Cây trồng ngoài trời không chỉ mang lại sự mát mẻ mà còn là yếu tố cảnh quan quan trọng cho không gian sân vườn. Việc lựa chọn những loại cây cảnh phù hợp để trồng ngoài trời đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của nhiều người. Hãy cùng cảnh quan sql-saigon tham khảo một số loại cây cảnh đẹp dễ trồng ngoài trời dưới đây nhé!

Cây cảnh ngoài trời có đặc điểm gì?

Cây cảnh là loại cây được trồng để ngắm, trang trí và thưởng thức cái đẹp. Một số người chơi cây chuyên nghiệp chia cây cảnh thành những loại cây nhất định: cây cảnh, bonsai, cây cảnh.

Dần dần, bên cạnh những người chơi cây vì nghệ thuật, ngày càng nhiều người yêu cây cũng bắt đầu trồng cây cảnh để thưởng thức, thư giãn và tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Cây cảnh đang ngày càng phổ biến và bao gồm nhiều loại cây khác nhau, từ cây cảnh, cây hoa, cây phong thủy cho đến những loại cây mang tính thẩm mỹ đặc biệt.

Cây cảnh trồng ngoài trời

Cây trồng ngoài trời đòi hỏi những đặc điểm nhất định để phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng… Khác với sự “bình yên” như không gian trong nhà, cây cảnh ngoài trời thường xuyên tiếp xúc với nắng, gió, bão, nhiệt độ thay đổi theo mùa, thậm chí là xuyên suốt. năm.

Cây cảnh ngoài trời thường có những đặc điểm sau:

  • Thích ứng với sự thay đổi thời tiết như nắng nóng, mưa nhiều…
  • Cây chịu hạn tốt, ưa nóng
  • Nhu cầu nước thấp hoặc khả năng tự giữ nước
  • Cây có bộ rễ khỏe, hút nước tốt, ít thoát nước
  • Các loại cây có đặc tính giữ nước như gai, lá gai, mọng nước…
  • Một loại cây đẹp và dễ làm
  • Top 10 Loại Cây Cảnh Đẹp Dễ Trồng Ngoài Trời – Ý Nghĩa Phong Thủy Của Từng Loại

    Sai

    Cây bonsai là loại cây cảnh đặc trưng, ​​được nhiều người chơi cây chuyên nghiệp yêu thích. Cây bonsai là cây tự nhiên mô phỏng theo cây cổ thụ thu nhỏ, đẹp, độc đáo, có hình dáng kỳ dị và nghệ thuật cắt tỉa lá. Cây trồng trong chậu, khay hay thậm chí là đá tạo thành một tác phẩm nghệ thuật về cái đẹp, triết lý, tôn giáo, con người… để lại dấu ấn trong lòng mỗi chủ nhân.

    Bon sai

    Cây khế, sứ, tùng lâu năm, nguyệt quế, sung và các loài cây thân gỗ khác thường được trồng làm bonsai… Cây bonsai có nhiều hình dáng khác nhau, hàm ý rèn luyện tính khí, đức tính kiên trì, sống giản dị, ý chí. ..

    Có thể bạn cần: Top Những Cây Cảnh Đẹp Dễ Trồng Năm 2022

    Mầm vừng

    Một trong những loại cây cảnh ngoại thất được trồng nhiều nhất là cây lộc vừng. Lộc vừng là một trongtứ quýSinh-Sung-Phục-Lộc mang lại phú quý, may mắn và thịnh vượng. Cây lộc vừng dễ trồng, ưa sáng ngoài trời vì cây ưa sáng, cây cần lượng nước vừa phải và không ưa giữ nước.

    Cây lộc vừng

    Vừng nụ bao gồm lộc vừng, lộc vừng hoa đỏ, lộc vừng hoa trắng và các loại khác. Cây lộc vừng là thân gỗ, chiều cao trung bình từ 7m đến 25m, cành lá xum xuê, cho bóng mát. Dáng cây đẹp thích hợp trồng làm cảnh.

    Xương rồng

    Ngày nay, rất nhiều người sử dụng xương rồng để làm cây cảnh vì đây là loại cây dễ trồng, chịu hạn tốt, rất phù hợp để trồng ngoài trời. Xương rồng có một rễ cọc và nhiều rễ non, lá tiêu thoái hóa thành gai để giữ nước, thân mọng nước. Đặc biệt hơn cả là có rất nhiều giống xương rồng với hình thù độc đáo.

    Xương rồng

    Trồng xương rồng cũng trở thành một trào lưu và nhiều người đã sưu tầm nhiều giống xương rồng độc đáo, vừa để làm đẹp cho khu vườn, vừa để thỏa mãn sở thích của bản thân. Các giống xương rồng đẹp như:

    • Xương rồng tai thỏ
    • Tám cây xương rồng
    • Xương rồng
    • Xương rồng kim hổ
    • Cây xương rồng trứng chim
    • Bánh sinh nhật xương rồng
    • Cây xương rồng thiên văn
    • Trong phong thủy, cây xương rồng tượng trưng cho quyền lực, giúp hóa giải cát hung, mang lại điều tốt lành. Ngoài ra, chúng còn tượng trưng cho tình yêu bền chặt và thủy chung.

      Cây trầu bà

      Cây trầu bà là loài cây cảnh có chiều cao từ 8m~15m. Thân cây thẳng, phần bụng hơi gồ lên, bẹ lá to tập trung ở ngọn tạo thành dáng cây rất đẹp. Lá có màu xanh lục tươi sáng, hình lông chim kép và trải đều theo mọi hướng. Hoa cau màu trắng, cụm hoa cau lớn dài rủ xuống, quả cau màu nâu đỏ.

