Tuổi thọ

Khái niệm

tuổi thọ dự kiến ​​Tiếng Anh tuổi thọ.

tuổi thọ dự kiến ​​ dựa trên dữ liệu tính toán thống kê, tuổi thống kê mà một người dự kiến ​​sẽ sống đến thời điểm đó. Tuổi thọ có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, bao gồm bảo hiểm nhân thọ, kế hoạch lương hưu và trợ cấp an sinh xã hội.

Ở hầu hết các quốc gia, tính toán tuổi thọ thực tế dựa trên dữ liệu mở rộng thu được từ các cơ quan thống kê quốc gia.

Đặc điểm tuổi thọ

Tuổi thọ là yếu tố có ảnh hưởng nhất mà các công ty bảo hiểm sử dụng để xác định phí bảo hiểm nhân thọ.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ, trong đó có hai yếu tố quan trọng nhất là ngày sinh và giới tính. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ bao gồm:

– Hoàn cảnh cá nhân.

– Sức khỏe cá nhân.

– Bệnh sử gia đình.

– Thói quen hút thuốc hay lối sống mạo hiểm.

Điều quan trọng cần lưu ý là tuổi thọ thay đổi theo thời gian. Đó là bởi vì các chuyên gia tính toán sử dụng các công thức phức tạp để giải thích các yếu tố góp phần gây ra cái chết sớm ở những người trẻ tuổi khi mọi người già đi.

Khi một người tiếp tục già đi, họ sẽ sống lâu hơn những người trẻ hơn, vì vậy tuổi thọ của họ thực sự đang tăng lên. Nói cách khác, khi một người già đi (quá một độ tuổi nhất định), người đó có xu hướng sống lâu hơn.

Nhìn chung, tuổi thọ con người đã tăng lên nhanh chóng trong vòng 200 năm qua, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Vào năm 2020, tuổi thọ trung bình của người Mỹ là 78,9 tuổi.

Tuổi thọ là một yếu tố chính trong việc xác định các yếu tố rủi ro của một cá nhân và khả năng họ đưa ra yêu cầu bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm xem xét tuổi tác, lối sống, tiền sử bệnh của gia đình và một số yếu tố khác khi xác định phí bảo hiểm cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cá nhân.

Có mối tương quan trực tiếp giữa tuổi thọ và số tiền mà một người phải trả cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Khi một người mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, người đó có khả năng sống lâu hơn. Điều này có nghĩa là người đó ít gặp rủi ro hơn đối với công ty bảo hiểm nhân thọ vì người đó ít có khả năng tử vong trong thời gian ngắn. Điều này sẽ ngăn người đó yêu cầu toàn bộ lợi ích của chính sách khi họ chưa thanh toán quá nhiều cho bảo hiểm.

Ngược lại, khi một người chờ đợi để mua bảo hiểm nhân thọ, tuổi thọ của người đó sẽ giảm đi, dẫn đến rủi ro cao hơn cho công ty bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bù đắp cho rủi ro này bằng cách tính phí bảo hiểm cao hơn.

Nguyên tắc về tuổi thọ cho rằng một người nên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và vợ/chồng của mình càng sớm càng tốt. Làm như vậy không chỉ giúp một người tiết kiệm tiền bằng cách giảm chi phí bảo hiểm mà còn giúp mỗi cá nhân xây dựng giá trị cho chính sách của mình trong một thời gian dài hơn, biến nó thành nguồn tài chính tiềm năng quan trọng khi họ già đi.

(theo investopedia)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.