Nếu như trước đây xăm hình là điều mà nhiều người e ngại thì hiện nay xăm hình đã trở thành một bộ môn nghệ thuật được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đó cũng là sự phát triển của nghệ thuật xăm hình, và hiện nay những hình xăm ngày càng trở nên đa dạng và phổ biến.

Một trong những mẫu hình xăm được nhiều người lựa chọn đó là hình xăm con mắt thần Horus. Vậy ý nghĩa của hình xăm này là gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời chính xác nhất.

1. Nguồn gốc của hình xăm mắt Horus

Hình xăm con mắt của Horus bắt nguồn từ truyền thuyết Ai Cập. Vào thời cổ đại, con mắt được coi là một trong những lá bùa của người sống và người chết, và cho đến ngày nay, con mắt cũng được sử dụng như một biểu tượng của sự bảo vệ.

Có rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết xung quanh con mắt này, và nó là biểu tượng của mọi câu chuyện nhằm bảo vệ khỏi cái ác.

Nguồn gốc của Con mắt Horus bắt nguồn từ thần thoại về Seth và Osiris. Horus là tên của con trai vua Osiris, lớn lên để trả thù cho cha mình. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng đã chiến thắng.

Tuy nhiên, kết quả là Horus bị mất một mắt. Theo truyền thuyết, Con mắt của Horus bị móc ra và xé thành sáu phần rồi ném đi. Nhưng một phiên bản khác cho rằng Horus đã tự móc mắt mình ở đây như một vật hiến tế để cứu cha mình khỏi cái chết.

Sau khi Con mắt của Horus được phục hồi một cách thần kỳ, người Ai Cập đã truyền miệng nhau rằng con mắt này có thể chữa được bách bệnh. Kể từ đó, Con mắt của Horus được coi là một lá bùa hộ mệnh bảo vệ người Ai Cập khỏi ma quỷ hoặc bệnh tật.

Đó là lý do tại sao hình xăm mắt thần thánh mới xuất hiện và trở thành một trong những mẫu hình xăm phổ biến nhất. Không chỉ đẹp mà rất ý nghĩa.

2. Ý nghĩa hình xăm Con mắt của Horus

Bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xưa, con mắt của thần Horus đã trở thành một trong những biểu tượng hình xăm yêu thích của nhiều bạn trẻ, không chỉ ở Việt Nam. Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, là biểu tượng đại diện cho tư duy và trí tuệ của con người.

Ngoài ra, Eye of Horus còn mang ý nghĩa tái sinh, sức mạnh tối thượng và sự bất tử,..Hình xăm Eye of Horus mang biểu tượng giống như con người. Mắt đại bàng, đây là một hình xăm rất phổ biến được nhiều người ở Ai Cập sử dụng. Thiết kế hình xăm độc đáo, mới lạ thể hiện nét đặc trưng của văn hóa Ai Cập.

Theo Wikipedia: Con mắt của Horus, còn được gọi là wedjat hoặc udjat, là một biểu tượng của người Ai Cập cổ đại đại diện cho sự bảo vệ, sức khỏe và vương quyền

Nhiều người còn cho rằng, hình xăm con mắt của thần Horus còn thể hiện sức mạnh phi thường, khiến các thế lực tà ác phải khiếp sợ. Vì vậy, người ta có thể xua đuổi những điều xui xẻo, xui xẻo trong cuộc sống khi xăm con mắt của thần Horus.

Hình xăm Eye of Horus hay còn gọi là hình xăm Con mắt Ai Cập, giống như mắt chim ưng, thể hiện sự sắc sảo, ánh sáng tinh tú và tinh thần mạnh mẽ, giúp con người vững vàng hơn trong cuộc sống. Hình xăm giống như lá bùa hộ mệnh giúp chủ nhân vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Hiện nay, hình xăm Eye of Horus có rất nhiều thiết kế bắt mắt và cách điệu, giúp thể hiện mọi cung bậc cảm xúc. Những thiết kế độc đáo và ấn tượng mang lại nhiều thú vị cho nghệ sĩ xăm hình.

Chính vì ý nghĩa ẩn chứa sâu xa của hình xăm Con mắt của Horus mà nó đã trở thành mẫu hình xăm phổ biến nhất hiện nay. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu hình xăm hot nhất, thu hút nhất và được giới trẻ yêu thích nhất.

3. Hình xăm con mắt đẹp của thần Horus được đặt ở vị trí hợp lý

Kết hợp với ý nghĩa sâu sắc mà Con mắt của Horus mang lại, hình xăm này đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Đây là lý do tại sao việc chọn đúng con mắt của hình xăm Horus có thể gây nhầm lẫn cho nhiều người.

Khi lựa chọn hình xăm con mắt đẹp, bạn có thể chọn phong cách xăm 3D để tái hiện linh hồn của đôi mắt và làm hình xăm nổi bật hơn. Các đường nét của hình xăm cũng được xác định rõ ràng hơn, làm cho hình xăm nổi bật với người nhìn.

Ngoài ra, khi lựa chọn hình xăm mắt tam giác, bạn cũng cần chú ý đến vị trí xăm có phù hợp hay không. Với bức tranh này, bạn nên chọn những vị trí phù hợp như cổ tay, bắp tay, cổ chân. Những vị trí này sẽ giúp xua đuổi tà khí và mang lại điều tốt lành.

Bạn có thể chọn xăm sau gáy để hình xăm này hoạt động như một con mắt thứ ba và giúp bạn an toàn trước những điều xấu xa hiện tại và trong tương lai.

4. Một số mẫu hình xăm Con mắt của Horus

hình xăm mắt thần horus cho nam

xăm hình con mắt thần horus

xăm hình mắt thần horus đẹp

ý nghĩa xăm hình con mắt thần horus

xăm hình con mắt thần horus đẹp

xăm hình con mắt của thần horus

5. Hình xăm Con mắt của Horus ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ xăm hình khác nhau. Vì vậy không quá khó để tìm được địa chỉ xăm hình cho riêng mình. Nhưng làm sao để đảm bảo uy tín và chất lượng khi xăm lại là băn khoăn của rất nhiều người.

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ xăm hình và nhiều người dùng không biết lựa chọn địa chỉ xăm hình chất lượng cao ở đâu.

Hiện nay, một trong những địa chỉ xăm mắt thần Horus nổi tiếng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là tadashi tattoo. Top Address được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng hình xăm cũng như dịch vụ cung cấp.

Khi đến với tadashi tattoo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng mực xăm cao cấp, màu sắc đa dạng, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ thợ xăm lành nghề, được đào tạo bài bản. Tất cả các hình xăm đều được nhân viên xăm cẩn thận theo yêu cầu của thợ xăm.

Bên cạnh chất lượng hình xăm thì giá xăm ở đây cũng khá rẻ, phù hợp với nhiều nhu cầu xăm hình của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi nơi để có được hình xăm con mắt của Horus, hình xăm tadashi là câu trả lời của bạn.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ đến bạn ý nghĩa của Hình xăm con mắt của thần Horus. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn hiểu ít nhiều về hình xăm ý nghĩa này. Hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ xăm hình uy tín và chất lượng để có được hình xăm ưng ý nhất với những đường nét chất lượng nhất nhé.

Bài viết tham khảo:

Hình xăm con mắt của Horus và ý nghĩa (1)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.