Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày là điều cần và đủ để bạn đạt được kết quả học tập thực sự hiệu quả. Có nhiều cách học từ vựng phù hợp với trình độ và khả năng của mọi người. Trong bài viết này, elsa sẽ chia sẻ với các bạn cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày nhanh chóng và nhớ lâu thay vì nhàm chán.

Cách học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày dễ dàng và hiệu quả

Bạn có thể tự mình lựa chọn những phương pháp dưới đây để việc học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng dù sử dụng phương pháp nào thì cũng cần có sự quyết tâm, chăm chỉ và niềm yêu thích, nhiệt huyết bền vững với tiếng Anh thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

Học từ vựng qua từ đồng âm

Học từ vựng tiếng Anh qua từ đồng âm mỗi ngày là một phương pháp học hiệu quả. Có nhiều từ trong tiếng Anh phát âm giống nhau nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nếu không hiểu nghĩa của từ hoặc không chú ý đến ngữ cảnh, người học rất dễ nghe nhầm và khó phân biệt. Và khi bạn phát âm tiếng Anh không chuẩn, người nghe cũng sẽ gặp phải tình trạng tương tự và không hiểu bạn đang muốn truyền đạt điều gì vì họ nghe một từ khác.

Học từ vựng tiếng Anh qua từ đồng âm là phương pháp học không chỉ nâng cao lượng kiến ​​thức từ mới mà còn giúp bạn ghi nhớ nhanh, phân biệt từ đồng âm tốt hơn, tránh mắc lỗi sai.

Bạn chọn ra những từ đồng âm, tìm hiểu nghĩa của chúng và sử dụng những hình ảnh liên quan đến nghĩa đó theo cách gần gũi nhất có thể để ghi nhớ chúng lâu hơn.

Học từ vựng theo cảm nhận

Mọi thứ xung quanh chúng ta đều mang lại cho chúng ta cảm xúc hoặc hương vị. Ví dụ, nếu bạn xem một bức ảnh cưới, cảm xúc ở đây là niềm vui và hạnh phúc. Ngược lại, nếu là đám tang, cảm xúc sẽ là nỗi buồn, nước mắt…

Hay như khi chúng ta ăn uống, vị của món ăn này sẽ có vị chua, cay, mặn, ngọt khác nhau. Ớt cay, mía ngọt, chanh chua, mướp đắng. Sự vật và sự kiện có sợi dây liên kết với cảm xúc. Khi bạn nhìn thấy hình ảnh của sự kiện đó, sự vật đó, trong không gian, màu sắc, hình dạng, mùi vị, bộ não của bạn sẽ tạo mối liên hệ với những cảm xúc mà bạn đã nhớ trước đó.

Học theo cách này cho phép bạn tự động phản ánh thông tin trực quan, ý nghĩa và thông tin liên quan đến sự vật và sự kiện mà bạn gặp phải.

Ví dụ, khi bạn học từ “chill”, bạn sẽ ghi nhớ những từ liên quan đến cảm xúc như “cay”, “hot”, v.v.

Học từ vựng bằng âm thanh và hình ảnh

Phương pháp học trực quan phù hợp với hầu hết người học. Hình ảnh của sự vật, sự việc sẽ được hình dung và ghi nhớ trong não bộ. Có thể sử dụng các hình ảnh có hình ảnh cụ thể, chi tiết hoặc hình thức hài hước để dễ nhớ và tạo sự lôi cuốn, hứng thú trong học tập.

Việc học qua âm thanh (ví dụ: nghe nhạc, xem phim) cũng vậy. Âm thanh liên quan đến từ đó sẽ được ghi vào não của bạn và lần sau khi bạn nghe thấy âm thanh tương tự, bạn sẽ ngay lập tức liên kết nó với từ bạn đang học.

Thông qua phương pháp học này, từ vựng không chỉ được nhớ nhanh, lâu mà còn rèn luyện được trí tưởng tượng phong phú. Xây dựng những câu chuyện và tình huống xung quanh hình ảnh âm thanh mà bạn nhận được theo cách dễ nhớ nhất.

Sử dụng sơ đồ tư duy để học tiếng Anh mỗi ngày

Sử dụng sơ đồ tư duy mỗi ngày để học từ vựng tiếng Anh cũng có thể mang lại kết quả ấn tượng. Cách tiếp cận này rất hữu ích trong việc học và phân biệt giới từ ngày tháng.

