Quê hương “Hoa vàng cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với bãi biển “biển xanh cát trắng nắng vàng” thứ thiệt mà còn nổi tiếng với Ghềnh Dadia – một địa danh tuyệt vời được thiên nhiên ưu ái kiệt tác. Cùng xem vì sao điểm đến này lại thu hút du khách trong và ngoài nước đến vậy nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phúc An từ đầu đến cuối

Vẻ đẹp tự nhiên đích thực

Có thể nói vẻ đẹp của ghềnh đá đĩa ở phú yên thực sự là một kiệt tác của tạo hóa. Đá ở đây là đá bazan được hình thành do hoạt động núi lửa trên cao nguyên Vạn Hà cách đây 200 triệu năm. Dòng dung nham phun ra từ núi lửa đông cứng lại khi gặp nước lạnh, cộng với hiện tượng tác dụng lực, các khối dung nham này tự nhiên tách ra đa chiều, tạo thành những phiến đá đẹp lạ, mang màu sắc kỳ bí như ngày nay. Điểm độc đáo của nó là có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, tròn hoặc vuông xếp chồng lên nhau, liên hoàn và chặt chẽ như bàn tay của Chúa.

Nhìn từ xa, nơi đây như một tổ ong khổng lồ, sừng sững giữa làn nước biển trong xanh, thêm chút trẻ thơ. Bạn sẽ thấy có chỗ đá xếp chồng cao thẳng tắp, có chỗ lại kéo dài nghiêng nghiêng như chồng đĩa, có lẽ đây chính là nguồn gốc của cái tên ghềnh đá đĩa. .Không chỉ vậy, bởi quanh năm được sóng vỗ về, cùng với mây mù mờ ảo, hay khi ánh mặt trời lấp lánh chiếu xuống, dù không có máy ảnh, nơi đây cũng toát lên vẻ hùng vĩ. Nó không thể diễn tả bằng lời hay bằng lời. Vẻ đẹp thiên đường. Với kỳ quan thiên nhiên độc đáo này, ghềnh Grand Dia cũng đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1998 và được tỉnh Phú Yên đưa vào phát triển du lịch.

Một trong 5 ghềnh thác nổi tiếng nhất thế giới

Ghềnh Đá Dĩa Phú Yên là một trong 5 gành đá đĩa trên thế giới, dung nham phun trào đã tạo nên hình thù tuyệt đẹp này, cùng với những con đường đắp cao bằng đá khổng lồ trên núi Các bờ biển đông bắc Ireland, ghềnh Organos ở La Gomera, Tây Ban Nha, hang Fingal trên đảo Staffa của Scotland, hoặc ghềnh Columnar Joint ở Hàn Quốc. Có thể thấy, thiên nhiên vô cùng ưu ái cho cảnh tượng tuyệt vời như vậy ở Việt Nam.

Cách rất dễ dàng

Bạn có thể dễ dàng bay đến Sân bay Tuy Hòa hay mua vé tàu đến Ga Tuy Hòa chỉ trong tích tắc. Xuất phát từ Phú Yên ở trung tâm Tùy Hóa, chạy theo hướng bắc theo quốc lộ 1a khoảng 30km, rẽ phải đến thị trấn Chí Thạnh, chạy theo hướng đông khoảng 12km là đến ghềnh đá. Bạn cũng có thể chọn lái xe vượt ghềnh thác hơn 35 km dọc theo con đường ven biển ở Suihe, ngắm nhìn biển và núi rất nên thơ.

Địa điểm dã ngoại mới

Thay vì tổ chức dã ngoại tại một địa điểm bằng phẳng quen thuộc như đồng bằng hay biển, hãy chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho những chuyến dã ngoại sắp tới cùng gia đình và bạn bè. Có nhiều phiến đá xếp thành bậc, có những chỗ tương đối bằng phẳng có thể cùng nhau ngồi thưởng thức những món ăn được chế biến tại nhà. Sẽ tốt cho một số bạn trẻ thích đi bộ đường dài. Ngồi trên những tảng đá, nhìn ra khung cảnh xung quanh và lắng nghe tiếng sóng vỗ vào những tảng đá, thật tuyệt vời.

Điểm check-in sống ảo quá đẹp

Về cơ bản ghềnh đá đĩa quy nhơn mùa nào cũng đẹp, có nắng là đã đẹp rồi nhưng nếu bạn đến vào lúc bình minh hay hoàng hôn thì mới thấy. Vẻ đẹp thơ mộng không kém phần ảo diệu nơi đây. Chụp những bức ảnh siêu đẹp với phong cảnh phong phú theo ý muốn. Những chồng đá tự nhiên được sắp xếp như thế này cũng có thể giúp bạn tạo nhiều tư thế khác nhau ở nhiều góc độ khác nhau! Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy ảnh tốt hoặc một chiếc điện thoại di động để chụp những bức ảnh “chất lừ” và những bức ảnh của bạn sẽ luôn tỏa sáng.

Đi một nơi và khám phá nhiều nơi

Khi tham quan nơi này bạn cũng có thể di chuyển đến những địa điểm khác rất đẹp nhưng rất gần với bãi biển cát trắng trải dài dưới tán cây bàng hay ngọn hải đăng gành đèn, vị trí đẹp và có thể quan sát toàn cảnh xung quanh từ trên cao. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng, nhà thờ cổ nhất Việt Nam, được xây dựng cách đây 120 năm, trên đường từ quốc lộ 1a về lại trung tâm thành phố.

Món ăn đặc sắc, quà tặng siêu hấp dẫn

o loan Các món hải sản ngon như sò huyết, cá ngừ đại dương, bún mực, gỏi sứa, tôm hùm, ghẹ, mông… rất ngon khi ăn trên bãi biển.

Khi đi du lịch về nhất định phải mang theo quà, bạn cứ yên tâm, vì có rất nhiều sự lựa chọn đặc sản Phú Yên làm quà ngon như khô bò, khô nai, khô cá ngừ, bánh tráng trộn Đà Lạt, nem Phú Yên, hạt đười ươi,.. để bạn mua tặng người thân miễn phí.

Sự thân thiện của người dân địa phương

Nếu các bạn đến thămgà ông địa ở phú yên các bạn sẽ thấy người dân nơi đây chân chất, thật thà, rất thân thiện và có tấm lòng rất mến khách. Mua hàng ủng hộ các cô bán hàng Torrent, hỏi han tận nơi và tin tưởng các cô sẽ nhiệt tình chỉ bảo cho bạn biết giọng nói giọng miền Trung ngọt ngào như thế nào. Những cô gánh hàng rong, đội nón lá, mặc áo bà ba sẽ đọng lại trong tâm trí mỗi khi rời xa nơi đây.

Nghe hàng loạt lý do chắc hẳn cũng khiến tim bạn trào dâng. Còn chờ gì nữa, hãy sắp xếp một chuyến tham quan Rạn Đá Đĩa cùng gia đình và bạn bè. Đôi khi bạn đến đây và không muốn rời đi!

Xem thêm bài đăng:

  • ghềnh đá đĩa được tạo nên bởi vẻ đẹp thiên nhiên của phú yên
  • mũi Đại Lãnh Phú Yên – nơi bình minh bắt đầu
  • %3cli%3e%3cstrong%3e%c4%90%e1%ba%a7m+%c3%94+vay+m%e1%bb%99ng+m%c6%a1+x%e1%bb%a9+hoa+v %c3%a0ng+tr%c3%aan+c%e1%bb%8f+xanh+%e1%bb%9f+ph%c3%ba+y%c3%aan%3c%2fstrong%3e%3c%2fli%3e

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.