trên thị trường doujinshi Nhật Bản vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, phát triển từ thể loại shōnen-ai (trai), tuy nhiên shōnen-ai là một tác phẩm nguyên bản. truyện tranh.

6okbhib

Không có núi, không có quỷ, không có sự sống, đam mê: cụm từ 6 ký tự đứng trước [yama nashi oni nashi inochi nashi] “may” bắt nguồn từ 山なしおちなし có nghĩa là なし [yama nashi ochi nashi imi nashi] có nghĩa là “not” Climax, unfocused, pointless ” ban đầu chỉ những người đọc doujin vẽ và xuất bản truyện tranh với hình ảnh và chất lượng kém, sau đó phát triển một cách bất ngờ. Nếu bạn đặt ba chữ cái đầu tiên của ba cụm ya – o – i cạnh nhau, bạn sẽ nhận được từ yaoi. Theo nghĩa gốc, đam mê là đam mê, sắc đẹp là vẻ đẹp, và đam mê là đam mê cái đẹp. Nhưng sau đó, phiên âm của nó đã vượt qua văn bản gốc và trở nên phổ biến ở Trung Quốc [Danmei]. Tuy nhiên, sau đó, yaoi không chỉ được hiểu là một thể loại truyện mà còn được hiểu là một thể loại tổng hợp trong các lĩnh vực nghệ thuật khác: anime (hoạt hình Nhật Bản), phim ảnh, game…

h1cfbku

Các độc giả mà hầu hết các chàng trai thích là các cô gái hoặc phụ nữ trẻ. Ở Thái Lan, phụ nữ chiếm 80% độc giả và 85% thành viên tại yaoi-con, hội nghị yaoi ở San Francisco. Độc giả nữ thường được xác định là phụ nữ dị tính, nhưng có những tác giả đồng tính nữ và độc giả đồng tính nữ, song tính và không xác định ở Nhật Bản. Khảo sát độc giả trong cộng đồng nói tiếng Anh cho thấy 50-60% độc giả nữ tự nhận mình là người dị tính.

2, bl lịch sử

iumegfg

Lịch sử của tình yêu nam nữ có thể được liên kết với sự trỗi dậy của thể loại shounen love vào đầu những năm 1970, đáng chú ý nhất là trong manga như Uta of the Wind của Keiko Takemiya. Sau đó, yaoi được một trang web “quét” do những người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản lập ra với hy vọng thu hút sự chú ý của các nhà xuất bản Mỹ. tokyopop và viz là hai nhà xuất bản đầu tiên xuất bản nhiều thể loại truyện tranh, từ cuối năm 2004, cpm bắt đầu xuất bản boy love dưới danh nghĩa “manga đẹp”. (chẳng hạn như tình yêu ích kỷ)

3. Mức độ phổ biến của bl

niwthwi

Giờ đây, boy’s love đã vượt ra khỏi biên giới và châu lục, không còn là một loại hình văn hóa thuần túy “Made in Japan” mà đang mở rộng thị trường ra các quốc gia khác và ngày càng trở nên quen thuộc với độc giả nữ. Ở Mỹ, khó có thể phủ nhận sự phổ biến của loại hình giải trí này. Theo thống kê của icv2.com, tính đến tháng 11 năm 2004, trên trang web kinh doanh nổi tiếng amazon.com, hai truyện tranh Golden Cain và Ích kỉ tình yêu là một trong những truyện có điểm xếp hạng cao nhất. ! “, “Cuộc xâm lược của Yaoi,” của kristy l. valenti.)

lwvaepe

Một cuộc tìm kiếm trên Google vào ngày 16 tháng 11 năm 2003 cho kết quả đáng nể là 770.000 trang yaoi, tăng từ 135.000 một năm rưỡi trước đó. Nếu bạn google một tiêu đề phim hoạt hình cộng với một từ trung lập như “mô tả”, bạn có khả năng tìm thấy một trang web về yaoi trong mười kết quả hàng đầu. Số lượng truyện do người hâm mộ tạo ra dựa trên anime và manga trên fanfiction.net đã tăng gấp bốn lần trong mười tháng qua với gần 200.000 truyện có chủ đề yaoi xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. (Theo yaoi: vẽ lại tình yêu nam, by mark mcharry).

Boy’s love (hay yaoi) là một trong những cách phụ nữ thể hiện đam mê và ham muốn của mình.

Ngày nay, có hai trường phái tư tưởng ở Mỹ, một cho rằng tình yêu nam nữ là tất cả những gì nghe có vẻ đồng tính, và một trường phái coi tình yêu tuổi teen là tất cả. Nội dung câu chuyện chẳng qua chỉ là nụ hôn giữa hai chàng trai, và tình yêu của chàng trai được dùng vào những việc “nặng đô” hơn.

4. Thói quen yêu của một số chàng trai

Cỏ tình yêu

Đồng / Tình yêu tuyệt đối

Tôi muốn làm gì

Gusada

Chế độ tình yêu

Anh yêu em

Thừa

Lãng mạn ngây thơ

Con bướm nhỏ

Phác thảo

Chỉ có ngón đeo nhẫn mới biết

Im lặng

goshujinsama ni kiwotsukete

Bạn là giải thưởng tình yêu trong kính ngắm của tôi

Sự miễn cưỡng

Gọi

Mối tình đầu của thế giới

Naraku của bạn

Cậu bé hàng xóm

Crimson Magic

Con ma dễ thương

Hòn đá thủy thủ

Con yêu bố

Người yêu siêu cấp

Bố hôn nhau trong bóng tối

Sốt anh đào

thầy, thầy

Khiêu dâm

Giai đoạn của tình yêu

Mười Ninja của Quán Thịt Manting

Con ma dễ thương

Chàng trai ngoan

Số mười

Nỗ lực của giáo viên

Từ nhỏ đến lớn

Cá chép Koi

Bạn khỏe không

kaita yoru no machi wo oyogu

Hãy để anh yêu em

sô cô la, dâu tây, vani

Cậu bé tuyết

Hoa cá chép

Sakura Mei

bạn trai

Tôi yêu bạn tôi yêu bạn

Nút thắt tình yêu

Azube

Thời gian của tôi

Ghi chú của Jimmy

Bông hồng của mối tình đầu

Mật ong mèo

Hoàng tử học

Tôi không có Weiwei

5. Một số họa sĩ truyện tranh chuyên vẽ tình yêu của con trai

Hoshino Lily

Xiaogao và Ma

Lý Nghiệp Thành

Tân Thiên Dương Tường

Mưa và sương

Nakamura Chunju

Ninako Takayaga

Nam Diệu

Sakura Mei

Teriko Yamamoto

Cao công đông

Mèo Kanda

Daue Meiyu

Shoko Hidaka

Fujiko Kawai

Mơ Kitazawa

Chàng trai Ogawa (Ogawa Chise)

Đẹp

Yamane Ayano

Cánh đồng mèo Yonezu

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.