Từ thủy lực thường xuất hiện trong thông tin sản phẩm dành cho máy ép hoặc máy nâng. Chính xác thủy lực là gì? Nó có nghĩa là gì? Tại sao nó lại được sử dụng rộng rãi như vậy? Hãy cùng tìm hiểu tại đây.

Thủy lực là gì?

Thủy lực là gì? Thực chất đây là một thuật ngữ chuyên ngành được gọi bằng tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là “áp suất thủy lực”. Thuật ngữ này xuất hiện thường xuyên trên tên sản phẩm, nhãn mác và nhiên liệu đi kèm trong nhiều loại máy móc, thiết bị công nghiệp khác nhau như xe lu, máy xúc, máy đào, cần cẩu, xe tải, xe nâng, thuyền, ghe… , bất cứ nơi nào áp suất thủy lực được sử dụng, sẽ có áp suất thủy lực.

Trên thực tế, thủy lực không đứng một mình mà thường được dùng với nhiều từ, cụm từ khác như dầu thủy lực, máy thủy lực. hệ thống thủy lực … bất kể từ hoặc cụm từ nào đi kèm với nó đều liên quan đến cách thức hoạt động của chất lỏng truyền động trong một hệ thống.

Khi tìm hiểu thủy khí là gì? Hóa ra có rất nhiều thuật ngữ liên quan đến thủy lực nhưng chỉ có một số cụm từ liên quan được sử dụng nhiều nhất trong các ngành như máy thủy lực, hệ thống thủy lực, dầu thủy lực, giảm xóc.

Diễn giải chi tiết các cụm từ thủy lực quan trọng không thể bỏ qua

1. Hệ thống thủy lực

Hệ thống thủy lực là một trong những hệ thống quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong các loại máy móc, thiết bị công nghiệp hiện nay. Thuật ngữ này dùng để chỉ một hệ thống tương đối phức tạp bao gồm các bộ phận chính như bồn chứa chất lỏng, hệ thống dẫn chất lỏng, ống thủy lực và các bộ phận, phụ tùng phụ trợ như khung nâng, khuôn kim loại.

So với các hệ thống vận hành cơ khí khác, hệ thống thủy lực có những ưu điểm vượt trội như:

– Cho phép truyền lực với lực lớn và công suất cao

– Cấu trúc đơn giản, gọn gàng, mạnh mẽ, không cần bảo trì, bảo trì tỉ mỉ, tỉ mỉ và đáng tin cậy. Đặc biệt, do hệ thống thủy lực hoạt động bằng cách chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực với áp suất và lưu lượng cần thiết nên dễ dàng cung cấp áp suất cao.

– Điều tốc thuận tiện, điều tốc vô cấp hay đảo chiều linh hoạt.

– Nhờ có van an toàn trong hệ thống thủy lực nên đảm bảo quá trình vận hành êm ái, giảm thiểu tiếng ồn và chống quá tải cao.

2. máy thủy

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về ép thủy lực là gì thì bạn sẽ dễ dàng biết được máy ép thủy lực là gì? Trên thực tế, cụm từ quan trọng liên quan đến thủy lực này được dịch là máy thủy lực, dùng để chỉ tất cả các bộ phận cơ khí, hệ thống dây điện, vận hành, nhiên liệu và nguyên vật liệu, máy móc thủy lực, được sử dụng để lắp đặt vào thiết bị nhằm giúp thiết bị vận hành ổn định và hiệu quả.

Có thể liệt kê nhiều loại máy móc, thiết bị công nghiệp sử dụng máy ép thủy lực như xe nâng hàng, xe cẩu, máy xúc, bồn chứa dầu ô tô, hệ thống phanh, máy ép nhựa, máy nén áp suất, lực ép khuôn…

3. Dầu thủy lực (dầu thủy lực)

Đây có lẽ là câu mà mọi người nhìn thấy nhiều nhất. Vì điều này là không thể thiếu đối với bất kỳ hệ thống thủy lực nào, điều đặc biệt quan trọng là chi phí hàng tháng và định kỳ mà doanh nghiệp phải chịu khi vận hành máy móc thủy lực.

Dầu thủy lực chính xác là nhiên liệu tiêu thụ trong quá trình vận hành và nó là chất lỏng vận chuyển cho hoạt động thủy lực trong các thiết bị cơ khí khác nhau.

Vai trò của dầu thủy lực là bảo vệ các linh kiện, chống oxy hóa, chống ăn mòn, tạo bọt, bôi trơn hiệu quả, đảm bảo sự hoạt động ổn định của các hệ thống cơ khí thủy lực.

p>

Dầu thủy lực thường bao gồm dầu gốc và các chất phụ gia phù hợp để nâng cao hiệu suất của hỗn hợp dầu. Hiện nay, các loại dầu thủy lực chính là dầu thủy lực gốc khoáng, dầu thủy lực phân hủy sinh học, dầu thủy lực chống cháy, v.v. Tùy theo loại máy thủy lực và sự khác biệt của từng hệ thống thủy lực mà chọn loại dầu thủy lực chuyên dụng. sử dụng.

Vừa rồi, bạn đã biết hệ thống thủy lực là gì và những điều bạn cần biết về nó. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài giúp nâng cao hiểu biết của bạn về thủy lực.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.