%3Cp%3E%3C%E5%BC%BA%3E1%E3%80%82%E6%89%93%E6%89%AB%E6%88%BF%E5%AD%90%EF%BC%8C%E8%BF%8E%E6%8E%A5%E7%A7%AF%E6%9E%81%E7%9A%84%E4%BA%8B%E7%89%A9%3C%2Fstrong%3E%3C%2Fp%3E

Đúng là sự bừa bộn có thể dẫn đến căng thẳng và tiêu cực, vì vậy hãy cố gắng giữ mọi thứ trong nhà sạch sẽ và ngăn nắp.

Thói quen sắp xếp công việc cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, cho phép bạn bớt buồn phiền và làm được nhiều việc hơn ở nhà. Bỏ ra 10 phút ở mọi ngóc ngách trong nhà, bạn sẽ có khoảng 1 tiếng hữu ích và xả stress. Đôi khi, chính thời điểm này, bạn có cơ hội giảm bớt sự dư thừa của ngôi nhà và cải thiện cuộc sống của mình mà không cần lên kế hoạch trước.

2. Hiển thị những thứ gợi lên ký ức hoặc chứa đựng cảm xúc hoặc ý nghĩa

Biến ngôi nhà của bạn trở thành nơi trưng bày những kỷ niệm đẹp.

Lúc này, hãy coi những kỷ niệm vui vẻ như “lương khô”, và ta có thể hồi tưởng, nhớ nhung những cảm giác khó quên mà nó mang lại. Biến ngôi nhà của bạn thành một phòng trưng bày những kỷ niệm đẹp.

3. Nếu bạn không thể thoát khỏi một cái gì đó, hãy kiên trì với nó!

Đây là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp: bát đĩa không tự làm sạch được nên bạn phải làm. Bạn đang ở nhà và không tránh khỏi công việc nhà, đây là thời điểm tốt để bạn rèn luyện tính tự quản và chăm sóc gia đình. Hơn nữa, dọn dẹp, quét, lau nhà, giặt quần áo, nấu ăn… là những kỹ năng sinh tồn cho phép bạn sống tốt với chính mình và giúp bạn hoàn thiện bản thân.

4. Đặt mục tiêu cuộc sống mỗi ngày khi bạn thức dậy

Hoàn thành một mục tiêu nhỏ mỗi ngày để bạn cảm thấy mình có ích và ý nghĩa hơn

Đức Đạt Lai Lạt Ma từng nói: “Mỗi ngày khi thức dậy, hãy nghĩ rằng mình thật may mắn khi được sống đến ngày hôm nay, cuộc sống của tôi thật quý giá và tôi sẽ không lãng phí nó”. Đúng vậy, đừng lãng phí nó cho một ngày vật vờ, một cuộc sống không mục đích.

Đặt cho mình một mục tiêu mỗi ngày để tạo nên sự khác biệt. Nó có thể đơn giản như: tận hưởng từng khoảnh khắc trong ngày của bạn, hoàn thành những việc bạn đang trì hoãn, nói lời cảm ơn với những người thân yêu của bạn ngày hôm nay,… hoàn thành một mục tiêu nhỏ mỗi ngày có thể giúp bạn cảm thấy mình có ích và ý nghĩa hơn . Nó cũng sẽ thúc đẩy bạn đấu tranh cho mục đích sống lớn hơn của mình.

5. Giúp đỡ những người xung quanh từ những việc nhỏ nhất

Nếu bạn sống cùng bạn bè, vui lòng dọn dẹp khu vực của riêng bạn để không làm ảnh hưởng đến môi trường chung.

Đừng nghĩ đến người ở xa mà hãy nhìn người ở trước mặt. Nếu bạn sống cùng bố mẹ, hãy giúp họ làm việc nhà hoặc tình nguyện nấu một bữa ăn cho cả nhà, giúp mẹ dọn dẹp và bố rửa xe. Nếu bạn sống cùng bạn bè, hãy giúp họ trồng thêm rau để bữa ăn thêm dinh dưỡng, dọn dẹp khu vực của bạn để không làm xáo trộn môi trường sống, hỏi họ hoặc gia đình họ nếu họ cần giúp đỡ, họ thế nào? Nếu bạn sống trong khu vực bị phong tỏa/cách ly, vui lòng chia sẻ những gì bạn có với hàng xóm và láng giềng của mình. Hãy cho đi và giúp lan tỏa yêu thương và chia sẻ.

6. Gọi điện cho ít nhất một người bạn hoặc thành viên gia đình mỗi ngày

Con người chúng ta không thể tách rời khỏi sự kết nối.

Con người chúng ta không thể tách rời khỏi sự kết nối. Ngay cả khi bạn là người hướng nội và không thích giao tiếp, hãy cố gắng liên lạc và gọi điện cho người thân và bạn bè ít nhất một lần mỗi ngày. Kết nối xã hội nâng cao tinh thần của bạn. Ngoài ra, không có cơ hội nào tốt hơn để thể hiện sự quan tâm của bạn đối với nửa kia của bạn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.