Cây tiền lớn là phiên bản cây trên sàn phổ biến nhất. Cây có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Cây có chiều cao từ 1m – 1m2 thì yêu cầu không gian đặt cây phải rộng tối thiểu 50cm. Cây phù hợp làm quà tặng khai trương, quà tặng tân gia, cây trồng trong nhà, văn phòng.

Đặc điểm của một con bò sữa lớn

Cây Kim tiền có tên khoa học là zamiokulkas zamifolia hay còn gọi là Cây kim may mắn, thuộc loài cây cảnh thuộc họ Andridae. Thân cây khỏe, mọng nước, phình to ở gốc cây. Ở dưới đất, cây không có thân chính nhưng chồi khỏe và tạo thành nhiều thân nhỏ.

cây kim tiền to cao

Cỏ dại Lá kép to, cuống lá ngắn, lá dày màu xanh đậm, bóng, rất đẹp, nhìn chung một cây có tuổi thọ từ 2-3 năm, tuy nhiên trong thời gian đó nếu được chăm sóc tốt , cây sẽ phát triển và thịnh vượng.

Cây thường nở hoa vào mùa thu đến đầu mùa đông. Hoa của nó thường có màu trắng và không dễ thấy lắm. Quan sát kỹ sẽ thấy ở gốc hoa có một cột dài mọc ra, trên hoa có những đường lượn sóng như hoa văn, lá mướp quấn quanh hoa. Khi hoa nở, mảnh lá bồ kết này sẽ mở ra để lộ ra những bông hoa.

hoa-cay-kim-tien

Hoa kim tiền

Tuy nhiên, do nhà và văn phòng của chúng ta thiếu ánh sáng tự nhiên nên chúng ta hiếm khi nhìn thấy hoa. Vì vậy, khicây kim tiền nở hoa, nhiều người coi đó là điềm báo may mắn và tài lộc.

Ý nghĩa phong thủy và công dụng của cây kim tiền

Nếu ai quan tâm hoặc có chút hiểu biết về cây cảnh chắc hẳn đã từng nghe đến cây kim tiền đại lộc. Một loài thực vật có hoa rất hiếm với hình dáng cây bình thường, nhưng không nhiều người bắt gặp. Vì nó thuộc loại cây đứng đầu trong Phong Thủy,

Ý nghĩa phong thủy: Thân cây cao lớn, lá xanh hướng lên trên ngụ ý bạn được trời phú như tay, tức là tiến lên, đi lên, tiền tài luôn rủng rỉnh ở đó. rất nhiều. Nhờ đó mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Hiệu quả: Thân và lá cây mã tiền có chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng hút khí độc rất tốt và làm cho không khí trong lành hơn. Ngoài ra, màu xanh của xanh lá cây còn giúp chúng ta thư giãn, giảm căng thẳng và stress, trang trí và làm đẹp không gian.

Vị trí và cách chăm sóc những chú bò sữa lớn

Việc đặt Cây Kim Tiền rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Nên đặt ở nơi có đủ ánh sáng nhưng không quá chói như phòng khách, hành lang, cửa ra vào, cửa sổ. Ngoài ra, nếu đặt cây ở vị trí tốt còn có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, của cải.

Theo quan điểm Phong thủy, nên đặt ở hướng Đông Nam của phòng khách — quẻ Tốn — mộc là vượng tướng hoặc phương Đông cung — lục hợp — ngũ hành thuộc mộc. Không bao giờ giữ tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà cũng có thể đặt cây này nhưng nên có đế cao, gần cửa ra vào. Tránh đặt cây cối trước cửa nhà.

cay-kim-tien-vi-tri

Một con bò sữa cho vật dụng trang trí khách sạn

Chăm sóc con bò sữa lớn

Cây kim tiền hay cây kim tiền là loại cây rất dễ chăm sóc, ít tốn công chăm sóc, cây ít bị sâu bệnh và phát triển mạnh.

Màu sáng

Cây lá kim ưa sáng, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm. Không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp, nên dùng lưới che để tránh nước mưa ngấm vào cây làm lá bị thối, vàng, thậm chí chết.

