Ngày xuất bản: 27 tháng 10 năm 2022

Từ xưa đến nay, hướng bếp theo hướng nhà luôn được các gia chủ quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hướng sự nghiệp, tài lộc của gia chủ và sức khỏe của gia đình . Hướng bố trí của ngôi nhà có quan hệ mật thiết với hướng bếp, nếu hướng nhà không hợp với hướng bếp sẽ gây ra nhiều bất lợi, bất hòa, mâu thuẫn trong gia đình. Vậy phong thủy hướng bếp có ngược với hướng nhà không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng chuyên gia phong thủy 10 năm kinh nghiệm của nội thất Hải Phố.

Hướng bếp ngược hướng nhà có sao không?

Dưới đây là một số cách bố trí bếp ngược hướng nhà. Cùng phân tích xem cách bố trí này tốt hay xấu nhé.

1. Nhà tọa hướng Đông Tây, bếp tọa Tây Bắc

Những gia đình có hướng nhà kết hợp với hướng bếp trên thường xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trong cuộc sống, người lớn tuổi sẽ tranh cãi rất gay gắt. Bởi trong phong thủy, hướng Tây Bắc là hướng vượng tài, thường đại diện cho người lớn tuổi – ông chủ của gia đình, bếp lại thuộc hành hỏa nên khi người ta sẵn sàng dễ kích động, chọc tức người ta. Khi mất bình tĩnh sẽ xảy ra cãi vã, xung đột.

2. Nhà hướng Đông và Tây, bếp ở góc Tây Nam

Nếu chủ nhà tọa đông tây, bếp tọa tây nam thì sẽ luôn xảy ra tranh cãi đúng sai. Những người phụ nữ lớn tuổi trong gia đình thường là người thân trực hệ, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ gặp nhiều vấn đề, bởi đặt bếp ở hướng này dễ xảy ra tranh cãi, cãi vã gay gắt.

3. Cửa chính hướng Đông Nam, bếp hướng Tây Nam

Nếu cửa nhà gia chủ quay về hướng Đông Nam và cửa bếp quay về hướng Tây Nam thì gia đình dễ xảy ra bất đồng, cãi vã to tiếng, thường xuyên vướng vào chuyện thị phi. , hay hai mẹ con.

4. Nhà hướng Tây Nam, bếp hướng Đông Nam

Việc đặt nhà và bếp ở những hướng này chắc chắn sẽ gây bất hòa, cãi vã gay gắt giữa những người phụ nữ trong gia đình vì lớn nhỏ khác nhau.

5. Cửa chính hướng Tây Bắc, bếp hướng Tây

Trong trường hợp này, hai vợ chồng hoặc những người lớn tuổi trong gia đình khó tránh khỏi những bất đồng trong cuộc sống, thậm chí cãi vã với nhau về mọi vấn đề trong cuộc sống.

Nếu đặt bếp ở phương vị tốt thì gia chủ cũng không phải quá lo lắng, bởi bếp được đặt ở phương vị tốt sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt, bát trạch cho rằng nếu vị trí bếp không thể đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” nhưng lại phù hợp với cửa chính ra vào thì vẫn là điềm lành.

Sự kết hợp tốt giữa bếp và cửa thường bao gồm hỏa thổ, mộc hỏa, thổ kim, kim thủy, thủy mộc. Ngoài ra, gia chủ cần nhớ rằng người khôn và người khôn có ngũ hành thuộc hành thổ; đoài và can thuộc hành kim; khảm thuộc hành thủy; đắt và thuộc hành mộc; ly thuộc hành thủy. nguyên tố lửa.

>>>Xem thêm: Tủ bếp gỗ óc chó vẫn là phong cách tủ bếp được ưa chuộng trong các gia đình hiện nay.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý một số điểm khi đặt bếp:

—Tránh đặt bếp đối diện với hướng nhà. Ví dụ nhà hướng Bắc thì bếp không được quay về hướng Nam hoặc hướng Bắc.

– Bếp không nên đối diện với nhà vệ sinh hoặc cửa phòng ngủ, vì bếp có nhiều khí xấu, dễ khiến người ngủ bị bệnh, hoặc bếp nhìn thẳng vào nhà vệ sinh sẽ khiến người trong nhà bị ốm. dễ mắc bệnh. đường tiêu hóa.

– Tránh đặt bếp đối diện trực tiếp với cửa, đường đi từ cửa sẽ đâm thẳng vào bếp, vì sẽ sinh ra luồng khí mạnh, khiến gia chủ khó tiết kiệm tài lộc, gia đình ăn uống quá độ. Giải pháp cho vấn đề này là đặt những tấm bình phong hoặc quầy bar hoặc vách ngăn để che đi không gian bếp.

– Bếp không nên đặt gần hoặc đối diện với bồn rửa, tủ lạnh, máy giặt và các đồ dùng khác tượng trưng cho thủy, vì thủy và hỏa khắc nhau. Nếu đặt gần nhau thì khoảng cách giữa chúng tối thiểu là 70 cm. Nếu không gian phòng bếp không đủ thì có thể trang trí theo cách này, gia chủ có thể sử dụng các yếu tố trang trí mang tính mộc, hoặc dùng sơn màu xanh lá cây tượng trưng cho Thủy nuôi dưỡng Mộc, khi đó Mộc sẽ phát huy Hỏa khí trong nhà.

– Tránh đặt vòi nước trực tiếp trên mặt bếp hoặc đường ống dẫn nước chạy dọc theo đáy bếp vì lửa có thể khiến các thành viên trong gia đình mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

– Tránh đặt bếp ở giữa nhà, tránh có xà ngang phía trên bếp.

Chia sẽ xem hướng bếp và hướng nhà có tốt cho Phong Thủy không, mong gia chủ có chút kinh nghiệm về hướng bếp. Giờ đây, tủ bếp là đồ trang trí cho căn bếp được nhiều gia chủ lựa chọn.

> Có thể bạn quan tâm: https://tubepthongminh.com/cach-xac-dinh-huong-nha-va-huong-lung-nha-la-gi-theo-phong-thuy/

>>Có thể bạn quan tâm

  • Bảng báo giá tủ bếp mới 2022 của nội thất hpro
  • 500+ mẫu tủ bếp giá 15 triệu đồng năm 2022 không bao giờ lỗi mốt
  • Hơn 80 mẫu tủ bếp nhựa giá rẻ chỉ từ 15 triệu đồng

  • 50 mẫu kệ vách ngăn phòng khách đẹp tiện dụng

  • Xem acrylic là gì? Tại sao gỗ acrylic bóng gương lại được ưa chuộng làm tủ bếp?

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.