Ngày xửa ngày xưa, giữa mùa đông tuyết rơi dày đặc, một hoàng hậu ngồi khâu vá bên khung cửa sổ bằng gỗ mun, mải ngắm tuyết, mải mê đến nỗi kim đâm vào tay, ba giọt máu rơi xuống tuyết..

Nhìn sắc đỏ của máu và tuyết trắng đẹp đến nao lòng, bà thầm nghĩ: “Giá như mình sinh được một cô con gái da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ”. , nàng sinh ra một bé gái da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun, nên nàng đặt tên là Bạch Tuyết. Bạch Tuyết vừa ra đời thì mẹ nàng qua đời.

Một năm sau, nhà vua lấy một người vợ khác. Người phụ nữ này xinh đẹp, nhưng kiêu ngạo, tự phụ, độc ác và không muốn ai đẹp bằng mình. Cô ấy có một chiếc gương thần, và khi nhìn vào đó, cô ấy hỏi:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Tấm gương trả lời:

-Hoàng hậu của tôi, hoàng hậu đẹp nhất cả nước.

Cô ấy rất vui khi biết rằng tấm gương đang nói sự thật. Nhưng tuyết càng trắng càng đẹp. Bảy tuổi, đẹp như tiên nữ, đẹp hơn cả hoàng hậu.

Một hôm hoàng hậu hỏi lại tấm gương:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Tấm gương trả lời:

Ngày xưa nàng là mỹ nữ đẹp nhất thiên hạ, nhưng Bạch Tuyết ngày nay còn đẹp hơn.

Hoàng hậu nghe vậy giật mình, sắc mặt tái nhợt vì ghen tị. Từ đó trở đi, hoàng hậu rất tức giận mỗi khi nhìn thấy Bạch Tuyết.

Sự kiêu ngạo và ghen tuông ngày qua ngày khiến cô luôn bồn chồn. Cô gọi người thợ săn và nói:

– Anh đưa em này vào rừng mà em không thấy. Giết nó và trả lại cho tôi trái tim của nó.

Người thợ săn làm theo và đưa cô gái đi. Khi anh ta rút dao chọc máu, cô gái ngây thơ đã khóc:

– Chú đừng giết cháu, cháu sẽ ở trong rừng không về lâu đài.

Thấy cô gái quá đẹp, người thợ săn ngậm ngùi nói:

– Đồ khốn nạn, cút đi. “Rồi con thú sẽ đến ăn thịt nó,” anh ta tự nghĩ, nhưng tôi cảm thấy gánh nặng đã được trút bỏ khỏi lòng vì tôi không phải giết người.

Ngay lúc đó, một con nai con nhảy lên. Tôi đã giết con hươu trứng, lấy tim và gan cho nữ hoàng và nói dối rằng nó có màu trắng như tuyết.

Người phụ nữ độc ác đó đã cử một đầu bếp nấu rau cho cô ta. Cô nghĩ đó là một trái tim tuyết trắng, thật tuyệt vời.

Một mình trong rừng sâu. Bạch Tuyết sợ hãi, chạy không ngừng, giẫm phải gai và đá nhọn, chân chảy máu. Con thú vây quanh cô, nhưng không chạm vào cô. Đi hoài mỏi chân, tối thấy căn phòng nhỏ liền vào nằm nghỉ.

Trong nhà, cái gì cũng nhỏ xíu nhưng sạch đẹp. Có bảy chiếc đĩa nhỏ trên chiếc khăn trải bàn trắng tinh, một chiếc là thìa nhỏ và chiếc còn lại là một chiếc cốc nhỏ. Dựa vào tường là bảy chiếc giường nhỏ phủ khăn trải giường trắng như tuyết.

Bạch Tuyết vừa đói vừa khát nên ăn mỗi đĩa một ít rau và bánh ngọt, mỗi ly uống một hớp rượu vì không muốn ai bị mất phần của mình. Cô quá mệt mỏi và muốn ngủ, nhưng cô không thể nằm vừa chiếc giường nào, một chiếc quá dài và chiếc còn lại quá ngắn. Đã thử nó cho đến lần thứ bảy, nó vừa vặn và đi ngủ.

Trời đã tối và người chủ vừa trở về: bảy chú lùn đang làm việc trong hầm mỏ. Họ thắp bảy ngọn nến. Họ cảm thấy như ai đó đang trở về nhà.

