Nhà nếu không được trang trí cây xanh sẽ thiếu sức sống, cây xanh luôn mang lại sức sống cho không gian xung quanh bằng sự xanh tươi, mát mẻ mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cây hợp phong thủy trước nhà, nếu chọn đúng cây hợp phong thủy trước nhà thì có thể tránh được xui xẻo, rước tài lộc vào nhà.

1. Những điều cấm kỵ trong việc lựa chọn cây phong thủy trước cửa

Mặc dù cây xanh có thể mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà nhưng nếu mắc phải những lỗi phong thủy dưới đây sẽ khiến âm dương mất cân bằng, tất yếu sẽ mang lại những điều xui xẻo cho gia chủ.

1.1 Trồng cây tán rộng trước nhà

Những tán cây lớn sẽ che bóng mát cho ngôi nhà từ bên ngoài, và dù ngôi nhà có thiết kế đẹp đến đâu thì vẻ đẹp đó cũng bị khuất tầm nhìn. Những loại cây có cành lá xum xuê, theo phong thủy, sẽ cản trở luồng khí tốt vào nhà và làm tiêu tán tài lộc.

Cây tán rộng ngăn tài lộc vào nhà

Tán rộng, tài lộc vào nhà

Ngoài ra, ngôi nhà của bạn hiếm khi được chiếu sáng đầy đủ và ánh sáng cần thiết để mang lại sức khỏe cho gia chủ và tiêu diệt vi khuẩn sinh sôi trong nhà nên cần xử lý những cây cảnh lớn trước nhà.

Đối với những cây cổ thụ đã trồng lâu năm, bạn có thể hóa giải phong thủy xấu bằng cách cắt tỉa cây cho thông thoáng, đón gió mát và đảm bảo ngôi nhà được cung cấp đủ ánh sáng. Những loại cây tán rộng khác có thể đổi chỗ cho một góc vườn, hoặc thay thế bằng cây phong thủy trước nhà.

1.2 Chọn cây có mùi hôi

Cây phong thủy trước cửa nếu chọn không đúng có thể chọn nhầm loài cây, hoa nở sẽ tỏa ra mùi, không tốt cho lắm.

Hãy tưởng tượng khi bạn làm việc trong nhà lâu và cảm thấy ngột ngạt, cần chút không khí trong lành để ra trước nhà hóng mát nhưng hít phải mùi hôi thì chắc chắn tinh thần bạn sẽ xuống dốc.

Hoa sữa cho mùi hương khó chịu

Cây thải ra mùi hôi tạo bầu không khí xấu

Bạn nên chọn loại cây nhẹ, có mùi thơm, không quá nồng để khi vô tình cảm nhận được, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn, và tất nhiên tâm trạng tốt hơn sẽ khiến bạn vui vẻ hơn đúng không?

1.3 Để cây héo

Hãy nhớ rằng mọi sự héo úa đều mang lại điều xấu, cây khô héo, thiếu sức sống, nhìn bạn cũng héo úa. Phong Thủy rất kiêng kỵ hình ảnh như vậy. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc thật tốt những chậu cây phong thủy trước nhà để đảm bảo chúng luôn xanh tốt quanh năm nhé!

Cây trồng khô héo mang lại đến trường khí xấu

Cây khô héo mang vận khí xấu vào nhà

2. Cây phong thủy nên trồng trước nhà

Chọn giống và cây, chọn màu và chồng, chọn cây cũng là một nghệ thuật cải thiện môi trường sống tại gia đình, làm cho nơi ở trở nên gần gũi và đáng sống hơn. Vậy làm thế nào để chọn được giống cây phù hợp, bạn có thể tham khảo các loại giống sau:

2.1 Cây trúc

Không chỉ thân thuộc, cây tre còn gắn bó với người dân Việt Nam từ bao đời nay, trải qua biết bao thăng trầm, dù là lúc suy hay lúc hưng thịnh. Với những chiếc lá mảnh mai và thân cây chắc khỏe, loài cây này đã trở thành loại cây được yêu thích và xứng đáng nằm trong danh sách những loại cây phong thủy trước nhà của bạn.

Tre kiểng mang đến sự gần gũi

Cây tre thể hiện sức sống mãnh liệt, che bóng mát cho ngôi nhà

Ý nghĩa phong thủy của loài cây này là sức sống dồi dào, sự đoàn kết, gắn bó dù trong hoàn cảnh nào. Cây cối mọc thành chùm đan xen vào nhau không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp mà còn tạo bóng mát mềm mại. Từ đó, vô tình gia chủ rước thêm nhiều điều may mắn vào nhà.