      Cây cau vua

      Do hình dáng đặc thù của cây nên cau vua cho bóng mát mà không cản nguồn sáng tự nhiên của ngôi nhà. Điều này có ý nghĩa phong thủy rất lớn và là yếu tố tạo ra những luồng khí tích cực cho ngôi nhà. Vị vua hùng mạnh và kiêu hãnh đã mang lại nhiều điều tốt đẹp và sự ổn định cho chủ nhân của mình.

      Lahansong

      Tirrahan được trồng làm cây cảnh hoặc cây cảnh theo phong cách sân vườn Nhật Bản. Biệt danh của nó là cây thông lâu năm, điều này cho thấy tuổi thọ lâu dài của cây. Cây sinh trưởng tốt và thích nghi với điều kiện sống ngoài trời. Thông la hán là cây thân gỗ có lông, có bộ rễ đẹp.

      Vạn Niên Tùng - Loại Cây Đặc Trưng Của Vườn Nhật

      Cây thông tự nhiên có thể cao tới 20m, khi trồng ở dạng bonsai chiều cao này sẽ thấp hơn. Trồng cây tùng không chỉ có tác dụng làm cây cảnh, bonsai nghệ thuật, hưởng bóng mát… mà còn mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

      Lựu

      Lựu là loại cây ăn trái nhưng hiện nay được nhiều người trồng làm cảnh vừa đẹp mắt lại hợp phong thủy. Cây lựu cao từ 1m -2m có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trồng trong chậu để ngắm cảnh. Cây lựu có bộ rễ đẹp, tán lá xanh mướt, những trái lựu đỏ mọng căng mọng tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng cho khu vườn.

      Cây lựu kiểng

      Lựu chín đều, vỏ mỏng và có màu đỏ sẫm mang ý nghĩa mang lại hạnh phúc, may mắn, sức khỏe và phú quý cho gia đình. Nhiều người còn cho rằng trồng lựu đỏ là điềm có phúc đông con.

      Cây Chuối Giá Rẻ

      Chuối chuối là loại chuối cảnh được trồng trong vườn để ngắm cảnh. Cây có khả năng trữ nước, nhưng không chịu úng. Đây là loại cây ưa nắng bán phần nên khi trồng ngoài trời chú ý trồng ở nơi thích hợp, tránh ánh nắng quá gay gắt.

      Cây chuối rẻ quạt

      Cây gỗ cao trung bình từ 5m đến 7m, có hình rẻ quạt đối xứng độc đáo. Màu xanh bắt mắt. Cây có hoa màu trắng hình chim thiên đường. Do có hình dáng độc đáo, ấn tượng nên chuối ngự được trồng làm tiểu cảnh sân vườn ở biệt thự, hồ bơi, resort, khách sạn…

      Hoa giấy

      Nói đến các loại cây cảnh dễ trồng ngoài trời thì không thể không nhắc đến hoa giấy. Thuộc họ cây bụi, cây sinh trưởng tốt, cành lá xum xuê, thon dài, hoa đẹp và nổi bật. Cây ưa nắng và chịu hạn rất tốt nên thường được trồng ngoài trời, trước cửa nhà vừa làm đẹp vừa lấy bóng mát. Nhiều người cắt tỉa hoa giấy còn giúp chúng phát triển theo ý muốn, đẹp và độc đáo.

      Hoa giấy

      Trồng hoa giấy không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp xua đuổi vận xui và mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

      Đại sứ

      Cây sứ rất được ưa chuộng trồng làm cảnh trong sân vườn, diện tích lớn. Chiều cao của cây ở mức trung bình, thân cây dày dặn, phân cành nhiều, dáng cây rất đẹp. Sứ đại sứ có nhiều loại, được phân loại theo màu sắc thành sứ trắng, sứ hồng,.. Hoa sứ có mùi thơm đặc trưng, ​​nở vào mùa hè và mùa thu. Những chiếc lá sứ lớn màu xanh làm nền cho hoa rất bắt mắt.

      Cây sứ đại

      Cây sứ dễ trồng, sinh trưởng khỏe, ưa nắng, chịu hạn tốt, không cần tưới nước thường xuyên. Trồng sứ trong khuôn viên sân vườn mang lại sự yên bình, nhẹ nhàng và thanh lọc không khí trở nên trong lành.

      Hoa hồng

      Những người yêu hoa thích chọn hoa hồng cho khu vườn của mình. Có rất nhiều giống hoa hồng, nào là hoa hồng gai, hoa hồng bụi, hoa hồng leo… mỗi loại có một vẻ đẹp đặc trưng riêng. Nhìn chung, hoa hồng là loại cây ưa sáng, dễ trồng và dễ chăm sóc.

      Hoa hồng

      Tùy theo giống hoa hồng mà có thể trồng cố định (hoa hồng thân gỗ) hoặc trồng thẳng (hoa hồng leo), để dạng dây leo tự nhiên cũng rất đẹp. Những bông hoa to, màu sắc rực rỡ và hương thơm dịu nhẹ là những yếu tố mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho khu vườn.

      Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, nồng cháy. Ngoài ra, trong Phong Thủy, hoa hồng còn có ý nghĩa xua đuổi tà ma.

      Bài viết liên quan: Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu đúng kỹ thuật

      Sửa: sql – saigon landscape

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.