Sổ tay học tập là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho việc lập kế hoạch. Sổ tay sẽ là người bạn đồng hành cùng chúng ta trên mỗi bước đường. Vậy làm thế nào về việc có một cuốn sổ đẹp và sinh động để tạo động lực cho việc viết và ghi chú của bạn? Tìm trang trí sổ tay học tập của bạn với những ý tưởng chilux tại đây.

1. Sách học là gì?

Vở học là dụng cụ hết sức quen thuộc của các em học sinh. Sổ tay giúp ghi lại những thông tin quan trọng, ngắn gọn và cần thiết nhất trong quá trình học tập. Thói quen sử dụng sổ ghi chép mang lại nhiều lợi ích như giúp bạn quản lý thời gian và làm việc đúng giờ, giúp bạn ghi nhớ những ý quan trọng từ thời khóa biểu trên lớp và bài giảng của giáo viên. Ngoài ra, sổ ghi chép giúp bạn học từ vựng và ngoại ngữ dễ dàng hơn.

Sở hữu một mẫu vở học tập dễ thương và đặt trên bàn làm việc đẹp sẽ giúp bạn nâng cao hứng thú học tập và đạt điểm cao.

2. Mẹo trang trí sổ tay

Trang trí vở học tập sẽ làm cho cuốn vở của bạn thêm sinh động và đẹp mắt. Điều này sẽ tạo thêm cảm hứng viết lách cho bạn. Một số sổ ghi chép không đi kèm với bố cục để ghi chú, bạn có thể trang trí bố cục này theo ý muốn. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí vở học tập đẹp mắt để bạn tham khảo:

2.1. Trang trí sổ tay đơn giản bằng ảnh đẹp

Hãy chọn những bức ảnh mà bạn thích, sau đó in ra và dán lên bìa sách. Lựa chọn những bức ảnh truyền cảm hứng như: ảnh tuổi thơ hay ảnh bạn bè, ảnh thần tượng,… sẽ là lựa chọn vô cùng thú vị và giúp bạn cảm thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn. Đó cũng là một cách trang trí sổ tay sáng tạo, hiện đại rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

2.2. Trang trí sổ ghi chép của bạn bằng hình ảnh

Vẽ trang trí vở là một trong những cách dễ dàng để tiết kiệm tiền bằng cách trang trí vở học tập của bạn. Những hình ảnh trong sách sẽ tạo thành ấn tượng và phong cách riêng. Nếu bạn có bàn tay xấu, hãy chọn những hình vẽ đơn giản.

2.3. Trang trí cuốn sổ đẹp bằng bút màu

Bút màu là công cụ đồ dùng học tập cơ bản nhất khi nói đến trang trí sách học. Bạn có thể sử dụng nhiều loại bút khác nhau như bút dạ, bút dạ, bút chì để vẽ và tô đậm những mục quan trọng trong sổ tay.

2.4. Trang trí vở học tập của bạn bằng nhãn dán

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán, giá cũng rất rẻ. Bạn nên chọn những mẫu sticker có hình thù theo ý thích của mình. Nhãn dán có thể trang trí các kẽ hở của trang hoặc các góc của cửa sổ. Không nên trang trí dán quá nhiều để không bị rối mắt khi tìm kiếm thông tin.

2.5. Sổ tay trang trí sổ ghi chú bằng những nét vẽ nguệch ngoạc

Graffiti là một loại hình nghệ thuật đơn giản thường được vẽ đơn giản bằng những nét vẽ nguệch ngoạc không đều. Những bức vẽ nguệch ngoạc được vẽ trong thời gian rảnh rỗi. Hình tượng trưng thường là những hình vẽ nhỏ, đơn giản.

2.6. Trang trí sổ tay vintage bằng hoa khô

Hoa khô sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho phong cách vintage. Ngoài việc dán hoa khô lên giấy, bạn cũng có thể dán tem bưu chính bằng hoa khô.

2.7. Trang trí sổ tay cổ điển bằng giấy cũ

Tạo tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn bằng cách cắt giấy cũ ra và dán vào sổ ghi chép của bạn. Bạn có thể sử dụng báo cũ hoặc giấy da có nhiều kết cấu khác nhau.

2.8. Trang trí vở học tập bằng băng dính washi

Washi tape là loại băng keo trang trí được làm từ giấy kraft Nhật Bản. Băng này có độ bám dính tuyệt vời cho tất cả các vật liệu. Sử dụng băng keo washi để trang trí sổ theo phong cách riêng cho phép bạn không cần quá khéo tay vẫn có thể trang trí sổ thật đẹp.

