Hoa sen được coi là một trong những giống sen ấn tượng và nổi bật nhất. Do đó, cây xanh được sử dụng nhiều để trang trí không gian sống và làm việc của bạn. Hãy cùng Cây Đẹp tìm hiểu về loài sen pha lê này nhé!

Chi tiết của cây

Graptosedum francesco balmi (tên khoa học: graptosedum francesco balmi) có nguồn gốc từ Mexico và Arizona. Cây thuộc họ Crassulaceae. Loài mọng nước này là sự kết hợp giữa graptopetalum paraguayense và sedum pachyphyllum. Vì vậy, loại mọng nước này mang những đặc điểm nổi trội của hai loại cây trên.

Chiều cao trung bình của loài mọng nước có kích thước này là khoảng 12,5 cm. Cây có xu hướng phân nhánh và tỏa ra mọi hướng. Khi được trồng lâu năm, cây đạt chiều cao khoảng 15 cm.

Lá thuôn dài, đầu lá hơi nhọn, hình dạng như những viên pha lê nhỏ. Chúng được xếp ngay ngắn thành hình bông hoa rất đẹp mắt. Mỗi bông hoa sen bao gồm nhiều “bông hoa” như vậy. Chính vì thế cây mang một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.

Trong điều kiện ánh sáng mạnh, lá sẽ có màu xanh ngọc bích sáng với một chút hồng nhạt. Vào mùa đông, chúng có thể có màu nâu tím. Tùy theo điều kiện thời tiết khác nhau mà màu sắc của loài sen này rất đa dạng.

Hoa của chúng mọc trên cành cách cây khoảng 15 cm. Đây cũng là điểm nhấn không thể thiếu cho các loài xương rồng.

Công dụng và ý nghĩa

Sử dụng

Cây đá pha lê cao cấp có hình thức bắt mắt thường được dùng làm cây cảnh mini trang trí trong gia đình, văn phòng, quán cà phê, ban công… Loại cây này giúp mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng và sinh động cho không gian của bạn.

Loài sen đá Mexico này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất hiệu quả. Môi trường sống ngày càng ô nhiễm, chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe con người. Cây xanh cũng có thể làm giảm tác hại của bức xạ do thiết bị điện tử phát ra.

Ý nghĩa

Giống như pha lê, mọng nước là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu trường tồn mãi mãi. Họ mang trong mình tình yêu chân thành, sâu sắc và trong sáng. Vì vậy, đây thường được dùng làm quà tặng cho người mình yêu thương nhất.

Tinh thạch cao tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, phú quý. Vì vậy, cây còn được làm quà tặng đối tác làm ăn, kinh doanh với ý nghĩa thành đạt, thăng quan tiến chức. Qua đó thể hiện mong muốn hợp tác chặt chẽ lâu dài.

Cách phát triển

Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nhân giống sen pha lê. Dưới đây cây đẹp sẽ giới thiệu một số cách làm tại nhà đơn giản nhất nhé!

Dải cắt

Tỉa lá tại nhà là phương pháp rất đơn giản. Bạn cần chọn những lá mờ và không bị sâu bệnh để đảm bảo cây con phát triển tốt. Khi tách chúng ra khỏi cây, chúng cần được giữ trong bóng râm một thời gian trước khi cấy vào đất.

Khi cây bén rễ cần đảm bảo đất đủ ẩm. Nếu đất quá khô hoặc quá ẩm ướt sẽ hạn chế sự sinh trưởng của cây con. Bạn có thể sử dụng phân hữu cơ để tăng sức mạnh của hệ thống rễ.

Gieo

Gieo hạt là một trong những phương pháp nhân giống cây mọng nước. Phương pháp này thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức chăm sóc hơn so với phương pháp cắt lá.

Tuy nhiên, việc gieo hạt sẽ khiến việc chăm sóc cây của bạn trở thành một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn vì chúng là những hạt nhỏ.

Chăm sóc cây

Tinh thể Sens rất dễ chăm sóc. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm đối với Cây đẹp để giúp bạn chăm sóc cây của mình một cách hiệu quả và tối ưu.

Tưới cây

Sen xà lách là loại cây ưa khô hạn. Tưới quá nhiều nước có thể khiến cây bị úng hoặc nhiễm sâu bệnh. Không cần tưới cây thường xuyên, khoảng 1-2 lần/tuần.

Vào mùa hè, có thể tăng lượng nước tưới một cách hợp lý. Vào mùa đông, chỉ cần tưới nước để giữ cho lá không bị héo và nhăn nheo. Thời điểm tốt nhất để tưới cây là vào khoảng 7 giờ đến 10 giờ sáng hoặc sau 15 giờ chiều.

Chiếu sáng nhà máy

Bạn cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, thông thoáng. Bởi nó sẽ tạo điều kiện tốt để cây quang hợp và duy trì màu sắc tươi sáng, bắt mắt.

Khi trồng cây trong nhà, cần thường xuyên đem cây ra ngoài nắng. Tuy nhiên, tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp vào giữa ngày. Khi trời nắng gắt, nhiệt độ cao cây sẽ bị sốc nhiệt.

Đất trồng cây

Đất trồng sen pha lê không cần quá màu mỡ nhưng cần loại đất tơi xốp, thoát nước tốt. Đồng thời, xơ dừa, trấu, xỉ, v.v. cũng có thể được thêm vào đất hỗn hợp.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn sen đá pha lê phù hợp cho không gian của mình. Nếu bạn muốn biết các loại cây mọng nước, hãy liên hệ hotline tư vấn củaCây Đẹp 096.596.2586 nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.