Mô hình thu nhỏ ban công chung cư đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Tiểu cảnh ban công ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ căn hộ nào từ nhỏ đến lớn.

Ban công căn hộ Góc thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để có một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất, ban công cần được chăm sóc và trang trí cẩn thận. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tham khảo những mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đang trở thành xu hướng hiện nay nhé!

Trang trí ban công là gì?

Trang trí ban công được hiểu là làm cho ban công đẹp, sinh động và ấn tượng hơn. Việc thiết kế và trang trí ban công là một phần quan trọng tạo nên không gian sống chung cư tiện ích. Trang trí ban công cũng có nhiều phong cách khác nhau. Có người thích đơn giản là trồng một vài loại cây mình yêu thích, có người lại muốn hòa mình vào thiên nhiên với cỏ cây hoa lá để đảm bảo mỹ quan và nâng cao sức khỏe con người.

Bạn có thể trang trí ban công của mình, tùy thuộc vào các tính năng mà bạn muốn sử dụng, ví dụ:

Trang trí ban công thành không gian giải trí

ban công sẽ được thiết kế mở, đây là nơi mà tầm mắt có thể phóng tầm nhìn vào không gian một cách thoải mái nhất. Nơi đây sẽ là mỗi buổi sáng đẹp trời, nơi bạn có thể ngắm cảnh, đọc sách, thưởng trà, thưởng hoa.

Cây cảnh ở khu vực ban công Hoa sen mang đến không gian xanh mát, sở thích chăm sóc cây vào mỗi buổi chiều hay lúc rảnh rỗi cũng là một cách thư giãn tuyệt vời. Ngắm nhìn những khóm hoa xanh mướt ngoài ban công cũng là sở thích của nhiều người.

Trang trí ban công làm nơi gặp gỡ bạn bè, gia đình

Ban công cũng là nơi lý tưởng để chào đón bạn bè và gia đình đến căn hộ. Chỉ cần trang trí tiểu cảnh trên ban công phù hợp là nơi hoàn hảo để kể chuyện giữa những người bạn, cũng như phòng khách rộng rãi.

Lưu ý khi thiết kế trang trí ban công

Trước khi thiết kế trang trí ban công, bạn cần nắm được những thông tin cơ bản sau:

Phong cách thiết kế ban công

Ban công cũng là một bộ phận của căn hộ nên hình thức thiết kế trang trí ban công cũng dựa trên hình thức tổng thể của căn hộ. Chắc chắn chúng ta không muốn một căn hộ với nội thất đẹp và sang trọng nhưng lại có một ban công bừa bộn và kém xinh đúng không nào! Hãy nâng tầm phong cách sống của bạn với những mẫu ban công chung cư tí hon của chúng tôi!

Quy trình thiết kế ban công chung cư thu nhỏ

Nếu bạn muốn thiết kế tiểu cảnh ban công cho căn hộ và không quá cầu kỳ, bạn có thể chọn những đồ trang trí đơn giản như: chậu cây, hàng rào, chậu trồng cây terrazzo, chậu hoa treo, cỏ nhân tạo. .. Nếu muốn Đẹp, bạn có thể trang trí ban công bằng những tiểu cảnh ban công đẹp, ví dụ: tiểu cảnh thác nước; tiểu cảnh mini….

Xu hướng tiểu cảnh ban công chung cư được ưa chuộng nhất

Đôi khi chỉ là những ý tưởng trang trí, thiết kế ban công đơn giản cũng có thể mang đến cho ban công căn hộ của bạn một diện mạo mới mà không quá cầu kỳ, lỗi mốt. Dưới đây là một số ý tưởng cải tạo ban công vừa đẹp vừa hợp túi tiền mà bạn không thể bỏ qua.

Thiết kế tiểu cảnh trang trí cây xanh ban công

Thiết kế và trang trí ban công chung cư nhỏ

Bạn có không gian ban công chung cư nhỏ và muốn cải tạo ban công? Đừng lo, giải pháp tốt nhất là trang trí ban công ngoài trời bằng một chậu cây nhỏ xinh dưới sàn và treo thêm vài 3 chậu treo hoặc cây treo tường, nếu cần bạn có thể đặt thêm bộ quầy bar mini có thể gập lên xuống không chỉ có nơi thưởng trà, thưởng hoa mà còn tiết kiệm diện tích.