2.2 Cau và dừa cảnh

Miếng trầu luôn đi cùng với lúc vui nhà nhà, miếng trầu là đầu câu chuyện, miếng trầu làm cho tình thêm đậm đà, thoát tục. Không chỉ mang đến sự tốt lành mà vẻ đẹp của loài cây phong thủy trước nhà này còn ở chỗ hình ảnh của nó đã in sâu vào mỗi hộ gia đình ngay khi xuất hiện.

Cau cảnh mang lại ấm no

Khung cảnh này mang lại bình yên cho gia đình bạn

Chỉ có một cây trầu cao lớn kiêu hãnh, mọc thẳng tắp tạo thành nhiều cây trầu nặng trĩu, cành lá tập trung trên ngọn cây mang lại niềm vui cho gia đình.

Dừa cảnh mang lại sự sung túc

Cây dừa mang lại phong thủy tốt

Không khác nhiều so với trầu bà, dừa cảnh cũng được sử dụng để mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn, cây dừa tượng trưng cho sự ấm no và mọi việc đều được kiểm soát, cây phong thủy được ưu tiên. Thiết lập một không gian tươi mới nhưng không quá đông đúc.

2.3 Cây mộc lan

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài có đặc điểm là mọc nhiều khi cắt hoặc cắt chéo, sức sống vô cùng mạnh mẽ. Khi cắm hoa, những chiếc lá dài màu xanh tươi và màu vàng nhạt thường đan xen vào nhau, không chỉ mang lại sinh khí tốt mà còn tăng cảm giác thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cây thiết mộc lan giúp phát tài phát lộc

Cây thiết mộc lan giúp phát tài phát lộc

Đặc điểm của loài cây này là hoa màu trắng nở thành chùm và có mùi rất thơm, càng về đêm càng thấy rõ, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, giải độc rất tốt. Không khí quanh nhà bạn luôn trong lành.

Thiết mộc lan đào thải độc tố

Cây thiết mộc lan giúp giải độc, làm trong lành không khí

Thiết mộc lan là loại cây trong phong thủy mang lại tài lộc, may mắn và tiền tài cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa là điềm báo tiền tài sắp gõ cửa.

2.4 Cây bồ công anh

Loài cây này có sức sống bền bỉ, chịu hạn tốt, cấu trúc thân lá đẹp nên luôn được ưa chuộng không chỉ là lựa chọn làm cây phong thủy trước nhà mà còn trong thiết kế, nội thất văn phòng, vân vân.

Cây đại lộc mang lại may mắn

Cây phát tài mang lại tài lộc, may mắn

Đúng như tên gọi, loại cây này trong phong thủy mang lại may mắn, tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cây hoa 2,5

Hua mu hay còn gọi là cây phát lộc, loại cây này được người xưa yêu thích bởi nó tượng trưng cho phú quý theo phong thủy.

Cây hoa hòe biểu trưng cho sự giàu sang phú quý

Cây hoa là biểu tượng của phú quý

Đây là loại cây thân gỗ, có thân thẳng, tán lá tròn mọc theo cặp, hoa thường tập trung ở đầu cành, ưu điểm của loại cây này là dễ trồng, không bị sâu bệnh và sâu bệnh. sâu bệnh nên rất được ưa chuộng để làm cây phong. Có nước trước nhà. Hoa của loại cây này không chỉ tạo không khí tốt trong nhà mà còn được sử dụng rộng rãi trong y học và có nhiều đặc điểm khác nhau.

2,6 cây lâu năm

Có 2 loại là cây mọc trong nước và trên cạn, ưu điểm của loại cây này là dễ trồng và có thể phát triển tốt ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng. Cây có khả năng hấp thụ khí độc và thanh lọc không khí.

Thân mọng nước, nếu trồng trên cạn thì cây có lá dài, rộng, bóng, mép màu xanh đậm và tâm màu vàng, khi trồng dưới nước thì lá hẹp, cành dài. Trong số các loại cây phong thủy trồng trước nhà, đây cũng là loại cây có khả năng mang lại tài lộc cho gia chủ.

