Giải đáp – số tài khoản ngân hàng acb có bao nhiêu số là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mở thẻ hay chuyển tiền tại ngân hàng acb. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó và hướng dẫn bạn cách tìm tài khoản ngân hàng acb miễn phí nhanh nhất.

Giới thiệu về ICBC

ACB Bank hay còn gọi là Ngân hàng Á Châu được thành lập ngày 04/06/1993 khởi nguồn từ vốn đầu tư tư nhân. Hiện vốn đăng ký của ngân hàng ước đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng. Do quy mô của nó, ngân hàng cung cấp cho khách hàng của mình một loạt các dịch vụ tài chính trong nước và quốc tế.

Các dịch vụ tiêu biểu của Acb bao gồm:

  • Thẻ ghi nợ, thẻ visa, thẻ trả trước với mức ưu đãi dành cho khách hàng mới. Đặc biệt khi bạn làm thẻ có hạn mức lớn như acb visa platinum, acb visa gold, acb mastercard gold
  • Áp dụng cho tài khoản tiền gửi, ưu tiên nhiều đối tượng như sinh viên, thương nhân, online, offline, gửi tiết kiệm, khá giả.
  • Vay theo nhiều hình thức, từ mua nhà, kinh doanh, tiêu dùng, đầu tư.
  • Có bao nhiêu tài khoản ngân hàng acb?

    Câu trả lời cho câu hỏi “tài khoản acb có bao nhiêu số” đó là: số tài khoản ngân hàng acb bao gồm 8-9 chữ số. Số này được ngân hàng chỉ định tự động thông qua hệ thống tạo số tài khoản. Số tài khoản ACB vẫn ngắn hơn nhiều so với số tài khoản ngân hàng khác.

    Ví dụ: số tài khoản 8989666668 (9 chữ số) hoặc 56222228 (8 chữ số). Đối với trường hợp 9 số, thường là tài khoản mới trong vòng 5 năm trở lại đây. Số tài khoản gồm 8 chữ số là số tài khoản cũ từ lần trước.

    Vai trò của tài khoản acb

    • Chuyển tiền nhanh qua ngân hàng trực tuyến và ngân hàng di động
    • Thanh toán cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến như cửa hàng trực tuyến, shopee, lazada, tiki, v.v.
    • Thanh toán các dịch vụ giải trí, khách sạn, nhà hàng, du lịch, tham quan bằng cách quẹt thẻ
    • Nhận lương công ty nhanh chóng
    • Phân biệt giữa số tài khoản acb và số thẻ acb

      Nhiều người mới mở tài khoản ngân hàng có xu hướng nhầm lẫn tài khoản này với số thẻ ngân hàng. Trên thực tế, hai dãy số này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau:

      • Số tài khoản ngân hàng: dùng để chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán lương. Ban đầu, các ngân hàng dán số tài khoản thẻ và mã PIN (mật khẩu) vào một phong bì để ngăn người khác nhìn thấy.
      • Số thẻ ngân hàng: in trên mặt trước của mỗi thẻ ngân hàng, dùng để rút tiền tự động tại ATM hoặc máy POS quét thẻ. Số thẻ được sử dụng để phân biệt giữa các loại ngân hàng và chi nhánh khác nhau và để xác định chủ thẻ. Vai trò của mã số thẻ đối với ngân hàng là tạo thuận lợi cho việc sắp xếp, phân loại thông tin khách hàng.
      • >>> Bây giờ hãy xem: Số thẻ ATM là gì? Cách nhận biết ngân hàng qua số thẻ ATM

        Cách kiểm tra số tài khoản ngân hàng acb

        Có nhiều cách để kiểm tra số tài khoản ngân hàng acb, trong đó có những cách phổ biến sau, bạn có thể kiểm tra tại nhà hoặc tại chi nhánh ngân hàng acb gần nhà:

        Gọi tổng đài acb

        Đây là cách dễ dàng nhất để tìm số tài khoản ngân hàng của bạn, trong trường hợp bạn không sử dụng internet để tìm.

        Đặc biệt với người lớn tuổi, nếu biết số hotline của ngân hàng thì có thể tra cứu chi tiết. Tuy nhiên, gọi ngân hàng sẽ phải trả phí.

        >>>Xem ngay: số tổng đài và cách liên hệ ngân hàng acb 2021

        Đến quầy giao dịch ngân hàng acb

        Nếu nhà bạn gần chi nhánh ngân hàng acb, bạn có thể nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng kiểm tra số tài khoản ngân hàng. Các bước tìm kiếm bao gồm:

        • Cung cấp CMND/Căn cước công dân để xác minh danh tính
        • Cung cấp số điện thoại đã đăng ký cho tài khoản ngân hàng
        • Khoảng vài phút, nhân viên acb sẽ giúp bạn kiểm tra số tài khoản trên hệ thống ngân hàng
        • Tìm kiếm bằng dịch vụ tin nhắn acb

          Với cách này, bạn nhắn tin theo cú pháp tổng đài quy định, sau đó đợi khoảng 5 phút sẽ có kết quả.

          Cú pháp tra cứu tài khoản sử dụng dịch vụ này là: acb sd [mã truy cập]

          Bạn sẽ cần nhập cú pháp tra cứu acb sd 22213 gửi 997, trong đó 22213 là mã truy cập do ngân hàng cung cấp cho bạn. Nếu chưa có tài khoản, bạn cần đăng ký thêm 1 lần nữa để xem số tài khoản acb của mình, cú pháp: acb dk [mã truy cập] [mật khẩu] gửi 997.

          Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình thông qua quầy ATM, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, biên lai giao dịch,… tuy nhiên những cách này chậm và không phổ biến. Nếu bạn đã thử cách trên mà vẫn không tìm thấy kết quả, hãy thử cách khác!

          >>>Xem thêm: Cách dễ nhất để tìm số tài khoản ngân hàng của bạn

          Kết luận

          Số tài khoản ngân hàng acb bao gồm 8-9 chữ số và thường ngắn hơn so với các ngân hàng khác. Qua bài viết trên hi vọng các bạn đã nắm rõ tài khoản acb có bao nhiêu số. Nếu bạn quên số tài khoản ngân hàng acb thì có thể kiểm tra qua các cách trên nhé!

          Aquarius – Thị trường giá cả

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.