Bạn đã từng ăn món gì làm từ trứng đà điểu chưa? So với trứng gà hay trứng vịt, trứng đà điểu ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, bạn đang buồn khi bỏ lỡ một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Trứng đà điểu là một loại thực phẩm quý ít người biết đến. Trong những bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đầy đủ và chi tiết nhất những thông tin cũng như đặc điểm, công dụng, cách chế biến và kinh nghiệm lựa chọn trứng đà điểu. Hãy theo dõi.

Trứng đà điểu là gì?

Trứng đà điểu là bằng chứng của loài đà điểu. Là loài động vật có kích thước tương đối lớn, trứng đà điểu cũng to gấp nhiều lần trứng gà, trứng vịt.

Thông thường, trứng đà điểu to gấp 20 lần trứng gà. Mỗi quả trứng đà điểu nặng từ gần 1kg đến gần 2kg. Vì vậy, vỏ trứng cũng khó bảo vệ trứng..

Nhìn bề ngoài, trứng đà điểu có màu trắng nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy có chút hồng. Có thể bạn chưa biết trứng đà điểu không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ăn trứng đà điểu giúp bồi bổ cơ thể rất tốt. Nó là gì? Tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết này.

Giá trị dinh dưỡng của trứng đà điểu

Giá trị dinh dưỡng của trứng đà điểu rất cao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trứng đà điểu rất giàu protein. Ngoài ra, trứng đà điểu còn cung cấp các dưỡng chất quan trọng như vitamin E, vitamin A, axit pantothenic, axit folic, sắt, canxi, phốt pho và magie.

Trứng đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp hơn mặc dù có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn trứng gà. Vì vậy, trứng đà điểu rất có lợi cho sức khỏe.

Trứng đà điểu có công dụng gì?

Trứng đà điểu chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Bao gồm:

  • Vitamin và dưỡng chất trong trứng đà điểu giúp trẻ phát triển trí tuệ. Ngoài ra, trứng đà điểu còn giúp ích cho thị lực của trẻ, giúp xương chắc khỏe và phát triển thể chất.
  • Trứng đà điểu tuy rất bổ dưỡng nhưng lại chứa chất béo không bão hòa. Vì vậy, ăn trứng đà điểu sẽ không gây béo phì. Hơn nữa, ăn trứng đà điểu điều độ còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đào thải mỡ thừa trong cơ thể.
  • Trứng đà điểu giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh tim mạch. Điều này là nhờ hàm lượng cholesterol thấp và thành phần dinh dưỡng lành mạnh.
  • Do giá trị dinh dưỡng cao, trứng đà điểu cung cấp năng lượng tốt. Người già, người mới ốm dậy ăn món này thể lực sẽ mau hồi phục.

  • Trứng đà điểu chữa đau bụng, kiết lỵ…
  • Cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc nhanh, huyết hư, tóc khô xơ.
  • Ăn trứng đà điểu hấp giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, đau đầu chóng mặt rất hiệu quả.
  • Trứng đà điểu có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, nhất là ở người già, người ít vận động.
  • Ngoài ra, trứng đà điểu còn rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé đối với phụ nữ mang thai.

    Chính vì những công dụng trên mà trứng đà điểu đang là nguyên liệu được nhiều người tìm đến. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng bỏ qua thông tin ngay sau đây.

    Trứng đà điểu

    Trứng đà điểu Có nhiều loại. Tuy nhiên, 3 loại trứng đà điểu phổ biến nhất mà hầu hết mọi người đều biết là trứng đà điểu thường, trứng đà điểu trứng và trứng đà điểu đà điểu. Trong số đó, trứng đà điểu emu là tiêu biểu nhất. Đây là một con đà điểu Úc với quả trứng màu xanh nổi bật. Trứng đà điểu Emu cũng có kích thước nhỏ hơn một chút so với trứng đà điểu thông thường.

    Tuy khác nhau về hình thức, chủng loại nhưng trứng đà điểu có giá trị dinh dưỡng rất tốt. Loại nào cũng ngon và hợp với nhiều món ăn hấp dẫn.

    Trứng đà điểu chín mất bao lâu

    Trứng đà điểu to gấp 20-25 lần trứng gà. Nhiều người thắc mắc luộc trứng đà điểu có lâu chín không?

