Thiên nhiên đã ban tặng cho Buôn Ma Thuột nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và hùng vĩ. Ngoài những rẫy cà phê bạt ngàn và dòng sông Sêrêpốk hùng vĩ, Buôn Ma Thuột còn có thác Đray Nur rất đẹp và thơ mộng. Thác nước Đạt Lai Lạt Ma là một trong những danh lam thắng cảnh và điểm du lịch hấp dẫn hiện nay, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Nhằm giúp du khách biết thêm về thác Đạt Lai Lạt Ma, viet fun travel sẽ chia sẻ đến các bạn Vị trí thác Đạt Lai Lạt và những sự thật thú vị về thác Đạt Lai Lạt Ma qua bài viết sau nhé!

Thác Dray Nur là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột

1. Thác Dray Nur nằm ở đâu? bạn có biết?

Nói đến Những địa điểm du lịch đẹp Buôn Ma Thuột, chắc chắn nhiều du khách sẽ nhắc đến thác Đray Nur.

Vẻ đẹp của thác Dray Nur làm cho nhiều du khách đến tham quan mê mẩn

Thác Đray Nur bắt nguồn từ dòng sông Sêrêpốk hùng vĩ. Thác Dray Nur (hay thác Dray Nur) là một thác nước đẹp nằm trong khu du lịch gồm 3 thác (thác Gia Long, thác Dray Nur và thác Dray Sáp) có chung một nguồn là dòng sông Sêrêpốk. Vị trí thác Dray Nur cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 26 km, thuộc xã Bằng Quốc, huyện Krông Ana.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi du lịch tự nhiên, rời xa thành phố náo nhiệt thì thác Drai Nur là địa điểm lý tưởng.

2. hướng dẫn thác dray nur.

Thác Dray Nur chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 26 km nên bạn có thể đi xe máy đến thác Dray Nur theo cung đường sau:

Hướng dẫn đường đi thác Dray Nur đơn giản nhất

Du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, đi thẳng theo đường Lê Duẩn và rẽ trái tại ngã tư duy nhất vào dt682. Từ đây, du khách chỉ cần đi thẳng theo đường dt682 khoảng 15 km là đến địa phận thôn Kuốp. Khi đến đây, du khách hỏi người dân địa phương đường đến thác Dray Nur như thế nào? Họ sẽ chỉ cho bạn đường đến thác Dray Nur.

Ngoài xe máy, du khách cũng có thể đi xe khách đến thác Dray Nur. Từ TP. Ma Thuột, du khách đón xe buýt số 13 (tuyến gặp gỡ – Krông Nô). Xe đưa quý khách vào cổng khu du lịch dray nur.

3. Có gì để làm ở thác dray nur?

Khám phá truyền thuyết thác Dray Nur:

Thác Dray Nur có một truyền thuyết thu hút sự tò mò của nhiều người

Thác Dray nur theo tiếng dân tộc có nghĩa là thác phụ nữ. Vì vậy, nhiều người còn đặt cho thác nước Relang cái tên quen thuộc – Thác Vợ. Thác Dray Nur gắn liền với nhiều truyền thuyết thú vị.

Ngày xửa ngày xưa, có một đôi trai gái yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cản. Không đến được với nhau, đôi trai tài gái sắc đã gieo mình xuống dòng sông Sêrêpốk trong một đêm trăng lạnh. Hôm đó, một cơn bão bất ngờ ập đến và chia dòng sông thành hai nhánh. Trong đó, sông Krông Nô là sông nam chảy về thác Dray Sáp và sông Krông Ana là sông mẹ chảy về thác Dray Nur.

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của thác Dray Nur:

Thác Dray Nur là niềm cảm hứng để du khách tạo nên những bức ảnh check – in cực chất

Thác Dray Nur được du khách đánh giá là thác đẹp nhất trong 3 cụm thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap. Thác cao hơn 30m và rộng khoảng 150m, thác rất ngoạn mục. Nhìn từ xa, dòng nước chảy thẳng vào thác tạo thành một bức tường nước hùng vĩ, ngăn cách khung cảnh hướng thẳng vào thác với thế giới ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

Bên dưới thác Dray Nur là hồ nước trong xanh thơ mộng. Mặc dù nước của thác Nur khô cạn cuộn xuống tung bọt trắng xóa nhưng mặt hồ bên dưới vẫn phẳng lặng như gương. Đứng trước khung cảnh hoang sơ, tươi đẹp, du khách sẽ cảm thấy thư thái, vui vẻ và quên đi mọi mệt mỏi của cuộc sống.