Washi tape có nhiều hoa văn và màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn theo sở thích. Bạn có thể sử dụng băng washi để đánh dấu các trang hoặc đánh dấu các phần bằng cách dán băng washi và viết tiêu đề lên đó.

2.9. Trang trí vở học bằng tem

Đối với những người không có hoa, đây là một cách để trang trí một cuốn sổ. Bạn có thể sử dụng tem gỗ in đẹp thay vì tự vẽ hoa văn. Một con tem có vết mực nhạt sẽ giúp cuốn sách trông tự nhiên và cổ điển hơn.

3. Hướng dẫn trang trí vở học

Mọi người sẽ trang trí sổ ghi chép học tập của họ theo cách khác nhau, nhưng để tạo một trang nhật ký có dấu đầu dòng đẹp mắt, bạn sẽ cần những mục sau:

3.1. Dụng cụ chuẩn bị vở đẹp

+ 1 sổ ghi chép đã thay đổi kích thước cho phù hợp với nhu cầu của bạn

+Bút (bút dạ, bút dạ, bút màu…)

+ Phụ kiện trang trí (sticker, washi tape, báo cũ, hoa khô…)

3.2. Cách trang trí vở học tập đẹp mắt

Nói chung, sổ ghi chép nghiên cứu nhật ký đầu dòng thường bao gồm các mục cơ bản sau:

+ Mục lục: Mục lục sẽ giúp nhật ký dấu đầu dòng của bạn ngăn nắp hơn. Mục lục sẽ liệt kê các danh mục và số trang tương ứng của chúng. Thông thường mục lục sẽ nằm ở trang đầu tiên.

Bạn có thể dùng bút màu để viết tiêu đề của danh mục vào phần này hoặc bạn có thể dùng băng keo washi dán lên rồi viết tên danh mục. Bạn có thể sáng tạo và thêm các chi tiết nhỏ xung quanh.

+Từ khóa: Từ khóa trong sách hướng dẫn là các ký hiệu giúp bạn quản lý và phân loại các nhiệm vụ và bài tập rõ ràng hơn. Bạn có thể trang trí từ khóa bằng biểu tượng, đường viền, phông chữ độc đáo hoặc màu sắc khác nhau.

+ Lịch trình/Kế hoạch hàng tuần: Có lịch trình sẽ giúp bạn không bỏ lỡ điều gì. Bạn có thể sắp xếp từng ngày và viết ra những nhiệm vụ cụ thể hoặc những công việc cần phải hoàn thành. Sử dụng công cụ tô sáng để đánh dấu nội dung hoặc tiêu đề quan trọng để làm nổi bật văn bản. Ngoài ra, bạn có thể thêm hình ảnh minh họa hoặc dán sticker để ghi chú sinh động và dễ quản lý hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tạo lịch trình bằng giấy và đính kèm lịch trình đó vào bảng nam châm trên mẫu Bàn học thông minh để tạo cho căn phòng của bạn một diện mạo khác biệt và độc đáo.

>>Xem thêm:Cách trang trí bàn làm việc

4. Những điều cần lưu ý khi trang trí vở học tập

– Không sử dụng quá nhiều nhãn dán hoặc vẽ quá nhiều chi tiết trên một trang sổ ghi chép của bạn. Vì nó tạo cảm giác rối mắt khi xem.

– Thông tin quan trọng nên được đánh dấu bằng bút đánh dấu để dễ dàng tìm kiếm và chú ý.

– Thay vì sách trơn, hãy chọn sách có sọc ngang, ô vuông hoặc chấm. Thuận tiện cho bạn dễ dàng căn chỉnh vị trí khi trang trí hoặc dán sticker.

– Nên dùng bút lông có chất lượng mực tốt và bút dạ có 2 đầu để dễ dàng tạo nhiều kích cỡ màu khác nhau.

– Chú ý đến chất lượng giấy của vở, nên chọn loại giấy có độ dày từ 100-230gsm là loại giấy chuyên dụng cho sổ tay. Giấy dày sẽ tránh lem màu khi trang trí bằng bút lông. Một số loại giấy chuyên dụng để làm sổ tay chất lượng cao như giấy ép kim, giấy kraft, giấy bồi hai mặt, giấy Ford…

Trang trí vở học tập là một cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng, phiền muộn, tinh thần sảng khoái hơn. Trên đây là những ý tưởng trang trí vở học tập đơn giản mà hiệu quả, bạn không cần quá khéo tay. chilux muốn bạn tạo ra những cuốn sổ đẹp của riêng mình.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.