Bóng đá là môn thể thao vua được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Vì vậy, có rất nhiều giải vô địch bóng đá được tổ chức thường xuyên, trong đó có Ligue 1. giải đấu 1 là gì? Hãy cùng ht sport giải đáp thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Trả lời: Ligue 1 là gì?

gue 1 là giải vô địch bóng đá hàng đầu nước Pháp. Sự kiện này được thành lập vào năm 1932 và vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Nó được điều hành bởi Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Pháp và là một trong những giải đấu uy tín nhất trên thế giới.

Mùa giải Ligue 1 đầu tiên bắt đầu vào ngày 11 tháng 9 năm 1932. Vào thời điểm đó, tên của nó chỉ đơn giản là Giải vô địch quốc gia. Một năm sau, giải đấu nhanh chóng được đổi tên thành giải hạng 1, và vào năm 2002, nó được đổi thành ligue 1, nơi nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Lịch sử hình thành và phát triển của Ligue 1 như thế nào?

Trước đây, ở Pháp không có các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp. Cho đến tháng 7 năm 1930, Ủy ban quốc gia của Hiệp hội bóng đá Pháp được thành lập với 128 phiếu thuận và 20 phiếu chống. Lúc này, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp ở Pháp được thành lập bởi Georges Bellou, Gabriel Harnott và Emmanuel.

Những ngày đầu khó khăn tại giải vô địch bóng đá league 1

Đến năm 1932, hệ thống chính thức đi vào hoạt động. Để tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp, công đoàn đã giới hạn số thành viên câu lạc bộ là 20 thành viên. Nếu muốn lên chơi ở League 1, câu lạc bộ phải đáp ứng 3 điều kiện sau:

  • Phải có thu nhập ổn định để cân bằng các chi phí của nhóm.
  • Có thể chiêu mộ thành công 8 người chơi trở lên.
  • Các câu lạc bộ cần phải có thành tích thi đấu tốt trước khi có thể tham gia giải hạng nhất.
  • Quy định này nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến ​​phản đối. Đặc biệt là từ những đội có điều kiện kinh tế tồi tệ, tệ hơn những đội khác.

    Tổng thống Henri Jooris nhận thức được mối nguy hiểm và bắt đầu lo sợ rằng liên minh của mình sẽ bị giải tán. Nhiều đội bóng trong nước đã hoạt động chuyên nghiệp. Việc thuyết phục các đội bóng miền bắc nước Pháp trở nên khó khăn khi nhiều tên tuổi nổi tiếng đã từ chối thi đấu.

    Xem thêm:

    • vff là gì? Chức năng của vff là gì?
    • Bài tập nâng cao thể lực và sức bền cho các cầu thủ bóng đá.
    • Mùa chuyên nghiệp bắt đầu

      Sau đó, một số đội đã nhận ra tính chuyên nghiệp của liên đoàn. Bây giờ các đội như Mulhouse, Metz, Futsal chấp nhận luật của giải đấu. Sau đó, kể cả các đội từ miền Nam cũng bắt đầu tham gia.

      Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên bắt đầu vào năm 1932-1933 với 20 đội. olympique lillois được công nhận là đội đầu tiên giành chiến thắng trong lịch sử của cuộc thi bóng đá nổi tiếng này.

      Giải hạng nhất Pháp bị đình chỉ từ năm 1939 đến 1945 do ảnh hưởng nặng nề của Chiến tranh thế giới thứ hai. Sau Thế chiến, giải đấu đầu tiên có 18 đội. Đến mùa giải 1965-1966, số đội tham gia đã tăng lên 20. Đến năm 2002, giải bóng đá Pháp Ligue 1 được đổi tên thành Ligue 1 ngày nay.

      Thể thức của giải bóng đá league 1 là gì?

      Với 20 đội tham dự hiện tại, League 1 sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau, mỗi đội chơi 38 trận. Cũng như hầu hết các giải đấu khác, các đội có cùng số điểm sẽ tính đến hiệu số là tổng số bàn thắng ghi được. Nếu nó vẫn còn gần, nhưng vẫn phải quyết định danh hiệu hoặc địa điểm tổ chức Euro, hãy chuyển sang trận đấu tiếp theo.

      3 đội đứng đầu giải hạng 1 sẽ vô địch Champions League. Trong đó, 2 đội đứng đầu sẽ được vào thẳng vòng bảng để tranh tài. Đội hiện xếp thứ 3 và cần đá play-off để tranh một suất. Đội xếp thứ 4 sẽ nhận vé dự vòng bảng Europa League.

      Còn 2 đội cuối bảng sẽ xuống chơi ở League 2 mùa sau. 18 đội sẽ đá play-off với các đội đứng thứ 3-5 League 2 để tranh suất cuối cùng lên League 1 năm sau.

      Kết luận

      ht sport trên đây đã giúp bạn hình dung được league 1 là gì. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với ht sport.

      ht sport hiện đang cung cấp nhiều loại giày bóng đá, quả bóng đá, áo bóng đá và các phụ kiện bóng đá chất lượng. .Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tìm được sự phù hợp hoàn hảo.

      Liên hệ:

      • Địa chỉ: Số 42, Nguyễn Hữu Tiến, P. Sĩ Thanh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Đường dây nóng: 0707 227 793
      • Email: htsportdotvn@gmail.com
      • Trang web: https://htsport.vn
      • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/htsportvn1629975118
      • shopee: https://shopee.vn/htsport.vn

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.