Tranh tứ quý và ý nghĩa phong thủy

Có các giống cây, hoa đặc trưng theo từng mùa. Mùa xuân: hoa mai, hoa lan, hoa đào. Mùa hạ: hoa sen, hoa hồng, lựu. Mùa thu: hoa cúc, ma hoàng. Mùa đông: tre, thông (cây lá kim). Một bông hoa và một cái cây tương ứng với một con chim.

Tranh 4 Mùa và Ý Nghĩa Phong Thủy

4 bức tranh xuân hạ thu đông

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ là biểu hiện của sự hoàn hảo, vững chắc, trường tồn, hạnh phúc… như hình vuông, tứ trụ, tứ đức… Thậm chí, ở Việt Nam, bộ tứ được hình dung như một biểu tượng cụm tứ thần, Gồm 4 vị thần: sơn tinh, chủ đông, liễu nương, thánh gióng, hay tứ trấn gồm đông, nam, đoài, bắc.

Vì vậy, bắt đầu từ biểu tượng của bốn mùa, tứ điểm trong quan niệm dân gian không còn là biểu tượng riêng của thời tiết, khí hậu mà đã trở thành biểu tượng của điềm lành, tứ điểm đã trở thành biểu tượng của điềm lành. Mọi người muốn những gì họ muốn, bất kể giàu hay nghèo.

Tứ quý Phong thủy cúc- trúc- lúa (Xuân-hạ-thu-đông) là một bộ tranh phong thủy của Trung Quốc. Đây là bộ tranh bình dân quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những ai yêu thích tranh tứ bình truyền thống, xưa cũ.

tranh 4 mùa tùng bách trúc mai

Xu hướng của mùa thứ tư mới

Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu sai ý nghĩa và cách sắp xếp của 4 bức tranh này. Bốn bức tranh này vẽ bốn loại cây, tượng trưng cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Do đó, cách treo bộ tứ quý này đúng và hợp phong thủy là treo theo thứ tự từng mùa:Lúa mì, trúc hạ, cúc hạ, bách hạ – đông. /strong >Để hiểu được ý nghĩa của bộ tranh tứ quý này, bạn cần biết ý nghĩa của từng bức tranh trong bộ tranh này

  • Ý nghĩa chim công và hoa mẫu đơn
  • Ý nghĩa tranh hoa sen và cá chép
  • Giống như bộ sưu tập tranh trừu tượng
  • 1. Cây Hạnh Nhân – Mùa Xuân

    Bức tranh đầu tiên trong bộ tứ tuyệt đẹp này là bức tranh hoa mai. Mai là loài hoa độc nhất vô nhị ở Trung Quốc, có màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết. Hoa mai sống sót qua giá lạnh, gió và tuyết của mùa đông và nảy mầm trong nắng xuân. Hoa mai nở đón xuân về, mang đến phú quý, tình cảm gia đình, điềm lành và may mắn.

    Tranh 4 Mùa và Ý Nghĩa Phong Thủy

    Bản đồ bốn mùa thông-cúc-trúc-mai

    Nói đến hoa mai, Tào Bá Bảo đã khẳng định: “Tôn hoa mai cả đời chỉ thờ hoa mai”. Tuy thân chính mảnh khảnh, hoa mỏng manh, tỏa hương thơm dịu dàng thanh khiết nhưng cành mai lại ẩn chứa một niềm kiêu hãnh mãnh liệt.

    Chính sự dũng cảm đó đã giúp Tinh Hoa vượt qua cái lạnh và gió mùa đông. Nho giáo coi đó là mẫu người mà nhân, nghĩa, dũng bổ sung cho nhau

    2.tre dưới

    Đó là loài cây tượng trưng cho mùa hè. Tre là một thuật ngữ chung cho các loại tre khác nhau trong tiếng Trung Quốc. Tre có nghĩa là giống như tre (tức là tre gai) trong tiếng Trung Quốc. Sự khác biệt duy nhất là tre theo nghĩa cây cảnh thường được gọi là tre quý ông. Tre cũng là loài cây có thể sống được ở những vùng đất khô hạn, xanh tốt quanh năm và đốt ngay từ khi mới nhú. Khi tre bị đốt cháy, than của nó vẫn thẳng và không bị gãy.