Nhiệt độ, độ ẩm

Đây là loại cây chịu được nhiệt độ tương đối cao. Nhiệt độ tối ưu là nhiệt độ phòng ở 25-27oc. Nếu nhiệt độ xuống dưới 18oC, cây sẽ rụng lá và ngủ đông. Nếu nhiệt độ thấp hơn 5oC, cây kim may mắn sẽ chết. Cây phát triển tốt trong cả điều kiện độ ẩm thấp và cao.

Đất

Là loại cây dễ sống nên có thể thích nghi với nhiều loại đất. Nhưng tốt nhất nên chọn loại đất màu mỡ, nhiều mùn, tơi xốp và thoát nước nhanh. Ví dụ, trộn 1/3 trấu (trấu cháy âm ỉ càng tốt) vào đất phù sa, thêm xỉ than để cây kim tiền dễ hút nước, đồng thời bón thêm một ít lân để thúc ra rễ. Tuy nhiên, sau khi trồng cây một thời gian nên bón phân định kỳ, 4 tuần 1 lần và 4-5 tháng sau nên thay hoặc xới đất để cây phát triển tốt hơn.

Nước

Là loài cây mọng nước, cây kim tiền có khả năng chịu hạn tốt, thời gian sống có thể lên đến 4 tháng. Tưới nước cần vừa phải, không quá nhiều. Trung bình cây trong văn phòng chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần, nếu tưới 3-4 tuần 1 lần là đủ. Tránh tình trạng tưới nước quá nhiều gây thối gốc, thối rễ, thối thân dẫn đến chết cây.

Sinh sản

Cây mọc thành bụi nên rất khỏe, dễ sinh sản. Một số phương pháp nhân giống cây kim tiền như: nhân giống lá, nhân giống thân, tách bụi, giâm cành…

nhan-giong-cay-kim-tien

Nhân giống cây tiền bằng lá

Cách giữ cây tiền lớn trong nhà mãi đẹp

Thường thì vị trí đặt cây kim tiền trong nhà hay văn phòng là nơi không thông thoáng, thiếu ánh sáng nên cây sẽ bị thối dần. Thay vì để cây ở vị trí đó, bạn nên đặt cây ở nơi thoáng đãng như bancor, hiên nhà, cạnh cửa sổ và giảm dần tần suất để cây có đủ thời gian thích nghi với môi trường thù địch mới.

Nên đặt cây kim tiền ở nơi thoáng gió và có nhiều nắng

Ví dụ:

  • Cho cây vào bancol 3 ngày, 3 ngày sau đem vào.
  • Cho cây vào bancol 3 ngày, sau đó mang vào 5 ngày.
  • Cho cây vào bancol 3 ngày, sau đó mang ra ngoài 7 ngày.
  • Đặt cây trong bancol trong 2 ngày và sau đó trong 7 ngày nữa.
  • Đặt cây trong bancol 1 ngày rồi thêm 7 ngày nữa.
  • Sau đó bạn có thể đặt cây trong nhà. Trời có chút mưa vào những ngày mát mẻ hơn, bạn đem cây ra ngoài trời để kích thích ra lá mới. Nếu cây kim tiền đặt trong phòng làm việc, những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ tết, bạn nên đặt cây ở ngoài trời, ngoài hành lang.

    Số tiền lớn

    Một chậu cây kim tiền lớn cao khoảng 80 cm có giá 480.000 đồng, tùy theo chậu hoa mà chiều cao và giá của cây sẽ khác nhau, giá cũng dao động từ 600.000 đồng đến 650.000 đồng

    cay-kim-tien

    Cây kim tiền chậu lớn, cao khoảng 85cm, giá 600.000đ

    cay-kim-tien-loai-to cay-kim-tien-to

    Chậu bom cây cao khoảng 100-120cm giá 650.000đ

    vườn cây kim tiền

    Bò rút tiền

    Video giới thiệu cây kim tiền

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.