Nhíp ô tô là gì? nhíp để làm gì? Nhíp ô tô có đặc điểm gì? Hãy cùng siêu thị ô tô trực tuyến tìm hiểu về nhíp ô tô nhé.

Nhíp ô tô là gì? Không phải ai cũng biết về nhíp ô tô, nó dùng để làm gì, làm từ chất liệu gì. Có bao nhiêu loại nhíp ô tô? Bạn đã bao giờ băn khoăn về những câu hỏi này chưa? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô, tại sao không tìm hiểu ngay bây giờ. Việc nắm rõ các bộ phận, chi tiết trên xe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

>>Có thể bạn quan tâm: dịch vụ thu mua ô tô cũ giá cao

Lò xo ô tô là gì?

Nhíp ô tô là gì? Nhíp xe có tác dụng gì,nhíp làm bằng chất liệu gì? Các đặc điểm là gì? Thông tin cơ bản được xem xét như sau:

Nhíp ô tô là gì?

Lò xo ô tô thực chất là một bộ phận đàn hồi được lắp trên ô tô để giảm chấn cho xe. Nhíp xe được nối với nhau bằng các tấm thép đàn hồi. Nhờ tính đàn hồi, nhíp lá giúp giảm lực tác động lên phần trên của xe.

Nhíp ô tô có nhíp chính và nhíp phụ. Lò xo chính sử dụng cho xe có trọng tải nhỏ, còn với xe có tải trọng lớn thì cần hỗ trợ thêm lò xo phụ để bảo vệ phần thân trên của xe.

Cái nhíp làm bằng gì?

Một chiếc nhíp bao gồm những chiếc nhíp. Nhíp được làm đơn giản từ các tấm thép lò xo uốn cong. Những chiếc nhíp được xếp tuần tự từ ngắn đến dài như một ngọn núi.

Phần giữa của nhíp được ép với nhau bằng bu-lông hoặc đinh tán. Nhíp càng dài thì càng mềm. Nhíp càng rời thì nhíp càng cứng và chịu tải trọng càng lớn. Tuy nhiên, nếu nhíp quá cứng sẽ ảnh hưởng đến độ êm ái của xe.

Nhíp ô tô làm bằng loại thép gì?

Như vậy có thể nói nhíp ô tô là một bộ giảm xóc của ô tô. Vậy nhíp ô tô được làm bằng những loại thép nào?

Nhíp ô tô là gì? Là một bộ phận giảm xóc ô tô, yêu cầu nhíp phải có độ đàn hồi cao, vì vậy thép dùng để làm nhíp ô tô cũng cần phải là loại thép có độ đàn hồi tốt.

Loại thép thường được sử dụng để chế tạo nhíp ô tô là thép có thành phần carbon trong khoảng 0,5 đến 0,75% thép. Thép được tôi và tôi luyện này sẽ có giới hạn đàn hồi rất cao.

Do có nhiều loại xe đẩy hàng nên xe đẩy hàng nhíp cũng có nhiều kích cỡ khác nhau. Theo kích thước của nhíp, thép làm nhíp ô tô cũng được chia thành các loại thép khác nhau. Cụ thể:

– Đối với các loại nhíp thông dụng chịu tải trọng nhỏ hơn mác thép c70 sẽ dùng loại 65mm.

– Đối với các loại nhíp chịu tải nặng hơn thì dùng thép mác 60c2, 60simn.

– Đối với các loại nhíp chịu tải trọng nặng, quan trọng thì dùng mác thép 60si2cra, 60si2ni2a

Xem thêm dịch vụ: mua bán xe ô tô cũ tại bình dương

Đặc điểm của nhíp ô tô

Tham khảo tính năng cơ bản của nhíp ô tô:

Nhíp được làm bằng thép có hàm lượng carbon từ 0,5 đến 0,75%

Đặc điểm lò xo ô tô

Nhíp giữ trục cố định do có độ cứng cao nên không cần sử dụng thêm liên kết nào.

– Nhíp ô tô có chức năng tự điều khiển nhún nhờ lực ma sát giữa các lá nhíp.

– Nhíp ô tô đủ chắc để giữ vật nặng.

– Do ma sát giữa các lá nhíp nên nhíp ô tô khó hấp thụ được dao động của mặt đường. Nhíp ô tô thường được sử dụng trên các loại xe có tải trọng lớn.

Độ lệch của nhíp

Nhíp ô tô luôn có một độ võng nhất định, khi nhíp bị cong, các lá nhíp cọ sát vào nhau tạo ra lực ma sát và làm tắt nhanh dao động của nhíp. Đây là đặc tính quan trọng nhất của lò xo ô tô. Khi nhíp được nâng lên, độ võng của các nhíp khít với nhau, ngăn không cho cát lọt vào khoảng trống giữa các nhíp và gây mòn nhíp.

Cách giảm ma sát giữa các nhíp

Để giảm ma sát giữa các nhíp, hãy đặt các miếng đệm giảm tiếng ồn giữa các nhíp để chúng trượt lên nhau dễ dàng. Ở đầu mỗi lá nhíp nhà sản xuất thường vát 2 đầu để tạo lực ép phù hợp khi các lá nhíp chạm vào nhau.

Khi nào nên sử dụng thêm nhíp

Đối với những xe có trọng tải nhỏ thì chỉ cần 1 lò xo chính hoạt động, còn những xe có trọng tải lớn thì phía trên lò xo chính phải lắp thêm một nhíp để đảm bảo xe có tác dụng giảm xóc tốt.

Nhíp ô tô là gì? Nhíp ô tô được làm bằng loại thép gì? Nhíp ô tô hiện có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Các siêu thị ô tô trực tuyến cũng là nơi tìm kiếm những chiếc nhíp uy tín và chất lượng hiện nay. Nếu bạn muốn có một bộ nhíp ô tô chất lượng nhất, hãy liên hệ với siêu thị nhíp xe trực tuyến.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.