Một ông chú nói: “Ai ngồi ghế của tôi vậy?”. Người thứ hai nói: “Ai đã ăn đĩa của tôi?”. Chú thứ ba nói: “Ai đã ăn bánh mì của tôi?”. Chú thứ tư nói: “Ai đã ăn thức ăn của tôi?”. Bác Wu nói: “Ai đã dùng nĩa của tôi?”. Chú Sáu nói: Ai đã động dao của tôi? Chú Tề nói: “Ai uống chén của tôi?”.

Một trong số họ nhìn quanh rồi bước đến giường của mình. Nhìn thấy một cái hõm trên đệm, anh ta nói:

– Ai trèo lên giường tôi?

Các chú khác cũng đến bên giường và nói: “Ai đã ngủ trên giường của tôi?”. Chú Bảy nhìn vào giường mình, Bạch Tuyết đang ngủ. Tôi gọi các chú khác đến. Mọi người đều ngạc nhiên.

Với bảy ngọn đèn trắng như tuyết trên tay, các chú reo lên: “Trời ơi! Cô bé này xinh quá”.

Sáng hôm sau, Bạch Tuyết tỉnh dậy, nhìn thấy bảy chú lùn, nàng hoảng hồn nhưng được các chú ân cần hỏi han:

– Bạn tên gì?

Cô ấy trả lời:

– Tôi là Bạch Tuyết.

Họ hỏi lại:

-Sao anh lại ở đây?

Cô ấy kể cho họ nghe những gì mà con ghẻ đang cố giết cô ấy, và những người thợ săn đã giữ cô ấy sống sót, và cô ấy chạy cả ngày cho đến khi họ tìm thấy ngôi nhà của họ.

Người lùn nói với cô:

– Bạn có muốn giúp chúng tôi làm việc nhà không? Cô ấy nấu ăn, dọn giường, giặt giũ, may vá, thêu thùa, quét dọn, quét dọn. Ở lại đây với chúng tôi và bạn sẽ có mọi thứ bạn cần.

Kể từ đó, Bạch Tuyết ở với những chú lùn. Cô ấy làm việc nhà.

Sáng sớm, những người lùn đến mỏ để lấy quặng và vàng, và đến tối, Bạch Tuyết đã chuẩn bị một bữa ăn cho họ. Cả ngày, cô ở nhà một mình. Người lùn nói với cô:

– Coi chừng bị ghẻ! Dù sao, tôi biết bạn đang ở đây. Không cho ai vào!

Về phần hoàng hậu, nàng nghĩ mình đã ăn trái tim bạch tuyết, và từ đó nàng sẽ là người phụ nữ đẹp nhất thế giới.

Cô hỏi lại tấm gương:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Trả lời phản chiếu:

Ngày xưa nàng đẹp nhất thiên hạ, nay nàng Bạch Tuyết còn đẹp hơn. Cô đang trốn sâu trong núi, trong ngôi nhà của bảy chú lùn ở xa.

Cô giật mình vì biết rằng chiếc gương không bao giờ sai, rằng người thợ săn đã nói dối cô, và rằng Bạch Tuyết vẫn còn sống. Tôi đã cố làm tổn thương Bạch Tuyết. Cô không thể ngồi yên được nữa, cảm thấy mình không phải là người đẹp nhất nước.

Sau đó, cô phát hiện ra một mánh khóe: Cô lau mặt trong cửa hàng tạp hóa, ăn mặc như một bà già và không ai để ý. Cô cải trang vượt qua bảy ngọn núi, đến nhà bảy chú lùn, gõ cửa và nói:

– Tôi có một sản phẩm đẹp để bán.

Bạch Tuyết nhìn ra ngoài cửa sổ và nói:

– Chào chị, chị bán gì ạ?

– Toàn đồ đẹp, cà vạt, áo ngực đủ màu.

Sau đó, cô ấy cho cô ấy xem một chiếc áo dài được trang trí bằng sa tanh óng ánh. Bạch Tuyết thầm nghĩ: “Đây không phải hoàng hậu, ta có thể cho nàng vào”. Vì vậy, cô ấy đã mở cửa và cho cô ấy vào để mua một chiếc áo lót.

Cô nói với cô ấy:

– Bé con, đồ vụng về, lại đây anh thắt cho.

Không có gì, Bạch Tuyết, để cô ấy buộc nó cho bạn. Cô nhanh chóng buộc chặt lại, nhưng chặt quá, Bạch Tuyết không thở được, ngã xuống đất bất tỉnh.