    Tranh 4 Mùa và Ý Nghĩa Phong Thủy

    Bộ 4 tranh tứ quý (4 mùa)

    Vì vậy, tre là biểu tượng của người quân tử, cao thẳng, cứng mà mềm, ngang mà không gãy, rỗng tuếch như bầu không khí hòa bình. Giống như một quý ông, hoa tre chết đứng chứ không rủ xuống như những loài hoa khác. Đây là hình ảnh hiếm có giữa đất trời.

    3. Cúc – Thu

    Mỗi mùa thu, hoa cúc chuyển sang màu vàng. Hoa cúc đại diện cho mùa thu dịu dàng, và hoa cúc là một trong bốn bức tranh kho báu. Hoa cúc trước hết là biểu tượng của sự trường thọ và có tên gọi vạn thọ. Tuy nhiên, trong quan niệm của người Trung Quốc cổ đại, cây hoa cúc được nhắc đến với hình ảnh bông cúc khô héo chỉ đơn giản là rụng xuống thân cây, không để lại đài hoa.

    Tranh 4 Mùa và Ý Nghĩa Phong Thủy

    Bốn bức tranh xuân hạ thu đông

    Trong phong thủy, năng lượng do hoa cúc mang lại khiến gia chủ có cuộc sống bình dị cân bằng trong vạn vật. Đồng thời, nó còn mang lại may mắn cho cả ngôi nhà.

    4.pine – mùa đông

    Trong bộ tứ bình, cây tùng tượng trưng cho mùa đông. Cây thông mọc cao trên dãy núi Rocky, khô cằn và thiếu chất dinh dưỡng. Nó thường mọc trên những đỉnh núi dốc đứng, trải qua bao sương gió, phong tuyết, nó không bao giờ chết hay gục ngã, vẫn sừng sững trong mây.

    Tranh 4 Mùa và Ý Nghĩa Phong Thủy

    Bộ tranh 4 mùa hoa đào-hoa sen-mẫu đơn-hoa mai

    Sương giá dày đặc nhưng hàng thông vẫn xanh tươi, trường tồn với thời gian. Đó là tính cách của một người quân tử, một người đàn ông dù gian khổ, dữ dội vẫn giữ được khí tiết trước những sóng gió của cuộc đời.

    Vì vậy, hàm ý hình cây tùng trong bộ tứ bình là biểu tượng của nam nhi hay đại trượng phu.

    Ý nghĩa trọn bộ 4 mùa

    Bốn mùaBiểu tượng bốn mùa hình thành trong cư dân vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa châu Á như Việt Nam và một phần Trung Quốc đại lục.

    Sau này, khi được nâng lên thành biểu tượng nghệ thuật, tứ quý đã thấm nhuần nhiều nền văn hóa khác nhau tiếp giáp với đới văn hóa khí hậu nói trên. Cho đến nay, một phần tư là một trong những biểu tượng nghệ thuật được sử dụng nhiều nhất trong văn hóa truyền thống của các quốc gia khác nhau. Ngoài ra, biểu tượng này còn được cộng đồng người Hoa và người Việt Nam ở nước ngoài gìn giữ. Trong những cộng đồng này, Sifang được coi là biểu tượng của văn hóa truyền thống.

    ý nghĩa tranh 4 mùa là gì

    Ý nghĩa tranh bốn mùa

    Với tư duy trừu tượng như vậy, việc sử dụng biểu tượng tứ quý để cầu may không có gì lạ. Tuy nhiên, cách thể hiện biểu tượng này khá khác biệt. Theo các quan điểm khác nhau, lối sống của người dân mỗi thời, mỗi nơi, mỗi mùa được thể hiện một cách phù hợp với yếu tố lịch sử, văn hóa.

    Thông-cúc-trúc-mì thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa xuân-hạ-thu-đông. Vòng quay này không chỉ mang lại may mắn mà còn là hy vọng về một cuộc sống hạnh phúc.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.