Khám phá hang động bí ẩn dưới thác Dray Nur:

Bên trong thác Dray Nur là một hang động đẹp mê người đầy bí ẩn

Dưới thác nước Dalai Nuoer còn có một hang động rộng khoảng 300m2 và sâu 300m2. Để vào động, du khách phải vượt qua những thác nước cuộn. Quá trình leo thác có thể khiến du khách bị đau đầu và vai dữ dội. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách ưa cảm giác mạnh, thích khám phá chọn đi thuyền vượt thác Dalai Nur để khám phá thế giới bên trong hang động.

Sau khi vượt thác và đi sâu vào trong, bạn sẽ đến với một thế giới hang động kỳ bí. Trong hang có nhiều thạch nhũ hình thù kỳ lạ. Càng đi vào trong, du khách sẽ càng ngỡ ngàng trước những viên đá kỳ lạ lấp lánh qua những kẽ đá dưới ánh nắng mặt trời.

Xe tắm thác nur:

Bạn có thể tắm tại các hồ tự nhiên dưới thác Dray Nur

Dưới dòng thác khô là một hồ nước tự nhiên rất đẹp và thơ mộng. Khi đến thăm Dry Knoll Falls vào mùa hè, du khách đừng bỏ qua cơ hội đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh.

Tham gia các cuộc thi thể thao hấp dẫn:

Du khách tham gia chèo thuyền tại thác Dray Nur

Khi du lịch thác Redang, du khách nên tham gia các hoạt động thể thao năng động như đạp xe, leo núi, chèo thuyền,… Ngoài ra, Khu du lịch thác Redang còn thường xuyên tổ chức tiệc lửa trại, ca hát cho du khách thuê lều qua đêm .

check-in trên cầu treo dray nur:

Có một cây cầu treo tuyệt đẹp dẫn du khách đến thác Dray Nur

thác dray nur còn lọt vào danh sách Top 10 Địa Điểm Chụp Ảnh ‘Sống Ảo’ Đẹp Nhất Buôn Ma Thuột. Thác nước Dalai Nuoer được bao quanh bởi những con sông và đan xen với những khu rừng cổ thụ. Đặc biệt từ thác dray nur sang thác dray sap có cầu treo cảnh siêu đẹp.

Tìm hiểu về văn hóa buôn làng Tây Nguyên:

Du khách còn có cơ hội khám phá nét văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại thác Dray Nur

Trong hành trình đến với thác Drinur, du khách còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Kuốp, Nui và Tua của người Ê Đê. Đến với những buôn làng này, du khách không chỉ được tìm hiểu thêm về đời sống sinh hoạt của người Ê Đê mà còn được xem người Ê Đê dệt thảm, trồng trọt, chăn nuôi…, đặc biệt là trồng lúa. Thịt gà, gỏi cà đắng, nhâm nhi ly rượu cần, nghe những truyền thuyết thú vị được các cụ già trong làng kể lại…

4. Giá vé vào Khu du lịch thác Redang là bao nhiêu?

Giá vé tham quan thác Dray Nur là 30.000 đồng/người. Bạn cũng nhận được thêm một tách cà phê khi mua vé. Sau khi mua vé, du khách có thể tham quan, vui chơi, chụp ảnh trong khuôn viên thác Đạt Lai Lạt Ma.

Giá vé tham quan thác Dray Nur mới nhất

Lưu ý: Tại thời điểm viết bài này, viet fun travel đã cập nhật giá vé tham quan thác Đray Nur. Giá vé này có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Bạn có thể kiểm tra giá trên các trang web khác. viet fun travel sẽ cập nhật thông tin giá vé mới nhất trong các bài chia sẻ du lịch tiếp theo.

Xem thêm “Một ngày ở làng cà phê trung nguyên Buôn Ma Thuột.”

Vậy du khách đã biết vị trí của thác Dray Nur chưa? Nếu chọn du lịch Meishu, bạn hãy ghé thăm thác Dray Nur, chụp ảnh và khám phá văn hóa của người Cao Nguyên Trung Tâm nhé! Khu du lịch thác nước Đạt Lai Lạt Ma mở cửa bất cứ lúc nào và chào đón khách du lịch đến tham quan.

Du lịch Việt Nam rất thú vị và toàn diện

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.