menu bài viết bạn dạo này thế nào Câu trả lời cho câu hỏi Bạn dạo này thế nào?

Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ giao tiếp chung trên toàn thế giới. Mặc dù nó phổ biến, nhưng nhiều câu trong tiếng Anh khiến chúng ta bối rối vì chúng giống nhau. Trong bài viết này songbaivn.com sẽ giúp các bạn hiểu nghĩa của cụm từ How are you and what are you doing sang tiếng Việt. Điều này khác với công việc của bạn như thế nào.

Bạn đang xem: “Bây giờ bạn đang làm gì?” Điều này có nghĩa là gì?

Đang xem: bạn đang làm gì (tiếng Việt)

Thư mục

Bạn có khỏe không? trả lời cho câu hỏi bạn khỏe không

Bạn đang làm gì vậy?

“Bạn có khỏe không?” – Bạn có khỏe không. how are you doing dịch sang tiếng Việt là câu chào rất thông dụng trong tiếng Anh. Một phiên bản khác của How are you là How are you.

bạn khỏe không thường được dùng để chào khi gặp lần đầu. Hoặc bạn có quen biết với người đó nhưng không phải mối quan hệ thân thiết. How are you do Câu này sẽ giúp thể hiện sự lịch sự trong tình huống này. Chỉ là một lời chào, không nhất thiết phải là một câu trả lời. How are you doing là một lời chào tương đối phổ biến. Thường được sử dụng giữa những người bạn. Cụm từ “how are you doing” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “bạn có khỏe không?”, “bạn có khỏe không?”…

Bạn khỏe không

Ngoài cách nói bạn có khỏe không, bạn cũng sẽ gặp những câu tương tự như:

hôm nay bạn thế nào – Hôm nay bạn thế nào Bạn thân mến, hôm nay bạn thế nào Được sử dụng khi nói chuyện với bạn thân hoặc ai đó có mối quan hệ đặc biệt.

Cách trả lời bạn đang làm gì

Đối với câu hỏi bạn đã làm như thế nào, trả lời theo cách dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy xem cách trả lời câu hỏi “Bạn có khỏe không?”:

Tốt. (Vẫn tốt, vẫn tốt.) Tốt. (Rất tốt.) Không tệ. (Không tệ.) Rất tốt, cảm ơn. (Rất hay, cảm ơn.) I’m better better. (Tôi cảm thấy tốt hơn bây giờ.) I’m fine, thank you. (Tôi khỏe, cảm ơn. / Tôi khỏe, cảm ơn.) Everything’s fine, bro! (Tất cả đều tốt, anh bạn!) Tuyệt vời! Bạn ổn chứ? (Tuyệt vời! Còn bạn thì sao?) Tôi đang gắn bó với nó. (Bình thường, không quá tốt, không quá tệ.)

Bởi vì bạn có khỏe không, chỉ để nói xin chào. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp tục cuộc trò chuyện với đối phương thì nên chuyển sang những chủ đề khác có liên quan như công việc, gia đình, chuyện tình cảm… để cuộc nói chuyện được tự nhiên hơn.

Lúng túng với lời chào

Bạn đang làm gì vậy?

Trên thực tế, có tới 80% người mới học tiếng Anh nhầm bạn đang làm như thế nào với bạn đang làm gì. Bởi vì tất cả chúng đều có thành phần “bạn đang làm gì”. Nhưng ý nghĩa của hai câu hỏi này hoàn toàn khác nhau.

Xem thêm: Thần kỳ động đất là ai

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.