Cô ấy nói:

– Đó là người con gái đẹp nhất đời mẹ.

Rồi cô vội vã bỏ đi.

Buổi tối, khi bảy chú lùn về nhà, họ vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy Bạch Tuyết nằm bất động dưới đất. Họ bế cô lên và thấy chiếc áo ngực của cô quá chật, cắt cô làm đôi. Cô hít một hơi nữa và từ từ sống lại. Sau khi những người lùn nghe cô kể chuyện vừa xảy ra, họ nói với cô:

– Bà già bán hàng đó đúng là Ác Nữ Vương. Về sau cẩn thận một chút, chúng ta không có nhà, không cho bất luận kẻ nào vào.

Khi tôi về đến nhà, mẹ kế vội vàng soi gương hỏi:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Trả lời phản chiếu:

Ngày xưa nàng đẹp nhất thiên hạ, nay nàng Bạch Tuyết còn đẹp hơn. Cô đang trốn sâu trong núi, trong ngôi nhà của bảy chú lùn ở xa.

Khi hoàng hậu nghe điều này, máu bà sôi sục vì biết rằng Bạch Tuyết đã sống lại. “Chà, đằng nào thì tôi cũng sẽ cố tống khứ bà,” cô nói, rồi mụ phù thủy làm một chiếc lược tẩm độc và giả làm một bà già khác từ lần trước.

Nàng trèo qua bảy ngọn núi, đến nhà bảy chú lùn, mở cửa và nói:

– Bạn có một sản phẩm tuyệt vời để bán.

Bạch Tuyết nhìn ra ngoài cửa sổ và nói:

– Đi đi, tôi không cho ai vào.

Bà lão nói:

– Ai không cho xem?

Sau đó, anh ta cho Bai Xue xem chiếc lược độc.

Cô ấy thích chiếc lược đến nỗi vội vàng ra mở cửa. Bà lão nói:

– Để cô ấy chải kỹ

Bai Xue không chút do dự để cô ấy chải tóc. Chiếc lược mới chạm vào tóc, Bạch Tuyết trúng độc và bất tỉnh.

Người phụ nữ xấu xa nói:

– Vậy là cô gái rất xinh đẹp này đã đến một ngôi nhà ma ám.

Rồi cô ấy bỏ đi.

Thật may là đã muộn. Chẳng mấy chốc bảy chú lùn đã trở lại. Nhìn thấy Bạch Tuyết nằm chết dưới đất, họ liền nghi ngờ thủ phạm chính là mẹ kế. Họ tìm thấy chiếc lược trên đầu Bạch Tuyết. Ngay khi chiếc lược được gỡ ra, Bạch Tuyết lập tức sống lại và kể lại câu chuyện cho các chú của mình nghe. Chú của cô bảo cô phải cẩn thận. Không mở cửa cho bất cứ ai vào.

Hoàng hậu về nhà soi gương hỏi:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Chiếc gương vẫn như xưa:

Ngày xưa nàng đẹp nhất thiên hạ, nay nàng Bạch Tuyết còn đẹp hơn. Cô đang trốn sâu trong núi, trong ngôi nhà của bảy chú lùn ở xa.

Hoàng hậu nghe vậy vô cùng tức giận hét lên:

– Bạch Tuyết, ngươi phải chết.

Cô bước vào một căn phòng rất bí mật trong lâu đài, nơi không ai được phép vào. Cô ấy đã đầu độc một quả táo. Quả táo trông ngon lành, nửa đỏ nửa trắng, ai cũng muốn ăn, cắn một miếng là chết.

Chuẩn bị táo xong, nàng lau mặt, hóa trang thành nông dân rồi trèo qua bảy ngọn núi đến nhà bảy chú lùn. Tôi gõ cửa.

Bạch Tuyết thò đầu ra ngoài cửa sổ và nói:

– Tôi không cho ai vào. Bảy chú lùn đã bị cấm.

Người nông dân nói:

– Không sao đâu. Tôi có nhiều táo. để tôi cho bạn một cái.

Bạch Tuyết đã nói:

– Không, bạn không thể mang theo bất cứ thứ gì.

Bà lão nói:

– Anh có sợ uống thuốc độc không? Bạn thấy đấy, tôi cắt đôi quả táo, bạn ăn nửa đỏ rất ngon, còn tôi ăn nửa trắng.

