Những từ như “bathroom”, “toilet”, “restroom” thường được hiểu giống nhau nhưng thực chất lại khác nhau về bản chất. Vậy từ nào nên dùng trong hoàn cảnh nào, và dùng như thế nào là đúng nhất. Phân biệt giữa “phòng tắm”, “nhà vệ sinh” và “nhà vệ sinh” bằng mùi hương của haku!

  • Top 10 thương hiệu tinh dầu tốt nhất trên thị trường hiện nay
  • Tiếp thị mùi hương – Tạo giải pháp khử mùi thơm cho doanh nghiệp
  • Định nghĩa chính xác của “bathroom”, “toilet” và “restroom” trong tiếng Anh

    1. Phòng tắm là gì?

    Có thể tạm dịch là phòng tắm “phòng tắm”. Phòng tắm thường được sử dụng trong nhà riêng, nhà riêng hoặc nhà nghỉ nhỏ gọn. Phòng tắm thường bao gồm nhà vệ sinh, bồn rửa, vòi hoa sen hoặc bồn tắm (đôi khi cả hai).

    Ở một số quốc gia, nhà vệ sinh không được phép dùng chung với phòng tắm vì họ cho rằng điều đó không hợp vệ sinh. Vì vậy, phòng tắm có thể có hoặc không có nhà vệ sinh.

    Có nhiều quốc gia thường tổ chức tiệc trong phòng tắm nên phòng tắm cũng được xây dựng như một kiến ​​trúc không gian rộng có thể chứa được nhiều người. Ở một số quốc gia Bắc Mỹ, tên phòng tắm được sử dụng cho hầu hết những nơi có nhà vệ sinh. Kể cả nhà vệ sinh công cộng.

    2. Nhà vệ sinh là gì?

    Đề cập đến nhà vệ sinh Mọi người thường định nghĩa nhà vệ sinh là “nhà vệ sinh”. Nhà vệ sinh thường được xây sẵn, nhưng ở các hộ gia đình, khu nghỉ dưỡng gia đình, khách sạn nhỏ… nhà vệ sinh thường bao gồm chậu rửa mặt, vòi hoa sen và bồn cầu.

    Toilet là từ thông dụng nhất trong 3 từ trên. Tùy từng quốc gia, người ta có thể xây dựng thêm điểm dừng ở các nhà vệ sinh công cộng để khách hàng nghỉ ngơi.

    Hầu hết các nhà vệ sinh ở Việt Nam đều không có người sử dụng. Nhưng ở một số quốc gia, nhà vệ sinh thường có người gác cổng chịu trách nhiệm đưa khách hàng vào đúng nơi quy định.

    Ở Mỹ và Canada, người ta thường gọi toilet và restroom giống nhau như nhà vệ sinh công cộng, trung tâm thương mại… trong khi đó, bathroom thường chỉ phòng tắm trong nhà riêng, chung cư hay nhà ở, khách sạn nhỏ, nhà nghỉ.

    phan biet bathroom toilet va restroom

    3. Nhà vệ sinh là gì?

    Thực tế, restroom có ​​nhiều nghĩa, nhưng nó thường được định nghĩa là “nhà vệ sinh”. Nhà vệ sinh có nguồn gốc từ những người lao động ở Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19. Có điều kiện làm việc. Công việc nghiêm ngặt và không có thời gian nghỉ ngơi nên nơi riêng tư nhất của họ là nhà vệ sinh. Vì vậy, họ thường gọi nó là restroom (rest: nghỉ ngơi, room: phòng).

    phan biet bathroom toilet va restroom 7 7

    Nhà vệ sinh có thể là nhà vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh của trung tâm thương mại…Thường có nhiều nhà vệ sinh, gương soi, bồn rửa, máy sấy tay…và không bị ai kiểm soát, ai cũng có thể sử dụng được

    /strong>.

    Chúng thường được tìm thấy ở nhiều môi trường khác nhau, bao gồm văn phòng, trường đại học, nhà máy, trường học và cơ sở nghiên cứu, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hàng, bảo tàng và các địa điểm giải trí khác.

    phan biet bathroom toilet va restroom 6 8

    Đối với những người đi du lịch, nhà vệ sinh có thể được tìm thấy tại các nhà ga và phương tiện giao thông, bao gồm phà, tàu hỏa và máy bay. Nhà vệ sinh có sẵn để đi tiểu và đại tiện. Tương tự như vậy, mọi người có thể rửa tay hoặc sử dụng gương để chải chuốt.

    Vậy là chúng ta đã cùng nhau học cách phân biệt giữa “bathroom”, “toilet” và “restroom”. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ không còn nhầm lẫn giữa “bathroom”, “toilet” và “restroom” nữa nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.