What the hell là câu nói thông dụng thường được dùng trong tiếng Anh giao tiếp. Tuy nhiên, giới trẻ Việt Nam đang sử dụng cái quái gì gần đây, nó khá phổ biến. Vậy cái quái gì thế này? Chính xác thì từ này có nghĩa là gì và cách sử dụng nó như thế nào cho đúng là điều mà nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu.

Cái quái gì thế này?

Vớ vẩn gì thế này, người Anh Mỹ dùng nhiều, người Việt cũng quen rồi.

Để trả lời là gì là gì, trước tiên chúng ta phải phân tích nghĩa của từng từ. “what” có nghĩa là cái gì đó, và “hell” có nghĩa là địa ngục trong tiếng Anh.

Về mặt ngữ pháp, một câu tiếng Anh hoàn chỉnh là cái quái gì. Tuy nhiên, trên thực tế, người sử dụng câu này lại có nghĩa khác với những từ tạo thành câu trên.

what the hell là một câu cảm thán thường được sử dụng trong văn nói tiếng Anh, nghĩa là khi dịch sang tiếng Việt nó được hiểu là có gì đó không ổn/có gì đó đang xảy ra, hoặc dịch thô. Nói theo cách nói của các bạn trẻ thì đó là “cái quái gì” hay “cái quái gì thế”. “Cái quái gì thế.”

Đa phần người Việt biết đến cụm từ này qua phim ảnh, dần dần nó được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp hàng ngày và mạng xã hội.

Để hiểu rõ hơn, chúng tôi xin đưa ra một ví dụ để bạn đọc dễ hiểu hơn. Vào buổi tối, bạn và bạn bè của bạn đang ăn tối trong một nhà hàng, đột nhiên nhà hàng bị cúp điện và bạn không thể nhìn thấy gì. Đây là một tình huống bất ngờ và hiếm gặp.

Trong một khoảnh khắc ngạc nhiên, bạn nói “cái quái gì vậy,” như thể để kêu lên rằng điều này đã xảy ra. Dịch sang tiếng Việt, câu trong trường hợp này được hiểu là “chuyện quái gì đang xảy ra vậy”.

Nó được sử dụng khi nào?

Tiếng Anh thông dụng trong ngôn ngữ và giao tiếp hàng ngày là cái quái gì. Lý do là câu cảm thán mang quá nhiều nghĩa và hơi bất lịch sự nên thường không được dùng trong giao tiếp với đối tác hoặc trong một số tình huống quan trọng.

nói cái quái gì được dùng để bày tỏ sự kinh ngạc, sửng sốt; diễn tả một sự việc xảy ra khi đang nói khiến bạn không thể tin vào mắt mình; hoặc để diễn tả cảm giác không thể chịu nổi khi phải chứng kiến ​​một sự việc vô cùng khủng khiếp.

Với sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ của mạng xã hội ngày nay, giới trẻ Việt sử dụng rộng rãi what the hell trong các phát ngôn, trạng thái, bình luận trên các trang mạng xã hội. Tương ứng, what hell được dùng trên mạng xã hội với nghĩa bày tỏ quan điểm cá nhân hoặc bày tỏ cảm xúc của bản thân trước khi đề cập đến một vấn đề nào đó.

Ngoài ra, một số bạn trẻ sử dụng những câu cảm thán như “cái quái gì” nhưng lại hơi thiếu tế nhị, thường đi kèm với sự nóng giận hoặc không kiềm chế được cảm xúc cá nhân. Do đó, khi sử dụng voice hay mạng xã hội gì, người dùng cần cân nhắc trong từng trường hợp sử dụng. Cụm từ cái quái gì là không trang trọng, không phù hợp và không nên được sử dụng trong các cuộc họp, sự kiện quan trọng hoặc khi giao tiếp với người lớn tuổi.

Có nên sử dụng giao tiếp không?

Có thể thấy, ngày nay, ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, thường sử dụng cụm từ cái quái gì trong văn nói và bình luận trên mạng xã hội. Cụm từ dùng để cảm thán, trữ tình, thể hiện “chất” và “sành điệu”, câu này là cái quái gì vậy, nó gần như đã trở thành câu thần chú của giới trẻ, và ai cũng đã từng ít nhất một lần bước ra từ này.

Cái quái gì Câu này bản chất hơi tiêu cực và có thể được coi là vô nghĩa. Vì vậy, để lấy được thiện cảm của đối phương thì dùng câu này là không phù hợp.

Bạn có thể thấy tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến, việc cập nhật và sử dụng những cụm từ như what the hell sẽ giúp bạn dễ dàng trò chuyện với bạn bè hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người và không phải lúc nào cũng nên sử dụng cụm từ này. Bạn phải cẩn thận, lần sau khi bạn giao tiếp, tùy thuộc vào tình huống cụ thể mà sử dụng ma gì.

Đáp án của cụm từ what the hell chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nó là gì và cách sử dụng nó sao cho hiệu quả, đúng cách.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.