Đạo diễn của phim sẽ nói cho đạo diễn hình ảnh biết họ muốn shot quay đó trông như thế nào. Sau đó người này sẽ làm việc với những bộ phận do họ phụ trách để chọn máy quay, lens, filter, bố cục, thiết kế ánh sáng và phim trường, và những thiết bị cần thiết khác.

2. Videographer Người quay phim hay còn gọi là quay phim là người trực tiếp điều khiển máy quay. Họ là những người đứng sau máy quay và những người điều khiển nó.

Vị trí này thực hiện các công việc khác nhau trên các cảnh khác nhau và thậm chí là các cảnh quay khác nhau. Đạo diễn có thể đảm nhận công việc này đối với một số cảnh quay, nhưng thường thì DP đóng vai trò là nhà quay phim. Khi dop là người quay phim, họ được gọi là nhà quay phim.

Các khái niệm về nhà quay phim và đạo diễn hình ảnh rất giống nhau.

3. Trợ lý quay phim thứ nhất (1st ac, focus puller, first assistant cameraman, b camera, Assistant cameraman) là thành viên của đoàn làm phim. Khi quay thì ac 1 làm nhiệm vụ lấy nét nên còn gọi là focus puller. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo trì, bảo dưỡng máy ảnh của bạn. Trong quá trình tiền sản xuất, ac thứ nhất sẽ đến ngôi nhà thuê để kiểm tra thiết bị và đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng theo kế hoạch.

Ở phim trường, ac thứ nhất chịu trách nhiệm thiết lập máy quay, thay đổi ống kính và di chuyển chúng từ cảnh này sang cảnh khác. Họ cũng chịu trách nhiệm cập nhật lịch trình. Dope sheet là một báo cáo của nhà quay phim liệt kê những cảnh đã được thực hiện. Nếu được quay trên phim, danh sách sẽ bao gồm các phần bổ sung có trong mỗi cuộn phim được ghi.

Có một cảnh báo trước rằng không được điều chỉnh tiêu điểm xoay chiều thứ nhất qua ống kính. Họ phải có khả năng duy trì tiêu điểm bằng cách lưu ý khoảng cách giữa đối tượng và máy ảnh

4. Trợ lý quay phim thứ hai (second assist camera, 2nd ac, camera loader, clapper loader) Trợ lý quay phim thứ hai là người làm việc trực tiếp với quay phim thứ nhất. AC thứ 2 vận hành phương tiện chặn khi bắt đầu mỗi lượt. Họ thậm chí có thể tải phim từ máy ảnh nếu dự án được quay trên phim và không có bộ tải phim tại chỗ. Họ ghi chú trên từng cuộn phim khi nhận được và chuyển cho bộ phận phát triển. AC thứ 2 cũng chịu trách nhiệm vận chuyển máy ảnh và thiết bị từ địa điểm này sang địa điểm khác. Phần phụ thứ hai cũng tạo dấu ấn trong cảnh quay, đánh dấu vị trí của các diễn viên. Họ cập nhật báo cáo chụp với các cài đặt máy ảnh như khẩu độ, độ dài tiêu cự, v.v. Nhờ các ghi chú của họ, việc chụp lại ảnh khi cần thiết sẽ dễ dàng hơn nhiều.

5.bộ nạp (bộ nạp phim, bộ nạp kỹ thuật số) Bộ nạp chịu trách nhiệm về nội dung được máy ảnh ghi lại, bao gồm cả phim và thẻ nhớ kỹ thuật số. Các bộ tải làm việc trong môi trường kỹ thuật số sẽ chủ yếu sử dụng thẻ nhớ. Trong trường hợp này, bộ tải quản lý việc lưu trữ và sao lưu tài liệu. Họ làm việc với các dits (kỹ thuật viên hình ảnh kỹ thuật số) để quản lý dữ liệu kỹ thuật số. Vị trí này không phổ biến trên hàng hiên. Thường thì ac thứ 2 sẽ quản lý thẻ nhớ và chuyển trực tiếp cho dit.

6. Kỹ thuật viên hình ảnh kỹ thuật số (dit) Kỹ thuật viên hình ảnh kỹ thuật số (dit) chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng hình ảnh, thực hiện hiệu chỉnh màu sắc trên phim trường và quản lý quy trình làm việc của phim. dit kiểm soát tất cả dữ liệu và phân phối tệp. Họ nhận thẻ nhớ từ máy ảnh và ngay lập tức lưu trữ và sao lưu các cảnh quay. Họ gửi các tệp giải nén cho biên tập viên và các tệp nén cho giám đốc mỗi ngày. dits có kiến ​​thức kỹ thuật sâu về tất cả những thứ kỹ thuật số như máy ảnh, codec, máy tính xách tay, màn hình và những thứ liên quan khác. Vai trò của dit nhau ngày càng trở nên quan trọng.

7. Người vận hành Steadicam Người vận hành Steadicam là người vận hành máy ảnh đặc biệt, thường sử dụng thiết bị ổn định. Steadicam là một thương hiệu sản phẩm chống địa chấn. Thuật ngữ này không nên được sử dụng để mô tả các thiết bị địa chấn khác như movi hoặc ronin. Người vận hành dự bị đeo một hệ thống có thể đeo được giúp giữ thăng bằng cho máy ảnh ngay cả khi đang di chuyển.

8.Trợ lý sản xuất máy quay (camera pa, camera intern, camera trainer) Trợ lý sản xuất máy quay giúp đoàn làm phim hoàn thành mọi công việc cần thiết. Họ học tại chỗ bằng cách hỗ trợ tất cả các vị trí được liệt kê ở trên.

(theo pixel factory) Thông tin khóa học quay phim trực tuyến của trung tâm tpd: http://www.tpdmovie.com.vn/khoa-hoc-camcording-phim-videography/

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.