    Trứng đà điểu luộc lâu chín do vỏ cứng, dày và cồng kềnh. Khi luộc trứng đà điểu, bạn có thể cho thêm hành và một chút muối để món trứng đà điểu luộc có vỏ trắng tự nhiên. Thời gian luộc trứng đà điểu khoảng 2 tiếng. Sau khi nước sôi, vặn lửa nhỏ hoặc lửa nhỏ để trứng được nóng đều.

    Như bạn thấy, trứng đà điểu mất nhiều thời gian để nấu chín. Trong khi chờ trứng chín, bạn có thể thực hiện một số việc khác để tiết kiệm thời gian.

    Trứng đà điểu giá bao nhiêu?

    Tại thị trường Việt Nam, ngày càng nhiều người biết đến trứng đà điểu. Trứng đà điểu được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, đó là tiền của bạn. Khi mua, một điều cần chú ý là liệu chất lượng của trứng có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không.

    Hiện giá trứng đà điểu bán quả dao động từ 100.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/quả, tùy loại. Giá trứng đà điểu emu khoảng 1.200.000 – 1.600.000 đồng/quả.

    Tuy nhiên, nhiều nơi bán trứng đà điểu theo kg, giá trung bình khoảng 170.000 đồng/kg.

    Bạn có thể tham khảo giá ở trên để khi mua trứng đà điểu giá mới sẽ không bị đội lên quá cao. Ngoài ra, khách hàng cần đặc biệt lưu ý những nơi bán trứng đà điểu với giá quá rẻ. Đôi khi chúng ta tưởng là hời nhưng lại vô tình mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đây là điều bạn cần hết sức lưu ý.

    Tôi có thể mua trứng đà điểu ở đâu?

    Vậy tôi có thể mua trứng đà điểu uy tín ở đâu? Chắc chắn trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp trứng đà điểu với chất lượng và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn là người mua lần đầu, cửa hàng chuyên bán kiến ​​sẽ là nơi bạn nên đến để mua cây thiếc.

    Cửa hàng đặc sản ba Kiên trực thuộc Công ty TNHH TM Đặc Sản Việt Nam (dasavina) cung cấp trứng đà điểu chất lượng cao từ trang trại đà điểu Trung Kiên, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

    Khi mua hàng của Đặc sản Bản Kiến, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Trong nhiều năm liền dasavina được đánh giá là thương hiệu Việt Nam chất lượng cao và chiếm được lòng tin của khách hàng.

    Bằng việc nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, những thành tựu này đã giúp đặc sản Bản Kiến trở thành thương hiệu hàng đầu trên thị trường đặc sản Việt Nam.

    Nếu quan tâm đến trứng đà điểu, bạn có thể đặt hàng tại website sau:

    Số 18 lô 4b, đường trung yên 10a, yên hòa, cầu giấy, hà nội

    Điện thoại: 024.66.82.3737 – 0962.08.3232 – 0915.08.5151 – 0904.750.363

    Trang web: https://dacsanbakien.com

    Hoặc địa chỉ trang trại:

    Địa chỉ: Xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

    Tại Hà Nội: Số 65, ngõ 186/25, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội

    *Hotline: 0976.783.222 – 0916.540.198

    Trang web: https://giodadieu.com

    Website thịt đà điểu https://dadieuvietnam.com

    Website chuyên nghiệp: https://dacsanbakien.com

    Cách chọn trứng đà điểu ngon

    Để mua được trứng đà điểu ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Thứ hai, nên mua trứng mới đẻ. Trứng đà điểu mới đẻ chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Trứng để càng lâu sẽ càng kém ngon, giá trị dinh dưỡng cũng giảm theo.
  • Thứ ba, đây là một mẹo nhỏ có thể dùng để kiểm tra chất lượng của trứng. Nếu bạn thả một quả trứng đà điểu vào một bát nước, quả trứng sẽ chìm xuống. Khi thấy trứng dễ bị vỡ vỏ, rất có thể đó là trứng cũ, không nên mua.
  • Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây, bạn sẽ chọn được những quả trứng đà điểu ưng ý nhất.

    Trứng đà điểu để làm gì?

    Trứng đà điểu là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy bạn đã biết cách làm chúng chưa? Trứng đà điểu có thể được sử dụng trong nhiều món ăn từ đơn giản đến phức tạp. Dưới đây là một số công thức chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

    Trứng đà điểu luộc

    Để làm món trứng đà điểu luộc, nguyên liệu bạn cần có:

    • Trứng đà điểu
    • 1 củ hành tây
    • Một chút muối
    • Tất nhiên là đừng quên máy đánh trứng.
    • Đầu tiên, bạn cần rửa trứng thật sạch. Bóc vỏ hành tây và rửa sạch với nước. Sở dĩ nên nấu trứng đà điểu với hành tây vì hành tây giúp giảm bớt mùi tanh của trứng. Có thể bạn chưa biết, trứng đà điểu tanh hơn trứng gà hay trứng vịt.