Bà lão đầu độc quả táo, và chỉ nửa đỏ là độc. Bạch Tuyết rất muốn ăn quả táo, thấy nàng ăn táo không thành vấn đề, nàng lấy phần của mình đi. Cô cắn một miếng và lăn ra chết. Người phụ nữ lườm cô và cười nói:

– Trắng như tuyết, đỏ như máu, đen như gỗ mun, những người lùn không thể cứu bạn lần này.

Khi đến cung, hoàng hậu hỏi:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Trả lời phản chiếu:

-Hoàng hậu của tôi, hoàng hậu đẹp nhất cả nước.

Sau đó, trái tim cô ấy sẽ thanh thản, và cô ấy sẽ thư giãn một cách đáng ghen tị.

Những người lùn trở về nhà và thấy Bạch Tuyết nằm chết trên mặt đất. Họ nâng cô lên, tìm kiếm bất kỳ dấu vết nào của chất độc. Họ cởi quần áo cho cô ấy, chải đầu và tắm cho cô ấy bằng nước và rượu, nhưng vô ích, cô ấy thực sự đã chết. Họ đặt cô ấy lên giường. cả

Bảy người ngồi quanh thi thể và than khóc trong ba ngày. Ai cũng muốn chôn bà, nhưng thấy nước da tươi tắn, hồng hào như người sống, họ nói: “Đất đen ai dám chôn?”. Họ đặt thi thể cô vào một chiếc quan tài bằng kính trong suốt và khắc tên cô bằng chữ vàng để thể hiện rằng cô là công chúa. Sau đó, họ khiêng quan tài lên núi và thay phiên nhau canh gác. Ngay cả những con vật cũng đến thăm Bạch Tuyết, đầu tiên là con cú, sau đó là con quạ và cuối cùng là con chim bồ câu.

Thi thể Bạch Tuyết đã đặt trong quan tài đã lâu nhưng gương mặt vẫn tươi như ngủ, da vẫn trắng như tuyết, môi vẫn đỏ như máu, tóc vẫn như đen như gỗ mun.

Một hôm, hoàng tử từ trong rừng về muộn, chàng đến nhà chú lùn để xin ngủ. Thái tử nhìn thấy trên núi có một cỗ quan tài, bên trong trắng như tuyết, bên ngoài màu vàng kim. Hoàng tử nói với chú lùn:

-Các anh cho tôi cái quan tài đó bao nhiêu tùy ý.

-Thái tử giao Kim Sơn Âm Hải cho chúng tôi, chúng tôi sẽ không bán.

Hoàng tử nói:

– Thì các anh cho em đó. Tôi sẽ yêu thương cô ấy, chăm sóc cô ấy, coi cô ấy như người yêu của mình.

Sau khi nghe những lời của hoàng tử, những người lùn tốt bụng đã cảm động và sẵn lòng cho đi. Thái tử sai lính khiêng quan tài. Người khuân vác vấp phải một cái rễ cây và ném Người tuyết lên. Bạch Tuyết nôn ra một miếng táo tẩm độc.

Nàng tỉnh ngay, mở mắt ra, vén nắp quan tài, ngồi dậy và hét:

– Trời ơi, đây là đâu?

Hoàng tử vui vẻ nói:

– Cô ấy đi cùng tôi.

Rồi hoàng tử kể cho Bạch Tuyết nghe toàn bộ câu chuyện.

Hoàng tử nói tiếp:

– Tôi yêu cô ấy nhất trên đời. Hãy trở về cung điện của cha bạn với tôi, và tôi sẽ cưới bạn.

Bạch Tuyết hạnh phúc theo hoàng tử về cung. Đám cưới được tổ chức hoành tráng.

Bà mẹ kế độc ác của Bạch Tuyết cũng được dự tiệc. Cô ấy ăn mặc rất đẹp, đi đến gương và hỏi:

Gương treo trên vách kia, nước ta ai đẹp bằng ta?

Trả lời phản chiếu:

Em ơi, em đẹp tuyệt trần, mà tân hoàng hậu còn đẹp hơn.

Người mẹ kế run lên vì tức giận. Ban đầu cô không muốn đi dự đám cưới, nhưng cô không thể ngồi yên và nóng lòng muốn nhìn thấy mặt cô dâu.

Nàng bước vào, lập tức nhận ra Bạch Tuyết, hoảng sợ không đứng dậy được, rồi đau lòng lăn ra chết.

Nguồn: Tổng hợp

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.