Vạn niên thanh có khả năng thanh lọc không khí

Cây vạn niên thanh có khả năng thanh lọc không khí

Tuy nhiên, cần lưu ý nhựa của loại cây này có chứa chất độc có thể gây ngứa khi chạm vào nên cần hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với nhựa cây.

2,7 cây mộc lan

Chắc chắn bất kỳ người yêu hoa nào từng tiếp xúc với loài hoa này đều sẽ phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp quyến rũ và hương thơm nồng nàn.

Hoa mộc lan mang lại vẻ đep thuần khiết

Hoa mộc lan mang đến cho con người vẻ đẹp quý phái

Ý nghĩa phong thủy của loại cây này cũng rất độc đáo, cây cao sang, quý phái, đại diện cho lòng nhân hậu, độ lượng và có thể mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

Cây thuộc họ ráy (Arboraceae), ưa bóng râm, lá hình elip, thuôn dài so le nhau, một mặt lá bóng, mặt kia có lông, mép có răng cưa, mùa đông lá rụng. Hoa mộc lan có màu hoa rất đa dạng từ trắng, vàng, hồng, hồng cánh sen, hồng đậm cho đến hồng tím, hoa mọc thành cụm có thể lên đến hàng trăm bông tạo nên một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.

Vẻ đẹp thu hút từ hoa mộc lan

Ngắm mộc lan từ xa đẹp quá

Loại cây này ưu điểm nhưng nhược điểm là cực kỳ khó đậu trái, gieo hạt cũng khó, chăm sóc cực kỳ đặc biệt nhưng sau khi trồng sẽ mang một vẻ đẹp mê hồn. .

2.8 Hoa sen đất

Loại cây này là sự lựa chọn hoàn hảo để làm cây phong thủy trước nhà, vì loại cây này có thể giúp thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp của bạn.

Cây thân gỗ cho bóng mát, lá dày, hoa to màu trắng và có mùi thơm rất dễ chịu. Trong không gian yên bình, nếu cần giấc ngủ sâu, hãy mắc võng dưới gốc sen, bởi hương thơm đi vào lòng sẽ làm bạn hài lòng.

Hoa sen đất tôn lên sự trang nhã cho ngôi nhà

Sen đất tô điểm thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà

Không chỉ dùng để trang trí nội thất, lá và hoa của loài cây này còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh, pha trà bằng hoa của loài cây này sẽ đem lại sự thích thú cho con người.

Cây có múi 2.9

Theo phong thủy, lá của cam, chanh có hình tròn tượng trưng cho cây trái tròn trịa, nguyên vẹn, xum xuê, nặng trĩu như tài lộc, sung túc. Quả càng sai, cát càng lớn, lợi càng lớn. Màu vàng của quả cam khi chín giống như kim châm, tượng trưng cho việc mang lại phú quý như vàng cho gia chủ.

Cây cam biểu trưng cho sự viên mãn, vẹn tròn

Cây cam tượng trưng cho sự đủ đầy, tròn vẹn.

Mặt khác, các loại cây thuộc họ cam, chanh lại mang mùi thơm nhẹ, dù là lá hay quả đều mang lại mùi thơm dễ chịu, sinh khí tốt lành nên được lựa chọn trong danh mục cây phong thủy trước đây trồng cây trong nhà của bạn.

p>

2.10 Thông

Vẻ đẹp của cây tùng tượng trưng cho sự thanh khiết, trong phong thủy cây tùng mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà, giúp xua đuổi tà khí, loại bỏ khí độc, mang lại bình yên cho ngôi nhà của bạn.

Cây là loại cây thân gỗ, lá chét nhỏ gọn, mọc đối xứng, lá hình bầu dục màu xanh. Loại cây này ưa sáng và có ưu điểm là dẻo dai nên rất dễ tạo dáng cây theo ý thích.

Cây tùng mang lại sự bình yên cho ngôi nhà bạn

Cây tùng mang lại bình yên cho gia đình bạn

Trong giới chơi cây cảnh, loài cây này được yêu thích không chỉ bởi giá trị, vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

>>Xem thêm: 20+ Mẫu Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Hợp Phong Thủy

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn cây cảnh phong thủy trước sân nhà, mang đến không gian thư thái, giúp tinh thần thoải mái, giúp thay đổi phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Cảm ơn các bạn đã tham khảo, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mình nhé!

Kính gửi nhóm Home Office

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.