Bạn muốn tự tay pha trà sữa thơm ngon – thức uống đầy “mê mẩn” giới trẻ ngay tại nhà mà chất lượng vẫn “tuyệt đỉnh” như ngoài tiệm? Đừng bỏ qua sau đây trung hoc sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà sữa thạch lá dứa thơm ngon không cưỡng lại được nhé!

hình ảnh trà sữa thạch cũ năng lá dứa

Trà sữa panna cotta lá dứa giòn ngon. Nguồn hình ảnh: Internet

Làm trà sữa tại nhà không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết và một số dụng cụ đơn giản cộng với một chút tò mò và tinh thần tỉ mỉ là bạn đã có thể trổ tài. Còn gì thư thái hơn khi tự pha cho mình một ly trà sữa thơm ngọt để thưởng thức và chiêu đãi gia đình, bạn bè tại nhà trong những ngày lễ tết hay sum họp? Hãy cùng xem và áp dụng ngay hôm nay!

Hướng dẫn cách làm củ kiệu giòn

Muốn uống một ly trà sữa hoàn hảo thì cách làm thạch bột sắn dây rất quan trọng. Những miếng thạch lá dứa giòn và màu sắc bắt mắt chính là điểm nhấn cho món trà sữa của bạn, vì vậy hãy đầu tư vào cách chế biến nhé.

Làm thạch sắn dây cần những nguyên liệu gì?

  • 1 kg bột sắn tươi:
  • 500g bột năng
  • 5 – 10 lá dứa
  • 800ml nước lọc
  • 300g đường cát
  • Cách làm trà sữa thạch sắn

    Bạn cắt và rửa sạch lá dứa, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 800ml nước. Sau đó lọc lấy nước cốt qua rây và bỏ lá dứa đi.

    Lá dứa ban đầu được chế biến và xay thành nước cốt. Nguồn hình ảnh: Internet

    Các loại củ nên gọt bỏ vỏ và ngâm vào nước muối nhạt để không bị thâm. Sau đó, cắt bột sắn thành từng viên nhỏ và thêm một phần nước cốt lá dứa để tạo màu.

    hình ảnh sơ chế lá dứa

    Bột sắn ban đầu được chế biến thành thạch. Nguồn hình ảnh: Internet

    Tiếp theo, bạn cho 200g bột sắn dây và 150ml nước lọc vào một chiếc bát thường. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi thu được chất lỏng sánh mịn. Cho vài củ sắn vào ngâm khoảng 30 giây rồi vớt ra lăn qua bột khô. Bạn nên rắc một ít bột khô xung quanh củ sắn vì nếu nhiều quá nước sẽ đặc lại.

    Phần nước cốt lá dứa còn lại, bạn cho khoảng 1 chén nước vào nồi lớn, bắc lên bếp đun sôi thì đổ bột sắn dây vào đun sôi. Sau khi hạt sắn nổi lên mặt nước và lớp bột bên ngoài trong thì vớt ra ngâm vào nước đá lạnh, không những hạt sắn không bị dính vào nhau mà còn dai và giòn hơn.

    Các bước làm thạch lá dứa. Nguồn hình ảnh: Internet

    Cuối cùng, bạn cho đường thốt nốt vào khoảng 100ml nước lọc hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi, để nguội rồi đổ vào hũ đựng củ năng. Đậy kín cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng với trà sữa rất ngon. Đây cũng là cách bảo quản thạch củ năng qua đêm giúp thạch củ năng để được lâu hơn đồng thời ngọt và ngon hơn.

    Cách làm trà sữa thạch lá dứa thơm ngon

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • Trà Hoa Trân Châu Số 9 100g
    • 350g đường cát
    • 1 lít nước nóng
    • Sữa bột Ấn Độ 400g
    • Băng
    • Dụng cụ pha chế: bình lắc, ấm trà, ly, rây, máy đánh trứng, tô lớn
    • Cách làm trà sữa thạch sắn

      Thạch củ đã sẵn sàng. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau là bạn đã có ngay ly trà sữa hấp dẫn rồi.

      Đầu tiên, cho trà vào ấm, thêm nước nóng và ủ trong 30 phút. Sau đó, bạn lọc lá trà qua rây để thu được nước cốt trà.

      hình ảnh sơ chế củ năng để làm thạch

      Pha trà và pha trà. Nguồn hình ảnh: Internet

      Tiếp theo, trộn đều đường cát và bột chai trong ly hoặc ấm, sau đó cho nước trà đã pha vào và dùng đũa khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hòa tan và quyện lại với nhau. Lúc này dùng rây để lọc trà sữa cho mịn và không bị vón cục.

      Cho vài viên đá vào bình lắc, rót 100ml trà sữa đã chuẩn bị ở trên vào, lắc đều. Sau đó đổ một lượng thạch bột năng vừa đủ vào ly, rót trà sữa đã lắc vào, thêm đá viên là món trà sữa thạch lá dứa đã hoàn thành, rất thơm ngon và hấp dẫn. . .

      Trà sữa lá dứa thơm ngon, sảng khoái. Nguồn hình ảnh: Internet

      Theo nghiên cứu, trung bình một ly trà sữa có thể cung cấp khoảng 400-500 calo. Đây là một con số calo tương đối lớn. Vì vậy, dù là thức uống ngon nhưng bạn vẫn nên uống trà sữa có chừng mực, khi uống nên chọn ly nhỏ để giảm lượng đường, có lợi cho sức khỏe. Với công thức dễ làm này, chúc các bạn thành công!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.