      Sau đó, bạn đổ nước vào nồi và thêm trứng và hành tây. Nước phải ngập trứng. Đặt nồi lên bếp và đun cho đến khi nước sôi. Sau đó giảm lửa nhỏ để trứng chín đều. Như đã nói ở trên, bạn cần đợi khoảng 2 tiếng để trứng chín. Sau đó, chúng tôi lấy trứng ra, bóc vỏ và thưởng thức theo cách của mình.

      Bên cạnh việc chờ đợi lâu, món trứng đà điểu này còn siêu đơn giản và dễ làm. Tất nhiên, bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể nấu món ăn này cho gia đình mình.

      Trứng đà điểu chưng mắm

      Trứng đà điểu rim mắm thực chất là một biến thể của món trứng đà điểu luộc. Hương vị của nước mắt trứng thơm hơn, đậm đà hơn và dễ uống hơn.

      Hồi nhỏ chắc hẳn ai cũng đã từng ăn trứng vịt lộn, cơm vịt kho mắm nhỉ? Trứng đà điểu có viền tương tự. Sau khi luộc chín, bóc trứng đà điểu và cắt thành từng miếng nhỏ.

      Sau đó, rưới nước mắm lên trứng và dùng với cơm nóng. Ngoài ra, bạn có thể nấu nước mắm và nhúng trứng hơi viền xung quanh để ngấm gia vị hơn. Tuy nhiên, điều này không quá cần thiết. Trứng đà điểu chưng mắm ruốc là món ăn rất dân dã nhưng lại rất hao cơm.

      Trứng đà điểu cuộn rong biển

      Một món ăn rất đơn giản tiếp theo là trứng đà điểu cuộn rong biển.

      Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

      • Trứng đà điểu.
      • Lá rong biển
      • 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt.
      • Hành khô.
      • Nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn và các loại gia vị khác.
      • Đầu tiên, bạn rửa sạch và thái hạt lựu hành tây, cà rốt. Đậy cà rốt và hành tây bằng nước nóng. Tiếp theo, đập trứng vào tô, nêm gia vị và thêm cà rốt, hành tây.

        Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sao cho dầu láng đều mặt chảo. Khi dầu nóng, cho một lớp trứng mỏng vào. Sau khi phần dưới của trứng đã chín, bạn cho lá nori lên trên và bắt đầu cuộn như cách bạn làm món trứng tráng bình thường. Chú ý khi cuốn nên cắt đều tay để món ăn trông đẹp mắt và ngon miệng hơn.

        Trứng đà điểu cuộn rong biển, đơn giản mà đậm đà.

        Gỏi trứng đà điểu

        Món ăn cuối cùng, hơi thanh đạm là gỏi trứng đà điểu. Để làm món ăn này, bạn sẽ cần trứng đà điểu luộc chín và trái cây. Chúng ta sẽ làm salad hoa quả trứng đà điểu. Chi tiết như sau:

        • Trái cây tùy thích: xoài, nho, dâu tây, táo xanh, lê…
        • Rau diếp (thành phần thiết yếu trong mọi món salad)
        • Sô cô la lỏng 1 muỗng canh.
        • Giấm rượu trắng 2 muỗng canh.
        • Dầu ô liu 1 muỗng cà phê.
        • Đường 1 muỗng cà phê.
        • Tsp muối.
        • Hạt tiêu.
        • Các loại rau củ bạn cần rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn. Đối với trứng luộc chín, đậy nắp và cắt lát theo chiều dọc. Khâu quan trọng nhất khi làm món ăn này là làm nước chấm. Bạn sẽ kết hợp đường, muối, hạt tiêu và giấm rượu trắng. Sau đó, trộn trứng, trái cây với nước sốt này.

          Cuối cùng cho salad ra đĩa là món ăn đã hoàn thành. Chúng tôi không trộn nó với salad vì rau bị nát và mất đi độ giòn tự nhiên.

          >>Xem thêm:

          • Cách ướp thịt đà điểu nướng
            • Đà điểu
            • Vì vậy, trứng đà điểu là một món ăn ngon và rất bổ dưỡng đối với nhiều đối tượng. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về loại vật liệu này. Chúc bạn thành công với các món ăn với trứng đà điểu!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.