Khi bạn hiểu cửa chống cháy (hay còn gọi là fire door, fire door) là gì và cách thức hoạt động của nó, bạn sẽ hiểu tại sao nó lại phổ biến đến vậy. Đồng thời, thông qua những thông tin chia sẻ dưới đây, bạn sẽ biết được một số yếu tố giúp cửa chống cháy hoạt động hiệu quả.

1. Cửa sập chống cháy là gì?

Cánh cửa tự động đóng mở khi có chuông báo cháy. Chúng có chức năng ngăn ngọn lửa lan sang các khu vực khác, thiết lập các ngăn cháy, tạo vùng an toàn để mọi người có thể sơ tán kịp thời. Vì vậy, nó là một phần quan trọng không thể thiếu trong các tòa nhà văn phòng, xí nghiệp, nhà máy, chung cư, tầng hầm, trường học,…

Hiện nay, có 2 loại cửa chớp chống cháy, cách nhiệt (cửa chớp chống cháy) phổ biến đó là: Cửa chớp thép chống cháy và cửa chớp chống cháy, cách nhiệt.

  • Cửa cuốn thép chống cháy: kết cấu nan thép, hiệu quả chống cháy vượt trội. Đặc biệt sản phẩm này còn đảm bảo an ninh và chống đột nhập rất hiệu quả.
  • Cửa cuốn cách nhiệt, chống cháy: được thiết kế bằng vật liệu chống cháy, cách nhiệt. Sản phẩm có tỷ trọng nhẹ hơn so với nan thép, giá thành rẻ, đường cong được giấu kín trong trần. Khi có báo cháy, bạt sẽ tự động sập xuống đáp ứng yêu cầu ngăn cháy và cách nhiệt.
  • cửa sập chống cháy

    Cửa cuốn chống cháy, chống khói.

    2. Cửa bẫy lửa hoạt động như thế nào

    Trong quá trình vận hành, khi xảy ra cháy, cửa chống cháy/chắn cháy được kích hoạt thông qua hệ thống cảm biến khói, cảm biến cháy sẽ tự động phát chuông cảnh báo, sau đó bắt đầu hạ cửa. .Điều này ngăn chặn việc tạo ra khói độc và sự lan rộng của lửa trong khu vực cháy.

    Do cửa sẽ có cơ chế đóng tự động để cản khói độc và lửa lan rộng nên người dùng có thể nhanh chóng dập tắt đám cháy trong vòng 2 đến 4 giờ. Đồng thời, nhân viên có thể được sơ tán kịp thời để bảo vệ sự an toàn của cuộc sống cá nhân và tài sản.

    Tuy nhiên, trong quá trình vận hành cửa cần lưu ý không ai được đứng hoặc đi lại dưới cửa. Đồng thời, để ngăn ngừa các vấn đề như hư hỏng công tắc hành trình, cửa chớp bị kẹt, động cơ chết máy, v.v., không nên sử dụng thường xuyên các cửa sập cách nhiệt và chống cháy (cửa sập chống cháy). Chỉ bằng cách này, cửa mới có thể được sử dụng hiệu quả trong trường hợp hỏa hoạn.

    Ngoài ra, để tránh tình trạng cửa bất thường, nên thiết lập hệ thống bảo trì thường xuyên. Bạn nên ghi nhật ký bảo trì của từng cửa sập để sau này có thể theo dõi. Tốt nhất, cửa chớp chống cháy nên được kiểm tra và bảo trì 6 tháng một lần.

    Nội dung bảo dưỡng thường là tẩy bụi và bôi trơn xích truyền động và các con lăn của truyền động. Sau đó kiểm tra hệ thống dây điện và thiết bị điện xem có bị hư hỏng không. Đặc biệt, chúng có hoạt động đúng và tuân theo hướng dẫn không. Nếu có sự cố thì cần khắc phục ngay.

    cửa sập chống cháy

    Cửa cuốn chống cháy nhà xưởng

    3. Các yếu tố giúp cửa ngăn cháy hoạt động hiệu quả

    3.1. Hộp điều khiển

    Bên trong hộp điều khiển chữa cháy tự động sẽ có mạch hẹn giờ để theo dõi. Đồng thời hộp sẽ có chức năng điều khiển đóng mở cửa cuốn chống cháy. Hộp này có các chức năng sau:

    • Trong trường hợp hỏa hoạn, cửa vận hành sẽ tự động kích hoạt.
    • Phát hiện nhiệt hoặc khói và cấp nguồn cho động cơ.
    • Đi xuống được kiểm soát ở cấp độ cổng đến độ cao đã đặt.
    • Cửa sẽ vẫn đóng sau một khoảng thời gian cố định và chỉ mở lại khi được vận hành.
    • 3.2. Vật liệu xây dựng cửa

      Để có thể mang đến giải pháp chống cháy, cách nhiệt hiệu quả thì phần bình phong là yếu tố cần thiết và vô cùng quan trọng. Phần này nên được làm bằng các tấm cách nhiệt và chống cháy chất lượng cao.

      Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu được sử dụng để làm cửa chớp chống cháy (hay còn gọi là cửa chống cháy). Tuy nhiên, nếu muốn đáp ứng nhu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy, tối ưu hóa khả năng bảo vệ, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn hỏa hoạn thì chỉ có thể sử dụng tấm cách nhiệt khs.hf.m, loại tấm có đặc tính cách nhiệt đặc biệt, tỷ trọng thấp và thi công thuận tiện. công cộng.

      cửa sập chống cháy

      Tấm cách nhiệt khs.hf.m

      Tấm cách nhiệt khs.hf.m có những ưu điểm nổi bật sau:

      • Không cháy, đen không khói, không độc hại, không khói, diệt khuẩn, khử mùi.
      • Ngăn chặn lửa hiệu quả, tiếp xúc trực tiếp với nguồn lửa có nhiệt độ 1000 độ C, không cháy trong 6h liên tục.
      • Bền vững trong điều kiện môi trường cửa ẩm ướt.
      • Vật liệu xanh thân thiện với môi trường sử dụng chất thải nông nghiệp, có thể tái chế vô hạn.
      • Đã vượt qua tất cả các tiêu chí kiểm tra pccc.
      • Thi công tiện lợi, có thể cắt, khoan, bắt vít và dán các vật liệu hoàn thiện khác nhau.
      • Ông Trần Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH alumax Việt Nam, có ý kiến ​​như sau:

        “Cửa xếp alux sử dụng tấm panel chống cháy, tấm cách nhiệt và lớp lõi của cửa cuốn alux giúp tăng cường sự vững chắc trong kết cấu, nâng cao khả năng chống cháy và cách nhiệt hiệu quả.”

        Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các doanh nghiệp, doanh nghiệp một số gợi ý sau:

        “Doanh nghiệp cần thận trọng trong việc lựa chọn, nghiên cứu vật liệu chống cháy, cách nhiệt trong kỹ thuật. Hãy ưu tiên cho những nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn qcvn 06:2021/bxd và nghị định 136/2020/nĐ-cp.”

        cửa sập chống cháy

        Đánh giá của ông Chen Wenguang về chiếc khiên.

        4. Tại sao nên chọn lá chắn kh cho cửa sập cách nhiệt và chống cháy (cửa chống cháy)?

        Ba lý do quan trọng nhất khiến nhiều khách hàng quyết định hợp tác với SHIELD là:

        • Sản phẩm chuyên nghiệp: kh shield tự hào là chuyên gia giải pháp PCCC hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm và công nghệ chống cháy fireshieldpro® độc quyền của công ty có tính năng chống cháy chất lượng cao nhất và cách nhiệt chuyên nghiệp.
        • Giải pháp chuyên sâu: kh shield có các chuyên gia có chuyên môn kỹ thuật sâu về giải pháp chống cháy và cách nhiệt. Kết hợp với đó là tác phong làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng các vấn đề về chuyên môn và kiểm định theo qcvn 06:2021/bxd.
        • Dịch vụ chuyên nghiệp: Shi Shield hoạt động theo nguyên tắc “mọi thứ đều đúng, mọi thứ đều có đạo đức”. Vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng tinh thần luôn tương trợ. kh shield tự hào là một tổ chức trẻ, năng động, nhiệt huyết và luôn lắng nghe khách hàng. Mọi sự hợp tác đều vì lợi nhuận, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
        • Tham khảo thêm các sản phẩm ứng dụng khác của kh shield: https://khshield.com/ung-dung/

          Màn chống cháy (còn được gọi là cửa chớp) được làm bằng ván chống cháy khs.fa, tấm chắn nhiệt khs.hf.m và tấm chắn nhiệt khs.hf. w of kh shield chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả mà bạn mong muốn. Để được tư vấn trực tiếp và chi tiết hơn vui lòng liên hệ kh khiên qua hotline: 0909 668 666

          kh shieldTự hào là chuyên gia giải pháp PCCC hàng đầu Việt Nam

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.