Thiết kế trang trí ban công với chậu hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa nổi tiếng và được yêu thích nhất, đặc biệt là đối với phụ nữ. Hiện nay hoa hồng nói chung và hoa hồng ngoại nói riêng đang gây sốt trên thị trường Việt Nam.

Hoa hồng được biết đến là loài hoa đẹp và hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Hầu hết mọi người đều rung động trước vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này. Với một hàng chậu hoa và hàng rào rộng khoảng 20cm, bạn có thể trồng đủ loại hoa mà mình thích. Trang trí ban công không tốn kém, tiết kiệm chi phí.

Hãy tô điểm cho ban công bằng những cụm chậu đá mini để trồng cây

Phong cách thiết kế trang trí ban công chung cư đang là mốt hiện nay. Do tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, mọi người ủng hộ lối sống xanh. Những chậu cây nhỏ sẽ giúp ban công nhà bạn đẹp và thoáng mát hơn. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa không khí kỳ diệu giúp căn hộ của bạn luôn tràn đầy sức sống.

Để tạo không gian sống xanh cho căn hộ, ban công được trồng cây cảnh và hoa vừa đóng vai trò trang trí, vừa có tác dụng chắn bụi cho các vật dụng trong căn hộ . Có rất nhiều cách biến tấu chậu cây xanh để giúp bạn trang trí như chậu cây treo, chậu cây kệ hay thậm chí là chậu cây lớn đặt dưới sàn. Bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

Ban công chung cư rộng được trang trí cây cảnh, hoa và bàn ăn

Đặt bàn ăn ngoài ban công là một gợi ý cực thú vị cho mùa hè. Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để cả gia đình dành thời gian vui chơi ngoài trời. Mọi thành viên trong gia đình có thể ngồi ăn sáng ngoài ban công và tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Hoặc bạn có thể quây quần, quây quần bên nhau và dùng bữa tối đầm ấm.

Việc lựa chọn mẫu bàn ăn sẽ phụ thuộc vào không gian bên ngoài ban công của nhà bạn. Nếu ban công rộng rãi thì nên đặt bàn ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Còn nếu không gian nhỏ hơn, bạn có thể chọn bàn tròn có màu sắc rực rỡ để “che lấp” không gian rộng.

Trang trí ban công chung cư bằng cây xanh, xích đu

Có rất nhiều không gian, vì vậy hãy tận dụng nó. Một chiếc xích đu dễ thương sẽ khiến ban công nhà bạn thêm phần lãng mạn. Thiết kế trang trí này là hoàn hảo cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng hoặc một cặp vợ chồng mới cưới. Một chiếc xích đu sẽ tạo ra một không gian đẹp đẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Trang trí ban công chung cư bằng tiểu cảnh

Sáng tạo kết hợp đá, nước, đèn,… để trang trí cho ban công những góc tiểu cảnh đẹp và bắt mắt. Chậu ghép có thể dùng để trang trí ban công vừa đẹp vừa tiện dụng.

Tường cây thẳng đứng trang trí ban công chung cư

Mảng xanh trên tường ban công sẽ giúp không gian ban công thêm xanh mát, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc, bón phân mà tường cây vẫn xanh tốt. Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc bên ngoài và ít thời gian rảnh nhưng lại muốn có một không gian sống xanh thì đây chính là giải pháp dành cho bạn. Bởi vì, tường cây luôn được kết hợp với hệ thống tưới cây tự động.

Một số kiểu ban công chung cư đẹp đang được ưa chuộng hiện nay:

Nếu bạn đã có ý tưởng trang trí ban công hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với Cây cảnh Hà Nội để được tư vấn miễn phí và báo giá trang trí ban công. Đội ngũ cây cảnh hà nội sẽ nhiệt tình tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp để bạn lựa chọn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ!

Cây cảnh Hà Nội

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.