Nội thất gỗ luôn được yêu thích trong thiết kế nhà ở bởi sự sạch sẽ và ưu điểm thẩm mỹ mà nó mang lại. Tuy nhiên, đối với những gia đình không khá giả lại có xu hướng dè chừng hơn vì cho rằng giá gỗ sẽ cao. Nhưng sự thật là, có khá nhiều loại gỗ giá cả phải chăng vẫn có chất lượng tốt và trông đẹp mắt. Trong số đó không quên nhắc đến gỗ sung. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu về loại gỗ này nhé!

go sung

Cây sung là gì?

Cây vả còn có tên gọi khác là cây sung hay cây sung. Tên khoa học của cây là ficus racemosa (danh pháp hai phần: ficus racemosa). Đây là loại cây gỗ lớn, sinh trưởng nhanh thuộc họ Dâu tằm (Moraceae).

Tìm hiểu về cây vả

Hãy cùng xem đặc tính, công dụng của cây sung để trả lời các câu hỏi: “cây sung có tốt không?” “Quả sung có lợi ích gì?”

Đặc điểm nhận biết cây sung

– Đây là loại cây thân gỗ, có chiều cao từ 25-30 mét, đường kính thân khoảng 60-90 cm.

– Vỏ màu nâu sẫm, nhẵn.

-Có nhiều cành, lá non và chùm quả; lông xoăn; và thường phủ dày đặc lông tơ trắng mềm. Các cành cây có màu nâu.

——Lá hình mác, dài khoảng 1,5-2 cm, có màng, có lông. Lá thường mọc so le hình quả trám, cuống lá dài 2-3 cm.

-Quả thường mọc thành chùm trên cành ngắn của thân già, nhưng đôi khi cũng có trên nách lá, chồi non hoặc cành già trụi lá. Quả mọc thành từng cặp, khi chín có màu đỏ cam, hình quả lê, đường kính khoảng 2-2,5 cm

– Hoa đực, hoa cái và lá bầu mọc trên cùng một cây. Hoa đực có lỗ không cuống ở đỉnh, lá và hoa cái có cuống nhỏ, thùy đài hoa thẳng. Cây thường nở hoa từ tháng 5 đến tháng 7.

Phân bố cây vả

Cây sung mọc hoang ở nơi đất ẩm, ven rừng ở nhiều vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, nhất là dọc bờ ao, hồ, sông, suối. Vùng phân bố lưu hành: Trung Quốc (Nam Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu), Ấn Độ, Nê-pan, Niu Ghi-nê, Pa-ki-xtan, Đông Nam Á, Xri Lan-ca, Ô-xtrây-li-a. Ở Việt Nam cây mọc phổ biến ở cả 3 miền.

Song thuộc nhóm nào?

Trong bảng phân loại gỗ của Việt Nam thì gỗ sung thuộc nhóm gỗ thứ VIII – nhóm gỗ balsa, độ bền rất kém, khả năng mối mọt tương đối cao, không bền. Loài cây này được xếp chung với các loại gỗ khác như: Robinia, Bông bạc, Coix, Dó bầu, Sưa, Cóc, Bồ đề, Xà bông, Dâu tằm Bắc, Dổi,…

Đặc điểm gỗ sung

Gỗ Song là loại gỗ thuộc nhóm vii và có những đặc điểm sau: – Chất gỗ tương đối kém dễ bị cong vênh hay bị mối mọt tấn công – Gỗ có khả năng chống chịu tương đối kém; sản phẩm; phục vụ đời sống con người.

Áp dụng

Gỗ của loài cây này có thể dùng để đóng đồ nội thất thông thường như: tủ, kệ, bàn ghế,… Ngoài ra, cây vối là loại cây thân gỗ lớn, có tán rộng và bóng mát nên cây được được trồng ở vỉa hè, trong đình chùa, miếu mạo hay các con phố, công viên dọc đường… Cây sung cũng là một loại cây cảnh rất được ưa chuộng, bởi hình dáng đẹp và chữ “Thánh” gần với quan niệm phú quý; ngoài ra , cây vả hiện được dùng làm cây cảnh.

Ngoài ra, sung mọc thành cụm ăn được, có thể ngâm chua như dưa chua ăn trực tiếp hoặc kho với cá. Lá sung non được dùng trong các món ăn như nem chua, gỏi cá, ba chỉ luộc.

Giá gỗ sung

gỗ sung giá bao nhiêu? Quả sung có đắt không? Hãy cùng tìm hiểu!

Thật ra để trả lời cho câu hỏi giá bao nhiêu thì cần xét đến một số khía cạnh sau: yếu tố thị trường; tùy thuộc vào thớ gỗ hay độ tuổi và nguồn gốc của cây gỗ; và giá cả cũng luôn thay đổi. Giá trung bình của gỗ nhóm VIi như sau: gỗ tròn (đường kính > 30cm, dài > 1m; gỗ xẻ khoảng 1,8 triệu đồng/m3), quy cách dài > 3m.

Mọi ý kiến ​​đóng góp, phản hồi của bạn đọc trên Mingmu Blog, vui lòng để lại lời nhắn bên dưới bài viết để Mingmu Blog tiếp nhận và xử lý.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.