Bạn phân loại từ vựng thành các chủ đề, các phần của bài nói trong tiếng Anh rồi liệt kê các từ liên quan đến các từ đó và chủ đề của phân loại. Bộ não của bạn sẽ hình thành một bản đồ về từ vựng này, giúp bạn ghi nhớ từ đó thuộc nhóm chủ đề nào và chủ đề cũng như các từ khác nằm trong nhóm đó. Sự liên tưởng này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ thêm nhiều từ mới.

Ví dụ:

Khi học “school”, chúng ta gặp rất nhiều từ liên quan đến từ và chủ đề này như: “pupil (học sinh), teacher (thầy giáo), book (sách), exam (kiểm tra), notebook (cuốn vở) )…”

Khi học ‘gia đình’, chúng ta có các từ liên quan như ‘nhà’, hạnh phúc (happiness), cha (cha), mẹ (mẹ), chị (chị), anh (em)…..

Đặt những gì bạn vừa học bây giờ

Sau khi học một từ mới, bạn nên cố gắng sử dụng nó trong giao tiếp tiếng Anh. Hoặc sử dụng trí tưởng tượng của bạn để đưa ra các tình huống khác nhau mà từ đó có thể được sử dụng. Điều này có thể giúp bạn ghi nhớ và sử dụng từ linh hoạt, trôi chảy hơn.

Thường xuyên xem lại từ vựng

Việc luyện tập thường xuyên là điều cần thiết nếu bạn muốn phát triển vốn từ vựng phong phú. Nếu bạn chỉ học mỗi ngày mà không thực hành, các từ sẽ dần bị lãng quên. Thực hành đòi hỏi sự tự giác và chăm chỉ của chính bạn, và không có phương pháp hay người nào khác có thể giúp bạn. Vì vậy, dù bạn áp dụng cách học từ vựng tiếng Anh hàng ngày như thế nào thì cũng đừng quên ôn tập thường xuyên nhé. Ví dụ, sau khi học từ vựng liên quan nhiều đến tiếng Anh, bạn có thể thực hành sử dụng chủ đề đó để giao tiếp với bạn bè. Hoặc, khi bạn vừa học từ vựng về bóng đá, hãy thử ôn lại bằng cách đọc/nghe tin tức thể thao bằng tiếng Anh mỗi sáng.

>>>Xem thêm: Top 5 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Mất Gốc

Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngàySử dụng ứng dụng elsa speak

elsa speak là ứng dụng luyện nói tiếng Anh hàng đầu hiện nay với công nghệ nhận dạng giọng nói ai tiên tiến. Nhiều bậc phụ huynh đã chọn elsa speak để dạy con phát âm tiếng Anh chuẩn. Nhằm hỗ trợ người học tiếng Anh đạt điểm cao hơn, elsa speak đã thiết kế hơn 40 chủ đề rất gần gũi với thực tế cuộc sống hàng ngày, với vốn từ phong phú và đa dạng. Phần luyện từ vựng và luyện nói sẽ giúp người học ghi nhớ từ vựng nhiều hơn và biết cách vận dụng vào giao tiếp hàng ngày. Nói cách khác, khi học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sử dụng elsa, người học tiếp thu được cả lý thuyết và thực hành.

Với hơn 6000 câu hỏi luyện tập và 1600 bài học phong phú, người học tiếng Anh sẽ có cơ hội sử dụng và thường xuyên ôn lại những từ đã học. Ngoài ra ứng dụng học từ vựng tiếng anh miễn phí elsa speak còn cung cấp bộ từ điển phát âm chuẩn ipa đặc biệt hỗ trợ luyện phát âm chuẩn, nghe và nói phát âm chuẩn.

Hiệu quả mà elsa speak mang lại đã được chứng minh từ kết quả học tập của nhiều người dùng. Có tới 95% người dùng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp và 90% người dùng nói rõ ràng và chính xác hơn. Chỉ mất 10 phút mỗi ngày để học từ vựng tiếng Anh miễn phí của elsa, hiệu quả học tập của bạn sẽ tăng lên 40%.

Hãy trải nghiệm cách học 100 từ tiếng Anh mỗi ngày cùng elsa speak, giúp việc học tiếng Anh trở nên thú vị và nhiều cảm xúc hơn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.