Cây cỏ ngọt là gì và lợi ích sức khỏe của loại cây này là gì? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

Vanilla từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh và chữa bệnh. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này nhé.

1Cỏ ngọt là gì?

Stevia, còn có tên khoa học là stevia, là một loại cây bụi thuộc họ Cúc có nguồn gốc từ Bắc và Nam Mỹ. Ngày nay, cây được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Cây nhỏ, chỉ cao khoảng 100cm, lá hình ngọn giáo mọc đối xứng nhau. Phần trên của lá cỏ ngọt có răng cưa.

Cây cỏ ngọt là gì?Cây cỏ ngọt là gì?

Cụm hoa hình đầu, 5 hoa nhỏ trên 1 nang, tràng hoa hình ống, màu trắng ngà, có 5 cánh hoa nhỏ. Hoa dài 10-12 mm. Có hai thủ đô dài nhô ra. Hoa có mùi thơm nhẹ. Thời kỳ ra hoa là từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 2 năm sau.

Toàn thân có vị ngọt, phần lớn ở lá, phía dưới lá già chết khô nhưng thân rất cứng nên không rụng (vẫn có vị ngọt) .Lá là nơi tập trung một lượng lớn glycosid – một hoạt chất . Là chất làm ngọt tự nhiên, chất này ngọt gấp 300 lần so với sucrose.

Cây ngọt mọc hoang ở Paraguay và được nhập vào Việt Nam trước năm 1990.

2 Lợi ích của cỏ ngọt là gì?

Vani có những lợi ích sức khỏe sau

Hỗ trợ người bệnh tiểu đường

Cây ngọt có tác dụng tích cực trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Hỗ trợ người bệnh tiểu đường

Ăn chất làm ngọt từ thực vật có thể giúp hạ đường huyết nhiều hơn là ăn tinh bột, theo Thư viện Y khoa Quốc gia – U.S. National Library of Medicine.

Ngoài ra, chiết xuất cỏ ngọt còn có tác dụng hạ đường huyết và huyết sắc tố a1c rõ rệt.

Thích hợp làm đường cho bà bầu

Steviol glycosides chứa các hợp chất steviol glycoside, đã được chứng minh là chất làm ngọt an toàn cho phụ nữ mang thai vì steviol glycosides hoàn toàn không ảnh hưởng tiêu cực đến lượng thức ăn. Đường huyết và chức năng sinh sản khi là phụ nữ mang thai.

Thích hợp làm đường cho bà bầu

Dựa vào tính an toàn trên, bà bầu nên lựa chọn thực phẩm có chứa steviol glycoside được FDA cho phép trong thai kỳ và sử dụng điều độđể đảm bảo an toàn cho mẹ và bé!

Kiểm soát lượng đường hấp thụ của trẻ em

Trẻ em là đối tượng tiêu thụ kẹo nhiều nhất. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), điều quan trọng là phải cân bằng lượng đường trong máu ở trẻ em càng sớm càng tốt.

Kiểm soát lượng đường tiêu thụ của trẻ

Cây ngọt có khả năng hạ đường huyết. Vì vậy, cha mẹ nên lựa chọn thực phẩm làm từ cây cỏ ngọt, kết hợp kiểm soát lượng ăn vào hàng ngày để tránh cho trẻ gặp vấn đề thừa cân nhé!

3 Tác dụng phụ của Stevia

Tuy cỏ ngọt là một loại thực phẩm tuyệt vời và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó vẫn có một số tác dụng phụ mà bạn cần lưu ý như sau:

Các loại thực vật có vị ngọt có thể làm giảm số lượng vi khuẩn tốt trong ruột. Do hàm lượng calo thấp, đường trong cỏ ngọt tiêu thụ nhiều calo hơn, có thể dẫn đến tăng cân.

Tác dụng phụ của cỏ ngọt

Có thể có một số tác dụng phụ đối với việc điều trị bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy,bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng thảo mộc đường.

Sản phẩm Cỏ ngọt có chứa đường cồn,có thể gây ra các triệu chứng như đầy hơi, buồn nôn và tiêu chảy ở những người nhạy cảm với đường cồn.

4 điều cần lưu ý khi sử dụng cỏ ngọt

Cũng như các dược liệu khác, khi sử dụng dược liệu chiết xuất từ ​​cây cỏ ngọt, nên tiêu thụ vừa phải, không nên ăn quá nhiều

b>, nếu không sẽ gây ra những tác dụng phụ không đáng có xảy ra.

Thận trọng khi sử dụng cỏ ngọt

Dưới đây là một số cân nhắc chi tiết khi sử dụng stevia:

Stevia không được trộn lẫn với phương thuốc tây hoặc thảo dược khác mà không có sự cho phép của chuyên gia hoặc người có trình độ.

– Tuy là bài thuốc Đông y lành tính nhưng người bệnh không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

– Phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ nhỏ cần theo lời khuyên của chuyên gia, không tự ý sử dụng

– Để đảm bảo hiệu quả của cây cỏ ngọt, nên dùng đồ sứ để đun sắc thuốc. Không nên đun sôi, sắc thuốc bằng dụng cụ bằng kim loại.

Kết hợp ăn uống điều độ, khoa học để chữa bệnh tối ưu.

5 Mua cỏ ngọt ở đâu

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng mua cây cỏ ngọt hay các dược liệu làm từ cây cỏ ngọt trên các trang thương mại điện tử hoặc chợ truyền thống.

Mua cỏ ngọt ở đâu

Giá cỏ ngọt chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng/cây Hiện tại, các sản phẩm chế biến từ cây cải dầu như đường hoa cải được bán tại các cửa hàng bách hóa, loại xanh chỉ 79.000 đồng/cây 125 gam.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về su hào do Bách hóa XANH tổng hợp cho mọi người, hi vọng qua bài viết các bạn có được những thông tin hữu ích và cần thiết cho mình.

Mua khẩu trang cao cấp và cam thảo phòng dịch tại Bách hóa Xanh:

Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.